Tăng cường quảng bá, kết nối nông sản đến người tiêu dùng thông qua nền tảng mạng xã hội

Nông sản mùa vụ không chỉ được kết nối vào thị trường Hà Nội thông qua các kênh phân phối, chợ dân sinh mà còn thông qua nền tảng TikTok, mạng xã hội.
Hà Nội: Kết nối nông sản thực phẩm an toàn cho các chợ trên địa bàn thành phố Kết nối nông sản, thực phẩm an toàn đến các chợ trên địa bàn Thủ đô Hà Nội

Trong thời gian qua, nông sản, trái cây mùa vụ của các tỉnh đã và đang đẩy mạnh tiếp cận người tiêu dùng Thủ đô và cả nước thông qua các nền tảng mạng xã hội, mang lại hàng trăm đơn hàng với giá trị hàng trăm triệu đồng sau mỗi buổi livestream bán hàng.

đại diện Chuỗi phân phối hoa quả Phương Toản trao đổi cách thức quảng bá trên nền tảng mạng xã hội
Đại diện chuỗi phân phối hoa quả Phương Toản trao đổi cách thức quảng bá trên nền tảng mạng xã hội

Có mặt tại Hội nghị kết nối cung - cầu cam Hàm Yên (tỉnh Tuyên Quang) tại Hà Nội ngày 9/12, bà Nguyễn Thị Phương - chủ chuỗi phân phối hoa quả Phương Toản - cho biết: "Livestream bán hàng là hình thức thiết thực nhất để tiếp cận với người tiêu dùng, không cần địa điểm kinh doanh, giảm thiểu chi phí khâu trung gian và cung cấp tới người tiêu dùng thông tin cần thiết nhất.

Hiện chuỗi phân phối hoa quả Phương Toản với 3 cửa hàng trên địa bàn TP. Hà Nội, mỗi buổi livestream trên nền tảng TikTok, facebook, chúng tôi có thêm hàng trăm đơn hàng với giá cả, chất lượng sản phẩm tốt nhất đến với người tiêu dùng.

Đồng thời, với không gian livestream ngay các vườn cam, vải tại tỉnh Hưng Yên, Hải Dương… đã tạo cho người tiêu dùng gần gũi, thân thuộc, gần gũi với vùng sản xuất giúp thông tin sản phẩm mùa vụ của các tỉnh đến với người tiêu dùng".

Rõ ràng, với sự chủ động trong ứng dụng công nghệ số, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã đã quảng cáo các sản phẩm của mình thông qua nền tảng TikTok, hay mạng xã hội như facebook, zalo... Nhờ đó, không chỉ đẩy mạnh việc bán hàng mà thương hiệu nông sản của hợp tác xã hay của địa phương còn được nhiều người tiêu dùng biết đến.

Bên cạnh đẩy mạnh hình thức quảng bá trực tuyến, các tỉnh, thành phố vẫn đang tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại theo cách truyền thống tại thị trường Hà Nội, như: Hội nghị xúc tiến cam Tuyên Quang tại Hà Nội; Tuần lễ giới thiệu nông, thủy sản tỉnh Yên Bái tại Hà Nội; tuần hàng cam Hưng Yên; Tuần hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản tỉnh Lai Châu,… nhằm giới thiệu tới người tiêu dùng Thủ đô nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP các địa phương,…

Xúc tiến tiêu thụ cam Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang là một ví dụ. Năm 2023 diện tích cam toàn huyện có 5.100ha, sản lượng đạt 75.000 tấn quả. Dù đã được tiêu thụ rộng rãi trên cả nước và trong hệ thống siêu thị lớn như Winmart, Co.opmart… Tuy nhiên, hiện trạng phát triển cây cam trên địa bàn huyện Hàm Yên vẫn còn hạn chế, nhất là trong tiêu thụ trái cam tươi.

Cam chính vụ bắt đầu từ tháng 11 năm trước đến cuối tháng 1 năm sau, sản lượng lớn khó bán, giá bán thấp, tiêu thụ cam hiện vẫn phụ thuộc vào thương lái ảnh hưởng đến thu nhập của người dân vùng trồng, doanh thu của doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Tĩnh - Giám đốc hợp tác xã nông nghiệp xanh Yên Lâm cho hay, hợp tác xã có trên 50ha trồng cam sành theo hướng VietGAP, và tiến tới sẽ chuyển đổi sang hướng hữu cơ. Mặc dù trồng cam với diện tích tương đối lớn, tuy nhiên, khó khăn lớn nhất của hợp tác xã hiện nay đó là chưa liên kết được với các doanh nghiệp để bao tiêu đầu ra cho sản phẩm, trong khi vẫn phải phụ thuộc vào thương lái.

Do đó, hợp tác xã mong muốn các cấp chính quyền, tổ chức xúc tiến thương mại hỗ trợ kết nối tiêu thụ tại thị trường Hà Nội nói chung và cả nước nói riêng, tránh cảnh được mùa mất giá.

Cam Hàm Yên là một trong rất nhiều các câu chuyện về nông sản, trái cây Việt khi vào vụ thu hoạch, đầu ra bấp bênh, giá bán thấp. Để giải bài toán này, trong thời gian qua, cùng với sự nỗ lực của chính quyền địa phương, thành phố Hà Nội cũng đã hỗ trợ rất lớn trong khâu kết nối, hỗ trợ đầu ra cho bà con nông dân tại các tỉnh/thành phố.

Ký kết ghi nhớ tại Hội nghị xúc tiến tiêu thụ cam Hàm Yên tại Hà Nội
Ký kết ghi nhớ tại Hội nghị xúc tiến tiêu thụ cam Hàm Yên tại Hà Nội

Theo đó, riêng trong năm 2023, Sở Công Thương Hà Nội đã phối hợp cùng với trên 30 tỉnh, thành phố trong việc triển khai các hoạt động thiết thực để tăng cường kết nối cung - cầu hàng hóa phục vụ thị trường Hà Nội và các địa phương khác với nhiều hình thức như: Hỗ trợ doanh nghiệp Quảng Trị, Bắc Kạn, Tây Ninh, Hải Dương,… làm việc trực tiếp với hệ thống phân phối của Hà Nội để giới thiệu, kết nối sản phẩm đặc sản, đặc trưng.

Tổ chức và hỗ trợ doanh nghiệp các tỉnh, tham gia trên 40 hoạt động kết nối giao thương, hội chợ, tuần hàng tại Hà Nội và các tỉnh tổ chức; giới thiệu, cung cấp danh sách 3.000 sản phẩm của 30 tỉnh, thành đến hệ thống phân phối Hà Nội để các hệ thống phân phối chủ động kết nối.

Đến nay, nhiều sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố đã “đứng chân” tại các kệ siêu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch của Hà Nội và được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.

Cùng với sự hỗ trợ của TP. Hà Nội, để đẩy mạnh quảng bá, kết nối sản phẩm mùa vụ, nông sản của các tỉnh, thành phố, ngành Công Thương Hà Nội cũng khuyến nghị các địa phương cần đa dạng các hình thức quảng bá trực tiếp và trực tuyến, tiến hành chuyển đổi số, đẩy mạnh quảng bá thương hiệu nông sản trên nên tảng số để từ đó tăng độ lan toả nông sản, đặc sản của địa phương mình trên địa bàn Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chuyển đổi số

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Hàng trăm hợp đồng thương mại được ký kết tại Contech Vietnam và EL Vietnam 2024

Sau 4 diễn ra, 2 triển lãm Contech Vietnam 2024 và EL Vietnam 2024 đã thu hút hàng nghìn khách tham quan thương mại, có hàng trăm hợp đồng được ký kết.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ gia đình.
Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động