Tăng cường quảng bá, kết nối nông sản đến người tiêu dùng thông qua nền tảng mạng xã hội

Nông sản mùa vụ không chỉ được kết nối vào thị trường Hà Nội thông qua các kênh phân phối, chợ dân sinh mà còn thông qua nền tảng TikTok, mạng xã hội.
Hà Nội: Kết nối nông sản thực phẩm an toàn cho các chợ trên địa bàn thành phố Kết nối nông sản, thực phẩm an toàn đến các chợ trên địa bàn Thủ đô Hà Nội

Trong thời gian qua, nông sản, trái cây mùa vụ của các tỉnh đã và đang đẩy mạnh tiếp cận người tiêu dùng Thủ đô và cả nước thông qua các nền tảng mạng xã hội, mang lại hàng trăm đơn hàng với giá trị hàng trăm triệu đồng sau mỗi buổi livestream bán hàng.

đại diện Chuỗi phân phối hoa quả Phương Toản trao đổi cách thức quảng bá trên nền tảng mạng xã hội
Đại diện chuỗi phân phối hoa quả Phương Toản trao đổi cách thức quảng bá trên nền tảng mạng xã hội

Có mặt tại Hội nghị kết nối cung - cầu cam Hàm Yên (tỉnh Tuyên Quang) tại Hà Nội ngày 9/12, bà Nguyễn Thị Phương - chủ chuỗi phân phối hoa quả Phương Toản - cho biết: "Livestream bán hàng là hình thức thiết thực nhất để tiếp cận với người tiêu dùng, không cần địa điểm kinh doanh, giảm thiểu chi phí khâu trung gian và cung cấp tới người tiêu dùng thông tin cần thiết nhất.

Hiện chuỗi phân phối hoa quả Phương Toản với 3 cửa hàng trên địa bàn TP. Hà Nội, mỗi buổi livestream trên nền tảng TikTok, facebook, chúng tôi có thêm hàng trăm đơn hàng với giá cả, chất lượng sản phẩm tốt nhất đến với người tiêu dùng.

Đồng thời, với không gian livestream ngay các vườn cam, vải tại tỉnh Hưng Yên, Hải Dương… đã tạo cho người tiêu dùng gần gũi, thân thuộc, gần gũi với vùng sản xuất giúp thông tin sản phẩm mùa vụ của các tỉnh đến với người tiêu dùng".

Rõ ràng, với sự chủ động trong ứng dụng công nghệ số, nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã đã quảng cáo các sản phẩm của mình thông qua nền tảng TikTok, hay mạng xã hội như facebook, zalo... Nhờ đó, không chỉ đẩy mạnh việc bán hàng mà thương hiệu nông sản của hợp tác xã hay của địa phương còn được nhiều người tiêu dùng biết đến.

Bên cạnh đẩy mạnh hình thức quảng bá trực tuyến, các tỉnh, thành phố vẫn đang tích cực triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại theo cách truyền thống tại thị trường Hà Nội, như: Hội nghị xúc tiến cam Tuyên Quang tại Hà Nội; Tuần lễ giới thiệu nông, thủy sản tỉnh Yên Bái tại Hà Nội; tuần hàng cam Hưng Yên; Tuần hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm nông sản tỉnh Lai Châu,… nhằm giới thiệu tới người tiêu dùng Thủ đô nông sản, đặc sản, sản phẩm OCOP các địa phương,…

Xúc tiến tiêu thụ cam Hàm Yên, tỉnh Tuyên Quang là một ví dụ. Năm 2023 diện tích cam toàn huyện có 5.100ha, sản lượng đạt 75.000 tấn quả. Dù đã được tiêu thụ rộng rãi trên cả nước và trong hệ thống siêu thị lớn như Winmart, Co.opmart… Tuy nhiên, hiện trạng phát triển cây cam trên địa bàn huyện Hàm Yên vẫn còn hạn chế, nhất là trong tiêu thụ trái cam tươi.

Cam chính vụ bắt đầu từ tháng 11 năm trước đến cuối tháng 1 năm sau, sản lượng lớn khó bán, giá bán thấp, tiêu thụ cam hiện vẫn phụ thuộc vào thương lái ảnh hưởng đến thu nhập của người dân vùng trồng, doanh thu của doanh nghiệp.

Bà Nguyễn Thị Tĩnh - Giám đốc hợp tác xã nông nghiệp xanh Yên Lâm cho hay, hợp tác xã có trên 50ha trồng cam sành theo hướng VietGAP, và tiến tới sẽ chuyển đổi sang hướng hữu cơ. Mặc dù trồng cam với diện tích tương đối lớn, tuy nhiên, khó khăn lớn nhất của hợp tác xã hiện nay đó là chưa liên kết được với các doanh nghiệp để bao tiêu đầu ra cho sản phẩm, trong khi vẫn phải phụ thuộc vào thương lái.

Do đó, hợp tác xã mong muốn các cấp chính quyền, tổ chức xúc tiến thương mại hỗ trợ kết nối tiêu thụ tại thị trường Hà Nội nói chung và cả nước nói riêng, tránh cảnh được mùa mất giá.

Cam Hàm Yên là một trong rất nhiều các câu chuyện về nông sản, trái cây Việt khi vào vụ thu hoạch, đầu ra bấp bênh, giá bán thấp. Để giải bài toán này, trong thời gian qua, cùng với sự nỗ lực của chính quyền địa phương, thành phố Hà Nội cũng đã hỗ trợ rất lớn trong khâu kết nối, hỗ trợ đầu ra cho bà con nông dân tại các tỉnh/thành phố.

Ký kết ghi nhớ tại Hội nghị xúc tiến tiêu thụ cam Hàm Yên tại Hà Nội
Ký kết ghi nhớ tại Hội nghị xúc tiến tiêu thụ cam Hàm Yên tại Hà Nội

Theo đó, riêng trong năm 2023, Sở Công Thương Hà Nội đã phối hợp cùng với trên 30 tỉnh, thành phố trong việc triển khai các hoạt động thiết thực để tăng cường kết nối cung - cầu hàng hóa phục vụ thị trường Hà Nội và các địa phương khác với nhiều hình thức như: Hỗ trợ doanh nghiệp Quảng Trị, Bắc Kạn, Tây Ninh, Hải Dương,… làm việc trực tiếp với hệ thống phân phối của Hà Nội để giới thiệu, kết nối sản phẩm đặc sản, đặc trưng.

Tổ chức và hỗ trợ doanh nghiệp các tỉnh, tham gia trên 40 hoạt động kết nối giao thương, hội chợ, tuần hàng tại Hà Nội và các tỉnh tổ chức; giới thiệu, cung cấp danh sách 3.000 sản phẩm của 30 tỉnh, thành đến hệ thống phân phối Hà Nội để các hệ thống phân phối chủ động kết nối.

Đến nay, nhiều sản phẩm nông sản, sản phẩm OCOP của các tỉnh, thành phố đã “đứng chân” tại các kệ siêu thị, chuỗi cửa hàng thực phẩm sạch của Hà Nội và được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn.

Cùng với sự hỗ trợ của TP. Hà Nội, để đẩy mạnh quảng bá, kết nối sản phẩm mùa vụ, nông sản của các tỉnh, thành phố, ngành Công Thương Hà Nội cũng khuyến nghị các địa phương cần đa dạng các hình thức quảng bá trực tiếp và trực tuyến, tiến hành chuyển đổi số, đẩy mạnh quảng bá thương hiệu nông sản trên nên tảng số để từ đó tăng độ lan toả nông sản, đặc sản của địa phương mình trên địa bàn Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Chuyển đổi số

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Tối ngày 20/12, Sở Công Thương Hà Giang tổ chức lễ khai mạc Không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu gắn với công bố sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang.
Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Tối 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’ tại Cầu Giấy.
Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Chiều 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” tại quận Hà Đông.
Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Khu gian hàng của TP. Hà Nội tại Hội chợ Công nghiệp, Thương mại vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang năm 2024 thu hút đông đảo người tiêu dùng cả nước.
Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số (hệ thống CRM) là công cụ hỗ trợ các địa phương, ngành hàng tổ chức xúc tiến thương mại, kết nối giao thương hiệu quả hơn.

Tin cùng chuyên mục

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hơn 350 doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE 2024) và Triển lãm quà tặng & đồ gia dụng (IGHE 2024).
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2024 đều tổ chức khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 50% tất cả dòng sản phẩm để kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Diễn đàn Mekong Connect 2024 với mục tiêu đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại và công nghệ vùng Đồng bằng sông Cửu Long - TP. Hồ Chí Minh với cả nước.
Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Sáng 17/12, tại TP. Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại với các thị trường RCEP.
Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Nhờ đổi mới nội dung, phương thức xúc tiến đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, trong năm 2024, lĩnh vực xúc tiến đầu tư của Ninh Thuận đã thu được nhiều kết quả.
‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Việt Nam có thể trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu rau quả nhiệt đới. ‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá là cách để rau quả Việt đi xa
Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Tối 13/12, Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Tuyên Quang chính thức khai mạc tại Hải Phòng.
Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Sáng 11/12/2024, Triển lãm quốc tế chuyên ngành về thiết bị làm bánh (VIBS 2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Sự kiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm giới thiệu, quảng bá sản phẩm chất lượng đến với đối tác xuất khẩu, nhà mua hàng, người tiêu dùng.
Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Khu gian hàng Hà Nội tại Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Hồng – Vĩnh Phúc năm 2024 thu hút đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm.
Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Từ ngày 12 đến 16/12, sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì năm 2024.
Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Ngày 6/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức tập huấn hướng dẫn doanh nghiệp tham gia bản đồ xúc tiến thương mại sản phẩm nông sản Việt Nam.
Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Sáng 6/12, tại Hà Nội, diễn ra lễ Khai mạc Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông lâm thủy sản tỉnh Yên Bái năm 2024.
Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Sáng 4/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh”.
Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Sáng 4/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh”.
Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Nhiều doanh nghiệp nông sản TP. Đà Nẵng đã giới thiệu trực tiếp sản phẩm đến Chủ tịch chuỗi siêu thị BELC - một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất Nhật Bản.
Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Rất nhiều khách tham quan Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 quan tâm, chia sẻ và mua sản phẩm của Việt Nam.
Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024-Vietnam Grand Sale 2024 là cơ hội để khai thác tối đa thị trường nội địa, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.
Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Sáng 2/12/2024, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024.
Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt tham gia Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế tại châu Âu

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt tham gia Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế tại châu Âu

Ngày 30/11, diễn ra lễ khai mạc Khu gian hàng quốc gia Việt Nam tại Hội chợ Thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 tại Milan, Italia.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động