Sơn La xúc tiến thương mại, du lịch và nông sản an toàn tại thành phố Đà Nẵng

Tối 15/7, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra lễ Khai mạc "Tuần lễ thương mại, du lịch và nông sản an toàn tỉnh Sơn La tại thành phố Đà Nẵng năm 2022".
Hà Nội: Khai mạc Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2022

Tuần lễ Thương mại, du lịch và nông sản an toàn tỉnh Sơn La tại thành phố Đà Nẵng năm 2022 do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức cùng Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La và các sở ngành liên quan.

Tham dự Lễ Khai mạc gồm có ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương; ông Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sơn La; ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La; ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành của 2 địa phương tỉnh Sơn La và và thành phố Đà Nẵng.

Sơn La xúc tiến thương mại, du lịch và nông sản an toàn tại thành phố Đà Nẵng
Tuần lễ sẽ kéo dài từ ngày 15/7 đến hết ngày 18/7, tại bờ Đông cầu Rồng (thành phố Đà Nẵng).

Sự kiện đã thu hút sự tham gia của 12 đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Sơn La, tổ chức với quy mô 24 gian hàng thương mại và du lịch bao gồm các sản phẩm OCOP, nông sản đạt tiêu chuẩn ATTP, VietGAP các đơn vị lữ hành, các điểm đến du lịch nhằm kết hợp giữa hoạt động xúc tiến thương mại với du lịch và đầu tư, nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, khảo sát, nghiên cứu thiết lập các điểm tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh tại một số tỉnh, thành phố lớn.

Đồng thời, triển khai hiệu quả kế hoạch, phương án tiêu thụ, xuất khẩu đối với các mặt hàng trọng điểm của tỉnh, đặc biệt là 2 sản phẩm Xoài và Nhãn. Bên cạnh đó thực hiện đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, xúc tiến du lịch; phát triển đa dạng sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng cao, độc đáo để thúc đẩy sự quan tâm, thu hút và giữ chân khách.

Sơn La xúc tiến thương mại, du lịch và nông sản an toàn tại thành phố Đà Nẵng
Ông Hoàng Minh Chiến (bên phải), Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương tại Lễ khai mạc.

Chia sẻ tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Thành Công - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết: tiềm năng của sản phẩm nông sản địa phương khi tỉnh Sơn La đã trở thành vựa trái cây lớn nhất miền Bắc với tổng diện tích cây ăn quả lớn, cho sản lượng hàng năm trên 450.000 tấn. Sản phẩm trái cây đa dạng, phong phú, đã tham gia vào chuỗi cung ứng của các hệ thống phân phối lớn trong nước và xuất khẩu sang thị trường nước ngoài. Cùng với đó, sở hữu vị trí địa lý đặc thù, tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng nên tiềm năng du lịch của tỉnh Sơn La rất lớn, độc đáo, hấp dẫn.

“Tuần lễ thương mại, du lịch và nông sản an toàn tỉnh Sơn La tại thành phố Đà Nẵng năm 2022 là hoạt động quảng bá, xúc tiến và kết nối giao thương giữa nhà cung cấp các sản phẩm nông sản và du lịch tỉnh Sơn La với người tiêu dùng, doanh nghiệp trong nước và ngoài nước; nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản, cũng như phát triển du lịch tỉnh Sơn La nhanh, hiệu quả, bền vững”, ông Công cho hay.

Sơn La xúc tiến thương mại, du lịch và nông sản an toàn tại thành phố Đà Nẵng
Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ.

Bà Lê Thị Kim Phương - Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết: thành phố mong muốn tiếp tục phối hợp với Sở Công Thương và các Sở, Ban ngành của tỉnh Sơn La, và Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương để tổ chức nhiều sự kiện, chương trình kết nối với quy mô lớn hơn, đối tượng rộng hơn tại 2 địa phương để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy phát triển hơn nữa hoạt động trao đổi giao thương hàng hóa giữa 2 địa phương nói riêng và với các tỉnh, thành trong khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói chung.

Sơn La xúc tiến thương mại, du lịch và nông sản an toàn tại thành phố Đà Nẵng
Hàng trăm sản phẩm nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La được bày bán.

Mang đến Tuần lễ thương mại với hơn 10 loại sản phẩm nông sản tiêu biểu của địa phương, bà Cầm Thị Chung - đại diện Hợp tác xã Nậm Ban (Huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La) cho biết, các loại sản phẩm nông sản của hợp tác xã đều đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn, đảm bảo vệ sinh và nguồn gốc xuất sứ. Đặc biệt, đây đều là các sản phẩm nông sản được thu mua từ đồng bào dân tộc miền núi địa phương và chế biến để đem lại nguồn lợi kinh tế phục vụ đồng bào.

“Hợp tác xã Nậm Ban cũng như các hợp tác xã, doanh nghiệp khác của tỉnh Sơn La khi tham gia vào Tuần lễ thương mại này đều mong muốn được giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản từ đồng bào địa phương đến với người dân thành phố Đà Nẵng và du khách tại đây. Đồng thời đây cũng là cơ hội để mọi người biết tới thương hiệu nông sản của Sơn La an toàn, tươi ngon và có chất lượng cao”, bà Chung cho biết.

Sơn La xúc tiến thương mại, du lịch và nông sản an toàn tại thành phố Đà Nẵng
Những sản phẩm nông sản an toàn của tỉnh Sơn La được người dân thành phố Đà Nẵng tích cực quan tâm.
Sơn La xúc tiến thương mại, du lịch và nông sản an toàn tại thành phố Đà Nẵng
Trong ngày đầu của Tuần lễ, hàng ngàn lượt khách đã ghé thăm các gian hàng của tỉnh Sơn La để mua sắm và kết nối giao thương.
Đức Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Mời tham dự Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu xanh 2024

Mời tham dự Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu xanh 2024

Xúc tiến xuất khẩu xanh nhằm thảo luận về ý tưởng, giải pháp và phương thức hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam phát triển bền vững, tăng cường xuất khẩu xanh.
Loạt triển lãm trong lĩnh vực Công Thương khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh

Loạt triển lãm trong lĩnh vực Công Thương khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 27/11/2024, loạt triển lãm quốc tế trong lĩnh vực Công Thương chính thức được khai mạc tại TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Triển lãm SFS 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường xuất khẩu

Khai mạc Triển lãm SFS 2024: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường xuất khẩu

Triển lãm SFS 2024 không chỉ giúp doanh nghiệp tiếp cận công nghệ-thiết kế tiên tiến mà còn mở rộng chuỗi cung ứng, thúc đẩy sản xuất và xuất khẩu bền vững.
Thúc đẩy thương mại số cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại Việt Nam

Thúc đẩy thương mại số cho các doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo tại Việt Nam

Ngày 25-26/11, Cục Xúc tiến thương mại tổ chức chuỗi chương trình nhằm thúc đẩy thương mại số cho doanh nghiệp do phụ nữ lãnh đạo vào thị trường châu Âu.
90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

90% doanh nghiệp do nữ lãnh đạo là doanh nghiệp vừa và nhỏ

Chiếm khoảng 70% thị trường tiêu thụ trong nước đang khiến nhiều doanh nghiệp do nữ lãnh đạo bỏ lỡ cơ hội lớn trên thị trường nước ngoài.

Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Doanh nghiệp cơ khí đẩy mạnh nội địa hóa, chiếm lĩnh thị phần

Theo chuyên gia, để giữ được miếng bánh thị phần, doanh nghiệp ngành cơ khí cần nâng cao năng lực cạnh tranh, chủ động thích ứng chuỗi cung ứng.
Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Đang diễn ra Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam

Từ ngày 22-26/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp tổ chức “Không gian giới thiệu, quảng bá du lịch nông nghiệp, nông thôn Việt Nam”.
Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Chiều 21/11, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan Xúc tiến thương mại Malaysia chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ trong hoạt động xúc tiến thương mại.
Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Tối 21/11, tại quảng trường Trung tâm Thương mại Royal City, Thanh Xuân, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024.
Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao khai mạc sáng 21/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.
10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Tại kỳ hội chợ Global Sourcing Expo Austrlia 2024, Việt Nam có 10 doanh nghiệp dệt may tham gia với 10 gian hàng.
Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Sáng 20/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam – Mông Cổ tổ chức Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ.
256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Sáng 20/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với các đơn vị tổ chức lễ Khai mạc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024.
Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Trước tác động từ các rào cản xanh đặt ra bởi thị trường quốc tế bắt buộc các doanh nghiệp vật liệu xây dựng chuyển mình thích ứng hội nhập.
Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Với nguồn tài nguyên và sản phẩm phong phú, tỉnh Cà Mau đang nỗ lực đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP nông, thủy sản.
Doanh nghiệp Việt chuyển mình

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Việc thay đổi từ tư duy đến hành động hướng đến xanh hoá trong sản xu là cơ hội rộng mở cho doanh nghiệp Việt tiếp cận với thị trường người tiêu dùng toàn cầu.
Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Việt Nam tham gia Hội chợ ACE 2024 tại Sơn Đông, Trung Quốc nhằm quảng bá sản phẩm ẩm thực, mở rộng thị trường và tăng cường hợp tác trong khu vực.
Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Các doanh nghiệp Việt cần tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA, nhìn nhận châu Âu là thị trường tiềm năng và cần phải có chính sách tiếp cận riêng.
Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Hàng chục doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam quảng bá sản phẩm tại Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống - PLMA 2024 tại Hoa Kỳ.
Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Tỉnh Sơn La có 2 gian hàng trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, nông sản chế biến chủ lực của tỉnh.
Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Doanh nghiệp mong muốn cần sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan ban, ngành nhằm tìm kiếm, mở rộng thị trường đầu ra cho sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo.
CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn từ 21 - 23/11 với nhiều công nghệ mới về tiết kiệm năng lượng.
Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

cuối năm 2025 cửa khẩu A Pa Chải (Điện Biên – Việt Nam) và Long Phú (Vân Nam – Trung Quốc) sẽ đi vào hoạt động
Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Kết nối cung - cầu là ''chìa khóa'' để các doanh nghiệp, Hợp tác xã tại Tuyên Quang tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, giảm bớt áp lực đầu ra cho hàng hóa.
Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại đã tạo thêm cơ hội cho các sản phẩm OCOP Quảng Ninh mở rộng thị trường tiêu thụ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động