Sơn La xúc tiến thương mại, du lịch và nông sản an toàn tại thành phố Đà Nẵng

Tối 15/7, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra lễ Khai mạc "Tuần lễ thương mại, du lịch và nông sản an toàn tỉnh Sơn La tại thành phố Đà Nẵng năm 2022".
Hà Nội: Khai mạc Tuần lễ Xoài và nông sản an toàn tỉnh Sơn La năm 2022

Tuần lễ Thương mại, du lịch và nông sản an toàn tỉnh Sơn La tại thành phố Đà Nẵng năm 2022 do Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức cùng Ủy ban nhân dân tỉnh Sơn La và các sở ngành liên quan.

Tham dự Lễ Khai mạc gồm có ông Hoàng Minh Chiến, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương; ông Lò Minh Hùng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Sơn La; ông Nguyễn Thành Công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La; ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cùng lãnh đạo các Sở, ban ngành của 2 địa phương tỉnh Sơn La và và thành phố Đà Nẵng.

Sơn La xúc tiến thương mại, du lịch và nông sản an toàn tại thành phố Đà Nẵng
Tuần lễ sẽ kéo dài từ ngày 15/7 đến hết ngày 18/7, tại bờ Đông cầu Rồng (thành phố Đà Nẵng).

Sự kiện đã thu hút sự tham gia của 12 đơn vị là doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Sơn La, tổ chức với quy mô 24 gian hàng thương mại và du lịch bao gồm các sản phẩm OCOP, nông sản đạt tiêu chuẩn ATTP, VietGAP các đơn vị lữ hành, các điểm đến du lịch nhằm kết hợp giữa hoạt động xúc tiến thương mại với du lịch và đầu tư, nhằm đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, khảo sát, nghiên cứu thiết lập các điểm tiêu thụ sản phẩm nông sản của tỉnh tại một số tỉnh, thành phố lớn.

Đồng thời, triển khai hiệu quả kế hoạch, phương án tiêu thụ, xuất khẩu đối với các mặt hàng trọng điểm của tỉnh, đặc biệt là 2 sản phẩm Xoài và Nhãn. Bên cạnh đó thực hiện đẩy mạnh các hoạt động hợp tác, xúc tiến du lịch; phát triển đa dạng sản phẩm, dịch vụ du lịch chất lượng cao, độc đáo để thúc đẩy sự quan tâm, thu hút và giữ chân khách.

Sơn La xúc tiến thương mại, du lịch và nông sản an toàn tại thành phố Đà Nẵng
Ông Hoàng Minh Chiến (bên phải), Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương tại Lễ khai mạc.

Chia sẻ tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Thành Công - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Sơn La cho biết: tiềm năng của sản phẩm nông sản địa phương khi tỉnh Sơn La đã trở thành vựa trái cây lớn nhất miền Bắc với tổng diện tích cây ăn quả lớn, cho sản lượng hàng năm trên 450.000 tấn. Sản phẩm trái cây đa dạng, phong phú, đã tham gia vào chuỗi cung ứng của các hệ thống phân phối lớn trong nước và xuất khẩu sang thị trường nước ngoài. Cùng với đó, sở hữu vị trí địa lý đặc thù, tài nguyên thiên nhiên phong phú, đa dạng nên tiềm năng du lịch của tỉnh Sơn La rất lớn, độc đáo, hấp dẫn.

“Tuần lễ thương mại, du lịch và nông sản an toàn tỉnh Sơn La tại thành phố Đà Nẵng năm 2022 là hoạt động quảng bá, xúc tiến và kết nối giao thương giữa nhà cung cấp các sản phẩm nông sản và du lịch tỉnh Sơn La với người tiêu dùng, doanh nghiệp trong nước và ngoài nước; nhằm hỗ trợ quảng bá, kích cầu, tạo giá trị gia tăng và xây dựng thương hiệu cho nông sản, cũng như phát triển du lịch tỉnh Sơn La nhanh, hiệu quả, bền vững”, ông Công cho hay.

Sơn La xúc tiến thương mại, du lịch và nông sản an toàn tại thành phố Đà Nẵng
Các đại biểu cắt băng khai mạc Tuần lễ.

Bà Lê Thị Kim Phương - Giám đốc Sở Công Thương Đà Nẵng cho biết: thành phố mong muốn tiếp tục phối hợp với Sở Công Thương và các Sở, Ban ngành của tỉnh Sơn La, và Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương để tổ chức nhiều sự kiện, chương trình kết nối với quy mô lớn hơn, đối tượng rộng hơn tại 2 địa phương để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng, góp phần thúc đẩy phát triển hơn nữa hoạt động trao đổi giao thương hàng hóa giữa 2 địa phương nói riêng và với các tỉnh, thành trong khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói chung.

Sơn La xúc tiến thương mại, du lịch và nông sản an toàn tại thành phố Đà Nẵng
Hàng trăm sản phẩm nông thôn tiêu biểu, sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP của tỉnh Sơn La được bày bán.

Mang đến Tuần lễ thương mại với hơn 10 loại sản phẩm nông sản tiêu biểu của địa phương, bà Cầm Thị Chung - đại diện Hợp tác xã Nậm Ban (Huyện Sốp Cộp, tỉnh Sơn La) cho biết, các loại sản phẩm nông sản của hợp tác xã đều đáp ứng các tiêu chuẩn an toàn, đảm bảo vệ sinh và nguồn gốc xuất sứ. Đặc biệt, đây đều là các sản phẩm nông sản được thu mua từ đồng bào dân tộc miền núi địa phương và chế biến để đem lại nguồn lợi kinh tế phục vụ đồng bào.

“Hợp tác xã Nậm Ban cũng như các hợp tác xã, doanh nghiệp khác của tỉnh Sơn La khi tham gia vào Tuần lễ thương mại này đều mong muốn được giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản từ đồng bào địa phương đến với người dân thành phố Đà Nẵng và du khách tại đây. Đồng thời đây cũng là cơ hội để mọi người biết tới thương hiệu nông sản của Sơn La an toàn, tươi ngon và có chất lượng cao”, bà Chung cho biết.

Sơn La xúc tiến thương mại, du lịch và nông sản an toàn tại thành phố Đà Nẵng
Những sản phẩm nông sản an toàn của tỉnh Sơn La được người dân thành phố Đà Nẵng tích cực quan tâm.
Sơn La xúc tiến thương mại, du lịch và nông sản an toàn tại thành phố Đà Nẵng
Trong ngày đầu của Tuần lễ, hàng ngàn lượt khách đã ghé thăm các gian hàng của tỉnh Sơn La để mua sắm và kết nối giao thương.
Đức Thảo
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Du lịch

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.
Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.

Tin cùng chuyên mục

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh những năm qua đã phản ánh sức mạnh, nội lực vươn lên của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu trong nước.
Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Các chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu theo các lĩnh vực, ngành hàng hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận, mở rộng thị trường.
Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại được xác định là giải pháp quan trọng giúp khai mở và đa dạng thị trường, ổn định xuất khẩu trong bối cảnh thương mại thế giới bất ổn.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xây dựng thương hiệu quốc gia từ nội lực đổi mới là chiến lược bền vững, giúp doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế, tạo sức cạnh tranh dài hạn trên thị trường.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Trà, Cà phê, Thực phẩm và Đồ uống đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút rất đông người tham dự.
Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Xúc tiến thương mại đang trở thành đòn bẩy giúp thanh long Bình Thuận vượt qua thách thức, vươn xa khỏi vùng trồng, đến với thị trường tiêu dùng hiện đại.
Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với Thương vụ tháng 4/2025 tập trung bàn giải pháp thích ứng chính sách thuế mới, bảo vệ thị trường xuất khẩu.
Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri đang dần trở thành cầu nối giao thương thiết thực giữa sản phẩm nông nghiệp Gia Lai và thị trường tiêu dùng Campuchia.
Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Để tận dụng tiềm năng xúc tiến xuất khẩu hàng Việt sang EU, Bộ Công Thương đã và đang triển khai nhiều giải pháp hiệu quả, thiết thực.
Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Từ 24 - 26/4, sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025 và Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025.
Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Từ những sản phẩm mang đậm dấu ấn bản địa thông qua chương trình OCOP, nông sản Gia Lai đang từng bước khẳng định vị thế, tận dụng cơ hội vươn ra thế giới.
Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

Tuần lễ Thương hiệu quốc gia được Bộ Công Thương phối hợp với các cơ quan và địa phương trên cả nước tổ chức, khai mạc vào sáng 16/4 tại Hà Nội.
Mobile VerionPhiên bản di động