Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực miền Trung – Tây Nguyên với doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại
Xúc tiến thương mại Thứ sáu, 15/07/2022 - 10:41 Theo dõi Congthuong.vn trên
Hơn 100 doanh nghiệp tham gia Hội nghị kết nối giao thương Tây Nguyên 2022 |
Ngày 15/7, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra hội nghị “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực miền Trung – Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại”, do Cục Xúc tiến thương mại – Bộ Công Thương phối hợp với Sở Công Thương và Trung tâm xúc tiến của các địa phương khu vực miền Trung – Tây Nguyên tổ chức.
Hội nghị đã thu hút hơn 250 đại biểu tham dự, là đại diện lãnh đạo Bộ Công Thương, lãnh đạo các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên; các Sở Công Thương, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch, các Hiệp hội ngành hàng, Đại sứ quán, tổ chức Xúc tiến thương mại nước ngoài tại Việt Nam và các doanh nghiệp.
Phát biểu tại hội nghị, Cục trưởng cục xúc tiến thương mại Vũ Bá Phú cho biết: kể từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát từ năm 2020 và lan rộng ra khắp các nước trên thế giới khiến nền kinh tế các nước bị ảnh hưởng, nhu cầu tiêu dùng giảm mạnh, thị trường xuất khẩu gặp khó khăn, thiếu hụt nguyên liệu... dẫn tới ngưng trệ sản xuất, gián đoạn thị trường, khiến các doanh nghiệp phải điều chỉnh chiến lược kinh doanh cho phù hợp với tình hình mới.
![]() |
![]() |
Chương trình kết nối sẽ cung cấp thông tin, giải pháp hiệu quả thiết thực giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh cung ứng hàng hóa trực tiếp vào các mạng lưới phân phối trong nước, ngoài nước và tham gia hiệu quả chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu |
Việc triển khai các đề án cấp quốc gia về xúc tiến thương mại hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam, đặc biệt các doanh nghiệp nhỏ và vừa, hợp tác xã ở các địa phương là hết sức cần thiết nhằm kết nối giao thương, tăng cường kết nối cung cầu nội địa, tiêu thụ sản phẩm trong nước, đẩy mạnh phát triển thị trường trong nước với sức tiêu thụ của người dân, đồng thời hỗ trợ các nhà cung ứng địa phương kết nối với các doanh nghiệp chế biến, thu mua xuất khẩu, các tổ chức xúc tiến thương mại quốc tế, qua đó các sản phẩm tiềm năng của các địa phương tại Việt Nam sẽ dần dần thâm nhập và phát triển tại thị trường quốc tế.
“Với sự tham gia của hơn 250 doanh nghiệp của 16 địa phương đang cung ứng nguồn hàng chất lượng cao cho thị trường trong nước và xuất khẩu, chương trình kết nối sẽ cung cấp thông tin, giải pháp hiệu quả thiết thực giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh cung ứng hàng hóa trực tiếp vào các mạng lưới phân phối trong nước, ngoài nước và tham gia hiệu quả chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu”, Cục trưởng cục xúc tiến thương mại nhấn mạnh.
Theo bà Lê Thị Kim Phương - Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng, trong 6 tháng đầu năm 2022, kim ngạch xuất khẩu TP. Đà Nẵng ước đạt trên 1 tỷ USD tăng 22% so với cùng kỳ năm 2021. “Các mặt hàng xuất khẩu chủ lực của thành phố gồm dệt may, thủy sản, thiết bị điện và sản phẩm điện tử, thủ công mỹ nghệ và sản phẩm gỗ, cao su thành phẩm, đồ chơi trẻ em đều có mức tăng trưởng ấn tượng trong 6 tháng năm 2022 với mức tăng trung bình trên 20%. Đến nay, các doanh nghiệp Đà Nẵng đã xuất khẩu đi khoảng 120 quốc gia, vùng lãnh thổ; trong đó, chủ yếu tập trung ở các thị trường: Nhật Bản, Hoa Kỳ, EU...”, bà Phương thông tin.
![]() |
Bà Lê Thị Kim Phương - Giám đốc Sở Công Thương TP. Đà Nẵng |
Bà Phương cho biết thêm, hội nghị hôm nay cùng với chuỗi các hoạt động kết nối giao thương, trưng bày giới thiệu sản phẩm tổ chức tại thành phố Đà Nẵng sẽ góp phần hỗ trợ tích cực cho các doanh nghiệp khu vực miền Trung – Tây Nguyên nói chung, doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng nói riêng tìm được cơ hội hợp tác, xúc tiến xuất khẩu các sản phẩm của doanh nghiệp trực tiếp hoặc thông qua các hệ thông phân phối nước ngoài, thúc đẩy hoạt động xuất nhập khẩu hàng hóa của mỗi địa phương.
Bà Nguyễn Thị Thu Hiền - Giám đốc Đối ngoại (miền Trung - miền Nam) Tập đoàn Central Retail Việt Nam cho hay: thời gian qua đơn vị đã đồng hành cùng Bộ Công Thương và các địa phương triển khai nhiều dự án kết nối cung- cầu, giao thương một cách hiệu quả nhất giữa các doanh nghiệp, nhà sản xuất và người tiêu dùng. “Thông qua sự kiện lần này, đơn vị mong muốn sẽ phối hợp chặt chẽ hơn nữa với thành phố Đà Nẵng nói riêng và các tỉnh khu vực Miền Trung – Tây Nguyên nói chung để hỗ trợ, hướng dẫn và kết nối các doanh nghiệp của địa phương đặc biệt là các chủ thể OCOP cải thiện chất lượng mẫu mã, đáp ứng tiêu chuẩn kỹ thuật, nâng cao năng lực cạnh tranh để sớm có mặt tại siêu thị GO! Đà Nẵng cũng như chuỗi siêu thị của Tập đoàn trên toàn quốc và xa hơn nữa là tiến tới xuất khẩu ra nước ngoài”, bà Hiền bày tỏ.
![]() |
Các đại biểu nhấn nút khai mạc hội nghị “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực miền Trung – Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại |
Trong khuôn khổ chương trình, từ ngày 14/7 – 17/7, tại khuôn viên Bờ Đông cầu Rồng (quận Sơn Trà, thành phố Đà Nẵng), Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp với Sở Công Thương các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên tổ chức khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, các sản phẩm có tiềm năng xuất khẩu của 16 tỉnh, thành phố khu vực miền Trung – Tây Nguyên gồm Bình Định, Đà Nẵng, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Hà Tĩnh, Khánh Hòa, Kon Tum, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Phú Yên, Quảng Bình, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế với sự tham gia của khoảng hơn 300 nhà cung cấp, doanh nghiệp.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Đưa hương vị Việt Nam ra thế giới

Triển lãm China Homelife Vietnam 2022 lần đầu tổ chức tại Việt Nam

Thiết bị công nghệ chế biến, đóng gói bao bì trong ngành F&B lên ngôi

5 tháng cuối năm, ngành da giày lo thiếu thông tin thị trường

Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Canada: Cách làm hiệu quả phát huy vai trò cán bộ Bộ Công Thương biệt phái ở nước ngoài
Tin cùng chuyên mục

Khoảng 100 doanh nghiệp hai nước sẽ tham gia Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại Hà Nội - Viêng Chăn

UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nhãn và Nông sản năm 2022

Bifa Wood Vietnam 2022: Cơ hội cho các doanh nghiệp ngành gỗ tiếp cận công nghệ mới

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022

Bộ Công Thương hỗ trợ các địa phương kêu gọi, thu hút đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại

Kết nối giao thương mở rộng thị trường tiêu thụ cho nông sản Đồng bằng sông Cửu Long

Triển lãm METALEX Vietnam 2022: Định hình nền sản xuất tương lai

Cơ hội kết nối cung cầu giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước tại Đà Nẵng

Kết nối giao thương nhà cung cấp vùng Đồng bằng sông Cửu Long với doanh nghiệp xuất khẩu

Bộ Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường Bờ Biển Ngà

Sản phẩm công nghiệp xuất khẩu sang Anh kể từ ngày 1/1/2023 cần lưu ý gì?

Triển lãm VietnamWood và NürnbergMesse công bố quan hệ hợp tác chiến lược

Cơ hội kết nối giao thương của doanh nghiệp các nước thuộc hành lang kinh tế Đông Tây

Doanh nghiệp kỳ vọng hệ thống thương vụ thúc đẩy giao thương mạnh mẽ, sâu rộng và bền chặt

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước: “Cánh tay nối dài” cho hàng Việt ra thế giới

Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage Propack và Vietnam Medi pharm Expo 2022 sắp diễn ra

Tỉnh Thanh Hóa: Triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển thương mại miền núi

Xúc tiến thương mại: “Chìa khóa” để nông sản Bắc Kạn vươn xa

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam dự Hội chợ tơ lụa quốc tế Ấn Độ lần thứ 11
