Việt Nam và Australia: Đẩy mạnh hợp tác xuất nhập khẩu

PV

PV

Các doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam và Australia đang nỗ lực đẩy mạnh hợp tác về xuất nhập khẩu, trong đó có các sản phẩm thịt.
Việt Nam và Australia cam kết hợp tác lâu dài trong nghiên cứu nông nghiệp

Australia và Việt Nam đã có chương trình thí điểm tăng cường gắn kết kinh tế, trong đó có các hoạt động nằm trong dự án “Nâng cao hiểu biết về sản phẩm và cách chế biến thịt đỏ tại thị trường Việt Nam” được triển khai từ tháng 12/2021, nhằm thúc đẩy cam kết chung về thương mại - đầu tư, tự do hóa và kết nối kinh tế giữa hai nước.

Mục đích của dự án nhằm hỗ trợ ngành công nghiệp thịt đỏ Australia với quảng bá sản phẩm chất lượng và đẩy mạnh tiêu dùng thịt Australia tại Việt Nam. Đồng thời giải quyết sự quan tâm của người tiêu dùng tại thành thị về an toàn thực phẩm, các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu thụ thịt bò, thịt cừu cao cấp.

Việt Nam và Australia: Đẩy mạnh hợp tác xuất nhập khẩu
Mới đây các doanh nghiệp xuất khẩu thịt đỏ Australia đã có buổi giao lưu trực tuyến với doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam

Dự án được nhận định sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp thị thịt đỏ của các doanh nghiệp Australia trong chuỗi cung ứng thịt Việt Nam. Bên cạnh đó, cung cấp thông tin cho các thành viên trong chuỗi cung ứng sản phẩm thịt đỏ Australia chất lượng cao, bao gồm hệ thống đánh giá và phân loại thịt, hệ thống kiểm soát chất lượng, quản lý chuỗi cung ứng, đạo đức trong giết mổ, thương mại điện tử, và cách chế biến món ăn cũng như phương thức ăn uống phù hợp nhất.

Việt Nam và Australia: Đẩy mạnh hợp tác xuất nhập khẩu

Nhằm tiếp tục thúc đẩy dự án, mới đây, tại Hà nội đã diễn ra "Hội nghị xúc tiến thương mại và hợp tác doanh nghiệp Việt Nam – Úc về xuất nhập khẩu thịt đỏ từ Úc" với sự tham gia của đại diện 20 đơn vị quan tâm nhập khẩu thịt đỏ Úc đến từ nhiều khu vực tại Việt Nam như Bách hóa Xanh, An Bình group,... và 8 đơn vị Xuất khẩu thịt từ Úc được đề cử bởi Austrade (Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Úc tại Việt Nam) và MLA (Công ty độc lập quy định các tiêu chuẩn về quản lý thịt và vật nuôi tại thị trường Úc và quốc tế). Trong phiên kết nối, ban tổ chức đã đạt được thành công trong việc kết nối 2 chiều và cung cấp các thông tin thiết thực, nhằm thúc đẩy các hoạt động giao thương giữa các doanh nghiệp 2 nước.

Chuỗi sự kiện tổ chức thành công là sự hợp tác hiệu qủa giữa team dự án Đại học Deakin (Úc), Trung tâm Pháp Việt Đào tạo về quản lý CFVG, đồng điều phối cùng Premier Partner Group (Việt Nam) dưới sự tài trợ của Chính phủ Úc.

Việt Nam và Australia: Đẩy mạnh hợp tác xuất nhập khẩu
Trao đổi hợp tác giữa các doanh nghiệp trong khuôn khổ chương trình

Dự án “Nâng cao hiểu biết về sản phẩm và cách chế biến thịt đỏ tại thị trường Việt Nam” của Chính phủ Australia phối hợp thực hiện, đã và đang nhận được sự đánh giá tích cực; góp phần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhập khẩu thịt từ Australia giao lưu với các doanh nghiệp xuất khẩu, có thêm thông tin, nguồn cung ứng dồi dào, chất lượng đảm bảo nguồn cung tại thị trường Việt Nam.

Được biết, nhu cầu tiêu dùng thực phẩm như thịt bò, thịt cừu, trái cây, rượu vang Australia của người Việt ngày càng gia tăng. Tại các chuỗi siêu thị lớn như BRGmart, Winmart, Mega Market, KingFoodMart hay Annam Gourmet… nhiều sản phẩm thịt bò và thịt cừu Australia cao cấp được bày bán.

Chia sẻ của giới chuyên gia, Việt Nam đang có một nền kinh tế năng động và người dân có sở thích tiêu thụ thịt đỏ nhiều hơn trong những năm gần đây. Chỉ cần nhìn lướt qua thực đơn ở nhiều nhà hàng hoặc siêu thị cũng có thể dễ dàng nhận ra thịt bò Australia đang trở thành một lựa chọn phổ biến.

Theo dữ liệu báo cáo của Meat & Livestock Australia (MLA) - tổ chức đại diện cho các nhà sản xuất thịt đỏ của Australia, Australia là nhà cung cấp lớn thứ hai, chiếm khoảng 18% thị trường thịt bò (đã giết mổ) nhập khẩu của Việt Nam vào năm 2020 - 2021. Việt Nam là thị trường lớn thứ 6 và là một trong những nước phát triển nhanh nhất thị trường xuất khẩu thịt bò Australia trên toàn cầu kể từ năm 2018.

Hiện nay, Australia đang nâng cao khả năng cạnh tranh của họ trước các quốc gia khác xuất khẩu sang Việt Nam như Hoa Kỳ, New Zealand và Ấn Độ.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Khai mạc Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Khai mạc Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP

Chiều 16/8, diễn ra lễ khai mạc “Tuần lễ quảng bá, giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2022”.
Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển đồng hành cùng doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt tại Bắc Âu

Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển đồng hành cùng doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt tại Bắc Âu

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam vừa đến thăm và làm việc với Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển để tìm cơ hội đưa hàng Việt tiến sâu vào thị trường Bắc Âu.
Tìm cơ hội xuất khẩu hàng Việt sang thị trường Thuỵ Điển, Na Uy

Tìm cơ hội xuất khẩu hàng Việt sang thị trường Thuỵ Điển, Na Uy

Từ ngày 6-16/8/2022, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức đoàn giao dịch thương mại tại thị trường Thuỵ Điển và Na Uy.
Đưa hương vị Việt Nam ra thế giới

Đưa hương vị Việt Nam ra thế giới

Với chủ đề Đưa hương vị Việt Nam ra thế giới, Alibaba.com Việt Nam sẽ phối hợp cùng Công ty OSB để hỗ trợ doanh nghiệp thực phẩm Việt tiếp cận khách hàng
Triển lãm China Homelife Vietnam 2022 lần đầu tổ chức tại Việt Nam

Triển lãm China Homelife Vietnam 2022 lần đầu tổ chức tại Việt Nam

China Homelife Vietnam 2022 - triển lãm gia dụng, điện tử tiêu dùng, dệt may, vật liệu xây dựng - nội thất sẽ lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Thiết bị công nghệ chế biến, đóng gói bao bì trong ngành F&B lên ngôi

Thiết bị công nghệ chế biến, đóng gói bao bì trong ngành F&B lên ngôi

Tại triển lãm quốc tế chuyên ngành thực phẩm, đồ uống lần thứ 26, nhiều thiết bị công nghệ chế biến, đóng gói bao bì trong ngành F&B đã được giới thiệu.
5 tháng cuối năm, ngành da giày lo thiếu thông tin thị trường

5 tháng cuối năm, ngành da giày lo thiếu thông tin thị trường

Trong 5 tháng còn lại của năm 2022, doanh nghiệp ngành da giày xác định đối mặt với nhiều thách thức, trong đó nổi cộm là thiếu thông tin thị trường.
Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Canada: Cách làm hiệu quả phát huy vai trò cán bộ Bộ Công Thương biệt phái ở nước ngoài

Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Canada: Cách làm hiệu quả phát huy vai trò cán bộ Bộ Công Thương biệt phái ở nước ngoài

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước là để phát huy trí tuệ của bộ phận cán bộ Công Thương, các thương vụ Việt Nam ở nước ngoài.
Khoảng 100 doanh nghiệp hai nước sẽ tham gia Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại Hà Nội - Viêng Chăn

Khoảng 100 doanh nghiệp hai nước sẽ tham gia Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại Hà Nội - Viêng Chăn

UBND thành phố Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 207/KH-UBND về việc tổ chức Hội nghị Xúc tiến đầu tư, thương mại “Hà Nội - Viêng Chăn hợp tác cùng phát triển”.
UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nhãn và Nông sản năm 2022

UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nhãn và Nông sản năm 2022

Ngày 9/8, tại Hưng Yên, UBND tỉnh Hưng Yên tổ chức Hội nghị Xúc tiến tiêu thụ nhãn và Nông sản năm 2022 nhằm quảng bá và thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm.
Bifa Wood Vietnam 2022: Cơ hội cho các doanh nghiệp ngành gỗ tiếp cận công nghệ mới

Bifa Wood Vietnam 2022: Cơ hội cho các doanh nghiệp ngành gỗ tiếp cận công nghệ mới

Bifa Wood Vietnam 2022 quy tụ thương hiệu hàng đầu thế giới, trưng bày giới thiệu công nghệ mới, cơ hội để các doanh nghiệp tham gia chuỗi cung ứng ngành dọc.
Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022

Khai mạc Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022

Tối 5/8, “Hội chợ Xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP thành phố Hà Nội năm 2022” đã khai mạc tại Trung tâm thương mại AEON MALL Long Biên.
Bộ Công Thương hỗ trợ các địa phương kêu gọi, thu hút đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại

Bộ Công Thương hỗ trợ các địa phương kêu gọi, thu hút đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại

Bộ Công Thương hỗ trợ, kết nối các địa phương có tiềm năng xuất khẩu, có nhu cầu kêu gọi và thu hút đầu tư nước ngoài trong lĩnh vực công nghiệp và thương mại.
Kết nối giao thương mở rộng thị trường tiêu thụ cho nông sản Đồng bằng sông Cửu Long

Kết nối giao thương mở rộng thị trường tiêu thụ cho nông sản Đồng bằng sông Cửu Long

Hàng loạt mặt hàng nông sản tại Đồng bằng sông Cửu Long đã được đưa vào hệ thống bán lẻ trong nước cũng như xuất khẩu ra thế giới nhờ kết nối giao thương.
Triển lãm METALEX Vietnam 2022: Định hình nền sản xuất tương lai

Triển lãm METALEX Vietnam 2022: Định hình nền sản xuất tương lai

Hơn 250 thương hiệu đến từ 20 quốc sẽ gia tham gia Triển lãm METALEX Vietnam cùng Triển lãm Công nghiệp Hỗ trợ 2022, tại TP. Hồ Chí Minh từ ngày 6-8/10/2022.
Cơ hội kết nối cung cầu giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước tại Đà Nẵng

Cơ hội kết nối cung cầu giữa các tỉnh, thành phố trong cả nước tại Đà Nẵng

Sáng 5/8, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra Hội nghị Kết nối cung cầu - Đà Nẵng 2022 với sự tham dự của 27 tỉnh, thành trên cả nước.
Kết nối giao thương nhà cung cấp vùng Đồng bằng sông Cửu Long với doanh nghiệp xuất khẩu

Kết nối giao thương nhà cung cấp vùng Đồng bằng sông Cửu Long với doanh nghiệp xuất khẩu

Hội nghị kết nối giao thương giúp kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp với nhà phân phối, doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại nước ngoài.
Bộ Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường Bờ Biển Ngà

Bộ Công Thương hỗ trợ doanh nghiệp Việt tiếp cận thị trường Bờ Biển Ngà

Hội thảo, giao thương trực tuyến Kết nối kinh doanh Việt Nam – Bờ Biển Ngà được tổ chức ngày 4/8 đã thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp Việt.
Sản phẩm công nghiệp xuất khẩu sang Anh kể từ ngày 1/1/2023 cần lưu ý gì?

Sản phẩm công nghiệp xuất khẩu sang Anh kể từ ngày 1/1/2023 cần lưu ý gì?

Từ ngày 1/1/2023, hầu hết sản phẩm công nghiệp của Việt Nam bắt buộc phải dán nhãn UKCA mới được xuất khẩu sang Anh.
Triển lãm VietnamWood và NürnbergMesse công bố quan hệ hợp tác chiến lược

Triển lãm VietnamWood và NürnbergMesse công bố quan hệ hợp tác chiến lược

Triển lãm VietnamWood và NürnbergMesse công bố quan hệ hợp tác chiến lược về ngành công nghiệp chế biến gỗ.
Cơ hội kết nối giao thương của doanh nghiệp các nước thuộc hành lang kinh tế Đông Tây

Cơ hội kết nối giao thương của doanh nghiệp các nước thuộc hành lang kinh tế Đông Tây

Doanh nghiệp trong nước và nước ngoài thuộc hành lang kinh tế Đông Tây tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương, hợp tác, đầu tư tại Hội chợ EWEC - Đà Nẵng 2022.
Doanh nghiệp kỳ vọng hệ thống thương vụ thúc đẩy giao thương mạnh mẽ, sâu rộng và bền chặt

Doanh nghiệp kỳ vọng hệ thống thương vụ thúc đẩy giao thương mạnh mẽ, sâu rộng và bền chặt

Cộng đồng doanh nghiệp xuất khẩu mong muốn hê thống thương vụ đưa ra được giải pháp thiết thực để đưa hàng Việt Nam giao thương mạnh mẽ trên trường quốc tế.
Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước: “Cánh tay nối dài” cho hàng Việt ra thế giới

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước: “Cánh tay nối dài” cho hàng Việt ra thế giới

Bà Nguyễn Hoàng Thúy, Trưởng cơ quan Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển chia sẻ về hiệu quả Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với các thị trường ngoài nước.
Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage Propack và Vietnam Medi pharm Expo 2022 sắp diễn ra

Triển lãm Quốc tế Vietfood & Beverage Propack và Vietnam Medi pharm Expo 2022 sắp diễn ra

Triển lãm Vietfood & Beverage – Propack và Vietnam Medi pharm Expo 2022 là triển lãm thương mại thường niên, do Công ty Vinexad tổ chức tại 1 địa điểm.
Tỉnh Thanh Hóa: Triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển thương mại miền núi

Tỉnh Thanh Hóa: Triển khai đồng bộ các giải pháp phát triển thương mại miền núi

Để phát triển thương mại khu vực miền núi, ven biển hiệu quả, tỉnh Thanh Hóa đang thực hiện đồng loạt nhiều giải pháp nhằm phát triển các loại hình thương mại.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động