Việt Nam và Australia: Đẩy mạnh hợp tác xuất nhập khẩu

PV

PV

Các doanh nghiệp tiêu biểu của Việt Nam và Australia đang nỗ lực đẩy mạnh hợp tác về xuất nhập khẩu, trong đó có các sản phẩm thịt.
Việt Nam và Australia cam kết hợp tác lâu dài trong nghiên cứu nông nghiệp

Australia và Việt Nam đã có chương trình thí điểm tăng cường gắn kết kinh tế, trong đó có các hoạt động nằm trong dự án “Nâng cao hiểu biết về sản phẩm và cách chế biến thịt đỏ tại thị trường Việt Nam” được triển khai từ tháng 12/2021, nhằm thúc đẩy cam kết chung về thương mại - đầu tư, tự do hóa và kết nối kinh tế giữa hai nước.

Mục đích của dự án nhằm hỗ trợ ngành công nghiệp thịt đỏ Australia với quảng bá sản phẩm chất lượng và đẩy mạnh tiêu dùng thịt Australia tại Việt Nam. Đồng thời giải quyết sự quan tâm của người tiêu dùng tại thành thị về an toàn thực phẩm, các yếu tố ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu thụ thịt bò, thịt cừu cao cấp.

Việt Nam và Australia: Đẩy mạnh hợp tác xuất nhập khẩu
Mới đây các doanh nghiệp xuất khẩu thịt đỏ Australia đã có buổi giao lưu trực tuyến với doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam

Dự án được nhận định sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiếp thị thịt đỏ của các doanh nghiệp Australia trong chuỗi cung ứng thịt Việt Nam. Bên cạnh đó, cung cấp thông tin cho các thành viên trong chuỗi cung ứng sản phẩm thịt đỏ Australia chất lượng cao, bao gồm hệ thống đánh giá và phân loại thịt, hệ thống kiểm soát chất lượng, quản lý chuỗi cung ứng, đạo đức trong giết mổ, thương mại điện tử, và cách chế biến món ăn cũng như phương thức ăn uống phù hợp nhất.

Việt Nam và Australia: Đẩy mạnh hợp tác xuất nhập khẩu

Nhằm tiếp tục thúc đẩy dự án, mới đây, tại Hà nội đã diễn ra "Hội nghị xúc tiến thương mại và hợp tác doanh nghiệp Việt Nam – Úc về xuất nhập khẩu thịt đỏ từ Úc" với sự tham gia của đại diện 20 đơn vị quan tâm nhập khẩu thịt đỏ Úc đến từ nhiều khu vực tại Việt Nam như Bách hóa Xanh, An Bình group,... và 8 đơn vị Xuất khẩu thịt từ Úc được đề cử bởi Austrade (Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Úc tại Việt Nam) và MLA (Công ty độc lập quy định các tiêu chuẩn về quản lý thịt và vật nuôi tại thị trường Úc và quốc tế). Trong phiên kết nối, ban tổ chức đã đạt được thành công trong việc kết nối 2 chiều và cung cấp các thông tin thiết thực, nhằm thúc đẩy các hoạt động giao thương giữa các doanh nghiệp 2 nước.

Chuỗi sự kiện tổ chức thành công là sự hợp tác hiệu qủa giữa team dự án Đại học Deakin (Úc), Trung tâm Pháp Việt Đào tạo về quản lý CFVG, đồng điều phối cùng Premier Partner Group (Việt Nam) dưới sự tài trợ của Chính phủ Úc.

Việt Nam và Australia: Đẩy mạnh hợp tác xuất nhập khẩu
Trao đổi hợp tác giữa các doanh nghiệp trong khuôn khổ chương trình

Dự án “Nâng cao hiểu biết về sản phẩm và cách chế biến thịt đỏ tại thị trường Việt Nam” của Chính phủ Australia phối hợp thực hiện, đã và đang nhận được sự đánh giá tích cực; góp phần tạo điều kiện cho các doanh nghiệp nhập khẩu thịt từ Australia giao lưu với các doanh nghiệp xuất khẩu, có thêm thông tin, nguồn cung ứng dồi dào, chất lượng đảm bảo nguồn cung tại thị trường Việt Nam.

Được biết, nhu cầu tiêu dùng thực phẩm như thịt bò, thịt cừu, trái cây, rượu vang Australia của người Việt ngày càng gia tăng. Tại các chuỗi siêu thị lớn như BRGmart, Winmart, Mega Market, KingFoodMart hay Annam Gourmet… nhiều sản phẩm thịt bò và thịt cừu Australia cao cấp được bày bán.

Chia sẻ của giới chuyên gia, Việt Nam đang có một nền kinh tế năng động và người dân có sở thích tiêu thụ thịt đỏ nhiều hơn trong những năm gần đây. Chỉ cần nhìn lướt qua thực đơn ở nhiều nhà hàng hoặc siêu thị cũng có thể dễ dàng nhận ra thịt bò Australia đang trở thành một lựa chọn phổ biến.

Theo dữ liệu báo cáo của Meat & Livestock Australia (MLA) - tổ chức đại diện cho các nhà sản xuất thịt đỏ của Australia, Australia là nhà cung cấp lớn thứ hai, chiếm khoảng 18% thị trường thịt bò (đã giết mổ) nhập khẩu của Việt Nam vào năm 2020 - 2021. Việt Nam là thị trường lớn thứ 6 và là một trong những nước phát triển nhanh nhất thị trường xuất khẩu thịt bò Australia trên toàn cầu kể từ năm 2018.

Hiện nay, Australia đang nâng cao khả năng cạnh tranh của họ trước các quốc gia khác xuất khẩu sang Việt Nam như Hoa Kỳ, New Zealand và Ấn Độ.

PV
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xuất nhập khẩu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ gia đình.
Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore

3 tháng đầu năm 2024 Việt Nam trở thành đối tác xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore trong giai đoạn gần đây, chiếm 32,03% thị phần.
40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào tối nay.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Tối 18/4, Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024 được khai mạc tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội.
Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Sắp diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024) sẽ được diễn ra từ 25/4 đến ngày 28/4.
Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Longform | Doanh nghiệp miền núi livestream bán hàng 30 phút chốt hàng nghìn đơn, thu về nửa tỷ đồng

Nhờ tận dụng bán hàng đa nền tảng, có doanh nghiệp vùng Trung du và miền núi phía Bắc đã thu về hơn 500 triệu chỉ trong 30 phút livestream.
Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Những nhóm hàng nào được các tập đoàn thu mua quốc tế săn lùng tại Viet Nam International Sourcing 2024?

Tại sự kiện Viet Nam International sourcing 2024 nhà mua hàng quốc tế tìm kiếm các mặt hàng có xuất xứ Việt Nam như quần áo thời trang, giày dép, đồ nội thất...
AgroChemEx Vietnam 2024: Hướng tới nền nông nghiệp, công nghiệp xanh bền vững

AgroChemEx Vietnam 2024: Hướng tới nền nông nghiệp, công nghiệp xanh bền vững

Triển lãm quốc tế chuyên ngành phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và hoá chất nông nghiệp Việt Nam (AgroChemEx Vietnam) đã diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024

Lễ khai mạc Tuần lễ THQG 2024 và Diễn đàn quốc tế THQG Việt Nam 2024 được tổ chức sáng nay 16/4 tại Hà Nội, bên lề là Triển lãm ảnh thành tựu THQG Việt Nam.
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024

Từ ngày 15-18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm Quốc tế ngành Lương thực thực phẩm TP. Hồ Chí Minh 2024 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - SECC.
Thương mại biên giới có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD

Thương mại biên giới có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD

Việc thúc đẩy thương mại hàng hóa và dịch vụ trên toàn tuyến biên giới đất liền đã giúp Việt Nam có quy mô trao đổi hàng hóa đạt hàng chục tỷ USD.
Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hoá địa phương tại huyện Thạch Thất

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết du lịch, quảng bá văn hoá địa phương tại huyện Thạch Thất

Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa địa phương diễn ra từ ngày 11-15/4 tại khu vực chùa Tây Phương, huyện Thạch Thất, Hà Nội.
Tạo động lực, khơi tiềm năng, mở rộng không gian tăng trưởng xuất khẩu vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Tạo động lực, khơi tiềm năng, mở rộng không gian tăng trưởng xuất khẩu vùng Trung du và miền núi phía Bắc

Trung du và miền núi phía Bắc có nhiều tiềm năng, lợi thế cho phát triển nhanh, bền vững nhưng các địa phương chưa phát huy hết tiềm năng, thế mạnh của vùng.
Tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024

Tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024

Sáng 12/4, tại TP. Hồ Chí Minh, Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức tọa đàm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024.
Bộ Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024"

Bộ Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024"

Viet Nam International sourcing 2024 sẽ diễn ra từ ngày 6 – 8/6/2024. Sự kiện thu hút sự quan tâm của nhiều tập đoàn phân phối và các đầu mối thu mua quốc tế.
Sơn La: Xây dựng chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản bền vững

Sơn La: Xây dựng chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản bền vững

Xây dựng các chuỗi giá trị nông sản từ sản xuất đến tiêu thụ; tích cực tham gia xúc tiến thương mại… là giải pháp xuất khẩu nông sản Sơn La bền vững.
Ngành dệt may hướng về chuyển đổi xanh, bắt kịp xu hướng toàn cầu

Ngành dệt may hướng về chuyển đổi xanh, bắt kịp xu hướng toàn cầu

Triển lãm quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt may SaigonTex & SaigonFabric 2024 đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh, chú trọng đến các giải pháp chuyển đổi xanh.
Việt Nam trở thành "miền đất lành" cho các nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc)

Việt Nam trở thành "miền đất lành" cho các nhà đầu tư Đài Loan (Trung Quốc)

Nhiều doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đặt niềm tin vào Việt Nam khi không ngừng mở rộng nhà máy sản xuất trên các lĩnh vực.
Hàng nghìn sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến hội tụ tại Triển lãm Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024

Hàng nghìn sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến hội tụ tại Triển lãm Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024

Hàng nghìn sản phẩm mới, thiết bị máy móc tiên tiến, vật liệu xây dựng, trang trí nội ngoại thất hội tụ tại Triển lãm quốc tế Vietbuild TP. Hồ Chí Minh 2024.
Đề xuất chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn tại khu vực Tây Nguyên

Đề xuất chuỗi sự kiện xúc tiến thương mại quy mô lớn tại khu vực Tây Nguyên

Chuỗi sự kiện "Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên" được kỳ vọng thúc đẩy quảng bá hình ảnh cho các địa phương.
Kỳ vọng “cú hích” mới với làn sóng đầu tư Đài Loan (Trung Quốc) vào Việt Nam

Kỳ vọng “cú hích” mới với làn sóng đầu tư Đài Loan (Trung Quốc) vào Việt Nam

Việt Nam kêu gọi doanh nghiệp Đài Loan (Trung Quốc) đầu tư trong lĩnh vực khoa học công nghệ, điện tử bán dẫn, đổi mới sáng tạo...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động