Sắp diễn ra Hội nghị Tham tán thương mại khu vực châu Âu
Thông tin thương vụ Thứ năm, 02/06/2022 - 14:54 Theo dõi Congthuong.vn trên
Hội nghị các Tham tán thương mại, Trưởng cơ quan Thương vụ tại khu vực châu Âu Tham tán thương mại: Cầu nối đưa hàng Việt ra thế giới |
Nhằm đẩy mạnh các hoạt động kinh tế đối ngoại, công tác thị trường nước ngoài và xúc tiến thương mại, góp phần tăng cường xuất khẩu hàng hoá của Việt Nam đến các nước trong khu vực và thế giới, tăng cường công tác kết nối, phối hợp và hỗ trợ các doanh nghiệp xuất khẩu và đầu tư, tăng cường sự phối hợp công tác giữa Bộ Công Thương, Cơ quan Thương vụ và các Cơ quan Đại diện nước ngoài tại nước sở tại và phát huy hơn nữa vai trò, trách nhiệm của các Tham tán, hằng năm, hội nghị các Tham tán Thương vụ tại các khu vực vẫn được tổ chức.
Năm nay, thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Hồng Diên, Vụ thị trường châu Âu, châu Mỹ phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị Tham tán Thương mại, Trưởng các cơ quan Thương vụ và chi nhánh Thương vụ khu vực châu Âu từ ngày 13 – 15/6 tại Genève, Thụy Sỹ, bên lề Hội nghị Bộ trưởng WTO.
Trong thời gian qua, hệ thống Thương vụ đã đạt được nhiều thành tựu tại Thị trường châu Âu – địa bàn có nhiều đối tác chiến lược hàng đầu của Việt Nam và cũng là khu vực Việt Nam ưu tiên mở rộng hợp tác.
Năm 2021 thương mại hai chiều giữa Việt Nam và EU đạt 63,6 tỷ USD, tăng trưởng 14,8% so với năm 2020. Cụ thể, tổng giá trị hàng hóa Việt Nam xuất khẩu sang Liên minh châu Âu (EU) đạt 45,8 tỷ USD, tăng 14,2%; còn EU xuất khẩu sang Việt Nam đạt 17,9 tỷ USD, tăng 16,5% so với năm 2020.
Việt Nam đã ký kết và thi hành hiệp định thương mại tự do với Liên minh châu Âu (EU), việc nghiên cứu, đề xuất các cơ chế, chính sách, khung hợp tác để tận dụng cơ hội do hội nhập đem lại, thúc đẩy việc tham gia của Việt Nam vào các chuỗi giá trị khu vực và toàn cầu, cũng như hình thành các chuỗi giá trị mới là nhiệm vụ rất quan trọng của Bộ Công Thương và các cơ quan thương vụ.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Tăng cường quảng bá hình ảnh Việt và hàng hoá Việt tại Bỉ

Tập đoàn Adani Ấn Độ mong muốn đẩy nhanh đầu tư các dự án ở Việt Nam

Algeria dự kiến đạt doanh thu xuất khẩu dầu khí 50 tỷ USD năm 2022

Tuần lễ hàng và ẩm thực Việt Nam tại Anh: Đưa hàng Việt Nam ra thị trường thế giới

Xuất khẩu hàng hoá Việt Nam sang Đan Mạch tăng 53,6%
Tin cùng chuyên mục

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ: Hỗ trợ kết nối hàng thủ công mỹ nghệ - đồ trang sức Việt

Xúc tiến thương mại và đầu tư trong lĩnh vực thủy sản giữa bang Kerala - Ấn Độ và Việt Nam

Tăng cường xúc tiến thương mại giữa các tỉnh Việt Nam với bang Andhra Pradesh của Ấn Độ

Việt Nam tham dự Hội chợ dệt may quốc tế Ấn Độ 2022

Mời tham dự hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư với bang Kerala Ấn Độ

Toàn bộ 100 container hạt điều của Việt Nam bị lừa tại Italia đã được trả lại

Cá tra Việt Nam được tiêu thụ nhiều nhất tại thị trường Bắc Âu

Việt Nam tham dự Hội chợ quốc tế Algiers 2022

Công tác xúc tiến thương mại vào thị trường Bắc Âu cần tập trung 2 vấn đề chính

Mời tham dự hội nghị xúc tiến thương mại, đầu tư với bang Andhra Pradesh Ấn Độ

Bún, miến, phở xuất sang EU không cần giấy Chứng nhận an toàn thực phẩm

Hội chợ Thực phẩm và Đồ uống Na Uy năm 2023 (Umami Arena)

Hội nghị thượng đỉnh kinh doanh Ấn Độ Dương – Thái Bình Dương: Phát triển công nghiệp trong một khu vực tự do

Quy định những biện pháp mới về quản lý nhập khẩu của Algeria

Đưa trái vải thiều tiếp cận công chúng Nhật Bản

Thương vụ Việt Nam tại Malaysia: Giá xăng Việt Nam nhập khẩu 13.000 đồng/lít là không thể

Việt Nam – Chile: Tăng cường kết nối với các nhà nhập khẩu nước bạn

Thương vụ Việt Nam tại Algeria tham dự Diễn đàn kinh tế Annaba

Xuất khẩu nhựa vào Úc: Dư địa vẫn còn nhiều
