Pakistan cấm nhập khẩu 38 mặt hàng xa xỉ và không thiết yếu
Thông tin thương vụ 23/05/2022 17:30 Theo dõi Congthuong.vn trên
Chính phủ Pakistan cấm xuất khẩu ngay lập tức các mặt hàng thực phẩm Doanh nghiệp Pakistan đi Việt Nam với visa nhận tại sân bay gặp khó khăn |
Thương vụ Việt Nam tại Pakistan cho biết, do đồng nội tệ Pakistan mất giá mạnh trong tuần vừa qua, có nguy cơ dẫn đến khủng hoảng kinh tế, ngày 18/5/2022 Thủ tướng Pakistan Shehbaz Sharif ra quyết định cấm nhập khẩu 38 mặt hàng xa xỉ và không thiết yếu.
Trong đó có các mặt hàng như: điện thoại di động, hàng điện lạnh, trái cây và trái cây khô (trừ Afghanistan), giày, vali, túi xách, cá và cá đông lạnh, trái cây đã qua xử lý bảo quản, bàn ghế giường tủ, ô tô, ngô chế biến, nước quả, hóa phẩm toilet phòng tắm...
Ngoài ra thuế nhập khẩu máy móc tăng 10%, hàng điện lạnh tăng 50%, máy phát điện tăng 30%, hàng kim khí 10%, ô tô dung tích động cơ trên 1.000cc tăng 130%, hàng gốm sứ tăng 40%, điện thoại di động tăng 6.000-44.000 rupee/chiếc.
Theo Tổng cục Hải quan, 4 tháng năm 2022, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Pakistan đạt 285,721 triệu USD. Trong đó, điện thoại các loại và linh kiện 134,483 triệu USD; sản phẩm hóa chất 5,112 nghìn USD...
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Tránh bẫy lừa đảo khi xuất khẩu hàng hóa sang Canada bằng cách nào?

Ấn Độ có khả năng duy trì hạn chế xuất khẩu gạo trong năm 2024

Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm đồ gỗ, nội thất tại Ấn Độ

Dư địa hợp tác thương mại, đầu tư giữa Việt Nam - khu vực Á Âu còn rất lớn

Việt Nam đang xuất khẩu mặt hàng nào nhiều nhất sang Singapore?
Tin cùng chuyên mục

Doanh nghiệp thực phẩm Ấn Độ tìm kiếm cơ hội hợp tác, đầu tư tại Việt Nam

Tăng cường quảng bá các sản phẩm của Việt Nam tại Bahrain

Mời tham dự và trưng bày sản phẩm tại Hội chợ dệt may Nam Á năm 2023

Hội chợ thương mại quốc tế Ấn Độ IITF 2023 cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp của Việt Nam

Mời doanh nghiệp tham dự và trưng bày sản phẩm tại Hội chợ triển lãm thực phẩm Ấn Độ 2023

Cơ hội mở rộng thị phần hàng nông thủy sản, thực phẩm Việt Nam tại Nhật Bản

Mời tham dự và trưng bày sản phẩm tại Hội chợ triển lãm đồ gỗ, nội thất tại Mumbai-Ấn Độ

Tunisia - cửa ngõ để hàng Việt tiến sâu hơn vào châu Phi, Ả Rập

Thuỷ sản Việt Nam được thị trường Thụy Sỹ ưa chuộng

Gia tăng cơ hội xuất khẩu hàng hóa sang thị trường Nigeria

“Made in Viet Nam 2023” - đòn bẩy đưa hàng Việt Nam sang Australia

Xuất khẩu hàng hóa sang Algeria: Triển vọng đi kèm thách thức

Xuất khẩu gạo sang Indonesia: Nâng chất lượng và hướng đến phân khúc cao cấp

Tận dụng RCEP để gia tăng hàng hóa, thương hiệu Việt tại Indonesia

Hà Nội quảng bá, xúc tiến đầu tư - thương mại tại Australia

Việt Nam - điểm đến hàng đầu của hàng hóa dịch vụ Canada trong ASEAN

Xây dựng thương hiệu, đa dạng sản phẩm xuất khẩu sang thị trường Australia

Algeria nới lỏng chính sách hạn chế nhập khẩu, cơ hội cho hàng Việt Nam

Gia tăng sự hiện diện của hàng hóa Việt Nam tại Tây Ban Nha
