Sản phẩm OCOP hút khách tại Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh 2020
Mỗi xã phường một sản phẩm-OCOP 24/07/2020 06:55 Theo dõi Congthuong.vn trên
Tối ngày 23/7, tại Công viên Sun World Hạ Long Park, TP. Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Liên hoan ẩm thực Quảng Ninh. Qua sự kiện này, Quảng Ninh muốn khẳng định, nhắn gửi đến đông đảo du khách thông điệp: Quảng Ninh là điểm đến an toàn, thân thiện, hấp dẫn, mến khách.
Với quy mô khoảng 100 gian hàng (miễn phí), trưng bày, giới thiệu ẩm thực, các sản vật của Quảng Ninh và đến từ 11 tỉnh, thành phố đại diện cho các vùng miền tiêu biểu của ẩm thực 3 miền: Bắc-Trung-Nam. |
Sự kiện là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống ngành Du lịch Việt Nam (1960-2020), do Sở Du lịch tỉnh Quảng Ninh tổ chức. |
Chương trình cũng nhằm tăng cường kích cầu du lịch, thu hút nhiều du khách nội địa đến với Quảng Ninh nói chung, Hạ Long nói riêng, sau khi dịch Covid-19 đã được khống chế trong toàn quốc. |
Đồng thời là dịp để kết nối du lịch Quảng Ninh với các địa phương tham gia. |
Tại liên hoan ẩm thực Quảng Ninh lần này, du khách có cơ hội được thưởng thức những món ăn ngon cùng với văn hóa ẩm thực của địa phương |
Đây cũng là hoạt động qua đó lựa chọn ra các món ăn ngon, đặc trưng để quảng bá và phát triển, góp phần nâng cao chất lượng, đa dạng hóa ẩm thực Quảng Ninh |
Đặc biệt, tại liên hoan, còn có khoảng 30 gian hàng trưng bày, giới thiệu, bày bán sản phẩm OCOP, những sản phẩm đặc trưng các vùng miền của Quảng Ninh và các địa phương trong cả nước, những sản vật đặc trưng đã được bình chọn, xếp hạng sao của các địa phương |
Những sản phẩm OCOP của Quảng Ninh thu hút đông đảo người dân, du khách tìm hiểu và chọn mua |
Trà hoa vàng – một sản phẩm OCOP đã gắn bó với người dân huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh từ nhiều năm nay. Trà hoa vàng được nấu thành nước uống giải khát giúp nâng cao sức khoẻ, dưỡng sinh, trẻ hoá, giảm thiểu xơ vữa động mạch do máu nhiễm mỡ, điều hoà huyết áp, hạ đường huyết... |
Nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc tại lễ khai mạc thu hút du khách đến thưởng thức, góp phần tạo thêm sự thú vị tại lễ hội |
Thông qua liên hoan không chỉ nhằm tôn vinh, giới thiệu các giá trị của ẩm thực Quảng Ninh mà còn cho du khách thấy được nghệ thuật tinh tế trong thưởng thức các món ăn đặc trưng, riêng có của các vùng miền của Quảng Ninh |
Cũng thông qua liên hoan này, ngành chức năng sẽ tham khảo các ý kiến tham gia, góp ý của các chuyên gia du lịch, nghệ nhân ẩm thực, đặc biệt là những giải pháp bảo tồn, phát huy các giá trị của ẩm thực Quảng Ninh, trong phát triển du lịch. |
Liên hoan ẩm thực cũng là địa điểm thú vị để các bạn trẻ “check –in” |
Liên hoan dự kiến thu hút khoảng 5 đến 7 vạn lượt khách trong 5 ngày diễn ra từ ngày 22 đến 26/7 |
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém ★ Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Tags:
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất
Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP
Quảng Nam phấn đấu trong năm 2024 có ít nhất 70% số sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP đạt hạng 3 sao trở lên, trong đó có từ 15-20 sản phẩm 4 sao.
Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP
Thành phố Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3 sao, trong đó, 3% trên tổng sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024
Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách
Việc Đà Nẵng có sản phẩm OCOP du lịch đầu tiên đã góp phần đa dạng sản phẩm đặc trưng của địa phương, tạo thêm điểm du lịch hấp dẫn cho người dân và du khách.
Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao
Năm 2024, Cà Mau sẽ phát triển mới và tiêu chuẩn hóa ít nhất 40 sản phẩm OCOP, trong đó, công nhận mới ít nhất 30 sản phẩm đạt từ 3 - 4 sao.
Tin cùng chuyên mục
Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP
Tỉnh Ninh Thuận lên kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024, mục tiêu có thêm 20-30 sản phẩm mới đạt chứng nhận.
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh
UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết
Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết
Các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày gần 40 gian hàng với đa dạng các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm
Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao
Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá
Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP
Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La
Ngày 22/12, tại Sơn La đã diễn ra Gala “Sâm Ngọc Linh Sơn La – Từ quốc bảo thành sinh kế"
Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ
Sản phẩm cam Thanh Chương của tỉnh Nghệ An được Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận TQC CGLOBAL chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữa cơ.
Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP
Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch cấp xã trên địa bàn Hà Nội có quy mô tối thiểu 500 m2.
Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023
Tối 15/12, diễn ra lễ khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023
Quảng Nam đẩy mạnh kết nối cung cầu, xuất khẩu sản phẩm OCOP
Từ việc kết nối, xúc tiến thương mại, các sản phẩm OCOP Quảng Nam đã và đang đến với thị trường trong và ngoài nước một cách hiệu quả.
Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?
Kệ siêu thị chỉ 1,2m nên sản phẩm OCOP phải có bao bì nhãn mác phù hợp, thương hiệu phải bắt mắt nhất mới tạo được dấu ấn với người tiêu dùng.
Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam
Từ ngày 10/12 đến 13/12, diễn ra Không gian trưng bày sản phẩm OCOP Việt Nam.
Thanh Hóa: Chương trình OCOP “ghi điểm” với số lượng sản phẩm đứng thứ 2 cả nước
Sau 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 445 sản phẩm OCOP và vươn lên đứng thứ 2 toàn quốc về số lượng sản phẩm OCOP.
Nông sản OCOP bán chạy nhất tại Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ
Trong 4 ngày được bày bán tại Hội chợ Công Thương vùng Bắc Trung Bộ, các nông sản OCOP được đông đảo người dân tham quan và chọn mua.
Tìm giải pháp nâng cao hiệu quả tiêu thụ sản phẩm OCOP
Có chất lượng tốt, có câu chuyện văn hoá phía sau, song việc tiêu thụ sản phẩm OCOP trong thời gian qua vẫn chưa đạt hiệu quả như mong muốn.
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và phát động tháng khuyến mại kích cầu
Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và tháng khuyến mại kích cầu mua sắm nhằm kích cầu tiêu dùng trong nhân dân, khách du lịch dịp cuối năm.
Bộ Công Thương tăng cường kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP
Sáng 5/12, tại Hà Nội, Vụ Thị trường trong nước và Tạp chí Công Thương (Bộ Công Thương) phối hợp tổ chức Hội nghị “Kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP”.