Quảng Ninh mở tuần xúc tiến tiêu thụ sản phẩm OCOP Giới thiệu quảng bá sản phẩm OCOP gắn với văn hóa các tỉnh miền núi phía Bắc Sơn La: Kết nối giao thương tiêu thụ sản phẩm OCOP |
Để đẩy mạnh kết nối giao thương tiêu thụ sản phẩm OCOP, vừa qua, hai tỉnh Quảng Ninh và Điện Biên ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Theo đó, hai bên đã thông báo kết quả tình hình triển khai thực hiện chương trình OCOP trên địa bàn; chiến lược phát triển, xúc tiến thương mại, tiêu thụ sản phẩm OCOP ở mỗi địa phương, đồng thời thảo luận và thống nhất biên bản ghi nhớ hợp tác kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP của 2 tỉnh với trọng tâm chính là thiết lập cơ chế trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm trong triển khai chương trình OCOP; thường xuyên chia sẻ thông tin về nhu cầu thị trường để hỗ trợ các doanh nghiệp kết nối tiêu thụ sản phẩm.
Điện Biên tập trung đẩy mạnh hợp tác kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP |
Cùng với đó, hàng năm, tổ chức các hội chợ OCOP về nông nghiệp tại 2 tỉnh Điện Biên và Quảng Ninh, Văn phòng điều phối nông thôn mới 2 tỉnh đề xuất Ban Tổ chức hội chợ mời các doanh nghiệp của 2 tỉnh tham gia hội chợ với chi phí ưu đãi để giới thiệu quảng bá và tiêu thụ sản phẩm OCOP…
Thông qua việc ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, đây sẽ là cơ sở pháp lý, mở ra cơ hội hợp tác, phát huy thế mạnh của mỗi địa phương, kết hợp tuyên truyền, quảng bá, giới thiệu và kết nốt tiêu thụ sản phẩm OCOP tại thị trường 2 tỉnh Điện Biên và Quảng Ninh.
Với kinh nghiệm thực hiện thành công chương trình OCOP, 6 tháng đầu năm 2020, toàn tỉnh Quảng Ninh phát triển mới thêm được 70 sản phẩm, nâng tổng số sản phẩm tham gia chương trình OCOP là 435 sản phẩm. Trong đó, có 191 sản phẩm đạt chuẩn, gồm: 8 sản phẩm đạt 5 sao; 57 sản phẩm đạt hạng 4 sao; 126 sản phẩm đạt hạng 3 sao. Tổng số chủ thể tham gia Chương trình OCOP là 172 đơn vị...