Đà Nẵng công nhận 4 sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng năm 2019

UBND TP. Đà Nẵng vừa có quyết định công nhận 4 sản phẩm đạt “Sản phẩm thương mại mang tính đặc trưng của TP. Đà Nẵng năm 2019” – Danang Value 2019. Các sản phẩm này sẽ được hưởng các hỗ trợ trong công tác quảng bá, xúc tiến thương mại, hỗ trợ vay vốn ưu đãi của thành phố.

Theo đó, UBND TP. Đà Nẵng công nhận 4 sản phẩm gồm nước mắm Nam Ô – Hương Làng Cổ của Công ty TNHH Mắm Hồng Hương, bánh Khô mè Bà Liễu Mẹ của cơ sở sản xuất bánh khô mè Bà Liễu Mẹ, mắm nhĩ Bình Minh của Hợp tác xã mắm Bình Minh và sản phẩm cà phê sạch MaYaCa (mã M3, M4, M5, GI) của Công ty TNHH MTV Cà phê MaYaCa là sản phẩm thương mại đặc trưng của TP. Đà Nẵng năm 2019.

da nang cong nhan 4 san pham thuong mai mang tinh dac trung nam 2019
Nước mắm Nam Ô Hương Làng Cổ (Công ty TNHH mắm Hồng Hương) và mắm nhĩ Bình Minh (HTX mắm Bình Minh) là 2 sản phẩm của làng nghề truyền thống nước mắm Nam Ô đều là sản phẩm thương mại đặc trưng và là sản phẩm CNTTTB Đà Nẵng 2019

Chứng nhận “Danang Value” nhằm tôn vinh những sản phẩm thương mại mang nét đặc trưng của TP. Đà Nẵng để khuyến khích các sản phẩm này phát triển, mở rộng thương mại, đáp ứng nhu cầu tiêu dùng mua sắm của người dân, khách du lịch trong nước và quốc tế.

4 sản phẩm “Danang Value 2019” sẽ nhận được chứng nhận có giá trị trong 5 năm. Trong thời gian là sản phẩm “Danang Value”, sản phẩm sẽ được sử dụng logo sản phẩm thương mại đặc trưng để quảng bá hình ảnh, được hỗ trợ quảng bá thông tin hình ảnh miễn phí trên Cổng Thông tin điện tử TP. Đà Nẵng, các Sở như Sở Công Thương, Du lịch…., được ưu tiên vay vốn ưu đãi, đặc biệt là được hỗ trợ tham gia các hoạt động xúc tiến thương mại, giao thương trong nước và quốc tế.

da nang cong nhan 4 san pham thuong mai mang tinh dac trung nam 2019
Sản phẩm Bánh khô mè Bà Liễu Mẹ trở thành sản phẩm "Danang Value" khi đang chuẩn bị xúc tiến những đơn hàng xuất khẩu đầu tiên

Ông Bùi Thanh Phú - Giám đốc Công ty TNHH Hồng Hương (sản phẩm nước mắm Nam Ô Hương Làng Cổ) - cho biết, rất vui mừng vì có tới 2 sản phẩm của làng nghề nước mắm Nam Ô được công nhận là sản phẩm thương mại đặc trưng của thành phố. “Điều này chứng tỏ TP. Đà Nẵng, ngành Công Thương dành sự quan tâm lớn đến sự phát triển của làng nghề nước mắm Nam Ô”, ông Phú nói và cho biết thêm, bản thân doanh nghiệp được thụ hưởng nhiều chương trình phát triển làng nghề của ngành Công Thương như các chương trình của xúc tiến thương mại, khuyến công do Trung tâm Khuyến công & Xúc tiến thương mại thành phố (thuộc Sở Công Thương Đà Nẵng) hỗ trợ, các chương trình thiết kế, xây dựng và đăng ký thương hiệu do Sở Công Thương thành phố hỗ trợ. “Nhờ sự giúp đỡ đó Hồng Hương có hướng đi đúng và phát triên nhanh nhằm đưa sản phẩm nước mắm Nam Ô của địa phương đi đến với khách hàng cả nước”, ông Phú chia sẻ.

Ông Phú cho hay, thời gian tới sẽ tiếp tục cải tiến sản phẩm và nơi sản xuất để cho ra các sản phẩm tốt với mẫu mã và các chương trình phù hợp với người sử dụng. “Hiện nay chúng tôi là đơn vị duy nhất của làng nghề có tham gia đưa các tour du lịch về tham quan nghề nước mắm Nam Ô, vì vậy chúng tôi rất mong muốn các đề án du lịch tại Nam Ô đi vào hoạt động, chúng tôi sẽ đầu tư và phát triển các dịch vụ đi kèm để gìn giữ và phát triển làng nghề”, ông Phú nói.

Còn ông Huỳnh Đức Sol – Cơ sở bánh khô mè Bà Liễu Mẹ - chia sẻ: “Cơ sở bánh khô mè Bà Liễu Mẹ vinh dự và tự hào được Sở Công Thương TP. Đà Nẵng công nhận Sản phẩm thương mại đặc trưng Đà Nẵng (DaNang Value). Chúng tôi luôn ý thức và tâm niệm sẽ cố gắng phát triển hơn nữa đưa sản phẩm đến với mọi địa phương trong cả nước và thực hiện những lô hàng xuất khẩu”.

Ông Sol cho biết thêm, hiện cơ sở đang ấp ủ thực hiện đầu tư dự án điểm tham quan du lịch, trưng bày sản phẩm và trải nghiệm làng nghề bánh khô mè Bà Liễu Mẹ Cẩm Lệ bên cạnh dự án đầu tư của thành phố là tuyến du lịch ven sông Cẩm Lệ đường Thăng Long và quần thể di tích chăm Phong Lệ, vườn rau La Hường, di tích lô cốt chống Pháp...

“Chúng tôi kỳ vọng sẽ nhận được sự hỗ trợ từ thành phố thông qua việc tạo điều kiện để cở sở thực hiện dự án, phục vụ người dân và du khách, tạo thêm điểm giữ chân khách du lịch, tạo công ăn việc làm cho người dân địa phương, thực hiện nghĩa vụ về thuế của doanh nghiệp và công tác an sinh xã hội....”, ông Sol nói.

da nang cong nhan 4 san pham thuong mai mang tinh dac trung nam 2019
Sản phẩm cầ phê MaYaCa - 1 trong 4 sản phẩm "Danang Value 2019"

Được biết, cả 4 sản phẩm đạt chứng nhận “Danang Value 2019” đều là sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của TP. Đà Nẵng năm 2019. Đây cũng là những sản phẩm được đón nhận và nhận được nhiều phản hồi tích cực của khách du lịch trong nước và quốc tế khi đến du lịch tại TP. Đà Nẵng.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hải Phòng: Khai mạc Tuần lễ giới thiệu Miến dong và các sản phẩm OCOP, sản phẩm bản địa Bắc Kạn

Hải Phòng: Khai mạc Tuần lễ giới thiệu Miến dong và các sản phẩm OCOP, sản phẩm bản địa Bắc Kạn

Ngày 3/12, tại Hải Phòng, Tuần lễ giới thiệu Miến dong và các sản phẩm OCOP, sản phẩm bản địa tỉnh Bắc Kạn năm 2022 đã chính thức khai mạc.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Đông 2022 có gì hấp dẫn?

Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Đông 2022 có gì hấp dẫn?

Tối 1/12, tại TP Móng Cái đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh – Đông 2022.
Hà Nội có thêm điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Bắc Từ Liêm

Hà Nội có thêm điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP tại quận Bắc Từ Liêm

Chiều 1/12, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND quận Bắc Từ Liêm tổ chức Lễ khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.
Quảng Bình: Phát triển sản phẩm măng rừng giúp bà con dân tộc Ma Coong thoát nghèo

Quảng Bình: Phát triển sản phẩm măng rừng giúp bà con dân tộc Ma Coong thoát nghèo

Bà con dân tộc Ma Coong ở xã Thượng Trạch (Quảng Bình) đã biết khai thác sản phẩm măng rừng tại địa phương một cách hiệu quả, đưa ra thị trường tiêu thụ.
Sắp diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Đông 2022

Sắp diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Đông 2022

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Đông 2022 được tổ chức từ ngày 1-5/12/2022 tại Trung tâm Truyền thông và Văn hóa thành phố Móng Cái.

Tin cùng chuyên mục

Bài 3: Mở rộng hình thức kinh doanh

Bài 3: Mở rộng hình thức kinh doanh

Nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh đã và đang nỗ lực đưa các sản phẩm OCOP lên các sàn thương mại điện tử (TMĐT)
Khai mạc Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội

Khai mạc Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội

Tối ngày 11/11 tại nhà thi đấu trung tâm thị trấn Đại Nghĩa, huyện Mỹ Đức đã diễn ra lễ khai mạc Festival Nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội.
Ngày hội Cua Cà Mau - Lần thứ I năm 2022 có gì đặc biệt?

Ngày hội Cua Cà Mau - Lần thứ I năm 2022 có gì đặc biệt?

Ngày hội Cua Cà Mau gắn với chủ đề quê hương đất nước, con người Cà Mau, thông qua việc xây dựng các thương hiệu sản phẩm OCOP, đặc biệt là cua Cà Mau.
Hàng trăm sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tham gia hội chợ kết nối cung cầu

Hàng trăm sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tham gia hội chợ kết nối cung cầu

Hàng trăm sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tham gia hội chợ kết nối cung cầu trong khuôn khổ chương trình “Bình Dương Expo 2022”.
Hà Nội: Khai mạc Tuần hàng OCOP và ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm

Hà Nội: Khai mạc Tuần hàng OCOP và ký kết hợp tác tiêu thụ sản phẩm

Sáng 10/11, Sở Công Thương Hà Nội và MM Mega Market Việt Nam phối hợp tổ chức “Tuần hàng OCOP – Sản vật Việt Nam phát triển và hội nhập”.
Bài 2: Gắn với du lịch, dịch vụ

Bài 2: Gắn với du lịch, dịch vụ

Chương trình OCOP tại Quảng Ninh đã có những tác động tích cực, góp phần khơi dậy tiềm năng đất đai, sản vật, đặc biệt là giá trị văn hóa vùng miền.
Bài 1: Xây dựng chuỗi liên kết

Bài 1: Xây dựng chuỗi liên kết

Thông qua chuỗi liên kết sản xuất,chế biến và tiêu thụ, sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh đang dần trở nên quen thuộc, có mức tiêu thụ cao.
Quảng Ninh: Sắp diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Đông 2022

Quảng Ninh: Sắp diễn ra Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Đông 2022

Hội chợ OCOP Quảng Ninh - Đông 2022 sẽ diễn ra từ ngày 1-5/12/2022, sẽ diễn ra tại Trung tâm Truyền thông - Văn hóa thành phố Móng Cái.
Hà Nội: Mở rộng Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP ra ngoại thành

Hà Nội: Mở rộng Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP ra ngoại thành

Sáng 15/10, Sở Công Thương Hà Nội phối hợp với UBND huyện Thanh Oai và Thường Tín tổ chức Lễ khai trương Điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP.
Đắk Lắk: 61 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP

Đắk Lắk: 61 sản phẩm được công nhận sản phẩm OCOP

Ngày 12/10, UBND tỉnh Đắk Lắk đã trao quyết định công nhận sản phẩm OCOP cho 61 sản phẩm, trong đó có 7 sản phẩm đạt chuẩn 4 sao và 54 sản phẩm đạt 3 sao.
Nghệ An: Sản phẩm OCOP đừng là

Nghệ An: Sản phẩm OCOP đừng là 'chiếc áo may vội'

Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP), nhiều năm qua đã khơi dậy được tiềm năng, thế mạnh của các địa phương, thúc đẩy phát triển kinh tế nông thôn.
Ấn tượng với hàng trăm sản phẩm tại Hội chợ sản phẩm OCOP Tây Bắc

Ấn tượng với hàng trăm sản phẩm tại Hội chợ sản phẩm OCOP Tây Bắc

Người dân và du khách rất ấn tượng với hàng trăm sản phẩm tại Hội chợ sản phẩm OCOP, đặc sản các vùng miền và văn hóa ẩm thực năm 2022 của 8 tỉnh Tây Bắc.
Lễ hội Ẩm thực đường phố - Nghề truyền thống tỉnh Long An năm 2022

Lễ hội Ẩm thực đường phố - Nghề truyền thống tỉnh Long An năm 2022

Lễ hội Ẩm thực đường phố - Nghề truyền thống gắn với Hội chợ Triển lãm OCOP tỉnh Long An năm 2022 đã diễn ra ngày 17/9 với gần 200 gian hàng tham gia.
Khai mạc Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội tại Ba Vì

Khai mạc Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội tại Ba Vì

Tối 16/9, chương trình Festival nông sản, sản phẩm OCOP gắn kết du lịch Hà Nội năm 2022 đã chính thức khai mạc tại sân vận động thị trấn Tây Đằng (huyện Ba Vì).
Quảng Ninh tổ chức kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Quảng Ninh tổ chức kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP

Ngày 1/9, Sở Công Thương Quảng Ninh đã tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP, sản phẩm thương hiệu giữa Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố năm 2022.
Khai mạc Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2022

Khai mạc Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2022

Tối 31/8, Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2022 đã chính thức khai mạc. Hội chợ do tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức.
Hà Nội: Sẽ đưa sản phẩm OCOP lên mạng xã hội TikTok

Hà Nội: Sẽ đưa sản phẩm OCOP lên mạng xã hội TikTok

Thành phố Hà Nội là địa phương tiên phong trong cả nước sử dụng kênh mạng xã hội TikTok làm kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Sắp diễn ra Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2022

Sắp diễn ra Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2022

Hội chợ OCOP khu vực phía Bắc - Quảng Ninh 2022 sẽ diễn ra từ ngày 31/08 đến hết ngày 05/09/2022 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm Tỉnh Quảng Ninh.
Sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long: Khó tiêu thụ vì sao?

Sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Cửu Long: Khó tiêu thụ vì sao?

Đồng bằng sông Cửu Long hiện có trên 1.000 sản phẩm OCOP, tuy nhiên không phải sản phẩm nào cũng tìm được chỗ đứng trên thị trường.
Thanh Hóa: Đẩy mạnh sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Thanh Hóa: Đẩy mạnh sản phẩm OCOP lên sàn thương mại điện tử

Thanh Hóa đã có 196 sản phẩm OCOP, nhiều sản phẩm OCOP đã được đưa lên sàn thương mại điện tử, phát triển mạnh kinh tế nông nghiệp, nâng cao đời sống người dân.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động