Quyền phụ nữ là một trong 10 xu hướng tiêu dùng toàn cầu năm 2023
Doanh nghiệp vì Người tiêu dùng 07/03/2023 17:57 Theo dõi Congthuong.vn trên
Dự báo 3 xu hướng tiêu dùng sẽ định hình nền kinh tế số trong 2023 Thời trang second hand: Xu hướng tiêu dùng mới của giới trẻ |
Diễn đàn Kinh tế thế giới (World Economic Forum) ước tính việc trao quyền cho phụ nữ tham gia bình đẳng vào nền kinh tế có thể giúp GDP toàn cầu tăng thêm 28 nghìn tỷ USD vào năm 2025.
![]() |
Unilever Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam ký kết hợp tác |
Theo một khảo sát về Top 10 xu hướng tiêu dùng toàn cầu năm 2023, quyền phụ nữ là một trong những xu hướng mà các doanh nghiệp và tổ chức cần thúc đẩy. Theo Lifestyles Survey năm 2022, 52% phụ nữ mong muốn các sản phẩm và dịch vụ được thiết kế riêng dành cho nữ giới.
Đồng thời, khảo sát tiếng nói của người tiêu dùng về vẻ đẹp và chăm sóc cá nhân năm 2021 của Euromonitor International cũng cho thấy rằng, vẻ ngoài khỏe mạnh, điều kiện vệ sinh, sự tự tin, sức khỏe răng miệng… là những nhận định về vẻ đẹp của nữ giới trên toàn cầu.
Chính vì vậy, tạo điều kiện phát triển cho phụ nữ trở thành xu hướng không thể bỏ qua, mở ra cơ hội cho doanh nghiệp với vai trò vừa là nhà tuyển dụng thu hút nhân tài vừa là thương hiệu đồng hành cùng người tiêu dùng. Điều này đồng nghĩa, doanh nghiệp cần xây dựng môi trường làm việc, văn hóa bình đẳng và bao trùm về giới, đồng thời phát triển, đổi mới và mang đến các sản phẩm - đặc biệt đối với các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, vệ sinh và sức khỏe - nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.
Ví dụ điển hình từ một doanh nghiệp hàng tiêu dùng chính là Unilever. Tập đoàn này đã được ghi nhận trong Bảng Chỉ số bình đẳng giới của Bloomberg (Gender-Equality Index) năm 2023 nhờ vào những cam kết công khai nỗ lực để hỗ trợ bình đẳng giới thông qua xây dựng chính sách và đảm bảo tính minh bạch.
Riêng tại Việt Nam, Unilever không ngừng thúc đẩy văn hóa đa dạng, công bằng và hòa nhập cho tất cả nhân viên thông qua cơ hội học tập, làm việc và thăng tiến, cụ thể như đạt được tỷ lệ cân bằng giới ở cấp quản lý và giám đốc. Doanh nghiệp cũng đảm bảo nơi làm việc bình đẳng, phù hợp với tương lai thông qua các chính sách an sinh xã hội - bình quyền mới.
Các nhãn hàng của Unilever Việt Nam cũng không ngoài cuộc với nhiều chương trình hướng đến phụ nữ.
Đơn cử, chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” từ Sunlight hướng đến mục tiêu đồng hành cùng phụ nữ Việt theo đuổi ước mơ khởi nghiệp thông qua các khóa học trực tuyến và trực tiếp giúp trang bị những kiến thức kinh doanh với các mô hình đơn giản, dễ thực hiện, phù hợp với nữ giới, đồng thời thực hiện hỗ trợ nguồn vốn ban đầu để chị em khởi sự kinh doanh. Tính đến nay, chương trình đã đào tạo hơn 100.000 phụ nữ và tài trợ 125 dự án khởi nghiệp.
Để gia tăng quy mô và mức độ ảnh hưởng của các chương trình vì sự tiến bộ của nữ giới, bên cạnh những nỗ lực trong nội bộ doanh nghiệp và chương trình từ các nhãn hàng, Unilever Việt Nam đã hợp tác chặt chẽ với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong suốt 17 năm qua.
Mới đây, Unilever Việt Nam, Sunlight cùng Hội Phụ nữ Trung ương và tại các tỉnh cũng vừa hoàn thành chương trình tập huấn trực tiếp cho hơn 2.000 chị em phụ nữ tại 10 tỉnh thành trên cả nước, bao gồm: Bạc Liêu, Ninh Thuận, Lạng Sơn, Kon Tum, Tây Ninh, Nam Định, Cà Mau, Quảng Bình, Bắc Kạn, Phú Yên.
Ngoài ra, vào ngày 30/3 sắp tới, nhằm chúc mừng tháng Phụ nữ Quốc tế, Unilever Việt Nam sẽ phối hợp cùng Viện Nghiên cứu quản lý và Phát triển bền vững tổ chức chiến dịch và tọa đàm mang chủ đề “Vẻ đẹp tích cực và đa dạng” với sự tham gia của các tổ chức, chuyên gia và nhà hoạt động xã hội.
Chương trình hướng đến mục tiêu truyền cảm hứng và khuyến khích sự tự tin ở phái nữ đối với vẻ đẹp tích cực và đa dạng, cũng như những giá trị riêng biệt của bản thân mà không bị ảnh hưởng bởi các khuôn mẫu hay định kiến xã hội, từ đó góp phần xóa bỏ rào cản định kiến giới, hỗ trợ nâng cao năng lực cho phụ nữ, giúp họ tự tin phát huy tối đa tiềm năng, theo đuổi các giá trị tốt đẹp và đóng góp tích cực cho xã hội.
Với những nỗ lực kể trên, Unilever Việt Nam đã được vinh danh tại giải thưởng uy tín Thực hiện nguyên tắc Trao quyền cho phụ nữ - WEPs Awards của UN Women trong 3 năm liên tiếp.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Cà phê G7 của Trung Nguyên Legend “hớp hồn” chuyên gia ẩm thực thế giới

LOTTE Mart không ngừng nâng cao trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng Việt Nam

PC Kiên Giang - Cung cấp công cụ hỗ trợ khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm mùa nắng nóng

New Image Việt Nam: Thượng tôn phát luật để phát triển bền vững

Siberian Wellness: Kiến tạo giải pháp “sống khỏe và trọn vẹn”
Tin cùng chuyên mục

Vinalink Group - 18 năm chung tay xây dựng cộng đồng khỏe và giàu

Bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng: Nền tảng của hoạt động kinh doanh bền vững tại Amway

WinMart hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Nhà máy sản xuất nhôm đúc FACO tặng vàng thần tài cho đại sứ sản phẩm

Amway Việt Nam đồng hành cùng Ngày Quyền của Người tiêu dùng Việt Nam 2023

PC Đắk Lắk: Hoàn thành tốt công tác quản lý cáp viễn thông năm 2022

Tổng Lãnh sự quán New Zealand thăm và làm việc tại WinMart

Việt Nam đứng thứ 3 thế giới về tiêu thụ đồ ăn nhẹ

Điện lực Kim Bảng đảm bảo ổn định hệ thống lưới điện trước các diễn biến bất thường của thời tiết

Phụ nữ mang thai có được ăn mì ăn liền?

Bộ tiêu chí Văn hoá kinh doanh Việt Nam gồm các nội dung nào?

Hội nghị triển khai tiêu chí văn hoá kinh doanh Việt Nam khu vực Đông Bắc

Hệ thống siêu thị Co.opmart nói không với rau củ VietGAP “dỏm”

Khám phá 10 dấu ấn của cao tốc Vân Đồn - Móng Cái

Vedan Việt Nam hưởng ứng “Ngày cuối tuần phòng, chống sốt xuất huyết”

Bí quyết chọn bộ cửa nhôm hiện đại cho các gia đình

Tập đoàn Sơn Hà vào Top 10 thương hiệu xuất sắc châu Á 2022

Central Retail Việt Nam lần đầu tiên giới thiệu các mô hình kinh tế tuần hoàn

Phát động chiến dịch “Tương lai xanh” đối với ngành hàng chăm sóc gia đình
