Quyền phụ nữ là một trong 10 xu hướng tiêu dùng toàn cầu năm 2023

Quyền phụ nữ là một trong 10 xu hướng tiêu dùng toàn cầu năm 2023. Tôn trọng sự đa dạng, công bằng trở thành giá trị cốt lõi mà các doanh nghiệp theo đuổi.
Dự báo 3 xu hướng tiêu dùng sẽ định hình nền kinh tế số trong 2023 Thời trang second hand: Xu hướng tiêu dùng mới của giới trẻ

Diễn đàn Kinh tế thế giới (World Economic Forum) ước tính việc trao quyền cho phụ nữ tham gia bình đẳng vào nền kinh tế có thể giúp GDP toàn cầu tăng thêm 28 nghìn tỷ USD vào năm 2025.

Unilever Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam ký kết hợp tác
Unilever Việt Nam và Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam ký kết hợp tác

Theo một khảo sát về Top 10 xu hướng tiêu dùng toàn cầu năm 2023, quyền phụ nữ là một trong những xu hướng mà các doanh nghiệp và tổ chức cần thúc đẩy. Theo Lifestyles Survey năm 2022, 52% phụ nữ mong muốn các sản phẩm và dịch vụ được thiết kế riêng dành cho nữ giới.

Đồng thời, khảo sát tiếng nói của người tiêu dùng về vẻ đẹp và chăm sóc cá nhân năm 2021 của Euromonitor International cũng cho thấy rằng, vẻ ngoài khỏe mạnh, điều kiện vệ sinh, sự tự tin, sức khỏe răng miệng… là những nhận định về vẻ đẹp của nữ giới trên toàn cầu.

Chính vì vậy, tạo điều kiện phát triển cho phụ nữ trở thành xu hướng không thể bỏ qua, mở ra cơ hội cho doanh nghiệp với vai trò vừa là nhà tuyển dụng thu hút nhân tài vừa là thương hiệu đồng hành cùng người tiêu dùng. Điều này đồng nghĩa, doanh nghiệp cần xây dựng môi trường làm việc, văn hóa bình đẳng và bao trùm về giới, đồng thời phát triển, đổi mới và mang đến các sản phẩm - đặc biệt đối với các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, vệ sinh và sức khỏe - nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng.

Ví dụ điển hình từ một doanh nghiệp hàng tiêu dùng chính là Unilever. Tập đoàn này đã được ghi nhận trong Bảng Chỉ số bình đẳng giới của Bloomberg (Gender-Equality Index) năm 2023 nhờ vào những cam kết công khai nỗ lực để hỗ trợ bình đẳng giới thông qua xây dựng chính sách và đảm bảo tính minh bạch.

Riêng tại Việt Nam, Unilever không ngừng thúc đẩy văn hóa đa dạng, công bằng và hòa nhập cho tất cả nhân viên thông qua cơ hội học tập, làm việc và thăng tiến, cụ thể như đạt được tỷ lệ cân bằng giới ở cấp quản lý và giám đốc. Doanh nghiệp cũng đảm bảo nơi làm việc bình đẳng, phù hợp với tương lai thông qua các chính sách an sinh xã hội - bình quyền mới.

Các nhãn hàng của Unilever Việt Nam cũng không ngoài cuộc với nhiều chương trình hướng đến phụ nữ.

Đơn cử, chương trình “Phụ nữ Việt tự tin làm kinh tế” từ Sunlight hướng đến mục tiêu đồng hành cùng phụ nữ Việt theo đuổi ước mơ khởi nghiệp thông qua các khóa học trực tuyến và trực tiếp giúp trang bị những kiến thức kinh doanh với các mô hình đơn giản, dễ thực hiện, phù hợp với nữ giới, đồng thời thực hiện hỗ trợ nguồn vốn ban đầu để chị em khởi sự kinh doanh. Tính đến nay, chương trình đã đào tạo hơn 100.000 phụ nữ và tài trợ 125 dự án khởi nghiệp.

Để gia tăng quy mô và mức độ ảnh hưởng của các chương trình vì sự tiến bộ của nữ giới, bên cạnh những nỗ lực trong nội bộ doanh nghiệp và chương trình từ các nhãn hàng, Unilever Việt Nam đã hợp tác chặt chẽ với Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong suốt 17 năm qua.

Mới đây, Unilever Việt Nam, Sunlight cùng Hội Phụ nữ Trung ương và tại các tỉnh cũng vừa hoàn thành chương trình tập huấn trực tiếp cho hơn 2.000 chị em phụ nữ tại 10 tỉnh thành trên cả nước, bao gồm: Bạc Liêu, Ninh Thuận, Lạng Sơn, Kon Tum, Tây Ninh, Nam Định, Cà Mau, Quảng Bình, Bắc Kạn, Phú Yên.

Ngoài ra, vào ngày 30/3 sắp tới, nhằm chúc mừng tháng Phụ nữ Quốc tế, Unilever Việt Nam sẽ phối hợp cùng Viện Nghiên cứu quản lý và Phát triển bền vững tổ chức chiến dịch và tọa đàm mang chủ đề “Vẻ đẹp tích cực và đa dạng” với sự tham gia của các tổ chức, chuyên gia và nhà hoạt động xã hội.

Chương trình hướng đến mục tiêu truyền cảm hứng và khuyến khích sự tự tin ở phái nữ đối với vẻ đẹp tích cực và đa dạng, cũng như những giá trị riêng biệt của bản thân mà không bị ảnh hưởng bởi các khuôn mẫu hay định kiến xã hội, từ đó góp phần xóa bỏ rào cản định kiến giới, hỗ trợ nâng cao năng lực cho phụ nữ, giúp họ tự tin phát huy tối đa tiềm năng, theo đuổi các giá trị tốt đẹp và đóng góp tích cực cho xã hội.

Với những nỗ lực kể trên, Unilever Việt Nam đã được vinh danh tại giải thưởng uy tín Thực hiện nguyên tắc Trao quyền cho phụ nữ - WEPs Awards của UN Women trong 3 năm liên tiếp.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Unilever Việt Nam

Tin cùng chuyên mục

Đầu tư hạ tầng điện: Bước đi chiến lược của  PC Hà Nam

Đầu tư hạ tầng điện: Bước đi chiến lược của PC Hà Nam

Tập đoàn Masan bước vào quỹ đạo tăng trưởng có lợi nhuận

Tập đoàn Masan bước vào quỹ đạo tăng trưởng có lợi nhuận

Nấm Tam Đảo được vinh danh Ngôi sao Hợp tác xã: Nông nghiệp tuần hoàn “tỏa sáng” từ vùng sâu

Nấm Tam Đảo được vinh danh Ngôi sao Hợp tác xã: Nông nghiệp tuần hoàn “tỏa sáng” từ vùng sâu

Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2025

Nestlé MILO tiếp tục đồng hành cùng Giải Bóng đá Nhi đồng (U11) toàn quốc 2025

Petrovietnam đổi tên: Mặt trời mới mọc trên vai tập đoàn quốc gia

Petrovietnam đổi tên: Mặt trời mới mọc trên vai tập đoàn quốc gia

Vinataba đón nhận Huân chương lao động hạng Ba

Vinataba đón nhận Huân chương lao động hạng Ba

Phân Bón Việt Nhật đồng hành cùng nhà nông chuyên nghiệp

Phân Bón Việt Nhật đồng hành cùng nhà nông chuyên nghiệp

Nestlé Việt Nam nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ Việt Nam

Nestlé Việt Nam nỗ lực thúc đẩy bình đẳng giới và sự phát triển của phụ nữ Việt Nam

Home Credit Việt Nam công bố kết quả kinh doanh năm 2024

Home Credit Việt Nam công bố kết quả kinh doanh năm 2024

Thaco Industries đẩy mạnh R&D, hoàn thiện chuỗi giá trị “All-In-One”

Thaco Industries đẩy mạnh R&D, hoàn thiện chuỗi giá trị “All-In-One”

Phân bón Việt Nhật: Bước tiến mới trong công nghệ nông nghiệp

Phân bón Việt Nhật: Bước tiến mới trong công nghệ nông nghiệp

Thủy điện A Vương thi đua hoàn thành đại tu Tổ máy H1, tiểu tu Tổ máy H2

Thủy điện A Vương thi đua hoàn thành đại tu Tổ máy H1, tiểu tu Tổ máy H2

Vedan Việt Nam – 19 năm được bình chọn "Hàng Việt Nam chất lượng cao"

Vedan Việt Nam – 19 năm được bình chọn "Hàng Việt Nam chất lượng cao"

EVNHANOI quyết tâm đảm bảo điện an toàn, liên tục dịp hè

EVNHANOI quyết tâm đảm bảo điện an toàn, liên tục dịp hè

iPOS.vn và Nestlé Professional công bố Báo cáo thị trường Kinh doanh ẩm thực Việt Nam

iPOS.vn và Nestlé Professional công bố Báo cáo thị trường Kinh doanh ẩm thực Việt Nam

Nestlé Việt Nam giới thiệu NESTGEN 2025 tạo cơ hội phát triển cho thế hệ trẻ

Nestlé Việt Nam giới thiệu NESTGEN 2025 tạo cơ hội phát triển cho thế hệ trẻ

Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến "giá trị Việt"

Shopee tôn vinh sản phẩm địa phương và xuất khẩu trực tuyến "giá trị Việt"

AIG: Nỗ lực nâng cao vị thế ngành nguyên liệu thực phẩm Việt Nam trên toàn cầu

AIG: Nỗ lực nâng cao vị thế ngành nguyên liệu thực phẩm Việt Nam trên toàn cầu

Chương trình Home for Life hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ

Chương trình Home for Life hỗ trợ thiết thực cho phụ nữ

Vedan Việt Nam - Tạo cầu nối gắn kết người lao động

Vedan Việt Nam - Tạo cầu nối gắn kết người lao động