Quảng Ninh: Thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm OCOP, thủy sản thông qua kết nối cung cầu

Để hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã trong tỉnh Quảng Ninh tìm kiếm, mở rộng thị trường, phát triển sản xuất, Sở Công Thương Quảng Ninh đang tích cực, đẩy mạnh triển khai các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài tỉnh.
Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2020 là cầu nối hiệu quả cho các sản phẩm chất lượng

Cơ hội kết nối giữa các bên

Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, các hoạt động thương mại bị đình trệ, chuỗi cung – cầu bị gián đoạn, các doanh nghiệp, đơn vị sản xuất OCOP Quảng Ninh và các cơ sở nuôi trồng, chế biến thủy sản của tỉnh Quảng Ninh gặp khó khăn trong tìm kiếm thị trường đầu ra cho sản phẩm, ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc duy trì, phát triển của các đơn vị, đặc biệt là ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của bà con nông dân trên địa bàn tỉnh Quảng Ninh.

Chính vì vậy, ngay sau khi dịch bệnh được kiểm soát, tỉnh Quảng Ninh đã sớm triển khai chương trình Hội chợ OCOP hè – 2020 và đã thu được nhiểu kết quả tích cực. Tiếp nối thành công đó, ngày 3/11, tại Quảng Ninh, trong khuôn khổ chương trình Hội chợ OCOP Quảng Ninh năm 2020, Sở Công Thương Quảng Ninh đã tổ chức hội nghị “Kết nối cung – cầu sản phẩm OCOP, sản phẩm thủy sản tỉnh Quảng Ninh”. Hội nghị có sự tham gia của hơn 80 doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất và chuỗi bán lẻ lớn.

2318-ket-noi-cung-cau-quang-ninh-1
Hội nghị là dịp để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, phân phối của Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm

Chương trình được tổ chức nhằm hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, phân phối của Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố gặp gỡ, chia sẻ kinh nghiệm, tìm hiểu thông tin thị trường, thúc đẩy sản xuất, kết nối cung cầu hàng hóa, phát triển hệ thống phân phối, tạo kênh tiêu thụ các sản phẩm vùng miền ổn định, đa dạng, chất lượng giá cả hợp lý và có tính cạnh tranh cao. Qua đó, góp phần đáp ứng nhu cầu tiêu dùng ngày càng đa dạng của nhân dân, hướng tới phát triển doanh nghiệp theo hướng bền vững gắn với thị trường nội địa.

2319-ket-noi-cung-cau-quang-ninh-2
Các công nghệ chế biến và bảo quản mới được giới thiệu tại hội nghị

Tuy nhiên, để việc tiêu thụ các sản phẩm OCOP và thủy sản được thành công quan trọng nhất vẫn là sự nỗ lực của các doanh nghiệp, đó là việc đảm bảo chất lượng, số lượng và mẫu mã sản phẩm. Chính vì vậy mà hội nghị còn có sự tham gia của các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực chế biến, bảo quản thực phẩm. Nhiều công nghệ công nghệ chế biến, bảo quản mới, giúp các doanh nghiệp nâng cao giá trị sản phẩm đã được trình bày tại hội nghị.

Thương hiệu OCOP dần được khẳng định

Khẳng định thương hiệu hội chợ, sản phẩm OCOP góp phần quan trọng trong xây dựng thương hiệu sản phẩm của tỉnh Quảng Ninh, theo ông Lê Hồng Giang - Phó giám đốc Sở Công Thương Quảng Ninh, kể từ khi hội chợ OCOP 2020 được mở, có những ngày cao điểm có tới hơn 20.000 lượt khách đến tham quan và mua sắm, doanh thu đạt gần 3 tỷ đồng trong những ngày này.

2324-ket-noi-cung-cau-quang-ninh-4
Sản phẩm OCOP đang tạo được thương hiệu trong lòng người tiêu dùng

Sở Công Thương Quảng Ninh không chỉ mong muốn các đơn vị doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh mang hàng đến giới thiệu và bán hàng, quan trọng hơn Sở muốn tổ chức các hoạt động kết nối để có nhiều hơn nữa sự hợp tác giữa các bên, các sản phẩm không chỉ trưng bày tại hội chợ, mà có thể đi đến các thị trường lớn hơn, phát huy hết nội lực thông qua việc tạo dựng thương hiệu. Một trong những “chìa khóa” để mở ra là đưa các sản phẩm vào các siêu thị lớn trên cả nước - ông Lê Hồng Giang khẳng định.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương Quảng Ninh mong muốn trong dịp này có thể kết nối các sản phẩm OCOP, đẩy mạnh tiêu thụ các sản phẩm thủy sản của tỉnh Quảng Ninh. Vừa tháo gỡ khó khăn,thúc đẩy sản xuất, vừa kết nối tiêu thụ, tạo tiền đề cho sự phát triển trong giai đoạn 2021-2025 tốt hơn.

2321-ket-noi-cung-cau-quang-ninh-3
Đại diện các nhà sản xuất và nhà phân phối đã ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm

Chia sẻ mong muốn tại hội nghị, ông Trần Hòa, Giám đốc Công ty cổ phần Khai thác khoáng sản Thiên Thuận Tường Quảng Ninh– một công ty hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp tham gia hội nghị cho biết: “Mong rằng thời gian tới các cơ quan ban ngành, của tỉnh Quảng Ninh sẽ tiếp tục có những quy hoạch chiến lược phát triển sản phẩm OCOP, hỗ trợ doanh nghiệp, người dân kích thích mọi người chú trọng sản xuất và nâng cao chất hàng hóa nhiều hơn nữa”.

Cũng tại hội nghị, các nhà sản xuất và nhà phân phối đã ký kết các biên bản ghi nhớ hợp tác tiêu thụ sản phẩm.

Tiến Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Kết nối cung cầu

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Mỳ chũ Lục Ngạn – Bắc Giang: Tự hào sản phẩm OCOP

Mỳ chũ Lục Ngạn – Bắc Giang: Tự hào sản phẩm OCOP

Không chỉ có vải thiều mới làm nên tên tuổi của vùng đất Lục Ngạn mà từ nhiều năm nay, sản phẩm mỳ Chũ cũng trở thành niềm tự hào của người dân nơi đây.
Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Vĩnh Long: Tìm đầu ra cho sản phẩm OCOP

Các sản phẩm OCOP của tỉnh Vĩnh Long đã có chất lượng tốt, từng bước tăng tính cạnh tranh, khả năng mở rộng thị trường tiêu thụ.
Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam tổ chức khu trưng bày sản phẩm OCOP tại 2 cửa hàng ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, từ 15/4-14/5/2024.
Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Năm 2024, Hậu Giang đặt mục tiêu công nhận ít nhất 8 sản phẩm đạt OCOP 4 sao, thăng hạng ít nhất 25% sản phẩm OCOP từ 3 sao lên 4 sao cấp tỉnh.

Tin cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Thống kê từ 27 địa phương cho thấy, có 978 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao, trong đó 62% sản phẩm đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.
Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trao giấy chứng nhận 22 sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh cho 14 đơn vị trên địa bàn.
Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam phấn đấu trong năm 2024 có ít nhất 70% số sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP đạt hạng 3 sao trở lên, trong đó có từ 15-20 sản phẩm 4 sao.
Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Thành phố Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3 sao, trong đó, 3% trên tổng sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Việc Đà Nẵng có sản phẩm OCOP du lịch đầu tiên đã góp phần đa dạng sản phẩm đặc trưng của địa phương, tạo thêm điểm du lịch hấp dẫn cho người dân và du khách.
Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Năm 2024, Cà Mau sẽ phát triển mới và tiêu chuẩn hóa ít nhất 40 sản phẩm OCOP, trong đó, công nhận mới ít nhất 30 sản phẩm đạt từ 3 - 4 sao.
Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Tỉnh Ninh Thuận lên kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024, mục tiêu có thêm 20-30 sản phẩm mới đạt chứng nhận.
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày gần 40 gian hàng với đa dạng các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Ngày 22/12, tại Sơn La đã diễn ra Gala “Sâm Ngọc Linh Sơn La – Từ quốc bảo thành sinh kế"
Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Sản phẩm cam Thanh Chương của tỉnh Nghệ An được Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận TQC CGLOBAL chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữa cơ.
Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch cấp xã trên địa bàn Hà Nội có quy mô tối thiểu 500 m2.
Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Tối 15/12, diễn ra lễ khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động