Ngày hội nông sản OCOP Bắc Kạn 2020: Cơ hội cho nông sản chất lượng cao

Nhằm tăng cường kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm, hàng hóa lợi thế của tỉnh Bắc Kạn, định hướng và đưa sản phẩm có chất lượng tốt, giá cả hợp lý đến người tiêu dùng, góp phần hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tỉnh Bắc Kạn tổ chức Ngày hội nông sản OCOP và Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa tỉnh Bắc Kạn năm 2020.

Theo đó, Ngày hội Nông sản OCOP tỉnh Bắc Kạn sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 05/11/2020 - 11/11/2020 tại sân Trung tâm Huấn luyện và Thi đấu thể dục thể thao tỉnh Bắc Kạn. Tại sự kiện, sẽ có Hội chợ thương mại và các gian hàng trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông sản - OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu. Khu trưng bày, giới thiệu sản phẩm dự kiến gồm 26 gian tiêu chuẩn, giới thiệu sản phẩm OCOP đạt 3-5 sao cấp tỉnh, sản phẩm nông sản sạch và sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu được sản xuất, chế biến trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn và các tỉnh lân cận. Nằm trong chuỗi các sự kiện còn có Hội nghị kết nối cung cầu hàng hóa, dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 07/11/2020 tại Nhà khách tỉnh Bắc Kạn.

1000-ocop-bac-kan
Ngày hội Nông sản OCOP tỉnh Bắc Kạn sẽ diễn ra trong 7 ngày, từ ngày 05/11/2020 - 11/11/2020

Hiện nay, tỉnh Bắc Kạn đang chú trọng đẩy mạnh phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa, tạo ra sản phẩm có thương hiệu, đảm bảo cơ bản các tiêu chuẩn quy định theo tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, VietGap và hữu cơ, bao bì mẫu mã đa dạng có sức cạnh tranh trên thị trường. Do vậy, sản phẩm nông sản của tỉnh Bắc Kạn rất đa dạng, sẵn sàng cung cấp cho các nhà phân phối, tiêu thụ và người tiêu dùng với các sản phẩm OCOP đạt 3-4 sao, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu như: Miến dong, Vi-cumax Nano Cucurmin, Trịnh năng Curcumin, tinh nghệ Bắc Kạn, bí xanh thơm, gạo Japonica, gạo Bao thai, gạo nếp thơm Khẩu Nua Lếch, lạp sườn gác bếp, bún khô, phở khô, trà thảo dược giảo cổ lam núi đá, trà cà gai leo, trà mướp đắng rừng, bộ sản phẩm thảo dược tắm, chuối sấy, nấm sò, ván gỗ dán, gà thả đồi 5 sao, mật ong rừng, cam, quýt…

Việc tổ chức sự kiện sẽ bước đầu hình thành các liên kết bền vững giữa doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất với nhà phân phối; tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Bắc Kạn kết nối và phát triển thị trường, mở rộng liên danh, liên kết, gắn kết sản xuất với thị trường theo chuỗi giá trị; đây cũng là một trong các hoạt động xúc tiến thương mại tiếp nối sự thành công của sự kiện “Tuần lễ giới thiệu Bí xanh thơm, Gạo Japonica và các sản phẩm nông sản sạch tỉnh Bắc Kạn năm 2020” tại thành phố Hà Nội.

Sự kiện cũng góp phần tăng cường hợp tác, thúc đẩy phát triển kinh tế, đầu tư, du lịch, dịch vụ cho tỉnh Bắc Kạn, đồng thời hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” do Bộ Chính trị phát động; là nơi để tỉnh Bắc Kạn giới thiệu tiềm năng, các thành tựu kinh tế - văn hóa - xã hội nhằm thu hút các nhà đầu tư trong nước và Quốc tế, tạo điều kiện thuận lợi để tỉnh trưng bày, giới thiệu, quảng bá sản phẩm thế mạnh của địa phương qua đó thúc đẩy, gắn kết giao thương, tạo cơ hội cho thương nhân, doanh nghiệp, các hội, hiệp hội của tỉnh Bắc Kạn và các tỉnh, thành phố trong cả nước gặp gỡ, trao đổi, tìm hiểu, ký kết cung cấp, tiêu thụ sản phẩm nông sản có chất lượng của tỉnh Bắc Kạn.

Hoàng Lan
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Kết nối cung cầu

Tin cùng chuyên mục

Mở lối trên lưng núi - du lịch

Mở lối trên lưng núi - du lịch 'cõng' nông sản đi xa

Khánh thành trường học cho học sinh miền núi Sơn La

Khánh thành trường học cho học sinh miền núi Sơn La

Longform | Phát triển chợ vùng dân tộc và miền núi: Khu vực đặc thù cần chính sách đặc thù

Longform | Phát triển chợ vùng dân tộc và miền núi: Khu vực đặc thù cần chính sách đặc thù

Cao Bằng: Du lịch thúc đẩy kinh tế vùng dân tộc

Cao Bằng: Du lịch thúc đẩy kinh tế vùng dân tộc

Chợ miền núi Bắc Kạn:

Chợ miền núi Bắc Kạn: 'Khơi thông' dòng chảy hàng hoá

Longform | Để nông sản miền núi không còn ‘lỡ hẹn’ những mùa vàng

Longform | Để nông sản miền núi không còn ‘lỡ hẹn’ những mùa vàng

Bà con dân tộc thiểu số bắt ‘trend’ chợ mạng

Bà con dân tộc thiểu số bắt ‘trend’ chợ mạng

Đắk Lắk khơi dòng tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Đắk Lắk khơi dòng tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số

Kon Tum: Diện mạo các vùng nông thôn vùng đồng bào dân tộc chuyển mình mạnh mẽ

Kon Tum: Diện mạo các vùng nông thôn vùng đồng bào dân tộc chuyển mình mạnh mẽ

Lan toả văn hoá ẩm thực nông thôn bằng công nghệ số

Lan toả văn hoá ẩm thực nông thôn bằng công nghệ số

Bình Định: Xã “vùng lõm” cuối cùng có điện lưới quốc gia

Bình Định: Xã “vùng lõm” cuối cùng có điện lưới quốc gia

Lễ hội Khâu Vai 2025: Kết nối sản phẩm vùng cao

Lễ hội Khâu Vai 2025: Kết nối sản phẩm vùng cao

Đồng bào dân tộc thiểu số làm giàu từ nông sản sạch

Đồng bào dân tộc thiểu số làm giàu từ nông sản sạch

Phụ nữ nông thôn chủ động thích nghi với chuyển đổi số

Phụ nữ nông thôn chủ động thích nghi với chuyển đổi số

Tiếp sức xây dựng thương hiệu sản phẩm khu vực dân tộc miền núi

Tiếp sức xây dựng thương hiệu sản phẩm khu vực dân tộc miền núi

Longform | Chè Thịnh An: Thương hiệu được ‘chưng cất’ từ khát vọng vùng cao

Longform | Chè Thịnh An: Thương hiệu được ‘chưng cất’ từ khát vọng vùng cao

Na Võ Nhai, gà Phú Bình, chè Trại Cài: Thái Nguyên ‘làm thương hiệu’ từ sản phẩm bản địa

Na Võ Nhai, gà Phú Bình, chè Trại Cài: Thái Nguyên ‘làm thương hiệu’ từ sản phẩm bản địa

Thắp lửa văn hóa đọc ở nông thôn, gieo mầm tri thức

Thắp lửa văn hóa đọc ở nông thôn, gieo mầm tri thức

Quảng Ngãi: Độc đáo lễ mừng nhà mới của đồng bào Hrê

Quảng Ngãi: Độc đáo lễ mừng nhà mới của đồng bào Hrê

Bình Định bắc nhịp cầu tiêu thụ nông sản vùng cao

Bình Định bắc nhịp cầu tiêu thụ nông sản vùng cao