Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2020 là cầu nối hiệu quả cho các sản phẩm chất lượng

Đây là chia sẻ của ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tại lễ khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2020 diễn ra trong tối 30/10, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh. Dự kiến hội chợ sẽ diễn ra đến ngày 4/11.

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại đã đánh giá cao những sáng kiến, nỗ lực tạo đột phá của tỉnh Quảng Ninh trong hoạt động xúc tiến thương mại những năm gần đây. Ngay sau khi dịch bênh Covid-19 được kiểm soát, Quảng Ninh là tỉnh đầu tiên tổ chức Hội chợ OCOP hè - 2020 và tích cực hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố tham gia hội chợ có cơ hội quảng bá, tiêu thụ sản phẩm và mở rộng thị trường.

0546-hoi-cho-ocop-quang-ninh-2
Ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đánh gia cao những sáng kiến, nỗ lực của tỉnh Quảng Ninh

Tin tưởng rằng Hội chợ OCOP – Quảng Ninh năm 2020 sẽ là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng cho các sản phẩm có chất lượng của khu vực kinh tế nông thôn thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo cơ hội cho các địa phương giao lưu, quảng bá tiềm năng kinh tế, dịch vụ của mình. Đồng thời tạo điều kiện cho các nhà sản xuất, cung ứng được tiếp cận và nắm bắt thị hiếu của đông đảo người tiêu dùng trong nước, đồng thời tìm kiếm đối tác hợp tác thiết lập kênh phân phối, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm ổn định, bền vững, nâng cao hiệu quả kinh tế nông thôn và góp phần nâng cao đời sống người dân các địa phương” - ông Vũ Bá Phú nhận định.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2020 là hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2020 do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo thực hiện. Hội chợ lần này tăng 43 gian hàng so với kỳ hội chợ trước lên 417 gian hàng với các gian hàng trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP, sản phẩm hải sản tỉnh Quảng Ninh; các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong cả nước; các gian hàng triển lãm thương mại sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ, sinh vật cảnh…

0544-hoi-cho-ocop-quang-ninh-1
Bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chia sẻ: “Đây là dịp để người dân đẩy mạnh tiêu dùng các mặt hàng OCOP, nhất là các mặt hàng nông, lâm, thủy sản bị ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch Covid-19

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, khẳng định: Những năm qua, các sản phẩm OCOP Quảng Ninh không chỉ tăng về lượng, mà còn không ngừng được nâng cao về chất, mẫu mã bao bì sản phẩm đẹp, khẳng định được chỗ đứng trên thị trường. Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2020 tiếp tục là một trong những hoạt động hưởng ứng thiết thực chương trình kích cầu thương mại và du lịch của tỉnh trong quý IV năm nay.

1406-ocop-quang-ninh
64 sản phẩm OCOP đã được trao giấy chứng nhận đạt 3 sao và 4 sao.

Cũng tại lễ khai mạc hội chợ, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP Quảng Ninh đợt 1 năm 2020 cho các sản phẩm tham gia thi sao và nâng hạng sao. Năm 2020 là năm thứ 5 liên tiếp Quảng Ninh tổ chức cuộc thi đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP với 73 sản phẩm tham gia dự thi. Hội đồng đánh giá đã chọn ra 64 sản phẩm đạt sao, trong đó có 42 sản phẩm đạt 3 sao và 22 sản phẩm đạt 4 sao. Như vậy, đến nay toàn tỉnh Quảng Ninh đã có tổng số 236 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên.

0548-hoi-cho-ocop-quang-ninh-3
Các đại biểu ấn nút khai mạc hội chợ

Một số hình ảnh tại hội chợ:

0550-hoi-cho-ocop-quang-ninh-4
Các đại biểu tham quan các gian hàng trong hội chợ
0553-hoi-cho-ocop-quang-ninh-5
Sản phẩm Trà hoa vàng nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng
0555-hoi-cho-ocop-quang-ninh-7
0539-hoi-cho-ocop-quang-ninh-16
Bên cạnh các sản phẩm OCOP Quảng Ninh, các địa phương trong tỉnh còn giới thiệu và quảng bá các sản phẩm hải sản đặc trưng, tiêu biểu của địa phương
0554-hoi-cho-ocop-quang-ninh-6
Ngọc trai Hạ Long đã và đang ngày càng tạo được uy tín đối với khách hàng trong và ngoài nước, từng bước khẳng định vị thế trong lĩnh vực nuôi cấy và kinh doanh trai ngọc
0557-hoi-cho-ocop-quang-ninh-8
Sản phẩm phong phú, đi kèm chất lượng tốt là yếu tố chính giúp sản phẩm OCOP Quảng Ninh hấp dẫn người tiêu dùng
0600-hoi-cho-ocop-quang-ninh-10
Nhiều gian hàng sản phẩm của các tỉnh, thành phố trong cả nước cũng được quảng bá và bán tại hội chợ
0604-hoi-cho-ocop-quang-ninh-14
0602-hoi-cho-ocop-quang-ninh-12
0601-hoi-cho-ocop-quang-ninh-11
0542-hoi-cho-ocop-quang-ninh-18
Hội chợ OCOP Quảng Ninh không chỉ là điểm mua sắm quen thuộc của người dân Quảng Ninh mà đã trở thành thương hiệu, điểm đến lý tưởng trong lịch trình du lịch của du khách khi đến với Quảng Ninh.
0603-hoi-cho-ocop-quang-ninh-13
Công tác phòng, chống dịch vẫn được Ban tổ chức thực hiện nghiêm túc,
Tiến Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hội chợ OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

Đà Nẵng: Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024

Phiên chợ kết nối sản phẩm OCOP năm 2024 đẩy mạnh kết nối, quảng bá sản phẩm OCOP do hội viên phụ nữ TP. Đà Nẵng, Quảng Nam và Thừa Thiên Huế kinh doanh.
180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

180 gian hàng tham gia Phiên chợ đặc sản, thủ công mỹ nghệ, OCOP

Phiên chợ đặc sản, hàng quà tặng, thủ công mỹ nghệ, OCOP được diễn ra từ ngày 25 - 29/12, tại Quảng trường Trung tâm thương mại Royal City (Hà Nội).
Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Có 479 sản phẩm được công nhận là sản phẩm OCOP

Sau 7 năm triển khai Chương trình OCOP, tỉnh Quảng Nam đã có 479 sản phẩm của 376 chủ thể được công nhận là sản phẩm OCOP.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP đổi mới mẫu mã bao bì vào cao điểm mùa hàng Tết

Các sản phẩm OCOP TP. Đà Nẵng đang vào cao điểm mùa hàng Tết Nguyên đán Ất Tỵ. Ngoài đa dạng sản phẩm, nhiều cơ sở còn đầu tư đổi mới mẫu mã bao bì bắt mắt.
Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Bài cuối - Giải pháp đưa Chương trình OCOP phát triển bền vững

Báo Công Thương đã trao đổi với Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Đức Giang về những giải pháp nhằm thúc đẩy Chương trình OCOP phát triển bền vững.

Tin cùng chuyên mục

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 3- Những bất cập trong triển khai thực hiện Chương trình OCOP

Sau 6 năm triển khai, Chương trình OCOP ở Thanh Hóa đã đạt nhiều kết quả, nhưng vẫn còn không ít bất cập, khiến chương trình OCOP chưa phát huy hết tiềm năng.
Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ

Bài 2 - Nâng sao đếm số, nhiều OCOP đứng trước nguy cơ ''chết yểu''

Nâng sao, đếm số sản phẩm OCOP thực hiện theo phong trào khiến nhiều sản phẩm OCOP bị ''hụt hơi'' trong cuộc đua trụ hạng, gây lãng phí ngân sách Nhà nước.
Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Nhận diện các thương hiệu OCOP tại Thanh Hóa: Bài 1- OCOP, làn gió mới trong phát triển kinh tế nông thôn

Sau 6 năm triển khai, Chương trình mỗi xã một sản phẩm OCOP đã mang lại nguồn lợi về kinh tế, thu nhập bền vững cho người nông dân tỉnh Thanh Hóa.
Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Cà phê Bích Thao Sơn La tiếp tục đạt OCOP 5 sao

Trong số 3 sản phẩm công nhận lại sản phẩm OCOP cấp quốc gia năm 2024, tỉnh Sơn La có sản phẩm cà phê bột nguyên chất của HTX Cà phê Bích Thao.
Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Hà Nội - Hà Giang kết nối tiêu thụ sản phẩm OCOP và nông sản tiêu biểu

Hội Nông dân TP. Hà Nội và Hội Nông dân tỉnh Hà Giang xác định, cùng nhau tăng cường quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm nông sản đạt chứng nhận VietGAP.
Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ OCOP và Liên hoan ẩm thực đường phố

Sóc Trăng: Khai mạc Hội chợ OCOP và Liên hoan ẩm thực đường phố

Cuối tuần này, Sóc Trăng trở nên sôi động với 2 sự kiện là Hội chợ Xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP và đặc sản vùng miền 2024 và Liên hoan ẩm thực đường phố.
Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Hàng trăm gian hàng sản phẩm OCOP vùng miền quy tụ tại TP. Hồ Chí Minh

Tuần lễ sản phẩm OCOP, đặc trưng vùng miền và công nghệ sản xuất, bảo quản, chế biến nông sản năm 2024 tại TP. Hồ Chí Minh quy tụ hàng trăm gian hàng.
Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Thị xã Quảng Yên: Hội đồng OCOP đánh giá kỹ lưỡng chất lượng 12 sản phẩm

Ngày 30/10, Hội đồng đánh giá phân loại sản phẩm OCOP thị xã Quảng Yên đã tổ chức hội nghị đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024.
Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP

Hiện toàn tỉnh Vĩnh Phúc có 141 sản phẩm được công nhận đạt tiêu chuẩn OCOP cấp tỉnh, trong đó 34 sản phẩm đạt chất lượng 4 sao và 107 sản phẩm đạt 3 sao.
Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Sóc Trăng: 350 gian hàng sẽ quy tụ tại Hội chợ xúc tiến thương mại OCOP năm 2024

Dự kiến có 350 gian hàng tham dự Hội chợ xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP tỉnh Sóc Trăng và đặc sản vùng miền năm 2024.
Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Đưa hàng Việt chất lượng cao đến với người tiêu dùng Nam Định

Trong 3 năm qua, Sở Công Thương tỉnh Nam Định đã triển khai xây dựng thành công 2 Điểm bán hàng Việt Nam trên địa bàn tỉnh.
Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Nhằm nâng tầm giá trị hàng hóa nông sản, nhất là sản phẩm OCOP, Bình Dương đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đưa sản phẩm đến người tiêu dùng, hướng đến xuất khẩu.
Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Tuyên Quang: Lần đầu xuất khẩu sản phẩm OCOP sang Vương quốc Anh

Sau nhiều nỗ lực của ngành nông nghiệp, người nông dân, Tuyên Quang đã có 06 sản phẩm được xuất khẩu sang thị trường Anh.
Bố Trạch- Quảng Bình: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Bố Trạch- Quảng Bình: Nâng cao giá trị sản phẩm OCOP

Bố Trạch là huyện có số lượng sản phẩm được chứng nhận OCOP dẫn đầu trên địa bàn tỉnh Quảng Bình với 65 sản phẩm được chứng nhận OCOP 3 sao trở lên.
Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Trung tâm đặc sản Việt Nam: Hỗ trợ quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam

Trung tâm đặc sản Việt Nam vừa được khánh thành tại TP. Châu Đốc (An Giang), là nơi quảng bá, tiêu thụ hàng Việt Nam.
Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Thanh Hóa: Chủ thể OCOP cần sáng tạo để tăng khả năng cạnh tranh, đưa sản phẩm ra thị trường lớn

Sản phẩm OCOP ở Thanh Hóa đã thúc đẩy kinh tế nông thôn, nâng cao thu nhập cho người dân, nhưng để đưa sản phẩm ra thị trường lớn thì cần cách làm sáng tạo.
Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

Tại sao sản phẩm OCOP Thanh Hóa chưa thể bứt phá?

Là địa phương có rất nhiều tiềm năng, lợi thế; thế nhưng đang còn những rào cản ngăn bước sản phẩm OCOP tỉnh Thanh Hóa bứt phá, vươn tầm thế giới.

''Bắt bệnh'' lý do sản phẩm OCOP vẫn còn vắng bóng tại các siêu thị

Dù “dấu ấn” OCOP đã tương đối rõ nhưng việc tiêu thụ còn những khó khăn, đòi hỏi các giải pháp thúc đẩy đưa sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng.
Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Đà Nẵng: Phiên chợ OCOP hưởng ứng cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam

Phiên chợ nông sản và sản phẩm OCOP năm 2024 lan tỏa mạnh mẽ Cuộc vận động Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam tại TP. Đà Nẵng.
Mở

Mở 'cánh cửa' cho sản phẩm OCOP vào siêu thị, chuỗi bán lẻ, sàn thương mại điện tử

Chiều 19/8, tại Hà Nội đã diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại đưa sản phẩm OCOP vào các chuỗi siêu thị, mở ra cơ hội tiêu thụ sản phẩm này.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động