Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2020 là cầu nối hiệu quả cho các sản phẩm chất lượng

Đây là chia sẻ của ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tại lễ khai mạc Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2020 diễn ra trong tối 30/10, tại Cung Quy hoạch, Hội chợ và Triển lãm tỉnh Quảng Ninh. Dự kiến hội chợ sẽ diễn ra đến ngày 4/11.

Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại đã đánh giá cao những sáng kiến, nỗ lực tạo đột phá của tỉnh Quảng Ninh trong hoạt động xúc tiến thương mại những năm gần đây. Ngay sau khi dịch bênh Covid-19 được kiểm soát, Quảng Ninh là tỉnh đầu tiên tổ chức Hội chợ OCOP hè - 2020 và tích cực hỗ trợ tối đa các doanh nghiệp của các tỉnh, thành phố tham gia hội chợ có cơ hội quảng bá, tiêu thụ sản phẩm và mở rộng thị trường.

0546-hoi-cho-ocop-quang-ninh-2
Ông Vũ Bá Phú – Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương đánh gia cao những sáng kiến, nỗ lực của tỉnh Quảng Ninh

Tin tưởng rằng Hội chợ OCOP – Quảng Ninh năm 2020 sẽ là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng cho các sản phẩm có chất lượng của khu vực kinh tế nông thôn thuộc Chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP), tạo cơ hội cho các địa phương giao lưu, quảng bá tiềm năng kinh tế, dịch vụ của mình. Đồng thời tạo điều kiện cho các nhà sản xuất, cung ứng được tiếp cận và nắm bắt thị hiếu của đông đảo người tiêu dùng trong nước, đồng thời tìm kiếm đối tác hợp tác thiết lập kênh phân phối, phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm ổn định, bền vững, nâng cao hiệu quả kinh tế nông thôn và góp phần nâng cao đời sống người dân các địa phương” - ông Vũ Bá Phú nhận định.

Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2020 là hoạt động thuộc Chương trình cấp quốc gia về Xúc tiến thương mại năm 2020 do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo thực hiện. Hội chợ lần này tăng 43 gian hàng so với kỳ hội chợ trước lên 417 gian hàng với các gian hàng trưng bày, giới thiệu, bán sản phẩm OCOP, sản phẩm hải sản tỉnh Quảng Ninh; các sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu của các tỉnh, thành phố trong cả nước; các gian hàng triển lãm thương mại sản phẩm làng nghề, thủ công mỹ nghệ, sinh vật cảnh…

0544-hoi-cho-ocop-quang-ninh-1
Bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chia sẻ: “Đây là dịp để người dân đẩy mạnh tiêu dùng các mặt hàng OCOP, nhất là các mặt hàng nông, lâm, thủy sản bị ảnh hưởng không nhỏ bởi dịch Covid-19

Phát biểu tại buổi lễ, bà Nguyễn Thị Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, khẳng định: Những năm qua, các sản phẩm OCOP Quảng Ninh không chỉ tăng về lượng, mà còn không ngừng được nâng cao về chất, mẫu mã bao bì sản phẩm đẹp, khẳng định được chỗ đứng trên thị trường. Hội chợ OCOP Quảng Ninh 2020 tiếp tục là một trong những hoạt động hưởng ứng thiết thực chương trình kích cầu thương mại và du lịch của tỉnh trong quý IV năm nay.

1406-ocop-quang-ninh
64 sản phẩm OCOP đã được trao giấy chứng nhận đạt 3 sao và 4 sao.

Cũng tại lễ khai mạc hội chợ, Ban Tổ chức đã trao giấy chứng nhận sản phẩm OCOP Quảng Ninh đợt 1 năm 2020 cho các sản phẩm tham gia thi sao và nâng hạng sao. Năm 2020 là năm thứ 5 liên tiếp Quảng Ninh tổ chức cuộc thi đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP với 73 sản phẩm tham gia dự thi. Hội đồng đánh giá đã chọn ra 64 sản phẩm đạt sao, trong đó có 42 sản phẩm đạt 3 sao và 22 sản phẩm đạt 4 sao. Như vậy, đến nay toàn tỉnh Quảng Ninh đã có tổng số 236 sản phẩm OCOP đạt từ 3 sao trở lên.

0548-hoi-cho-ocop-quang-ninh-3
Các đại biểu ấn nút khai mạc hội chợ

Một số hình ảnh tại hội chợ:

0550-hoi-cho-ocop-quang-ninh-4
Các đại biểu tham quan các gian hàng trong hội chợ
0553-hoi-cho-ocop-quang-ninh-5
Sản phẩm Trà hoa vàng nhận được nhiều sự quan tâm của người tiêu dùng
0555-hoi-cho-ocop-quang-ninh-7
0539-hoi-cho-ocop-quang-ninh-16
Bên cạnh các sản phẩm OCOP Quảng Ninh, các địa phương trong tỉnh còn giới thiệu và quảng bá các sản phẩm hải sản đặc trưng, tiêu biểu của địa phương
0554-hoi-cho-ocop-quang-ninh-6
Ngọc trai Hạ Long đã và đang ngày càng tạo được uy tín đối với khách hàng trong và ngoài nước, từng bước khẳng định vị thế trong lĩnh vực nuôi cấy và kinh doanh trai ngọc
0557-hoi-cho-ocop-quang-ninh-8
Sản phẩm phong phú, đi kèm chất lượng tốt là yếu tố chính giúp sản phẩm OCOP Quảng Ninh hấp dẫn người tiêu dùng
0600-hoi-cho-ocop-quang-ninh-10
Nhiều gian hàng sản phẩm của các tỉnh, thành phố trong cả nước cũng được quảng bá và bán tại hội chợ
0604-hoi-cho-ocop-quang-ninh-14
0602-hoi-cho-ocop-quang-ninh-12
0601-hoi-cho-ocop-quang-ninh-11
0542-hoi-cho-ocop-quang-ninh-18
Hội chợ OCOP Quảng Ninh không chỉ là điểm mua sắm quen thuộc của người dân Quảng Ninh mà đã trở thành thương hiệu, điểm đến lý tưởng trong lịch trình du lịch của du khách khi đến với Quảng Ninh.
0603-hoi-cho-ocop-quang-ninh-13
Công tác phòng, chống dịch vẫn được Ban tổ chức thực hiện nghiêm túc,
Tiến Dũng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hội chợ OCOP

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam quảng bá sản phẩm OCOP

KOTRA Hà Nội phối hợp cùng Paris Baguette Việt Nam tổ chức khu trưng bày sản phẩm OCOP tại 2 cửa hàng ở Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh, từ 15/4-14/5/2024.
Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Thúc đẩy sản phẩm OCOP Hậu Giang

Năm 2024, Hậu Giang đặt mục tiêu công nhận ít nhất 8 sản phẩm đạt OCOP 4 sao, thăng hạng ít nhất 25% sản phẩm OCOP từ 3 sao lên 4 sao cấp tỉnh.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Hơn 60% sản phẩm OCOP 4 sao đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ

Thống kê từ 27 địa phương cho thấy, có 978 sản phẩm được công nhận OCOP 4 sao, trong đó 62% sản phẩm đã được bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ.

Tin cùng chuyên mục

Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Bà Rịa – Vũng Tàu có thêm 22 sản phẩm OCOP 4 sao

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã trao giấy chứng nhận 22 sản phẩm OCOP 4 sao cấp tỉnh cho 14 đơn vị trên địa bàn.
Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam: Đẩy mạnh phát triển sản phẩm OCOP

Quảng Nam phấn đấu trong năm 2024 có ít nhất 70% số sản phẩm đăng ký tham gia Chương trình OCOP đạt hạng 3 sao trở lên, trong đó có từ 15-20 sản phẩm 4 sao.
Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Infographic: Hà Nội đặt mục tiêu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP

Thành phố Hà Nội phấn đấu đến năm 2025 có thêm 2.000 sản phẩm OCOP được chứng nhận đạt từ 3 sao, trong đó, 3% trên tổng sản phẩm đạt tiềm năng 5 sao.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Đà Nẵng: Sản phẩm OCOP du lịch "hút" du khách

Việc Đà Nẵng có sản phẩm OCOP du lịch đầu tiên đã góp phần đa dạng sản phẩm đặc trưng của địa phương, tạo thêm điểm du lịch hấp dẫn cho người dân và du khách.
Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Cà Mau: Phấn đấu hỗ trợ nâng hạng ít nhất 15 sản phẩm OCOP đạt 4 - 5 sao

Năm 2024, Cà Mau sẽ phát triển mới và tiêu chuẩn hóa ít nhất 40 sản phẩm OCOP, trong đó, công nhận mới ít nhất 30 sản phẩm đạt từ 3 - 4 sao.
Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Ninh Thuận phấn đấu có thêm 20-30 sản phẩm đạt chứng nhận OCOP

Tỉnh Ninh Thuận lên kế hoạch triển khai thực hiện Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) năm 2024, mục tiêu có thêm 20-30 sản phẩm mới đạt chứng nhận.
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 40 gian hàng trưng bày các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày gần 40 gian hàng với đa dạng các sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Tìm giải pháp phát triển sâm Ngọc Linh trên đất Sơn La

Ngày 22/12, tại Sơn La đã diễn ra Gala “Sâm Ngọc Linh Sơn La – Từ quốc bảo thành sinh kế"
Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Nghệ An: Sản phẩm cam Thanh Chương được chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữu cơ

Sản phẩm cam Thanh Chương của tỉnh Nghệ An được Trung tâm Kiểm nghiệm và Chứng nhận TQC CGLOBAL chứng nhận đạt tiêu chuẩn hữa cơ.
Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Ban hành Bộ tiêu chí Mô hình Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP

Trung tâm Thiết kế sáng tạo, giới thiệu, quảng bá và bán sản phẩm OCOP, làng nghề gắn với du lịch cấp xã trên địa bàn Hà Nội có quy mô tối thiểu 500 m2.
Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Hà Nội: Khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023

Tối 15/12, diễn ra lễ khai mạc Triển lãm các sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ và làng nghề Bát Tràng 2023
Quảng Nam đẩy mạnh kết nối cung cầu, xuất khẩu sản phẩm OCOP

Quảng Nam đẩy mạnh kết nối cung cầu, xuất khẩu sản phẩm OCOP

Từ việc kết nối, xúc tiến thương mại, các sản phẩm OCOP Quảng Nam đã và đang đến với thị trường trong và ngoài nước một cách hiệu quả.
Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Cách nào để sản phẩm OCOP "đứng chân" được tại kệ siêu thị?

Kệ siêu thị chỉ 1,2m nên sản phẩm OCOP phải có bao bì nhãn mác phù hợp, thương hiệu phải bắt mắt nhất mới tạo được dấu ấn với người tiêu dùng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động