Quảng bá nông sản, thực phẩm Việt Nam tại thị trường UAE và khu vực Trung Đông

Liên kết với các tập đoàn bán lẻ lớn của khu vực Trung Đông chính là hướng đi mới để nông sản Việt Nam thâm nhập vào thị trường 400 triệu dân.
Hợp tác kinh tế với khu vực Trung Đông – châu Phi: Nhiều dấu hiệu khởi sắc Thương mại Việt Nam và khu vực Trung Đông năm 2017 tăng trưởng ngoạn mục 120 doanh nghiệp Việt tìm cơ hội xuất khẩu sang khu vực Trung Đông - châu Phi Gỡ rào cản hợp tác logistics Việt Nam với khu vực Trung Đông - châu Phi

Ngày 12/9/2022, Đại sứ quán Việt Nam tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) đã phối hợp với Tập đoàn Lulu tổ chức lễ khai trương sự kiện Vietnamese Food Fest.

Sự kiện mở đầu cho Tuần lễ quảng bá nông sản xuất khẩu và ẩm thực Việt Nam tại UAE (12 - 22/9/2022). Tuần lễ này sẽ diễn ra đồng loạt ở cả 03 chi nhánh chính của hệ thống Siêu thị Lulu tại các trung tâm thương mại lớn của UAE: Al Mushrif Mall (Thủ đô Abu Dhabi), Al Barsha Mall (Dubai) và Al Rayyan Mall (Sharjah). Nhiều chương trình khuyến mại khi mua hàng hóa, sản phẩm Made in Vietnam đã được áp dụng trên toàn bộ hệ thống Siêu thị Lulu tại UAE trong dịp này.

Với gần 100 sản phẩm nông sản, thực phẩm được giới thiệu cùng với gian hàng ẩm thực riêng của Việt Nam, đây là chương trình quảng bá hàng xuất khẩu Việt Nam lớn nhất và kéo dài nhất tại UAE.

Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn và các đại biểu khai mạc Lễ hội quảng bá nông sản và thực phẩm Việt Nam tại hệ thống siêu thị Lulu
Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn và các đại biểu khai mạc Lễ hội quảng bá nông sản và thực phẩm Việt Nam tại hệ thống siêu thị Lulu

Tham dự lễ khai mạc, ngoài các thành viên Đại sứ quán Việt Nam tại UAE, có đại diện lãnh đạo cao cấp của tập đoàn Lulu và đông đảo kiều bào Việt Nam tại UAE.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại UAE Nguyễn Mạnh Tuấn nhấn mạnh, Việt Nam có điều kiện thuận lợi đặc biệt để cung cấp cho thị trường quốc tế các loại hải sản, nông sản như rau củ quả, thực phẩm sấy khô, nhất là là trái cây nhiệt đới. Chương trình lần này thể hiện mong muốn và nỗ lực của Đại sứ quán cũng như đại siêu thị Lulu trong việc quảng bá trái cây nhiệt đới, rau, hải sản và các sản phẩm nông nghiệp khác của Việt Nam sang thị trường UAE nói riêng và thị trường khu vực GCC nói chung, là cầu nối giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận, kết nối với các đối tác và người tiêu dùng khu vực. Đại sứ quán tin tưởng, chương trình lễ hội này này góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ thương mại giữa các nước.

Đại sứ quán hy vọng sự hợp tác với đại siêu thị Lulu sẽ đi được một chặng đường dài, cùng chia sẻ cam kết đáp ứng mong muốn của người tiêu dùng tại UAE và GCC về những sản phẩm chất lượng cao, an toàn, ngon, bổ dưỡng từ Việt Nam, thúc đẩy xuất khẩu nông sản Việt Nam cũng như các mặt hàng phi thực phẩm khác.

Ông Ajaykumar - Giám đốc khu vực của Lulu tại Abu Dhabi và Al Dhafra cho biết, Lulu tự hào khi mang hàng hóa Việt Nam đến với người tiêu dùng tại UAE, giúp họ có thể tận hưởng sự đa dạng và sức hấp dẫn kỳ lạ, hương vị tuyệt vời của các mặt hàng nông sản thực phẩm và chất lượng lâu bền của các mặt hàng phi thực phẩm.

Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn và các đại biểu cắt băng khai trương Tuần lễ Vietnamese Food Fest tại siêu thị Lulu, UAE
Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn và các đại biểu cắt băng khai trương Tuần lễ Vietnamese Food Fest tại siêu thị Lulu, UAE

Lễ hội Ẩm thực Việt Nam LuLu sẽ giới thiệu những thương hiệu Việt Nam tốt nhất và cung cấp một loạt các sản phẩm nông nghiệp nổi bật như gạo, gia vị và cà phê.

Theo ông Ajaykumar, tại Lễ hội lần này, Lulu tập trung giới thiệu các loại trái cây của Việt Nam như thanh long, chôm chôm, bơ, mít, nhãn; các loại hải sản như phi lê cá, cá rô phi nguyên con và hải sản đông lạnh hỗn hợp. Nhiều đồ dùng nhà bếp bằng nhựa và thép hiện đại cũng sẽ được bày bán trong Lễ hội lần này.

Giám đốc khu vực của Lulu tại Abu Dhabi và Al Dhafra khẳng định, với 236 cửa hàng hoạt động trên toàn thế giới, LuLu đang nỗ lực hết mình thúc đẩy hợp tác với các nhà xuất khẩu trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam để cung cấp cho thị trường.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ trong thúc đẩy xuất khẩu nông sản, thực phẩm và đẩy mạnh các hoạt động Ngoại giao phục vụ kinh tế, Đại sứ quán Việt Nam tại UAE sẽ tiếp tục tổ chức một số sự kiện tương tự từ nay đến cuối năm 2022 ở các chuỗi siêu thị khác của UAE.

Bên cạnh đó, Đại sứ quán tiếp tục duy trì và phát huy các kênh quảng bá khác để công tác quảng bá hàng nông sản thực phẩm Việt Nam tại UAE và khu vực đạt được hiệu quả cao nhất.

Thu Trang
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Brazil gỡ lệnh cấm, cá rô phi Việt Nam trở lại

Brazil gỡ lệnh cấm, cá rô phi Việt Nam trở lại 'đường đua' xuất khẩu

Brazil gỡ lệnh cấm nhập khẩu cá rô phi Việt Nam, mở cơ hội cho doanh nghiệp thủy sản trong nước, tạo động lực đưa kim ngạch thương mại đạt 15 tỷ USD vào 2030.
Nước mắm Việt

Nước mắm Việt 'theo chân' cơm tấm chinh phục thị trường Nhật Bản

Chuỗi cửa hàng nổi tiếng Nhật Bản Matsuya đang bán thử nghiệm món ăn “Cơm thịt heo phong cách cơm tấm Việt Nam” với nguyên liệu chính là nước mắm truyền thống.
Từ cảng Koper đến EVFTA: Việt Nam và Slovenia tăng tốc liên kết

Từ cảng Koper đến EVFTA: Việt Nam và Slovenia tăng tốc liên kết

Việt Nam và Slovenia mở rộng lĩnh vực hợp tác kinh tế trước tình hình mới thông qua hàng loạt hoạt động.

'Bắt tay' Áo, Việt Nam tiến gần hơn tới công nghiệp bán dẫn hiện đại

Áo là trung tâm công nghệ lõi châu Âu, đối tác chiến lược giúp Việt Nam đẩy mạnh chuyển giao công nghệ cao, sản xuất chip và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Việt Nam và Tunisia tăng cường hợp tác thương mại

Việt Nam và Tunisia tăng cường hợp tác thương mại

Thương vụ Việt Nam tại Algeria phối hợp UTICA tổ chức hội nghị giao thương, mở rộng kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Tunisia, thúc đẩy quan hệ song phương.

Tin cùng chuyên mục

Sau chỉ đạo của Tổng Bí thư, thương vụ hiến kế để thương mại Việt Nam - Philippines đạt 10 tỷ USD

Sau chỉ đạo của Tổng Bí thư, thương vụ hiến kế để thương mại Việt Nam - Philippines đạt 10 tỷ USD

Sau chỉ đạo của Tổng Bí thư, Thương vụ Việt Nam tại Philippines chỉ ra triển vọng hiện thực hóa mục tiêu nâng thương mại Việt Nam - Philippines lên 10 tỷ USD.
Doanh nghiệp Việt gieo ‘mạch sữa lành’ trên đất bạn Campuchia

Doanh nghiệp Việt gieo ‘mạch sữa lành’ trên đất bạn Campuchia

Angkor Milk không chỉ là một thương hiệu, mà còn là minh chứng cho chính sách “đầu tư đi cùng hội nhập”, là mô hình kiểu mẫu trong hợp tác Việt Nam - Campuchia.
Nhiều doanh nghiệp lớn Bắc Âu đến Việt Nam tìm nguồn hàng

Nhiều doanh nghiệp lớn Bắc Âu đến Việt Nam tìm nguồn hàng

Các doanh nghiệp lớn của khu vực Bắc Âu như H&M, Cảng Gothenburg, GFI Stockholm, East Asia Food sắp đến Việt Nam tìm nguồn hàng.
Lần đầu tiên Việt Nam lọt top 4 đối tác lớn nhất xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Lần đầu tiên Việt Nam lọt top 4 đối tác lớn nhất xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Lần đầu tiên, Việt Nam lọt top 4 quốc gia xuất khẩu thủy sản lớn nhất vào Singapore, khẳng định vị thế ngành thủy sản Việt trên thị trường quốc tế.
Thương mại Việt Nam - Tây Ban Nha: Nhiều triển vọng tăng trưởng

Thương mại Việt Nam - Tây Ban Nha: Nhiều triển vọng tăng trưởng

Áp lực cạnh tranh gia tăng khiến thương mại hàng hóa giữa Việt Nam - Tây Ban Nha gặp nhiều thách thức, song trong thách thức, vẫn thấy triển vọng tăng trưởng.
Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore đạt gần 10 tỷ SGD

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam - Singapore đạt gần 10 tỷ SGD

3 tháng đầu năm 2025, kim ngạch xuất nhập khẩu hai chiều giữa Việt Nam và Singapore đạt hơn 9,81 tỷ SGD, tăng 27,32% so với cùng kỳ năm 2024.
Kinh tế Campuchia tăng trưởng, doanh nghiệp Việt đón thời cơ mới

Kinh tế Campuchia tăng trưởng, doanh nghiệp Việt đón thời cơ mới

Hợp tác kinh tế, thương mại hai nước Việt Nam - Campuchia vẫn còn nhiều dư địa phát triển, hướng tới thực hiện mục tiêu đạt 20 tỷ USD thương mại song phương.
Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ mời tham dự Triển lãm thực phẩm quốc tế World Food India 2025

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ mời tham dự Triển lãm thực phẩm quốc tế World Food India 2025

Triển lãm thực phẩm quốc tế World Food India 2025 diễn ra từ 25-28/9 tại Trung tâm Hội nghị Bharat Mandapam, Pragati Maidan, New Delhi, Ấn Độ.
Việt Nam kêu gọi doanh nghiệp Ấn Độ tham gia kết nối thị trường

Việt Nam kêu gọi doanh nghiệp Ấn Độ tham gia kết nối thị trường

Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ mời doanh nghiệp Ấn Độ tham dự các chương trình xúc tiến thương mại, tìm kiếm cơ hội đầu tư, hợp tác tại thị trường Việt Nam.
Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất

Tham dự hội thảo trực tuyến hợp tác Việt Nam - Ấn Độ ngành đồ gỗ, nội thất để tìm kiếm cơ hội mở rộng thị trường và kết nối doanh nghiệp hai nước.
Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Việt Nam - Áo: ‘Bắt mạch’ dòng chảy thương mại mới thời EVFTA

Hiệp định EVFTA đã, đang và sẽ giúp hàng Việt Nam chinh phục thị trường Áo trong bối cảnh cần đa dạng hoá thị trường xuất khẩu như hiện nay.
Mời tham dự Hội chợ ngành Thép Ấn Độ lần thứ 6 INDIA STEEL 2025

Mời tham dự Hội chợ ngành Thép Ấn Độ lần thứ 6 INDIA STEEL 2025

Hội chợ Thép Ấn Độ 2025 (INDIA STEEL) diễn ra từ 24-26/4 tại Mumbai, là sự kiện lớn do Bộ Thép Ấn Độ & FICCI tổ chức, quy tụ nhiều doanh nghiệp quốc tế.
Xuất khẩu gạo Việt Nam sang Philippines gặp áp lực cạnh tranh

Xuất khẩu gạo Việt Nam sang Philippines gặp áp lực cạnh tranh

Philippines sẽ là quốc gia nhập khẩu gạo hàng đầu thế giới trong năm 2025. Đây là cơ hội rất lớn cho xuất khẩu gạo Việt Nam, song sức ép cũng vô cùng lớn.
Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Trong khuôn khổ FHA 2025 tại Singapore, hội nghị kết nối giao thương thực phẩm Việt Nam - Singapore thu hút đông đảo doanh nghiệp và đối tác quốc tế tham dự.
Singapore chuyển đổi số trong quản lý chất lượng rau quả nhập khẩu

Singapore chuyển đổi số trong quản lý chất lượng rau quả nhập khẩu

Cơ quan Thực phẩm Singapore triển khai nền tảng dịch vụ điện tử công bố, tra cứu kết quả kiểm tra phòng thí nghiệm đối với trái cây/rau quả tươi nhập khẩu.
Bưởi Việt vào Lotte Hàn Quốc: Mở thêm cánh cửa thị trường cao cấp

Bưởi Việt vào Lotte Hàn Quốc: Mở thêm cánh cửa thị trường cao cấp

Ngày 10/4 đánh dấu mốc quan trọng đối với ngành xuất khẩu nông sản khi trái bưởi Việt Nam chính thức được bày bán tại hệ thống siêu thị Lotte Mart, Hàn Quốc.
Startup Việt Nam tìm cơ hội tại Mahakumbh 2025 Ấn Độ

Startup Việt Nam tìm cơ hội tại Mahakumbh 2025 Ấn Độ

Đoàn startup Việt Nam vừa tham dự Startup Mahakumbh 2025 tại New Delhi, sự kiện khởi nghiệp lớn nhất khu vực, quy tụ 3.000 startup và 1.000 nhà đầu tư toàn cầu.
EU ‘siết’ nhập khẩu thép và điện tử, thương vụ cảnh báo nóng

EU ‘siết’ nhập khẩu thép và điện tử, thương vụ cảnh báo nóng

EU đang siết nhập khẩu một số mặt hàng có xuất xứ từ Trung Quốc như thép, điện tử... Doanh nghiệp Việt Nam cùng xuất khẩu mặt hàng này cần lưu ý một số nguy cơ.
Nhiều doanh nghiệp Philippines và đối tác

Nhiều doanh nghiệp Philippines và đối tác 'chốt đơn' đặt hàng Việt Nam

Hạt điều, gia vị, trà sữa, cà phê Việt Nam hút khách tại Hội chợ thực phẩm Philippines. Nhiều khách hàng sau khi tham quan đã đặt vấn đề hợp tác giao thương.
Thúc đẩy hợp tác trong đổi mới sáng tạo Việt Nam - Ấn Độ

Thúc đẩy hợp tác trong đổi mới sáng tạo Việt Nam - Ấn Độ

Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ đã kết nối đoàn doanh nghiệp Việt tham gia hội nghị "Khởi nghiệp Mahakumbh 2025", thúc đẩy hợp tác công nghệ và đổi mới sáng tạo.
Mobile VerionPhiên bản di động