Quảng bá nông sản, thực phẩm Việt Nam tại thị trường UAE và khu vực Trung Đông

Liên kết với các tập đoàn bán lẻ lớn của khu vực Trung Đông chính là hướng đi mới để nông sản Việt Nam thâm nhập vào thị trường 400 triệu dân.
Hợp tác kinh tế với khu vực Trung Đông – châu Phi: Nhiều dấu hiệu khởi sắc Thương mại Việt Nam và khu vực Trung Đông năm 2017 tăng trưởng ngoạn mục 120 doanh nghiệp Việt tìm cơ hội xuất khẩu sang khu vực Trung Đông - châu Phi Gỡ rào cản hợp tác logistics Việt Nam với khu vực Trung Đông - châu Phi

Ngày 12/9/2022, Đại sứ quán Việt Nam tại Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống Nhất (UAE) đã phối hợp với Tập đoàn Lulu tổ chức lễ khai trương sự kiện Vietnamese Food Fest.

Sự kiện mở đầu cho Tuần lễ quảng bá nông sản xuất khẩu và ẩm thực Việt Nam tại UAE (12 - 22/9/2022). Tuần lễ này sẽ diễn ra đồng loạt ở cả 03 chi nhánh chính của hệ thống Siêu thị Lulu tại các trung tâm thương mại lớn của UAE: Al Mushrif Mall (Thủ đô Abu Dhabi), Al Barsha Mall (Dubai) và Al Rayyan Mall (Sharjah). Nhiều chương trình khuyến mại khi mua hàng hóa, sản phẩm Made in Vietnam đã được áp dụng trên toàn bộ hệ thống Siêu thị Lulu tại UAE trong dịp này.

Với gần 100 sản phẩm nông sản, thực phẩm được giới thiệu cùng với gian hàng ẩm thực riêng của Việt Nam, đây là chương trình quảng bá hàng xuất khẩu Việt Nam lớn nhất và kéo dài nhất tại UAE.

Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn và các đại biểu khai mạc Lễ hội quảng bá nông sản và thực phẩm Việt Nam tại hệ thống siêu thị Lulu
Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn và các đại biểu khai mạc Lễ hội quảng bá nông sản và thực phẩm Việt Nam tại hệ thống siêu thị Lulu

Tham dự lễ khai mạc, ngoài các thành viên Đại sứ quán Việt Nam tại UAE, có đại diện lãnh đạo cao cấp của tập đoàn Lulu và đông đảo kiều bào Việt Nam tại UAE.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Đại sứ Việt Nam tại UAE Nguyễn Mạnh Tuấn nhấn mạnh, Việt Nam có điều kiện thuận lợi đặc biệt để cung cấp cho thị trường quốc tế các loại hải sản, nông sản như rau củ quả, thực phẩm sấy khô, nhất là là trái cây nhiệt đới. Chương trình lần này thể hiện mong muốn và nỗ lực của Đại sứ quán cũng như đại siêu thị Lulu trong việc quảng bá trái cây nhiệt đới, rau, hải sản và các sản phẩm nông nghiệp khác của Việt Nam sang thị trường UAE nói riêng và thị trường khu vực GCC nói chung, là cầu nối giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận, kết nối với các đối tác và người tiêu dùng khu vực. Đại sứ quán tin tưởng, chương trình lễ hội này này góp phần thắt chặt hơn nữa mối quan hệ thương mại giữa các nước.

Đại sứ quán hy vọng sự hợp tác với đại siêu thị Lulu sẽ đi được một chặng đường dài, cùng chia sẻ cam kết đáp ứng mong muốn của người tiêu dùng tại UAE và GCC về những sản phẩm chất lượng cao, an toàn, ngon, bổ dưỡng từ Việt Nam, thúc đẩy xuất khẩu nông sản Việt Nam cũng như các mặt hàng phi thực phẩm khác.

Ông Ajaykumar - Giám đốc khu vực của Lulu tại Abu Dhabi và Al Dhafra cho biết, Lulu tự hào khi mang hàng hóa Việt Nam đến với người tiêu dùng tại UAE, giúp họ có thể tận hưởng sự đa dạng và sức hấp dẫn kỳ lạ, hương vị tuyệt vời của các mặt hàng nông sản thực phẩm và chất lượng lâu bền của các mặt hàng phi thực phẩm.

Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn và các đại biểu cắt băng khai trương Tuần lễ Vietnamese Food Fest tại siêu thị Lulu, UAE
Đại sứ Nguyễn Mạnh Tuấn và các đại biểu cắt băng khai trương Tuần lễ Vietnamese Food Fest tại siêu thị Lulu, UAE

Lễ hội Ẩm thực Việt Nam LuLu sẽ giới thiệu những thương hiệu Việt Nam tốt nhất và cung cấp một loạt các sản phẩm nông nghiệp nổi bật như gạo, gia vị và cà phê.

Theo ông Ajaykumar, tại Lễ hội lần này, Lulu tập trung giới thiệu các loại trái cây của Việt Nam như thanh long, chôm chôm, bơ, mít, nhãn; các loại hải sản như phi lê cá, cá rô phi nguyên con và hải sản đông lạnh hỗn hợp. Nhiều đồ dùng nhà bếp bằng nhựa và thép hiện đại cũng sẽ được bày bán trong Lễ hội lần này.

Giám đốc khu vực của Lulu tại Abu Dhabi và Al Dhafra khẳng định, với 236 cửa hàng hoạt động trên toàn thế giới, LuLu đang nỗ lực hết mình thúc đẩy hợp tác với các nhà xuất khẩu trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam để cung cấp cho thị trường.

Thực hiện chủ trương của Chính phủ trong thúc đẩy xuất khẩu nông sản, thực phẩm và đẩy mạnh các hoạt động Ngoại giao phục vụ kinh tế, Đại sứ quán Việt Nam tại UAE sẽ tiếp tục tổ chức một số sự kiện tương tự từ nay đến cuối năm 2022 ở các chuỗi siêu thị khác của UAE.

Bên cạnh đó, Đại sứ quán tiếp tục duy trì và phát huy các kênh quảng bá khác để công tác quảng bá hàng nông sản thực phẩm Việt Nam tại UAE và khu vực đạt được hiệu quả cao nhất.

Thu Trang
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thúc đẩy hợp tác về thủy sản với các địa phương tại Ấn Độ

Thúc đẩy hợp tác về thủy sản với các địa phương tại Ấn Độ

Ngày 24/9/2022, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tham dự Hội nghị thủy sản tại bang Madhya Pradesh nhằm thúc đẩy hợp tác về thủy sản với các địa phương tại Ấn Độ.
Việt Nam - Ấn Độ: Ký kết hợp tác nghiên cứu phát triển sản phẩm thực phẩm chức năng

Việt Nam - Ấn Độ: Ký kết hợp tác nghiên cứu phát triển sản phẩm thực phẩm chức năng

Ngày 22/9, tại Ấn Độ đã diễn ra buổi ký kết biên bản hợp tác nghiên cứu, phát triển sản phẩm trong lĩnh vực thực phẩm chức năng giữa Việt Nam và Ấn Độ.
Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển khuyến cáo loạt giải pháp đưa nông sản vào Bắc Âu

Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển khuyến cáo loạt giải pháp đưa nông sản vào Bắc Âu

Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển đã khuyến cáo nhiều giải pháp để đưa nông sản Việt xuất khẩu mạnh vào thị trường Bắc Âu.

Tin cùng chuyên mục

Ấn Độ siết xuất khẩu gạo làm thị trường gạo châu Á tê liệt

Ấn Độ siết xuất khẩu gạo làm thị trường gạo châu Á tê liệt

Các hạn chế của Ấn Độ đối với xuất khẩu gạo đã làm tê liệt giao dịch ở châu Á.
Thuế nhập khẩu gạo xát vào EU là 65 EUR/tấn

Thuế nhập khẩu gạo xát vào EU là 65 EUR/tấn

Theo Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và EU, Ủy ban châu Âu mới đây đã đăng công báo quy định số 2022/1481 về thuế nhập khẩu gạo xát vào EU.
Ấn Độ áp thuế và cấm xuất khẩu một số loại gạo

Ấn Độ áp thuế và cấm xuất khẩu một số loại gạo

Ngày 8/9, Chính phủ Ấn Độ thông báo lệnh cấm xuất khẩu gạo tấm và áp thuế 20% đối với xuất khẩu một số loại thóc gạo.
Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út tổ chức diễn đàn doanh nghiệp tại tỉnh Al Kharj

Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út tổ chức diễn đàn doanh nghiệp tại tỉnh Al Kharj

Ngày 8/9, Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út phối hợp với Phòng Thương mại Al Kharj đã tổ chức diễn đàn thương mại với sự hiện diện của hơn 70 doanh nghiệp.
Gạo Việt Nam chính thức “lên kệ” chuỗi siêu thị Carrefour của Pháp

Gạo Việt Nam chính thức “lên kệ” chuỗi siêu thị Carrefour của Pháp

Gạo Việt Nam của tập đoàn Lộc Trời mang thương hiệu "Cơm Việt Nam" tiếp tục đổ bộ vào chuỗi siêu thị Carrefour của Pháp.
Quảng bá sản phẩm phi-lê cá basa và thanh long Việt Nam tại thị trường Pakistan

Quảng bá sản phẩm phi-lê cá basa và thanh long Việt Nam tại thị trường Pakistan

Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan và Bộ phận Thương vụ đã đem sản phẩm phi-lê cá basa và thanh long Việt Nam quảng bá tại thị trường Pakistan.
Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Đan Mạch: Cơ hội mở rộng hợp tác về chuyển đổi số và tăng trưởng xanh

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Đan Mạch: Cơ hội mở rộng hợp tác về chuyển đổi số và tăng trưởng xanh

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Đan Mạch: Hợp tác trong chuyển đổi xanh và chuyển đổi số vừa được tổ chức tại Copenhagen - Đan Mạch.
Hội nghị kết nối Ireland - Việt Nam về nông nghiệp 4.0

Hội nghị kết nối Ireland - Việt Nam về nông nghiệp 4.0

Hội nghị kết nối Ireland - Việt Nam về nông nghiệp 4.0 do Thương vụ Ireland tại Việt Nam và Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam tổ chức.
Gạo ST25 của Việt Nam tham gia “bữa trưa đặc biệt” ở Văn phòng Nội các Nhật Bản

Gạo ST25 của Việt Nam tham gia “bữa trưa đặc biệt” ở Văn phòng Nội các Nhật Bản

Theo Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, lần đầu tiên gạo ST25 của Việt Nam được đưa vào chế biến món ăn trong thực đơn của Văn phòng Nội các Nhật Bản.
Mời tham gia Hội chợ triển lãm quốc tế về Dược phẩm và Y tế 2022 tại Ấn Độ

Mời tham gia Hội chợ triển lãm quốc tế về Dược phẩm và Y tế 2022 tại Ấn Độ

Đây là một trong những hội chợ triển lãm quốc tế lớn nhất tại Ấn Độ trong lĩnh vực y tế và dược phẩm
EU sửa đổi quy định về giới hạn thuốc trừ sâu trên/trong thực phẩm

EU sửa đổi quy định về giới hạn thuốc trừ sâu trên/trong thực phẩm

EU vừa sửa đổi Quy định 396/2005 về giá trị giới hạn thuốc trừ sâu trên/trong một số thực phẩm
Mời tham dự Hội chợ triển lãm thực phẩm Annapoorna 2022 tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ triển lãm thực phẩm Annapoorna 2022 tại Ấn Độ

Từ 14 - 16/9/2022 tại Trung tâm Triển lãm Mumbai sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm thực phẩm "Annapoorna World of Food India" lần thứ 15.
Doanh nghiệp Ấn Độ mong muốn hợp tác về công nghiệp quốc phòng với Việt Nam

Doanh nghiệp Ấn Độ mong muốn hợp tác về công nghiệp quốc phòng với Việt Nam

Ngày 18/8, Đại sứ Phạm Sanh Châu, Tham tán Thương mại Bùi Trung Thướng đã thăm quan tại Hội chợ Triển lãm công nghiệp quốc phòng, thị trấn Chandi Mandir, Ấn Độ.
Khuyến cáo doanh nghiệp Việt Nam cẩn trọng khi xuất khẩu sang Italy

Khuyến cáo doanh nghiệp Việt Nam cẩn trọng khi xuất khẩu sang Italy

Thương vụ Việt Nam tại Italy vừa đưa ra khuyến cáo doanh nghiệp Việt Nam cần cảnh giác với nạn lừa đảo có xu hướng tăng trong thời gian gần đây.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị trực tuyến về công tác phát triển thị trường với hệ thống cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị trực tuyến về công tác phát triển thị trường với hệ thống cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chiều 19/8, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài.
Xuất khẩu thủy sản sang Bắc Âu: Đâu là thuận lợi của thủy sản Việt?

Xuất khẩu thủy sản sang Bắc Âu: Đâu là thuận lợi của thủy sản Việt?

Thủy sản Việt Nam tại thị trường Bắc Âu sẽ được hưởng lợi ích từ quá trình hội nhập mạnh mẽ của Việt Nam thông qua các hiệp định thương mại tự do.
Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út: Doanh nghiệp cần chủ động nghiên cứu thị trường, xây dựng thương hiệu cho hàng xuất khẩu

Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út: Doanh nghiệp cần chủ động nghiên cứu thị trường, xây dựng thương hiệu cho hàng xuất khẩu

Việc xây dựng thương hiệu rất quan trọng trong thu hút thị hiếu người tiêu dùng tại thị trường Ả rập Xê út.
Chiều 19/8, đại diện thương mại Việt Nam toàn cầu tham gia Hội nghị trực tuyến phát triển thị trường

Chiều 19/8, đại diện thương mại Việt Nam toàn cầu tham gia Hội nghị trực tuyến phát triển thị trường

Chiều 19/8, Bộ Công Thương sẽ tổ chức “Hội nghị trực tuyến về công tác phát triển thị trường với hệ thống cơ quan đại diện thương mại Việt Nam ở nước ngoài".
Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài: "Cánh tay nối dài" của doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài: "Cánh tay nối dài" của doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Xuất nhập khẩu là điểm sáng của nền kinh tế trong những năm vừa qua. Các thương vụ Việt Nam tại nước ngoài đã và đang đóng góp tích cực cho điểm sáng đó.
Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển đồng hành cùng doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt tại Bắc Âu

Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển đồng hành cùng doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt tại Bắc Âu

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam vừa đến thăm và làm việc với Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển để tìm cơ hội đưa hàng Việt tiến sâu vào thị trường Bắc Âu.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động