Gạo Việt Nam chính thức “lên kệ” chuỗi siêu thị Carrefour của Pháp

Gạo Việt Nam của tập đoàn Lộc Trời mang thương hiệu "Cơm Việt Nam" tiếp tục đổ bộ vào chuỗi siêu thị Carrefour của Pháp.
Gạo Việt Nam ngày càng được thị trường EU ưa chuộng Gạo Việt Nam “được giá” Giá gạo xuất khẩu của Việt Nam cao nhất thế giới do đâu?

Trong các ngày 02/9 và 06/9/2022, Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp cùng đối tác tổ chức Tết Trung thu Việt Nam trên 2 hệ thống phân phối của Pháp là Carrefour và E.Leclerc, cũng như ra mắt gạo Việt Nam lần đầu tiên lên kệ các đại siêu thị tại thị trường này.

Gạo Việt Nam chính thức “lên kệ” chuỗi siêu thị Carrefour của Pháp
Các đại biểu cắt băng khai trương gạo Việt Nam tại siêu thị Carrefour (Ảnh: Thương vụ Việt Nam tại Pháp)

Phát huy tác động lan tỏa của các chương trình quảng bá thương hiệu Việt Nam tại Pháp như “Tuần hàng Việt Nam”, “Tuần lễ Tết Nguyên đán Việt Nam”, sự kiện lần này vẫn nằm trong khuôn khổ hợp tác 3 bên giữa Thương vụ Việt Nam tại Pháp, nhà nhập khẩu TTFoods và nhà phân phối bán lẻ, nhằm quảng bá tới đông đảo người dân Pháp về văn hóa Việt Nam nói chung và Tết Trung thu nói riêng.

Cũng trong khuôn khổ hoạt động này người tiêu dùng phổ thông Pháp sẽ lần đầu tiên được giới thiệu về sản phẩm gạo Việt Nam mang thương hiệu “Cơm Vietnam” của Tập đoàn Lộc trời. Lễ khai trương sự kiện được tổ chức tại đại siêu thị Carrefour Ormesson và E.Leclerc Viry Chatillon với sự có mặt của Đại sứ Việt Nam tại Pháp Đinh Toàn Thắng, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường châu Âu-châu Mỹ, Bộ Công thương Nguyễn Thảo Hiền, Thị trưởng vùng Lorgne André Yuste, Tổng Giám đốc chuỗi siêu thị Carrefour Rami Baitieh và đại diện các nhà xuất khẩu, nhập khẩu cùng đông đảo khách hàng.

Gạo Việt Nam chính thức “lên kệ” chuỗi siêu thị Carrefour của Pháp
Sản phẩm gạo Việt Nam của tập đoàn Lộc Trời mang thương hiệu "Cơm Việt Nam" lên kệ trên siêu thị tại Pháp

Với 253 đại siêu thị và hơn 3 nghìn siêu thị, cửa hàng tiện ích trên toàn nước Pháp thuộc hệ thống phân phối Carrefour và 583 đại siêu thị, hơn 100 siêu thị khác thuộc E.Leclerc, đây là bước tiến đầu tiên, dài và đầy tiềm năng cho gạo Việt Nam khẳng định thương hiệu của mình.

Ông Vũ Anh Sơn, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Pháp cho biết: "Trên cơ sở đặc thù của thị trường Pháp, Thương vụ Việt Nam tại Pháp đã có báo cáo và nhận được sự chỉ đạo, hướng dẫn của Vụ Âu-Mỹ về việc triển khai kế hoạch dài hạn, bền vững, tiếp cận các hệ thống phân phối bán lẻ tại thị trường Pháp, hướng đến xây dựng thương hiệu quốc gia và hình ảnh hàng hóa Việt Nam có chất lượng tại thị trường này."

Trong thời gian tới, Bộ Công Thương với đầu mối là hệ thống thương vụ tiếp tục phát huy lợi thế của EVFTA, phối hợp với các nhà xuất khẩu trong nước và các nhà nhập khẩu ở thị trường sở tại để đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động xúc tiến xuất khẩu vào thị trường Pháp.

Tuần lễ Tết Trung thu Việt Nam nằm trong khuôn khổ kế hoạch dài hạn được Thương vụ xây dựng, báo cáo Đại sứ quán và cơ quan chủ quản Bộ Công Thương nhằm quảng bá, lan tỏa văn hóa, ẩm thực và hình ảnh Việt Nam tại thị trường Pháp. Đây là những hoạt động quan trọng, tiên phong trong định hướng tiêu dùng tại mỗi thị trường. Gạo là mặt hàng mũi nhọn được triển khai trong Chương trình thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia các mạng phân phối nước ngoài của Bộ Công Thương. Quá trình xác định mục tiêu, xây dựng kế hoạch cho tới thương thảo hợp đồng và chính thức lên kệ tại Pháp kéo dài gần 2 năm, với sự đồng hành của Vụ thị trường châu Âu – châu Mỹ, Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương, Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp và sự nỗ lực của doanh nghiệp Việt Nam.

Theo số liệu hải quan, trong năm 2021 Việt Nam xuất khẩu hơn 17 nghìn tấn gạo sang Pháp, đạt 13 triệu USD (tăng 7% về giá trị, giảm 7% về số lượng so với năm 2020), chiếm 2,9% tổng nhu cầu nhập khẩu gạo của Pháp. Trong cùng năm, Campuchia xuất khẩu vào Pháp hơn 67 nghìn tấn và Thái Lan hơn 56 nghìn tấn.
Nguyễn Duyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thương vụ Việt Nam

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thúc đẩy hợp tác về thủy sản với các địa phương tại Ấn Độ

Thúc đẩy hợp tác về thủy sản với các địa phương tại Ấn Độ

Ngày 24/9/2022, Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ tham dự Hội nghị thủy sản tại bang Madhya Pradesh nhằm thúc đẩy hợp tác về thủy sản với các địa phương tại Ấn Độ.
Việt Nam - Ấn Độ: Ký kết hợp tác nghiên cứu phát triển sản phẩm thực phẩm chức năng

Việt Nam - Ấn Độ: Ký kết hợp tác nghiên cứu phát triển sản phẩm thực phẩm chức năng

Ngày 22/9, tại Ấn Độ đã diễn ra buổi ký kết biên bản hợp tác nghiên cứu, phát triển sản phẩm trong lĩnh vực thực phẩm chức năng giữa Việt Nam và Ấn Độ.
Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển khuyến cáo loạt giải pháp đưa nông sản vào Bắc Âu

Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển khuyến cáo loạt giải pháp đưa nông sản vào Bắc Âu

Thương vụ Việt Nam tại Thụy Điển đã khuyến cáo nhiều giải pháp để đưa nông sản Việt xuất khẩu mạnh vào thị trường Bắc Âu.
Ấn Độ siết xuất khẩu gạo làm thị trường gạo châu Á tê liệt

Ấn Độ siết xuất khẩu gạo làm thị trường gạo châu Á tê liệt

Các hạn chế của Ấn Độ đối với xuất khẩu gạo đã làm tê liệt giao dịch ở châu Á.
Thuế nhập khẩu gạo xát vào EU là 65 EUR/tấn

Thuế nhập khẩu gạo xát vào EU là 65 EUR/tấn

Theo Thương vụ Việt Nam tại Bỉ và EU, Ủy ban châu Âu mới đây đã đăng công báo quy định số 2022/1481 về thuế nhập khẩu gạo xát vào EU.

Tin cùng chuyên mục

Quảng bá nông sản, thực phẩm Việt Nam tại thị trường UAE và khu vực Trung Đông

Quảng bá nông sản, thực phẩm Việt Nam tại thị trường UAE và khu vực Trung Đông

Liên kết với các tập đoàn bán lẻ lớn của khu vực Trung Đông chính là hướng đi mới để nông sản Việt Nam thâm nhập vào thị trường 400 triệu dân.
Ấn Độ áp thuế và cấm xuất khẩu một số loại gạo

Ấn Độ áp thuế và cấm xuất khẩu một số loại gạo

Ngày 8/9, Chính phủ Ấn Độ thông báo lệnh cấm xuất khẩu gạo tấm và áp thuế 20% đối với xuất khẩu một số loại thóc gạo.
Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út tổ chức diễn đàn doanh nghiệp tại tỉnh Al Kharj

Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út tổ chức diễn đàn doanh nghiệp tại tỉnh Al Kharj

Ngày 8/9, Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út phối hợp với Phòng Thương mại Al Kharj đã tổ chức diễn đàn thương mại với sự hiện diện của hơn 70 doanh nghiệp.
Quảng bá sản phẩm phi-lê cá basa và thanh long Việt Nam tại thị trường Pakistan

Quảng bá sản phẩm phi-lê cá basa và thanh long Việt Nam tại thị trường Pakistan

Đại sứ quán Việt Nam tại Pakistan và Bộ phận Thương vụ đã đem sản phẩm phi-lê cá basa và thanh long Việt Nam quảng bá tại thị trường Pakistan.
Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Đan Mạch: Cơ hội mở rộng hợp tác về chuyển đổi số và tăng trưởng xanh

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam – Đan Mạch: Cơ hội mở rộng hợp tác về chuyển đổi số và tăng trưởng xanh

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Đan Mạch: Hợp tác trong chuyển đổi xanh và chuyển đổi số vừa được tổ chức tại Copenhagen - Đan Mạch.
Hội nghị kết nối Ireland - Việt Nam về nông nghiệp 4.0

Hội nghị kết nối Ireland - Việt Nam về nông nghiệp 4.0

Hội nghị kết nối Ireland - Việt Nam về nông nghiệp 4.0 do Thương vụ Ireland tại Việt Nam và Cục Phát triển doanh nghiệp, Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam tổ chức.
Gạo ST25 của Việt Nam tham gia “bữa trưa đặc biệt” ở Văn phòng Nội các Nhật Bản

Gạo ST25 của Việt Nam tham gia “bữa trưa đặc biệt” ở Văn phòng Nội các Nhật Bản

Theo Thương vụ Việt Nam tại Nhật Bản, lần đầu tiên gạo ST25 của Việt Nam được đưa vào chế biến món ăn trong thực đơn của Văn phòng Nội các Nhật Bản.
Mời tham gia Hội chợ triển lãm quốc tế về Dược phẩm và Y tế 2022 tại Ấn Độ

Mời tham gia Hội chợ triển lãm quốc tế về Dược phẩm và Y tế 2022 tại Ấn Độ

Đây là một trong những hội chợ triển lãm quốc tế lớn nhất tại Ấn Độ trong lĩnh vực y tế và dược phẩm
EU sửa đổi quy định về giới hạn thuốc trừ sâu trên/trong thực phẩm

EU sửa đổi quy định về giới hạn thuốc trừ sâu trên/trong thực phẩm

EU vừa sửa đổi Quy định 396/2005 về giá trị giới hạn thuốc trừ sâu trên/trong một số thực phẩm
Mời tham dự Hội chợ triển lãm thực phẩm Annapoorna 2022 tại Ấn Độ

Mời tham dự Hội chợ triển lãm thực phẩm Annapoorna 2022 tại Ấn Độ

Từ 14 - 16/9/2022 tại Trung tâm Triển lãm Mumbai sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm thực phẩm "Annapoorna World of Food India" lần thứ 15.
Doanh nghiệp Ấn Độ mong muốn hợp tác về công nghiệp quốc phòng với Việt Nam

Doanh nghiệp Ấn Độ mong muốn hợp tác về công nghiệp quốc phòng với Việt Nam

Ngày 18/8, Đại sứ Phạm Sanh Châu, Tham tán Thương mại Bùi Trung Thướng đã thăm quan tại Hội chợ Triển lãm công nghiệp quốc phòng, thị trấn Chandi Mandir, Ấn Độ.
Khuyến cáo doanh nghiệp Việt Nam cẩn trọng khi xuất khẩu sang Italy

Khuyến cáo doanh nghiệp Việt Nam cẩn trọng khi xuất khẩu sang Italy

Thương vụ Việt Nam tại Italy vừa đưa ra khuyến cáo doanh nghiệp Việt Nam cần cảnh giác với nạn lừa đảo có xu hướng tăng trong thời gian gần đây.
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị trực tuyến về công tác phát triển thị trường với hệ thống cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị trực tuyến về công tác phát triển thị trường với hệ thống cơ quan đại diện Việt Nam ở nước ngoài

Thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, chiều 19/8, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài.
Xuất khẩu thủy sản sang Bắc Âu: Đâu là thuận lợi của thủy sản Việt?

Xuất khẩu thủy sản sang Bắc Âu: Đâu là thuận lợi của thủy sản Việt?

Thủy sản Việt Nam tại thị trường Bắc Âu sẽ được hưởng lợi ích từ quá trình hội nhập mạnh mẽ của Việt Nam thông qua các hiệp định thương mại tự do.
Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út: Doanh nghiệp cần chủ động nghiên cứu thị trường, xây dựng thương hiệu cho hàng xuất khẩu

Thương vụ Việt Nam tại Ả rập Xê út: Doanh nghiệp cần chủ động nghiên cứu thị trường, xây dựng thương hiệu cho hàng xuất khẩu

Việc xây dựng thương hiệu rất quan trọng trong thu hút thị hiếu người tiêu dùng tại thị trường Ả rập Xê út.
Chiều 19/8, đại diện thương mại Việt Nam toàn cầu tham gia Hội nghị trực tuyến phát triển thị trường

Chiều 19/8, đại diện thương mại Việt Nam toàn cầu tham gia Hội nghị trực tuyến phát triển thị trường

Chiều 19/8, Bộ Công Thương sẽ tổ chức “Hội nghị trực tuyến về công tác phát triển thị trường với hệ thống cơ quan đại diện thương mại Việt Nam ở nước ngoài".
Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài: "Cánh tay nối dài" của doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Thương vụ Việt Nam tại nước ngoài: "Cánh tay nối dài" của doanh nghiệp xuất nhập khẩu

Xuất nhập khẩu là điểm sáng của nền kinh tế trong những năm vừa qua. Các thương vụ Việt Nam tại nước ngoài đã và đang đóng góp tích cực cho điểm sáng đó.
Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển đồng hành cùng doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt tại Bắc Âu

Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển đồng hành cùng doanh nghiệp trong nước đẩy mạnh tiêu thụ hàng Việt tại Bắc Âu

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam vừa đến thăm và làm việc với Hội doanh nghiệp Việt Nam tại Thụy Điển để tìm cơ hội đưa hàng Việt tiến sâu vào thị trường Bắc Âu.
Nhãn Việt Nam đổ bộ thị trường Australia

Nhãn Việt Nam đổ bộ thị trường Australia

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công Thương và Cơ quan Đại diện, Thương vụ Việt Nam tại Úc phối hợp với các nhà nhập khẩu tổ chức Tuần lễ nhãn Việt Nam tại Úc.
Sản phẩm tiêu dùng xuất khẩu sang một số quốc gia EU không được chứa hóa chất nguy hiểm

Sản phẩm tiêu dùng xuất khẩu sang một số quốc gia EU không được chứa hóa chất nguy hiểm

Dự kiến thời hạn loại bỏ các chất nguy hiểm trong một số sản phẩm tiêu dùng sẽ được đưa vào quy định mới và được thông qua vào đầu năm tới.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động