Phú Thọ đẩy mạnh kết nối giao thương tiêu thụ hàng hóa

Nhờ đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất - kinh doanh trong và ngoài tỉnh, nhiều sản phẩm thế mạnh của tỉnh Phú Thọ đã được quảng bá rộng rãi, từng bước thâm nhập các kênh phân phối hiện đại, có mặt tại một số thị trường lớn.

Trước bối cảnh dịch bệnh Covid-19 trên thế giới diễn biến phức tạp, 6 tháng đầu năm 2020, các DN, nhất là các DN nhỏ và vừa trong lĩnh vực chế biến chè, chế biến gỗ, dệt may của tỉnh Phú Thọ gặp rất nhiều khó khăn trong việc kết nối giao thương, tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm; nhiều DN phải sản xuất cầm chừng, đã có DN dừng sản xuất… kéo theo nhiều lao động khu vực nông thôn mất việc làm, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Do đó, việc tổ chức các hoạt động kết nối giao thương tiêu thụ hàng hóa, kết nối xuất khẩu trong thời điểm này là hết sức cần thiết.

Theo đó, Hội nghị “Kết nối giao thương tại Phú Thọ giữa nhà cung cấp với các DN xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại năm 2020” vừa qua được tổ chức tại tỉnh Phú Thọ dưới sự hỗ trợ của Cục Xúc tiến Thương mại và Vụ thị trường Châu Á – Châu Phi (Bộ Công Thương), đã kết nối trực tiếp với Tham tán Thương mại, các Thương vụ của Việt Nam tại một số quốc gia như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Pakistan, Indonesia và gần 100 DN xuất khẩu hoạt động trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Thông qua hoạt động kết nối trực tuyến, các Tham tán, Thương vụ Việt Nam tại các nước đối thoại trực tiếp với DN hiện đang xuất khẩu và có tiềm năng xuất khẩu trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, cam kết sẽ tìm kiếm những nhà nhập khẩu uy tín tại thị trường nước ngoài nhằm hỗ trợ các DN trên địa bàn tỉnh cũng như các tỉnh lân cận.

phu tho day manh ket noi giao thuong tieu thu hang hoa
Tỉnh Phú Thọ tổ chức phiên kết nối giao thương trực tuyến giữa DN trong tỉnh với các Tham tán, Thương vụ của Việt Nam
Thông tin tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ - nhận định, sự kết nối này tạo cơ hội tốt giúp các DN quảng bá giới thiệu tiềm năng, thế mạnh tới các đối tác nước ngoài, tăng cường nắm bắt thông tin về thị trường, những điều kiện khi xuất khẩu hàng hóa vào các thị trường khi tham gia các hiệp định thương mại tự do… từ đó có sự thay đổi, điều chỉnh phù hợp.


Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) - nhấn mạnh, các DN của tỉnh Phú Thọ thông qua các hoạt động xúc tiến sẽ có thêm điều kiện tự đánh giá lại khả năng của mình, từ đó có phương án liên doanh liên kết hướng đến mục tiêu giảm dần tỷ trọng sản xuất sản phẩm thô, tăng cường đầu tư sản xuất sản phẩm cuối cùng cho giá trị gia tăng cao và tiết kiệm tài nguyên, nhằm phát triển sản xuất bền vững trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng như hiện nay.

phu tho day manh ket noi giao thuong tieu thu hang hoa 1
Những sản phẩn tiêu biểu, chất lượng cao của gần 100 DN tỉnh Phú Thọ được trưng bày, giới thiệu tại gian hàng kết nối giao thương

Bên cạnh việc khẳng định việc tăng cường kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các DN xuất khẩu có ý nghĩa quan trọng giúp thúc đẩy sản xuất, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cho rằng, vẫn cần có thêm nhiều chương trình, sự kiện để giúp DN sản xuất kết nối trực tiếp với doanh nghiệp xuất khẩu. Đây là cơ hội để nhà cung cấp hiểu biết sâu hơn về thị trường trong và ngoài nước, từ đó có thay đổi trong định hướng phát triển để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng các nước. Đồng thời, các DN nhập khẩu tại các quốc gia khác có cơ hội tiếp cận trực tiếp với các DN sản xuất ở Phú Thọ, cùng trao đổi tìm các phương án hợp tác nhằm kết nối tiêu thụ hàng Việt trên thị trường trong nước và xuất khẩu.

Thời gian tới, trong vai trò là cầu nối, Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ tiếp tục thực hiện kết nối các DN của tỉnh với các Thương vụ, Tham tán Thương mại của Việt Nam tại các nước ở châu Á, châu Phi, châu Mỹ, châu Âu.... để sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, sản phẩm nông sản của tỉnh Phú Thọ được xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới nhằm nâng cao giá trị xuất khẩu của khu vực trung du miền núi phía Bắc nói riêng và cả nước nói chung.

Thu Trang
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: tỉnh Phú Thọ

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng thu về 253 triệu USD

Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng thu về 253 triệu USD

Quý I/2024, xuất khẩu sầu riêng đạt gần 57.000 tấn với trị giá thu về 253 triệu USD, tăng 42% về lượng và tăng 63,7% về trị giá so với cùng kỳ năm 2023.
Xuất khẩu gạo kỳ vọng tiếp tục bứt phá trong năm 2024

Xuất khẩu gạo kỳ vọng tiếp tục bứt phá trong năm 2024

Dần khẳng định thương hiệu và uy tín trên thị trường quốc tế, xuất khẩu gạo được kỳ vọng sẽ tiếp tục bứt phá trong năm 2024 này.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh xuất khẩu gạo

Triển khai nhiều giải pháp, Bộ Công Thương đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo nói riêng và ngành lúa gạo Việt Nam nói chung.
Bắc Giang: Hỗ trợ tối đa để các hợp tác xã phát triển hơn nữa

Bắc Giang: Hỗ trợ tối đa để các hợp tác xã phát triển hơn nữa

Toàn tỉnh Bắc Giang có 1.116 hợp tác xã, việc tiếp cận nguồn vốn của các hợp tác xã hiện được tỉnh Bắc Giang quan tâm nên đã phát huy được hiệu quả kinh tế.

Tin cùng chuyên mục

Xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu quặng và khoáng sản tăng cả về lượng và trị giá

Xuất khẩu quặng và khoáng sản trong tháng 3/2024 đạt 233.844 tấn với trị giá hơn 21,88 triệu USD, tăng 74,5% về lượng và tăng 45,3% về trị giá so tháng 2/2024.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
VECOM công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2024

VECOM công bố báo cáo chỉ số thương mại điện tử Việt Nam (EBI) năm 2024

Theo VECOM, TP. Hồ Chí Minh tiếp tục dẫn đầu xếp hạng Chỉ số Thương mại điện tử Việt Nam 2024 với 87 điểm. Đứng thứ hai là Hà Nội với 84,3 điểm.
Xuất khẩu cà phê gia tăng áp lực mới

Xuất khẩu cà phê gia tăng áp lực mới

Cùng với áp lực về nguồn cung giảm, giá thu mua tăng phi mã, các doanh nghiệp xuất khẩu cà phê đang đối diện với những khó khăn mới từ thị trường xuất khẩu.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sản phẩm plastic

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ yêu cầu rà soát cuối kỳ biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm plastic.
Ngày 26/4 sẽ diễn ra Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Ngày 26/4 sẽ diễn ra Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Ngày 26/4, sẽ diễn ra Hội nghị đánh giá kết quả xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo trong thời gian tới.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng, bảo vệ ngành thép

Rà soát tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng, bảo vệ ngành thép

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu các cơ quan liên quan rà soát, nắm tình hình gia tăng nhập khẩu thép cán nóng để chủ động thực hiện các biện pháp phù hợp.
Những lưu ý khi xuất khẩu dưa hấu sang thị trường Trung Quốc

Những lưu ý khi xuất khẩu dưa hấu sang thị trường Trung Quốc

Dưa hấu tươi của Việt Nam khi xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc không được nhiễm 5 đối tượng kiểm dịch thực vật còn sống.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu trong tháng 4 tăng trên 60% so với cùng kỳ

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu trong tháng 4 tăng trên 60% so với cùng kỳ

Thống kê từ Sở Công Thương tỉnh Lào Cai, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn trong tháng 4/2024 tăng trên 60% so với cùng kỳ năm 2023.
Nhập khẩu xăng dầu về Việt Nam tăng mạnh về lượng và kim ngạch

Nhập khẩu xăng dầu về Việt Nam tăng mạnh về lượng và kim ngạch

Nhập khẩu xăng dầu về Việt Nam trong tháng 3/2024 tăng 44,7% về lượng và tăng 46,1% về kim ngạch so với tháng 2/2024, đạt 1.076.653 tấn, trị giá 901,7 triệu USD
Doanh nghiệp gỗ ván ép đối mặt với thuế chống phá giá từ Hàn Quốc cao hơn 4% so với trước

Doanh nghiệp gỗ ván ép đối mặt với thuế chống phá giá từ Hàn Quốc cao hơn 4% so với trước

Với sự chênh lệch mức thuế chống bán phá giá biên độ dao động từ 4,2 - 13,04% của Hàn Quốc gây khó khăn cho doanh nghiệp xuất khẩu gỗ ván ép của Việt Nam.
Quý I/2024, xuất khẩu cá tra đến thị trường UAE tăng 67%

Quý I/2024, xuất khẩu cá tra đến thị trường UAE tăng 67%

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu cá tra của Việt Nam sang thị trường UAE đạt hơn 7 triệu USD, tăng 67% so với cùng kỳ năm ngoái.
Xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường Hàn Quốc tăng gần 180%

Xuất khẩu hạt tiêu sang thị trường Hàn Quốc tăng gần 180%

Quý I/2024, Hàn Quốc đã chi hơn 9,37 triệu USD để nhập 2.165 tấn hạt tiêu từ Việt Nam, tăng 179,7% về lượng và tăng 188,5% về trị giá so với cùng kỳ năm ngoái.
Xuất khẩu tuần từ 15-21/4: Việt Nam là nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, xuất khẩu cao su khởi sắc

Xuất khẩu tuần từ 15-21/4: Việt Nam là nước xuất khẩu gạo lớn nhất vào Singapore, xuất khẩu cao su khởi sắc

Việt Nam là quốc gia xuất khẩu gạo lớn nhất vào thị trường Singapore, xuất khẩu cao su khởi sắc... là những tin nổi bật trong bản tin xuất khẩu tuần từ 15-21/4.
Xuất khẩu hàng hóa dự báo sẽ bứt phá trong quý II và cả năm 2024

Xuất khẩu hàng hóa dự báo sẽ bứt phá trong quý II và cả năm 2024

Đơn hàng của các doanh nghiệp tương đối tốt và được kỳ vọng sẽ tiếp tục phục hồi, xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam dự báo sẽ bứt phá trong quý II và cả năm 2024.
Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Giá cà phê xuất khẩu trung bình của Việt Nam đạt mức 3.288/USD tấn, tăng tới 47% so với mức 2.222 USD/tấn tại cùng kỳ năm trước.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động