Phú Thọ đẩy mạnh kết nối giao thương tiêu thụ hàng hóa

Nhờ đẩy mạnh xúc tiến thương mại, kết nối giao thương giữa các doanh nghiệp (DN), cơ sở sản xuất - kinh doanh trong và ngoài tỉnh, nhiều sản phẩm thế mạnh của tỉnh Phú Thọ đã được quảng bá rộng rãi, từng bước thâm nhập các kênh phân phối hiện đại, có mặt tại một số thị trường lớn.

Trước bối cảnh dịch bệnh Covid-19 trên thế giới diễn biến phức tạp, 6 tháng đầu năm 2020, các DN, nhất là các DN nhỏ và vừa trong lĩnh vực chế biến chè, chế biến gỗ, dệt may của tỉnh Phú Thọ gặp rất nhiều khó khăn trong việc kết nối giao thương, tiêu thụ, xuất khẩu sản phẩm; nhiều DN phải sản xuất cầm chừng, đã có DN dừng sản xuất… kéo theo nhiều lao động khu vực nông thôn mất việc làm, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Do đó, việc tổ chức các hoạt động kết nối giao thương tiêu thụ hàng hóa, kết nối xuất khẩu trong thời điểm này là hết sức cần thiết.

Theo đó, Hội nghị “Kết nối giao thương tại Phú Thọ giữa nhà cung cấp với các DN xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại năm 2020” vừa qua được tổ chức tại tỉnh Phú Thọ dưới sự hỗ trợ của Cục Xúc tiến Thương mại và Vụ thị trường Châu Á – Châu Phi (Bộ Công Thương), đã kết nối trực tiếp với Tham tán Thương mại, các Thương vụ của Việt Nam tại một số quốc gia như: Hoa Kỳ, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc, Pakistan, Indonesia và gần 100 DN xuất khẩu hoạt động trên địa bàn tỉnh Phú Thọ. Thông qua hoạt động kết nối trực tuyến, các Tham tán, Thương vụ Việt Nam tại các nước đối thoại trực tiếp với DN hiện đang xuất khẩu và có tiềm năng xuất khẩu trên địa bàn tỉnh. Đồng thời, cam kết sẽ tìm kiếm những nhà nhập khẩu uy tín tại thị trường nước ngoài nhằm hỗ trợ các DN trên địa bàn tỉnh cũng như các tỉnh lân cận.

phu tho day manh ket noi giao thuong tieu thu hang hoa
Tỉnh Phú Thọ tổ chức phiên kết nối giao thương trực tuyến giữa DN trong tỉnh với các Tham tán, Thương vụ của Việt Nam
Thông tin tại hội nghị, ông Nguyễn Thanh Hải, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ - nhận định, sự kết nối này tạo cơ hội tốt giúp các DN quảng bá giới thiệu tiềm năng, thế mạnh tới các đối tác nước ngoài, tăng cường nắm bắt thông tin về thị trường, những điều kiện khi xuất khẩu hàng hóa vào các thị trường khi tham gia các hiệp định thương mại tự do… từ đó có sự thay đổi, điều chỉnh phù hợp.


Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) - nhấn mạnh, các DN của tỉnh Phú Thọ thông qua các hoạt động xúc tiến sẽ có thêm điều kiện tự đánh giá lại khả năng của mình, từ đó có phương án liên doanh liên kết hướng đến mục tiêu giảm dần tỷ trọng sản xuất sản phẩm thô, tăng cường đầu tư sản xuất sản phẩm cuối cùng cho giá trị gia tăng cao và tiết kiệm tài nguyên, nhằm phát triển sản xuất bền vững trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế sâu rộng như hiện nay.

phu tho day manh ket noi giao thuong tieu thu hang hoa 1
Những sản phẩn tiêu biểu, chất lượng cao của gần 100 DN tỉnh Phú Thọ được trưng bày, giới thiệu tại gian hàng kết nối giao thương

Bên cạnh việc khẳng định việc tăng cường kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các DN xuất khẩu có ý nghĩa quan trọng giúp thúc đẩy sản xuất, đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm, giúp doanh nghiệp vượt qua khó khăn do dịch bệnh Covid-19, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phú Thọ cho rằng, vẫn cần có thêm nhiều chương trình, sự kiện để giúp DN sản xuất kết nối trực tiếp với doanh nghiệp xuất khẩu. Đây là cơ hội để nhà cung cấp hiểu biết sâu hơn về thị trường trong và ngoài nước, từ đó có thay đổi trong định hướng phát triển để đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người tiêu dùng các nước. Đồng thời, các DN nhập khẩu tại các quốc gia khác có cơ hội tiếp cận trực tiếp với các DN sản xuất ở Phú Thọ, cùng trao đổi tìm các phương án hợp tác nhằm kết nối tiêu thụ hàng Việt trên thị trường trong nước và xuất khẩu.

Thời gian tới, trong vai trò là cầu nối, Sở Công Thương tỉnh Phú Thọ tiếp tục thực hiện kết nối các DN của tỉnh với các Thương vụ, Tham tán Thương mại của Việt Nam tại các nước ở châu Á, châu Phi, châu Mỹ, châu Âu.... để sản phẩm công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, sản phẩm nông sản của tỉnh Phú Thọ được xuất khẩu sang nhiều quốc gia trên thế giới nhằm nâng cao giá trị xuất khẩu của khu vực trung du miền núi phía Bắc nói riêng và cả nước nói chung.

Thu Trang
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Triển lãm Vilog 2025: Chuyển đổi số và phát triển xanh ngành logistics

Triển lãm Vilog 2025: Chuyển đổi số và phát triển xanh ngành logistics

Triển lãm quốc tế logistics Việt Nam lần thứ 3 (Vilog 2025) sẽ diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh với chủ đề: Chuyển đổi số - Phát triển xanh ngành logistics.
Mùa quýt Jeju và giấc mơ chữa lành thương mại còn khắc khoải

Mùa quýt Jeju và giấc mơ chữa lành thương mại còn khắc khoải

Cuối mùa quýt tại Jeju, Hàn Quốc, 21 nhà lãnh đạo thương mại từ các nền kinh tế APEC tề tựu mang theo lo âu, hy vọng về hệ thống thương mại cần được chữa lành.
Cao Bằng xúc tiến tiêu thụ nông sản tại TP. Hồ Chí Minh

Cao Bằng xúc tiến tiêu thụ nông sản tại TP. Hồ Chí Minh

Sự kiện xúc tiến nông sản Cao Bằng tại TP. Hồ Chí Minh kỳ vọng mở rộng thị trường phía Nam, nâng cao giá trị và tạo nền tảng tiêu thụ bền vững cho sản phẩm.
Cần Thơ: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn liền với phát triển du lịch

Cần Thơ: Xây dựng thương hiệu OCOP gắn liền với phát triển du lịch

TP. Cần Thơ đẩy mạnh xây dựng thương hiệu cho sản phẩm OCOP, kết hợp quảng bá tại các điểm du lịch, góp phần nâng tầm đặc sản địa phương và thu hút du khách.
Lào Cai: Phân luồng qua cửa khẩu Kim Thành mùa vải 2025

Lào Cai: Phân luồng qua cửa khẩu Kim Thành mùa vải 2025

Ban quản lý Khu kinh tế cửa khẩu tỉnh Lào Cai ban hành văn bản thông báo phân luồng phương tiện chở hàng hoá xuất khẩu qua cửa khẩu Kim Thành mùa vải 2025.

Tin cùng chuyên mục

Bộ Công Thương sửa đổi Thông tư số 30 về kinh doanh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương sửa đổi Thông tư số 30 về kinh doanh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương đã và đang tiến hành soạn thảo, xây dựng Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung Thông tư số 30/2018/TT-BCT ngày 1/10/2018 về xuất khẩu gạo.
Đồng Tháp: Sản phẩm OCOP Tân Hồng bứt tốc nhờ kinh tế số

Đồng Tháp: Sản phẩm OCOP Tân Hồng bứt tốc nhờ kinh tế số

Các sản phẩm OCOP của huyện Tân Hồng, tỉnh Đồng Tháp đang được đẩy mạnh xúc tiến thương mại thông qua nền tảng số.
Sản phẩm hữu cơ chỉ chiếm khoảng 1,46% kim ngạch xuất khẩu

Sản phẩm hữu cơ chỉ chiếm khoảng 1,46% kim ngạch xuất khẩu

Giá trị xuất khẩu nông nghiệp hữu cơ mới đạt khoảng 20 nghìn tỷ đồng, chiếm 1,46% tổng kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nông lâm thủy sản, một con số khá khiêm tốn.
Tuần lễ kết nối giao thương: Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Tuần lễ kết nối giao thương: Nâng cao sức cạnh tranh của hàng Việt

Hàng loạt sản phẩm OCOP, Halal, VietGAP… được giới thiệu tại Tuần lễ kết nối giao thương, tạo cơ hội đưa hàng Việt vào kênh bán lẻ lớn, nâng cao sức cạnh tranh.
Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP

Thái Bình đẩy mạnh xúc tiến thương mại sản phẩm OCOP, mở rộng kênh tiêu thụ, lan tỏa đặc sản địa phương và tạo đà phát triển kinh tế nông thôn.
Cục Hải quan tăng cường kiểm tra xuất xứ hàng hóa

Cục Hải quan tăng cường kiểm tra xuất xứ hàng hóa

Cục Hải quan (Bộ Tài chính) có thông báo số 4976/CHQ-GSQL ngày 14/5 về việc tăng cường kiểm tra xác định xuất xứ hàng hóa.
Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Senegal

Kết nối giao thương doanh nghiệp Việt Nam - Senegal

Chiều 14/5, Thương vụ Việt Nam tại Algeria kiêm nhiệm Senegal phối hợp tổ chức Hội nghị giao thương trực tuyến Việt Nam - Senegal.
Gặp gỡ Hàn Quốc 2025: Cơ hội đón sóng hợp tác, đầu tư

Gặp gỡ Hàn Quốc 2025: Cơ hội đón sóng hợp tác, đầu tư

Gặp gỡ Hàn Quốc 2025 nhằm trao đổi các biện pháp thúc đẩy hợp tác thương mại, đầu tư, công nghiệp, khoa học - công nghệ, chuyển đổi số giữa Việt Nam - Hàn Quốc.
Cà Mau mở rộng cơ hội xuất khẩu sang thị trường Singapore

Cà Mau mở rộng cơ hội xuất khẩu sang thị trường Singapore

Đại sứ Trần Phước Anh cam kết sẽ tích cực hỗ trợ tỉnh Cà Mau trong việc kết nối, thúc đẩy hợp tác, xuất khẩu sang thị trường Singapore trong thời gian tới.
Thủ tướng yêu cầu xây dựng kế hoạch thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm Halal

Thủ tướng yêu cầu xây dựng kế hoạch thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm Halal

Thủ tướng yêu cầu Bộ Công Thương, Bộ Ngoại giao theo chức năng, nhiệm vụ nghiên cứu các thông tin trên để xây dựng kế hoạch thúc đẩy xuất khẩu thực phẩm Halal.
Thương mại Việt Nam - Thái Lan: Động lực từ

Thương mại Việt Nam - Thái Lan: Động lực từ 'Ba kết nối'

Chiến lược “Ba kết nối” trong đó có việc tăng đầu tư, du lịch sẽ là động lực, tác động hiệu quả trong việc nâng thương mại Việt Nam - Thái Lan đạt 25 tỷ USD.
Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Doanh nghiệp Trung Quốc đến TP. Hồ Chí Minh tìm cơ hội giao thương

Diễn ra từ ngày 14-16/5 tại TP. Hồ Chí Minh, triển lãm quốc tế trang thiết bị, dụng cụ, công nghệ, dịch vụ Trung Quốc mở nhiều cơ hội giao thương doanh nghiệp.
Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Triển lãm Top Thai Brands: Khai thác tiềm năng thị trường Việt

Ngày 14/5/2025, triển lãm Top Thai Brands đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Khai mạc Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025

Triển lãm quốc tế Vietbuild Đà Nẵng 2025 diễn ra từ 14 - 18/5 có quy mô gần 900 gian hàng sản phẩm mới, công nghệ tiên tiến trong lĩnh vực xây dựng.
Xuất nhập khẩu: Bước nhảy vọt sau hơn hai thập kỷ

Xuất nhập khẩu: Bước nhảy vọt sau hơn hai thập kỷ

Xuất nhập khẩu là minh chứng của việc tăng trưởng thần kỳ khi trong giai đoạn 2001-2024, kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam tăng hơn 25 lần, đạt 786,29 tỷ USD.
Tăng tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử

Tăng tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử

Các chương trình hợp tác giữa TikTok và các cơ quan Chính phủ sẽ góp phần thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm địa phương qua thương mại điện tử.
Hải quan khu vực II cảnh báo thủ đoạn buôn lậu mới

Hải quan khu vực II cảnh báo thủ đoạn buôn lậu mới

Theo Chi cục Hải quan khu vực II, nhiều đối tượng đã lợi dụng sự thông thoáng của cơ chế, chính sách để gia tăng các hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại.
Thụy Điển muốn tăng gấp đôi doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam

Thụy Điển muốn tăng gấp đôi doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam

Ưu tiên hàng đầu của Thụy Điển là đưa thêm nhiều doanh nghiệp nước này đến Việt Nam đầu tư. Từ 70 doanh nghiệp hiện có lên 100 đến 150 doanh nghiệp.
Indonesia lên kế hoạch ngừng nhập khẩu gạo: Không đáng ngại

Indonesia lên kế hoạch ngừng nhập khẩu gạo: Không đáng ngại

Việc Indonesia lên kế hoạch ngừng nhập khẩu gạo trong năm nay liệu có tác động đến hoạt động xuất khẩu gạo của Việt Nam?
Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng ổn định

Xuất khẩu nông, lâm, thủy sản tăng trưởng ổn định

Tăng trưởng toàn ngành nông, lâm, thủy sản quý I/2025 đạt mức 3,74%, cao nhất trong nhiều năm qua, vượt chỉ tiêu Chính phủ giao trong kịch bản tăng trưởng quý.
Mobile VerionPhiên bản di động