
Với sự vào cuộc của ngành Công Thương, xu hướng tiêu dùng và phân phối xanh tại Hà Nội đã lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng dân cư và doanh nghiệp.

Khoảng 30% doanh nghiệp trên toàn cầu do phụ nữ làm chủ. Tuy nhiên, mới chỉ có khoảng 1% khoản chi tiêu dùng mua sản phẩm của doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ.

Mỗi sự thay đổi đều bắt đầu bằng những hành động nhỏ, thay vì “tái chế, tái sử dụng” giảm thiểu chất thải trong tiêu dùng cũng là thực hiện kinh tế tuần hoàn.

Sinh viên ra trường chưa đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp là thực trạng mà các trường đại học đang phải đối mặt trong nhiều năm qua.

Đây là mục tiêu quan trọng trong chiến lược chuyển đổi từ nền kinh tế tuyến tính sang nền kinh tế tuần hoàn.

Ngành công nghiệp tái chế ra đời được xem là giải pháp hữu hiệu để giảm thiểu tình trạng thải rác ra môi trường.

Theo kế hoạch chiến lược 5 năm từ nay đến hết năm 2027, LaVie và DTR hướng đến mục tiêu thu gom và tái chế 11.000 tấn rác thải nhựa.

Nhãn sinh thái là một trong những nhận diện thương hiệu sản phẩm xanh, an toàn được nhiều người tiêu dùng quan tâm và lựa chọn.

Cà Mau vừa ban hành Kế hoạch số 169/KH-UBND thực hiện Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững năm 2023, nhằm giảm thiểu túi nilon.

Chiếm khoảng 17% tổng lượng phát thải toàn quốc, chuyển đổi năng lượng là yêu cầu cấp bách đặt ra cho ngành thép hiện nay nhằm giảm phát thải khí nhà kính.

Chương trình đào tạo nhằm nâng cao năng lực chuyên môn của cán bộ ngành Công Thương miền Trung - Tây Nguyên trong sản xuất và tiêu dùng bền vững.

Trong bối cảnh nguồn xử lý chất thải ngày càng tăng, cơ hội đầu tư vào các dự án xử lý và tái chế chất thải sinh hoạt đang trở nên vô cùng hấp dẫn.

Chuyển đổi xanh là xu hướng tất yếu của sự phát triển. Đây là thách thức và cơ hội để xây dựng được Chiến lược phát triển doanh nghiệp một cách hiệu quả nhất.

Thay vì thải bỏ như hiện nay, nhiều DN Việt đang hướng đến tái chế rác thành nguyên liệu đầu vào cho sản xuất để tiết kiệm tài nguyên, giảm phát thải nhà kính.

Sáng 4/10 tại Hà Nội, Hội nghị Đối thoại ba bên về Đa dạng Sinh học và Dịch vụ hệ sinh thái đã chính thức được khai mạc với sự tham dự của 9 quốc gia.

Đề án "Phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao” được kỳ vọng tăng lợi nhuận của người trồng lúa ở mức 40% nhờ “thương hiệu gạo xanh”.

Giống cây Na Thái, bước đầu thích ứng với điều kiện tự nhiên của địa phương, mang lại giá trị kinh tế cao từ vùng gò đồi và góp phần xây dựng nông thôn mới.

Chuyển đổi xanh và giảm phát thải khí nhà kính nhằm thực hiện cam kết Net Zero là một chặng đường dài và cần sự có phương án, quyết sách phù hợp.

Để phát triển công trình xanh thì cung cấp sản phẩm xanh là chưa đủ mà cần phải xanh hóa ngay từ công trình và dây chuyền sản xuất.

Không đứng ngoài cuộc đua phát triển xanh, các doanh nghiệp bán lẻ Việt cũng đã nhập cuộc với nhiều giải pháp khác nhau.

Sàn giao dịch tín chỉ carbon ASEAN được kích hoạt ở Việt Nam sẽ khuyến khích các doanh nghiệp chuyển sang công nghệ sạch hơn, ít carbon và hiệu quả hơn.

Sản xuất xanh đang trở thành một trong những mô hình được nhiều doanh nghiệp hướng tới, nhằm đáp ứng với xu thế phát triển chung của thế giới.

Việc thực hiện các cam kết đưa mức phát thải ròng về "0" vào giữa thế kỷ là xu thế tất yếu, không thể đảo ngược nhằm đáp ứng các yêu cầu từ thị trường.

Nhằm thúc đẩy DN chuyển đổi sản xuất xanh đáp ứng các Hiệp định thương mại tự do, TP. Hồ Chí Minh đã triển khai nhiều chính sách hỗ trợ.