Pernod Ricard góp phần “kích” startup Việt phát triển

Đồng hành cùng phong trào khởi nghiệp (startup) đang lan toả mạnh mẽ tại Việt Nam phải kể đến vai trò hỗ trợ tích cực về mọi mặt của các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước. Trong đó không thể thiếu các “sân chơi” cũng như các hoạt động hỗ trợ khởi nghiệp được khởi xướng từ Pernod Ricard Vietnam.

Từ triết lý thành công là sự phối hòa…

Với mong muốn hỗ trợ cộng đồng startup Việt, thông qua nhãn hàng Chivas, Công ty Pernod Ricard đang thực hiện hàng loạt các hoạt động hỗ trợ cộng đồng khởi nghiệp tại Việt Nam và lan tỏa tinh thần phối hòa sẽ dẫn đến thành công cho các nhà khởi nghiệp.

pernod ricard gop phan kich startup viet phat trien

Sự kiện chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp với khách mời là doanh nhân Lê Đăng Khoa và chuyên gia tài chính Sử Ngọc Khương

Sự kiện đầu tiên vừa được công ty tổ chức thành công là buổi chia sẻ kinh nghiệm cùng các doanh nhân thành đạt vào ngày 29/11 vừa qua. Tại sự kiện, doanh nhân Lê Đăng Khoa và chuyên gia tài chính Sử Ngọc Khương đã chia sẻ các kinh nghiệm khởi nghiệp với các bạn trẻ.

Nằm trong chuỗi hoạt động chia sẻ kinh nghiệm khởi nghiệp còn có 4 cuộc hội thảo được diễn ra từ nay đến tháng 1/2019 với các chủ đề “nóng” liên quan đến sự thành bại của một startup như: hội thảo với chủ đề “Bí quyết tăng trưởng: Xây dựng tinh thần tập thể” ngày 15/12/2018 là một ví dụ. Có câu nói tuy không mới, nhưng rất đúng đắn đó là: Muốn đi nhanh, hãy đi một mình. Muốn đi xa, hãy đi cùng nhau. Một doanh nghiệp nói chung, hay startup nói riêng, cần một “dream team - Đội mơ ước” với những cá nhân xuất sắc ở từng mảng, nhưng có tinh thần hướng về mục tiêu chung của tập thể, để đạt được một mục đích chung, đó là sự thành công của doanh nghiệp. Đây chính là điều mà hội thảo mong muốn các startup trẻ nhìn nhận và tâm huyết với nó. Cũng giống như bài học thành công của Pernod Ricard khi xem thành công là một sự phối hòa (Success is a blend), chính là thành quả của cả một tập thể tâm huyết.

Hay các hội thảo với chủ đề “Gọi vốn: Hai mặt của vấn đề” (diễn ra ngày 4/1/2019 tại Toong Tràng Thi, Hà Nội) và hội thảo “Công nghiệp 4.0: Khởi nghiệp cùng cách mạng kĩ thuật số” (diễn ra ngày 18/1/2019 tại Toong Hồ Chí Minh) với nhiều nội dung bổ ích liên quan đến quản lý và sử dụng dòng tiền hiệu quả, ứng dụng công nghệ trong khởi nghiệp… sẽ được các chuyên gia phân tích và chia sẻ rất kỹ lưỡng với các startup trẻ.

Đặc biệt, tại các sự kiện, ngoài mục đích giao lưu, kết nối với các startup trẻ để chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm khởi nghiệp, Pernod Ricard còn muốn gửi đến các startup trẻ quan điểm của mình là kinh doanh vì cộng đồng. Để khuyến khích tinh thần này, Pernod Ricard đã giới thiệu về giải thưởng Blue Venture Award - giải thưởng tìm kiếm doanh nhân cộng đồng do Pernod Ricard phát động, nhằm tìm ra Doanh nhân cộng đồng xuất sắc nhất Việt Nam tham gia tranh tài ở cuộc thi Doanh nhân cộng đồng quốc tế (Chivas Venture).

Đến cuộc thi khởi nghiệp mang tầm vóc toàn cầu

pernod ricard gop phan kich startup viet phat trien

Doanh nhân Lê Đăng Khoa - thành viên Ban giám khảo cuộc thi Blue Venture Awards

Không chỉ có cơ hội đầu tư hơn 1 tỷ đồng cho các startup Việt khi tham gia cuộc thi Doanh nhân cộng đồng (Blue Venture Award) do Pernod Ricard Vietnam khởi xướng từ cuối tháng 10/2018 mà các startup Việt còn có cơ hội cọ xát với các chuyên gia quốc tế. Cụ thể, nhà khởi nghiệp xuất sắc đạt giải thưởng Blue Venture Award sẽ được chọn để tham gia cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp toàn cầu Chivas Venture tại Hà Lan vào tháng 5/2019.

Mỗi năm, Chivas đầu tư 1 triệu USD cho những doanh nghiệp xã hội thúc đẩy thay đổi tích cực trên khắp thế giới thông qua cuộc thi ý tưởng khởi nghiệp. Với sự góp mặt của hội đồng thẩm định là những nhà đầu tư nổi tiếng, vòng chung kết cuộc thi Chivas Venture là sân chơi tranh tài giữa đại diện các quốc gia trên khắp thế giới đã chiến thắng trong nước. Các nhà khởi nghiệp xã hội này sẽ trải qua vòng thuyết trình giới thiệu về dự án, mô hình kinh doanh, tiềm năng phát triển trong tương lai và những giá trị xã hội được tạo ra, từ đó thuyết phục nhà đầu tư. Hội đồng thẩm định và nhà khởi nghiệp sẽ thương thuyết để đưa ra quyết định đầu tư cho dự án.

The Venture được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2014, sau 5 năm cuộc thi đã lan tỏa rộng rãi đến hơn 40 quốc gia có nền kinh tế phát triển sôi nổi như: Anh, Hoa Kỳ, Argentina, Bỉ, Brazil, Hy Lạp, Nhật Bản, Israel, Trung Quốc… Trong 3 năm đầu, cuộc thi đã thu hút hơn 6.000 đơn đăng ký dự thi, 73 dự án lọt vào vòng chung kết toàn cầu và 4 triệu USD đã được rót ra hỗ trợ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp.

Các dự án xuất hiện tại The Venture toàn cầu đã có tác động tích cực đến đời sống xã hội thông qua các dự án cộng đồng đã cung cấp 24 triệu lít nước sạch, 23 nghìn hộ gia đình được sử dụng năng lượng an toàn, giúp phụ nữ và trẻ đến trường suốt 75 nghìn ngày, giảm tải 60 triệu tấn khí CO2, 1.300 tấn rác thải được tái chế, 8 triệu cây xanh được cứu sống…

Tại Việt Nam, đây là lần đầu tiên cuộc thi được tổ chức và ngày 8/1/2019 sẽ lựa chọn người thắng cuộc, đại diện Việt Nam tham dự vòng thi quốc tế “The Venture” diễn ra tại Hà Lan vào tháng 5/2019 với cơ hội giành tổng giải thưởng 1 triệu USD. Trong đó, 200.000 USD được trao thông qua vòng bình chọn trực tuyến trong suốt 4 tuần; 800.000 USD được trao tại vòng đấu trực tiếp. Ngoài ra, người chiến thắng từ Việt Nam sẽ được nhận giải thưởng học bổng tham dự khóa học khởi nghiệp tại Trường đại học Oxford danh tiếng của Anh quốc.

Trong suốt 4 năm tổ chức, với hàng ngàn dự án khởi nghiệp tham gia, Chivas Venture là hoạt động thành công nhất của Pernod Ricard toàn cầu về việc lan tỏa thông điệp thành công trong kinh doanh: một thương hiệu dẫn đầu cần kết quả kinh doanh nổi bật gắn chặt với tác động xã hội vì một thế giới tốt đẹp hơn. 2018 là năm đầu tiên “sân chơi” này được tổ chức tại Việt Nam, góp phần tích cực vào sứ mệnh thúc đẩy và mang startup Việt ra với thế giới.

Năm 2018 là năm đầu tiên Pernod Ricard Vienam bắt đầu các hoạt động hỗ trợ startup tại Việt Nam. Bắt đầu từ chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 2, các diễn đàn CEOs, giải thưởng Blue Venture Award và nhiều hoạt động bên lề hỗ trợ kết nối các doanh nhân thành đạt với các startup vì cộng đồng tiềm năng. Tập đoàn này cam kết sẽ tiếp tục đồng hành cùng các hoạt động cho cộng đồng kinh doanh và khởi nghiệp trong năm 2019 và kỳ vọng cuộc thi Blue Venture Award sẽ trở thành một “sân chơi” thường niên để đưa startup Việt ra cọ xát với “sân chơi” quốc tế.
Minh Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Petrolimex tiếp tục phát triển mạng lưới cửa hàng xăng dầu

Petrolimex tiếp tục phát triển mạng lưới cửa hàng xăng dầu

Tại TP. Hồ Chí Minh, diễn ra Lễ ký kết hợp đồng thuê cửa hàng giữa Công ty TNHH Thương mại Năng lượng Đông Sài Gòn và 3 đơn vị thành viên của Petrolimex.
Quan tâm đến đời sống người lao động

Quan tâm đến đời sống người lao động

Những năm vừa qua, Công ty CP Phân lân nung chảy Văn Điển đã triển khai nhiều giải pháp để chăm lo và không ngừng nâng cao đời sống cho người lao động
Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

Cảng Chu Lai - Kết nối nông sản Việt ra thị trường thế giới

THILOGI đã triển khai nhiều giải pháp nhằm kết nối hoạt động giao nhận vận chuyển đường bộ - cảng biển - đường biển, tối ưu hóa chuỗi giá trị xuất khẩu nông sản
Công ty bảo hiểm FWD giành cú đúp giải thưởng trong nước lẫn quốc tế về dịch vụ

Công ty bảo hiểm FWD giành cú đúp giải thưởng trong nước lẫn quốc tế về dịch vụ

Công ty bảo hiểm nhân thọ FWD vừa giành cú đúp giải thưởng trong nước và quốc tế nhờ mang đến nhiều cải tiến với trải nghiệm khác biệt cho khách hàng.
Hành trình khác biệt giúp Coca-Cola khẳng định cam kết phát triển bền vững

Hành trình khác biệt giúp Coca-Cola khẳng định cam kết phát triển bền vững

Tại Hội nghị Phát triển nền kinh tế mới, Coca-Cola đã gợi lên nhiều cảm hứng cho cộng đồng doanh nghiệp trước xu thế chuyển dịch tất yếu theo hướng bền vững.

Tin cùng chuyên mục

BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

BamBoo Capital (BCG): Doanh thu và lợi nhuận quý 1/2024 tăng trưởng mạnh so với cùng kỳ

Hết quý 1/2024, BCG ghi nhận doanh thu thuần đạt 985,4 tỷ đồng, tăng 40,5% so với cùng kỳ năm 2023. Lợi nhuận sau thuế hợp nhất trong quý 1 đạt 98,2 tỷ đồng
Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

Ngành điện Thừa Thiên Huế: Xây dựng nhà tình nghĩa cho các gia đình khó khăn

PC Thừa Thiên Huế phối hợp với chính quyền địa phương khởi công xây dựng nhà tình nghĩa cho các hộ nghèo, hộ gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.
Công đoàn EVNCPC động viên người lao động PC Quảng Bình

Công đoàn EVNCPC động viên người lao động PC Quảng Bình

Công đoàn Tổng Công ty Điện lực miền Trung cùng đoàn công tác đã đến động viên, tặng quà người lao động PC Quảng Bình.
PC Quảng Bình: Đẩy mạnh công tác phòng chống trộm cắp điện

PC Quảng Bình: Đẩy mạnh công tác phòng chống trộm cắp điện

Tính đến hết quý I năm 2024, toàn PC Quảng Bình đã thực hiện 6.541 lượt kiểm tra ngày đêm, phát hiện và xử lý 213 vụ vi phạm sử dụng điện, truy thu 2.298 kWh.
EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 1/5

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 1/5

Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đảm bảo nguồn cung điện ổn định và an toàn cho hơn 4,7 triệu khách hàng trong dịp lễ quan trọng.
Dây cáp điện CADI-SUN khẳng định chất lượng sản phẩm trên các công trình

Dây cáp điện CADI-SUN khẳng định chất lượng sản phẩm trên các công trình

Với hệ thống dây chuyền, thiết bị hiện đại được đầu tư đồng bộ, sản phẩm dây và cáp điện CADI-SUN có chất lượng tương đương hàng ngoại nhập.
Phát động Giải thưởng thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ 2024

Phát động Giải thưởng thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ 2024

Giải thưởng thực hiện nguyên tắc trao quyền cho phụ nữ 2024 vừa được Cơ quan Liên Hợp Quốc về Bình đẳng giới và Trao quyền cho Phụ nữ phát động.
Công Viên Ánh Sáng Đồi Rồng - điểm nhấn độc đáo lần đầu xuất hiện tại Hải Phòng

Công Viên Ánh Sáng Đồi Rồng - điểm nhấn độc đáo lần đầu xuất hiện tại Hải Phòng

Trong dịp lễ 30/4 & 1/5/2024 tại Hải Phòng thành phố cảng sôi động lần đầu tiên xuất hiện Công viên Ánh Sáng Đồi Rồng tại Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng
Chiếc điện thoại siêu bảo mật thu hút giới thượng lưu Việt Nam sau loạt lỗ hổng an ninh mạng nghiêm trọng

Chiếc điện thoại siêu bảo mật thu hút giới thượng lưu Việt Nam sau loạt lỗ hổng an ninh mạng nghiêm trọng

Người dùng liên tục bị tấn công mã hoá dữ liệu. Giới thượng lưu, giới doanh nhân Việt lập tức có động thái nâng cấp điện thoại để đề phòng rủi ro.
Doanh thu của Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex tăng trưởng ngoạn mục

Doanh thu của Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex tăng trưởng ngoạn mục

Tập đoàn thời trang Tây Ban Nha Inditex đã công bố kết quả tăng trưởng doanh thu ấn tượng 10,4%.
AB InBev vững bước trên hành trình hướng tới tương lai có nhiều niềm vui hơn

AB InBev vững bước trên hành trình hướng tới tương lai có nhiều niềm vui hơn

AB InBev nhận giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 3 liên tiếp với Giải thưởng Doanh nghiệp đóng góp tích cực cho các hoạt động bền vững.
Doanh nghiệp có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu tại Việt Nam chiếm 51%

Doanh nghiệp có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu tại Việt Nam chiếm 51%

Tại Việt Nam, hiện hơn 20% chủ sở hữu doanh nghiệp vừa và nhỏ là phụ nữ, 51% doanh nghiệp có phụ nữ trong cơ cấu chủ sở hữu, cao hơn so với các quốc gia khác.
Thị trường trang sức vẫn còn tiềm năng

Thị trường trang sức vẫn còn tiềm năng

Thị trường trang sức vẫn còn tiềm năng bởi kinh tế Việt Nam duy trì tốc độ tăng trưởng ổn định, tạo điều kiện để người tiêu dùng chi tiêu cho trang sức.
VitaDairy và Kpmg Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đối số V - UP

VitaDairy và Kpmg Việt Nam ký kết hợp tác khởi động dự án chuyển đối số V - UP

VitaDairy cùng đối tác chiến lược KPMG và SAP chính thức khởi động dự án V-UP với mục tiêu chuyển đổi số, ứng dụng IFRS với giải pháp SAP S/4 HANA Cloud.
Petrolimex hỗ trợ 5 tỷ đồng xây dựng 100 căn nhà tại Trà Vinh

Petrolimex hỗ trợ 5 tỷ đồng xây dựng 100 căn nhà tại Trà Vinh

Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam - Petrolimex vừa trao tặng nhà mẫu và kinh phí hỗ trợ xây dựng nhà cho người nghèo, khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.
Giải pháp quyết liệt, đồng bộ mang lại mức tăng trưởng hiệu quả cho VIMC

Giải pháp quyết liệt, đồng bộ mang lại mức tăng trưởng hiệu quả cho VIMC

Ngày 16/4/2024, Tổng công ty Hàng hải Việt Nam – CTCP (VIMC) tổ chức Đại hội cổ đông thường niên năm 2024.
PVCFC đồng hành cùng thịnh vượng phát triển tại Campuchia

PVCFC đồng hành cùng thịnh vượng phát triển tại Campuchia

Đoàn công tác của PVCFC đã giới thiệu thế mạnh thương hiệu và phổ biến chính sách xúc tiến bán hàng của bộ sản phẩm Phân bón Cà Mau.
Nền tảng tuyển dụng miễn phí job3s.vn nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Nền tảng tuyển dụng miễn phí job3s.vn nhận Giải thưởng Sao Khuê 2024

Nền tảng tuyển dụng job3s.vn đã xuất sắc vượt qua nhiều sản phẩm của các tập đoàn lớn để giành được Giải thưởng Sao Khuê 2024 thuộc lĩnh vực A-IoT.
5 đề xuất, 3 kiến nghị giảm khó khăn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

5 đề xuất, 3 kiến nghị giảm khó khăn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội đưa ra 5 đề xuất và 3 kiến nghị nhằm giảm khó khăn cho khu vực doanh nghiệp nhỏ và vừa.
Supe Lâm Thao tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Supe Lâm Thao tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024

Ngày 11/4/2024, Công ty Cổ phần Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động