Nỗ lực đưa nông sản Việt sang thị trường Pháp

Hội chợ Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Sial Paris 2024 là cơ hội để nông sản Việt Nam vươn xa tới đông đảo người tiêu dùng tại thị trường Pháp.
Pháp là thị trường quan trọng hàng đầu của du lịch Việt Nam Hiệp định EVFTA - khơi thông dòng chảy cho hàng Việt Nam vào thị trường Pháp Hiệp định EVFTA - 'đại lộ' đưa hàng hóa Việt Nam tiến sâu vào thị trường Pháp

Hội chợ Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm SIAL Paris 2024, diễn ra từ ngày 19-23/10 là cơ hội quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu Việt; tăng cường xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm của Việt Nam có thế mạnh và khả năng phát triển thị trường xuất khẩu tại châu Âu. Đồng thời, thúc đẩy mạng lưới tiêu thụ hàng thực phẩm Việt Nam trên thị trường thế giới... Để tận dụng lợi thế đó, Bộ Công Thương đã chủ trì, giao Cục Xúc tiến thương mại tổ chức đoàn 32 doanh nghiệp Việt Nam tham gia Hội chợ.

Đoàn doanh nghiệp Việt Nam trưng bày, giới thiệu sản phẩm với quy mô diện tích trên 300 m2 với rất nhiều sản vật, hàng hóa Việt Nam đã được gần 100 doanh nghiệp mang đến Pháp như: Gạo, hạt tiêu, quế, hồi, hạt điều, café, trà, rau quả sấy khô, bánh đa nem, bún phở, mỳ, miến nước hoa quả, bia rượu... Đây là lần đầu tiên Việt Nam tham gia hội chợ về thực phẩm và đồ uống hàng đầu thế giới với một đội ngũ doanh nghiệp đông đảo đến như vậy.

Hội chợ Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Sial Paris 2024 là cơ hội để nông sản Việt Nam vươn xa tới đông đảo người tiêu dùng tại thị trường Pháp.
Doanh nghiệp Việt giới thiệu sản phẩm Việt cho khách hàng Pháp. Ảnh: Bộ Công Thương

Để tăng cường quảng bá hàng hóa của các doanh nghiệp Việt Nam tham gia hội chợ, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp với Thương vụ Đại sứ quán Việt Nam tại Pháp mời các doanh nghiệp chất lượng, có nhu cầu cao đối với các ngành hàng trưng bày của doanh nghiệp Việt Nam tới tham quan và giao dịch tại hội chợ. Ngay trong ngày đầu tiên của hội chợ, các gian hàng của doanh nghiệp Việt Nam đã thu hút đông đảo khách quốc tế đến tham quan, tìm hiểu và giao dịch.

Sản phẩm các doanh nghiệp mang đến SIAL Paris năm nay đều thuộc những ngành hàng thế mạnh mà Việt Nam đã xuất khẩu nhiều sang thị trường châu Âu và các khu vực khác. Thay vì chỉ mang đến hội chợ sản phẩm thô, hàm lượng chế biến thấp như trước đây, lần này các doanh nghiệp đã chú trọng từ chất lượng sản phẩm đến bao bì mẫu mã, từ cách đóng gói đến quảng bá thương hiệu.

Với nội dung phong phú, hình thức bắt mắt, phương thức tiếp cận sáng tạo và đổi mới theo hướng tăng cường giá trị gia tăng, các sản phẩm Việt Nam đang tỏ ra ngày càng phù hợp hơn với xu hướng thị trường và thị hiếu của khách hàng châu Âu, châu Mỹ.

Việc tổ chức cho doanh nghiệp Việt Nam tham gia tích cực hội chợ có uy tín và chất lượng hàng đầu thế giới như Hội chợ quốc tế công nghiệp thực phẩm Sial Paris không chỉ giúp cho các doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam mở rộng thị trường, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới thông qua việc tiếp cận trực tiếp với các nhà mua hàng uy tín từ khắp nơi trên thế giới mà còn tạo cơ hội tốt để các doanh nghiệp cập nhật kịp thời xu hướng thị trường, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm thực tế nhằm cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Hội chợ Quốc tế Công nghiệp thực phẩm Sial Paris 2024 là cơ hội để nông sản Việt Nam vươn xa tới đông đảo người tiêu dùng tại thị trường Pháp.
Hội chợ là cơ hội quảng bá hình ảnh quốc gia, hình ảnh doanh nghiệp, thương hiệu Việt. Ảnh: Bộ Công Thương

Hội chợ quốc tế công nghiệp thực phẩm Sial Paris được đánh giá không chỉ là cơ hội vàng cho các doanh nghiệp xuất khẩu và nhà sản xuất thực phẩm mở rộng thị trường, tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới thông qua việc tiếp cận trực tiếp với các nhà mua hàng uy tín từ khắp nơi trên thế giới, mà còn là nơi để các doanh nghiệp và nhà sản xuất đến để học hỏi, trao đổi kinh nghiệm và thử nghiệm thực tế các sản phẩm của mình. Từ đó giúp cải tiến và nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như gia tăng lợi thế cạnh tranh trên thị trường quốc tế.

Đánh giá về tiềm năng của Hội chợ, đại diện Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho hay: "Đoàn Việt Nam tham dự Hội chợ quốc tế công nghiệp thực phẩm Sial Paris 2024 là một trong những sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động thuộc Chương trình xây dựng chiến lược thương hiệu ngành thực phẩm của Việt Nam. Mục tiêu chính của chương trình là xây dựng và quảng bá một hình ảnh chung, thống nhất cho ngành thực phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế, tăng cường nhận thức và công nhận ở quy mô quốc tế về thực phẩm Việt Nam, xây dựng uy tín về chất lượng và giá trị thực phẩm, tối ưu hóa giá trị gia tăng cho sản xuất và chế biến thực phẩm ở Việt Nam".

Hội chợ quốc tế công nghiệp thực phẩm Sial Paris được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1964, nằm trong khuôn khổ của Tuần lễ thực phẩm quốc tế tại Paris, với sự tham dự của các chuyên gia, nhà sản xuất trong lĩnh vực thực phẩm và những người đam mê ẩm thực của 26 quốc gia. Trải qua hơn 50 năm hình thành và phát triển, Hội chợ quốc tế công nghiệp thực phẩm Sial Paris đã trở thành sự kiện rất được mong đợi của các doanh nghiệp, cá nhân và tổ chức hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm, dịch vụ ăn uống và khách sạn.

Cúc Phương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Cục Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

EC lùi thời gian thanh tra

EC lùi thời gian thanh tra 'thẻ vàng' IUU đến cuối năm

EC đề nghị Việt Nam gửi báo cáo tiến độ khắc phục tồn tại gỡ ‘thẻ vàng’ IUU trước 15/9 và sẽ thực hiện đợt thanh tra lần 5 vào cuối năm 2025.
Đề xuất mở rộng ưu đãi thuế VAT cho dịch vụ xuất khẩu

Đề xuất mở rộng ưu đãi thuế VAT cho dịch vụ xuất khẩu

Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam đề xuất áp dụng thuế giá trị gia tăng (VAT) 0% đối với các dịch vụ cho hoạt động xuất khẩu.
Sầu riêng Việt thêm đối thủ cạnh tranh tại thị trường tỷ dân

Sầu riêng Việt thêm đối thủ cạnh tranh tại thị trường tỷ dân

Campuchia trở thành quốc gia thứ 5 sau Thái Lan, Việt Nam, Malaysia và Philippines ký Nghị định thư về xuất khẩu sầu riêng tươi sang thị trường Trung Quốc.
Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 2: Cần

Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 2: Cần 'cuộc cách mạng' để kinh tế tư nhân bứt phá

Phải mạnh dạn, có thể rất đau, nhưng bỏ đi những luật không cần thiết, những nghị định đang là rào cản sẽ tạo động lực để kinh tế tư nhân bứt phá.
Xuất khẩu nông sản sang EU: Không phải lượng mà là chất

Xuất khẩu nông sản sang EU: Không phải lượng mà là chất

Nhu cầu hàng hóa, nông sản của thị trường EU là rất lớn, tuy nhiên, vấn đề quan trọng nhất để đưa được hàng vào châu Âu đó là tiêu chuẩn, chất lượng.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Hải Dương đẩy mạnh kết nối cung cầu, tạo đà đưa nông sản và sản phẩm OCOP vươn xa, khẳng định vị thế trên thị trường trong nước và quốc tế.
Chinh phục thị trường Nhật Bản: Cơ hội nâng cao giá trị gạo Việt

Chinh phục thị trường Nhật Bản: Cơ hội nâng cao giá trị gạo Việt

Chủ động lựa chọn phân khúc thị trường khó tính, trong đó có thị trường Nhật Bản, đây là cách để nâng cao giá trị hạt gạo Việt Nam.
Từ nhập siêu tới xuất siêu: Dấu ấn nửa thế kỷ hàng Việt hội nhập

Từ nhập siêu tới xuất siêu: Dấu ấn nửa thế kỷ hàng Việt hội nhập

Hành trình xuất nhập khẩu 50 năm qua là minh chứng cho sự nỗ lực không ngừng nghỉ của đất nước trong việc hội nhập kinh tế quốc tế, cải thiện năng lực sản xuất.
Cảnh báo sớm: Hàng Việt vượt ‘sóng’ phòng vệ thương mại

Cảnh báo sớm: Hàng Việt vượt ‘sóng’ phòng vệ thương mại

Các vụ điều tra phòng vệ thương mại đang gia tăng, vì vậy cảnh báo sớm sẽ tăng sức cạnh tranh cho hàng Việt trên thị trường xuất khẩu.
Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 1- Hành trình của những thương hiệu nghìn tỷ

Doanh nghiệp Việt nửa thế kỷ vươn mình: Bài 1- Hành trình của những thương hiệu nghìn tỷ

50 năm sau ngày giải phóng chúng ta chứng kiến nhiều câu chuyện vươn mình, lớn lên của các doanh nghiệp. Hàng hóa, dịch vụ của họ ở khắp mọi nơi, được tin dùng.
Bộ Công Thương thu hồi 10 giấy chứng nhận kinh doanh xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương thu hồi 10 giấy chứng nhận kinh doanh xuất khẩu gạo

Trong tháng 4/2025, Bộ Công Thương đã ban hành 10 quyết định thu hồi giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo đã cấp cho thương nhân.
Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

Việc được cấp quyền sử dụng tên miền .id.vn miễn phí đã giúp các sinh viên có thêm cơ hội thực hành trên các sàn thương mại điện tử thử nghiệm.
Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Rủi ro thương mại quốc tế: Doanh nghiệp cẩn trọng tránh ‘bẫy’

Rủi ro thương mại quốc tế: Doanh nghiệp cẩn trọng tránh ‘bẫy’

Hội nhập sâu rộng, giao thương hàng hóa ngày càng tăng, nhưng kèm theo đó là những rủi ro thương mại quốc tế, đòi hỏi doanh nghiệp phải cẩn trọng, tránh ‘bẫy'.
Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

Tân Cảng Container khẳng định vị thế M&R Isotank tại Việt Nam

Tân Cảng Container chính thức trở thành thành viên của TCDA - tổ chức uy tín trong lĩnh vực khai thác dịch vụ logistics, Isotank tại Trung Quốc.
Danh sách thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo tính đến 28/4/2025

Danh sách thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo tính đến 28/4/2025

Theo Cục Xuất nhập khẩu (Bộ Công Thương), tính đến 28/4/2025, cả nước có 152 thương nhân kinh doanh xuất khẩu gạo.
Thương vụ khuyến nghị doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Thương vụ khuyến nghị doanh nghiệp xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Khi xuất khẩu sang Hoa Kỳ, doanh nghiệp sẽ nâng cao năng lực cạnh tranh, từ đó củng cố xuất khẩu, đầu tư vào các ngành công nghiệp nền tảng, mũi nhọn.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Thị trường Halal Indonesia: Còn nhiều dư địa cho doanh nghiệp Việt

Thị trường Halal Indonesia: Còn nhiều dư địa cho doanh nghiệp Việt

Tăng xuất khẩu sản phẩm Halal vào thị trường Indonesia mở ra cơ hội lớn cho doanh nghiệp Việt, nhưng cũng yêu cầu phải tuân thủ nghiêm các tiêu chuẩn chất lượng
Xuất khẩu sầu riêng: Gắn với vùng trồng an toàn

Xuất khẩu sầu riêng: Gắn với vùng trồng an toàn

Ngành sầu riêng cần tập trung khoanh vùng các khu vực trồng an toàn, đảm bảo chất lượng sản phẩm để khôi phục vị thế tại thị trường Trung Quốc.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.
Xuất khẩu tôm: Cần xây dựng thương hiệu gắn với chất lượng

Xuất khẩu tôm: Cần xây dựng thương hiệu gắn với chất lượng

Quý I/2025, xuất khẩu tôm vượt mốc 900 triệu USD. Trong bối cảnh năng suất đạt ngưỡng, việc xây dựng thương hiệu gắn với chất lượng sẽ tăng kim ngạch xuất khẩu.
Xuất khẩu gạo, cơ hội từ thị trường châu Phi

Xuất khẩu gạo, cơ hội từ thị trường châu Phi

Dự báo, châu Phi trở thành thị trường nhập khẩu gạo lớn nhất thế giới. Tuy nhiên, với nhiều doanh nghiệp xuất khẩu gạo, đây là thị trường rộng nhưng không dễ.
Để nông sản Việt vươn xa trên trường quốc tế

Để nông sản Việt vươn xa trên trường quốc tế

Chia sẻ của doanh nhân Việt về khát vọng đưa nông sản vươn tầm thế giới, kết nối nông dân với thị trường quốc tế, lan tỏa giá trị văn hóa qua từng sản phẩm.
AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

Các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể khai thác trí tuệ nhân tạo (AI) để nâng cao năng lực cạnh tranh, bứt phá trong kỷ nguyên số.
Mobile VerionPhiên bản di động