Thứ bảy 10/05/2025 05:29

Ninh Bình: Tổng giá trị kim ngạch xuất nhập khẩu 6 tháng đầu năm ước đạt gần 3.389,6 triệu USD

Trong 6 tháng đầu năm, tổng giá trị kim ngạch xuất nhập khẩu của tỉnh Ninh Bình ước đạt gần 3.389,6 triệu USD, tăng 28,3% so với cùng kỳ, đạt 57,4% kế hoạch năm

Theo số liệu của Cục Thống kê tỉnh Ninh Bình, tổng giá trị kim ngạch xuất nhập khẩu 6 tháng đầu năm 2022 ước đạt gần 3.389,6 triệu USD, tăng 28,3% so với cùng kỳ, đạt 57,4% kế hoạch năm.

Cụ thể, tổng giá trị xuất khẩu 6 tháng ước đạt gần 1.614,4 triệu USD, tăng 27,3% so với cùng kỳ năm trước và đạt 57,7% kế hoạch năm.

Một số mặt hàng có giá trị xuất khẩu lớn là: quần áo các loại đạt 198,4 triệu USD; xi măng, clanke đạt 250,3 triệu USD; giầy dép các loại đạt 415,7 triệu USD; camera và linh kiện 511,5 triệu USD; linh kiện điện tử 54,9 triệu USD.

Ảnh minh họa

Thống kê cho thấy, trong 6 tháng đầu năm 2022, một số mặt hàng xuất khẩu chủ yếu của tỉnh tăng khá như: dứa, dưa chuột đóng hộp 10,3 nghìn tấn, gấp 2,4 lần; nước dứa cô đặc 960 tấn, gấp gần 2,2 lần; quần áo các loại 42,9 triệu chiếc, tăng 48,7%; sản phẩm cói khác 1,1 triệu sản phẩm, tăng 30,9%; camera và linh kiện 198,8 triệu sản phẩm, tăng 66,9%; giầy dép các loại 40,3 triệu đôi, tăng 42,6%; phôi nhôm 13,2 nghìn tấn, gấp 3,1 lần.

Mặc dù đạt được những kết quả trong tổng giá trị kim ngạch xuất nhập khẩu. Tuy nhiên, 6 tháng đầu năm 2022, một số sản phẩm của tỉnh Ninh Bình lại có mức giảm sút so với cùng kỳ như: xi măng, clanke 5,7 triệu tấn, giảm 29,7%; kính quang học 650,1 nghìn chiếc, giảm 28,4%; phân ure 900 tấn, giảm 98,6%; hàng thêu ren 48,3 nghìn sản phẩm, giảm 39,4%.

Về nhập khẩu, tổng giá trị nhập khẩu 6 tháng đầu năm nay ước đạt gần 1.775,2 triệu USD, tăng 29,2% so với 6 tháng năm 2021, đạt 57,3% kế hoạch năm. Trong đó, giá trị các mặt hàng nhập khẩu chủ yếu là: linh kiện điện tử 583,6 triệu USD; linh kiện, phụ tùng ô tô các loại 540,6 triệu USD; phụ liệu sản xuất giày dép 343,8 triệu USD; vải may mặc 90,8 triệu USD.

Kết quả trên sẽ là nền tảng quan trọng, giúp tỉnh Ninh Bình thực hiện tốt tổng giá trị kim ngạch xuất nhập khẩu 6 tháng cuối năm 2022 và những năm tiếp theo.

Hoàng Minh
Bài viết cùng chủ đề: Xuất nhập khẩu

Tin cùng chuyên mục

Loạt giải pháp giữ vị thế ngành sầu riêng Việt Nam

Cơ hội xuất khẩu quả bưởi khi Australia hoàn tất đánh giá

Lý do tổ yến 'made in Việt Nam' vào Trung Quốc còn khiêm tốn

Cảnh báo sớm: ‘Lá chắn’ bảo vệ hàng Việt xuất khẩu

Thức tỉnh ‘giấc mơ’ thương hiệu: Câu chuyện đặc biệt từ một gói cà phê

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

VPPE 2025: Thúc đẩy phát triển công nghệ xanh ngành bao bì

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Chất lượng tốt, cà phê Robusta Việt Nam được nhiều thị trường ưa chuộng

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu 4 tháng/2025 tăng 15,7% so với cùng kỳ

Chủ động thích ứng, doanh nghiệp tăng tốc xuất khẩu hàng hóa

Hà Nội: Xuất khẩu hàng hóa đạt 6,4 tỷ USD trong 4 tháng đầu năm 2025

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Hợp tác Việt Nam - Kazakhstan: Mở lối sang ngành công nghiệp nền tảng, giá trị cao

Xuất khẩu tăng, ngành nông nghiệp xuất siêu hơn 5,1 tỷ USD

Bộ Công Thương sửa đổi quy định về xuất xứ hàng hóa và giấy chứng nhận C/O

Infographic | Xuất khẩu sang Liên bang Nga đạt 545,5 triệu USD trong quý 1/2025