Diễn đàn Kết nối doanh nghiệp Thái Lan – Đà Nẵng

Kim ngạch thương mại 2 chiều giữa doanh nghiệp Thái Lan và thành phố Đà Nẵng tăng dần qua từng năm, tuy nhiên chưa xứng với tiềm năng, lợi thế của 2 bên.
Doanh nghiệp Thái Lan đầu tư vào Việt Nam trên 13 tỷ USD

Sáng 4/7, tại thành phố Đà Nẵng diễn ra Diễn đàn kết nối doanh nghiệp Thái Lan – Đà Nẵng năm 2022.

Diễn đàn do UBND thành phố phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan tổ chức, thu hút sự tham dự của nhiều doanh nghiệp sản xuất, thương mại tại thành phố Đà Nẵng cùng khoảng 70 doanh nhân kiều bào Việt Nam đang sinh sống, kinh doanh tại Thái Lan.

Diễn đàn Kết nối doanh nghiệp Thái Lan – Đà Nẵng
Các doanh nghiệp Thái Lan - Thành phố Đà Nẵng kết nối giao thương tại chương trình

Thông tin tại Diễn đàn, ông Nguyễn Hữu Hạnh – Phó Giám đốc Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng cho biết, thành phố có khoảng 2.000 lĩnh vực công nghiệp hoạt động trong các khu công nghiệp, khu công nghệ cao, khu công nghệ thông tin.

Trong thời gian đến thành phố Đà Nẵng tiếp tục đầu tư thêm các khu công nghiệp đầu tư, cụm công nghiệp để thu hút các doanh nghiệp đầu tư vào các ngành công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp công nghệ cao, một số ngành công nghiệp có hàm lượng khoa học công nghệ.

Về thương mại xuất nhập khẩu, hiện thành phố Đà Nẵng có khoảng 100 doanh nghiệp xuất nhập khẩu có hoạt động ổn định trên địa bàn. Năm 2021, thành phố xuất khẩu 1,8 tỷ USD, hàng hóa Đà Nẵng xuất khẩu đến 120 nước và vùng lãnh thổ.

Về thương mại nội địa, Đà Nẵng có 8 trung tâm thương mại, 71 siêu thị, hơn 400 cửa hàng tự chọn, một số chợ lớn, các chợ quận huyện đã đáp ứng hiệu quả việc phân phân phối cung cấp hàng hóa đến người tiêu dùng.

Theo lãnh đạo Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng, Thái Lan là thị trường tiềm năng của thành phố. Ngoài một số doanh nghiệp lớn của thành phố có hoạt động mua bán, xuất nhập khẩu với Thái Lan thì hiện nay một cố doanh nghiệp của Đà Nẵng cũng có nhu cầu kết nối với doanh nghiệp Thái Lan và doanh nghiệp các quốc gia Đông Nam Á.

Kim ngạch thương mại 2 chiều giữa thành phố Đà Nẵng với các doanh nghiệp Thái Lan tăng dần qua từng năm nhưng chưa tương xứng với tiềm năng, lợi thế.

Kim ngạch xuất khẩu Đà Nẵng – Thái Lan năm 2021 đạt khoảng 4 triệu USD. Một số doanh nghiệp Đà Nẵng có quan hệ xuất nhập khẩu với Thái Lan như Tổng Công ty Cổ phần Dệt may Hòa Thọ, Công ty Cổ phần Cao su ĐN, Công ty CP Vinatex Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Dệt may 29/3, Công ty TNHH Lafien Vina, Công ty TNHH Tiến Thắng, Công ty Cổ phần Dược Thiết bị Y tế Đà Nẵng, Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu Thủy sản Miền Trung, Công ty TNHH Xuất khẩu hàng Thủ công mỹ nghệ Duy Thành. Nhập khẩu khoảng 40 triệu USD.

6 tháng đầu năm 2022, kim ngạch xuất khẩu từ Đà Nẵng sang Thái Lan đạt 3 triệu USD; nhập khẩu từ Thái Lan đạt 22 triệu USD.

Diễn đàn Kết nối doanh nghiệp Thái Lan – Đà Nẵng
Doanh nghiệp Thái Lan - Thành phố Đà Nẵng trao đổi thông tin kết nối tại diễn đàn

Giá trị đầu tư FDI từ Thái Lan vào thành phố Đà Nẵng đạt gần 64 triệu USD với 15 dự án còn hiệu lực, tập trung ở các lĩnh vực thương mại, bán lẻ, sản xuất, may mặc, thiết kế, xây dựng, công nghệ thông tin. Ngoài ra còn hợp tác du lịch, trao đổi khách…

Tại diễn đàn lần này, nhiều doanh nghiệp sản xuất và thương mại thành phố Đà Nẵng tham dự để quảng bá, giới thiệu, tìm kiếm cơ hội hợp tác với Thái Lan như doanh nghiệp sản xuất sản phẩm làm từ quế, trầm, rong biển, đông trùng hạ thảo, nấm, cao xoa bóp, nước mắm; các siêu thị như Co.opmart…

Về phía các doanh nghiệp Thái Lan bày tỏ sự quan tâm tìm kiếm thêm nhiều cơ hội hợp tác, đối tác với các doanh nghiệp trong các lĩnh vực năng lượng sạch, dầu khí, logistics, bán lẻ, dịch vụ, may mặc, nông sản, nội thất, xử lý rác thải công nghiệp, sản phẩm công nghiệp, công nghiệp phụ trợ, tư vấn, giáo dục; tìm hiểu các yêu cầu, tiêu chuẩn để đưa hàng vào các siêu thị lớn trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.

Vũ Lê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thành phố Đà Nẵng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Thương hiệu quốc gia: Bệ đỡ cho hàng Việt vươn ra thế giới

Việc doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia giúp tăng uy tín, vị thế của sản phẩm, doanh nghiệp trên thị trường thế giới.
Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Giá trị cốt lõi là “thước đo” khẳng định uy tín, vị thế của Thương hiệu Quốc gia

Trong thời đại có nhiều thay đổi nhanh chóng, cạnh tranh gay gắt với sự hỗ trợ của công nghệ, trí tuệ nhân tạo, những giá trị cốt lõi càng trở nên quan trọng...
Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Lo ngại nguồn cung từ Robusta, giá cà phê xuất khẩu tăng nhẹ

Giá cà phê xuất khẩu trung bình của Việt Nam đạt mức 3.288/USD tấn, tăng tới 47% so với mức 2.222 USD/tấn tại cùng kỳ năm trước.
Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Cơ hội giao thương, chuyển giao công nghệ cho doanh nghiệp khai khoáng, xây dựng

Triển lãm về Công nghiệp khai thác, khôi phục tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho việc chia sẻ, học hỏi về công nghệ mới.
Phát triển thị trường tín chỉ carbon mang lại cơ hội lớn cho TP. Hồ Chí Minh

Phát triển thị trường tín chỉ carbon mang lại cơ hội lớn cho TP. Hồ Chí Minh

Việc thực hiện biện pháp giảm phát thải khí nhà kính theo các cơ chế trao đổi, bù trừ tín chỉ carbon mang đến nhiều cơ hội cho TP. Hồ Chí Minh.

Tin cùng chuyên mục

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

TP. Hồ Chí Minh: Khai mạc Phiên chợ xanh tử tế với hàng nghìn sản phẩm xanh

Người dân TP. Hồ Chí Minh có cơ hội lựa chọn hàng nghìn sản phẩm nông sản đặc sản, từ 50 tỉnh thành trên cả nước tại Phiên chợ xanh tử tế để phục vụ gia đình.
Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên, các tỉnh vùng Tây Bắc

Sáng nay (ngày 20/4) diễn ra Hội nghị Thúc đẩy liên kết vùng trong phát triển thương mại điện tử tại Điện Biên và các tỉnh vùng Tây Bắc.
Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Xây dựng thương hiệu mạnh: Gia tăng lợi thế cạnh tranh, thúc đẩy xuất khẩu

Năm 2023, Thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng 33/121 tổng số các quốc gia, lãnh thổ được tổ chức này xếp hạng.
Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Xây dựng thương hiệu: Nâng giá trị cà phê Việt

Bên cạnh những thành tích về kim ngạch xuất khẩu, xây dựng thương hiệu là cách để nâng cao vị thế hạt cà phê Việt Nam trên thị trường quốc tế.
Thị trường gạo thế giới biến động trái chiều, giá gạo Việt tìm lại

Thị trường gạo thế giới biến động trái chiều, giá gạo Việt tìm lại ''ngôi vương''

Sản lượng nhập khẩu gạo Philippines tăng mạnh cùng thông tin Indonesia sẽ mở thầu trong tháng 4 được cho là nguyên nhân kéo thị trường gạo thế giới khởi sắc.
Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024

Lễ Khai mạc Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc – Điện Biên 2024 diễn ra tại TP. Điện Biên Phủ, tối ngày 19/4/2024.
Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Hiện có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang EU. Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU.
Việt Nam là thị trường tiềm năng với các nhà sản xuất, phân phối mỹ phẩm

Việt Nam là thị trường tiềm năng với các nhà sản xuất, phân phối mỹ phẩm

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam hiện là điểm đến lý tưởng cho các doanh nghiệp ngoại quốc bởi nhu cầu ngày càng cao về các sản phẩm trong lĩnh vực làm đẹp.
Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Các đại siêu thị hàng đầu tại Mỹ La tinh ồ ạt đổ bộ Viet Nam International Sourcing 2024

Hàng loạt các nhà phân phối hàng đầu tại Mỹ Latinh đã đăng ký tham dự và đặt kỳ vọng vào việc thu mua hàng hóa tại Viet Nam International Sourcing năm nay.
Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Trước các vụ việc điều tra phòng vệ thương mại: Doanh nghiệp phải tuân thủ luật chơi quốc tế

Hiện nay, doanh nghiệp, ngành hàng phải nhận thức rõ rằng hàng hoá Việt Nam đang trong tầm ngắm về phòng vệ thương mại của nhiều thị trường.
Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm sốc sau nhiều phiên tăng kỷ lục

Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm sốc sau nhiều phiên tăng kỷ lục

Giá cà phê thế giới giảm mạnh sau nhiều phiên liên tiếp tăng rất mạnh, vượt qua mọi kỷ lục. Giá cà phê Robusta và Arabica quay đầu giảm ngay sau phiên 18/4.
VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

Việc xem xét đề nghị Hàn Quốc gỡ bỏ cơ chế hạn ngạch thuế quan đối với tôm đông lạnh Việt Nam theo VKFTA là rất cấp thiết.
Đắk Lắk: Doanh nghiệp yến sào lần đầu tiên tổ chức Lễ giỗ tổ ngành yến

Đắk Lắk: Doanh nghiệp yến sào lần đầu tiên tổ chức Lễ giỗ tổ ngành yến

Doanh nghiệp và các hộ nuôi, kinh doanh yến sào tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk lần đầu tiên tổ chức buổi Lễ giỗ tổ ngành yến.
40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

40 tỉnh thành sẵn sàng cho Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc- Điện Biên, khai mạc tối 19/4

Hội chợ Công Thương khu vực Tây Bắc - Điện Biên năm 2024 diễn ra trong 7 ngày (19 – 25/4). Chương trình khai mạc sẽ được tổ chức vào tối nay.
Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Khẳng định việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu nông sản Việt “muộn còn hơn không”, do đó, hoàn thiện chính sách pháp luật là việc cần phải làm.
Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Căng thẳng Iran - Israel: Doanh nghiệp logistics cần làm gì để vượt qua khó khăn?

Bất chấp căng thẳng Iran - Israel ảnh hưởng nghiêm trọng đến chuỗi cung ứng, các doanh nghiệp đang có những giải pháp quyết liệt để tháo gỡ khó khăn.
Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Cách nào để nông sản duy trì “đất sống” trên sàn thương mại điện tử?

Mặc dù sàn thương mại điện tử được nhận định là giải pháp cứu tinh cho nông sản nhưng để nông sản lên sàn trụ vững còn nhiều việc phải làm.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024

Tối 18/4, Hội chợ xúc tiến thương mại cho khu vực kinh tế tập thể, hợp tác năm 2024 được khai mạc tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và công viên Thống Nhất, Hà Nội.
Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Chuối của Việt Nam vượt Philippines tại Trung Quốc; chuối tươi Việt Nam phủ sóng 100% kệ hàng siêu thị AEON Hồng Kông (Trung Quốc),...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động