Người Việt chi 500 tỷ đồng mua smartphone trên 3 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki

Trong tháng 5/2023, người Việt đã chi 500 tỷ đồng để mua smartphone trên 3 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, tăng 5% so với tháng liền trước.
Kinh doanh trên mạng xã hội sẽ “qua mặt” sàn thương mại điện tử? Rà soát, gỡ bỏ ngay mẫu đồng xu 2 đôla Úc có hình “cờ vàng” trên sàn thương mại điện tử Hoàn thiện hệ sinh thái logistics cho thương mại điện tử

Công ty phân tích dữ liệu thương mại điện tử YouNet ECI đã thực hiện bảng xếp hạng doanh thu điện thoại di động dựa trên dữ liệu doanh thu thu thập hàng ngày từ hơn 24.000 gian hàng đang kinh doanh trên 3 sàn thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Tiki. Thông qua phân tích dữ liệu bằng công nghệ AI kết hợp với chuyên môn nghiên cứu ngành hàng, Bảng xếp hạng này hé lộ Top 10 thương hiệu chiếm thị phần doanh thu lớn nhất trong tháng trên nền tảng thương mại điện tử.

Theo đó, trong tháng 5 người Việt đã chi 500 tỷ đồng để mua smartphone trên sàn thương mại điện tử, tăng 5% so với tháng liền trước. Đây cũng là mặt hàng có doanh thu cao nhất so với một số ngành hàng như TV, chăm sóc trẻ em, làm đẹp được nền tảng này theo dõi.

Đứng số 1 về doanh thu thương mại điện tử trong tháng 5 là Samsung, trong khi iPhone tụt xuống hạng 2. So với tháng 4, doanh thu từ các sàn thương mại điện tử của Samsung tăng trưởng 6%, đạt 144,58 tỷ đồng. Ngược lại, doanh thu từ các sàn thương mại điện tử của iPhone lại giảm đến 21% so với tháng 4, đạt 143,15 tỷ đồng.

Dẫn dắt cho tăng trưởng tích cực của Samsung là dòng Samsung Galaxy S23 Ultra. Dòng máy flagship này tăng doanh thu 77% riêng trong tháng 5, mang về 32,87 tỷ đồng từ 3 sàn Shopee, Lazada, Tiki.

Mức tăng doanh thu đột biến này có thể xuất phát từ việc dòng máy này đang được các shop giảm giá khá sâu trong tháng 5. Theo dữ liệu của YouNet ECI, giá bán ra trung bình của Samsung Galaxy S23 Ultra trên các sàn TMĐT trong tháng 5 đã giảm 5% so với tháng 4, từ 28 triệu xuống chỉ còn khoảng 26,5 triệu.

Tuy tăng nhanh về doanh thu nhưng SAMSUNG Galaxy S23 Ultra không phải dòng máy có doanh thu thương mại điện tử cao nhất tháng. Vị trí này thuộc về dòng iPhone 14 Pro Max. Trong tháng 5, theo YouNet ECI, iPhone 14 Pro Max mang về 104,58 tỷ đồng doanh thu từ 3 sàn thương mại điện tử, giảm nhẹ 1% so với tháng 4.

Mức giảm về doanh thu trên sàn thương mại điện tử của iPhone trong tháng 5 có thể có một phần nguyên nhân từ sự xuất hiện của kênh bán hàng trực tuyến Apple Store cũng như đại chiến giảm giá của các nhà bán lẻ Thế Giới Di Động, FPT Shop,...

Chính thức ra mắt tại Việt Nam từ 18/5/2023, Apple Store đang mang tới cho khách hàng một lựa chọn mới về kênh mua sắm trực tuyến bên cạnh các sàn thương mại điện tử. Theo một nghiên cứu của YouNet Media, trong 1 tuần sau khi ra mắt đã có 85% khách hàng trải nghiệm Apple Store Việt Nam cho những nhận xét tốt.

Xếp sau Samsung và iPhone trong bảng xếp hạng YouNet ECI Ranking tháng 5 lần lượt là các thương hiệu OPPO, Xiaomi, Vivo. Cả ba thương hiệu này đều có một tháng 5 tương đối khởi sắc trên các sàn thương mại điện tử khi tăng doanh thu lần lượt 54%, 30% và 146% so với tháng 4.

Sự bùng nổ của thương mại điện tử không chỉ đến từ các mặt hàng thời trang, nhà cửa hay mỹ phẩm, việc mua bán các sản phẩm có giá trị cao như các thiết bị điện tử, thậm chí xe máy cũng đang trở nên phổ biến. Các ông lớn như Apple, Samsung, Vivo, Xiaomi,.. hiện đều có gian hàng chính hãng trên thương mại điện tử và quy trình vận chuyển miễn phí, an toàn cùng chính sách bảo hành như các kênh offline.

Ngoài điện thoại, một số mặt hàng có doanh thu cao trên 3 sàn Shopee, Lazada và Tiki là tã (135,9 tỷ đồng), sữa bột (125,4 tỷ đồng), sữa rửa mặt (110,5 tỷ đồng), dưỡng thể (47,2 tỷ đồng).

Lê Na
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Cần thiết thành lập Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam

Việc có được một Sàn giao dịch gạo tiêu chuẩn Việt Nam sẽ mang lại hiệu quả tốt hơn cho hoạt động xuất khẩu gạo thời gian tới.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

Philippines - Thị trường tiêu thụ xi măng và clinker lớn nhất của Việt Nam

3 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu xi măng và clinker sang Philippines tăng nhẹ 2,3% về lượng, nhưng giảm 6,9% về kim ngạch và giảm 9% về giá so với cùng kỳ.
Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá pin năng lượng mặt trời từ Việt Nam

Hoa Kỳ thông báo nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá và chống trợ cấp đối với sản phẩm pin năng lượng mặt trời nhập khẩu từ Việt Nam.

Tin cùng chuyên mục

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Thách thức về liên kết vùng, tính bền vững trong thương mại điện tử

Theo các chuyên gia, tương phản với sự tăng trưởng nhanh về quy mô của thương mại điện tử là tính không bền vững, thiếu sự liên kết giữa các vùng.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Chú trọng chuỗi giá trị để xuất khẩu gạo Việt có giá cao

Để xuất khẩu gạo tận dụng được cơ hội của thị trường cũng như bán được giá cao, doanh nghiệp cần phải chú trọng chuỗi giá trị sản xuất, xây dựng thương hiệu.
Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Tăng cường kết nối cảng biển Việt Nam - Pháp, nâng cao năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế

Kết nối sâu rộng với hệ thống cảng Pháp mở ra cánh cửa cơ hội lớn cho kinh tế Việt Nam, nâng cao năng lực cạnh tranh xuất nhập khẩu của ta trên trường quốc tế.
Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Châu Á - châu Phi tiếp tục là thị trường quan trọng của xuất khẩu gạo Việt Nam

Trong quý I/2024, kim ngạch xuất khẩu gạo sang khu vực thị trường châu Á - châu Phi ghi nhận nhiều tín hiệu tốt khi hầu hết các thị trường chính đều tăng.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Khủng hoảng nguồn cung, giá cà phê Robusta phá kỷ lục cao nhất lịch sử

Giá cà phê Robusta tiếp tục tăng đạt mốc cao nhất trong mọi thời đại. Hiện nay chưa có thông tin nào có thể khiến cho giá cà phê trong nước và thế giới dừng lại
Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Xuất khẩu gạo của Việt Nam tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm

Quý I/2024, xuất khẩu gạo của Viêt Nam tăng trưởng 2 con số ở cả về lượng, kim ngạch và giá bán, đồng thời tiếp tục chiếm lĩnh các thị trường trọng điểm.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Xuất khẩu sắn hướng đến mục tiêu 2 tỷ USD

Hàng năm, xuất khẩu sắn và sản phẩm sắn thu về trên 1 tỷ USD, mặt hàng này đang hướng đến con số xuất khẩu 2 tỷ USD vào năm 2030.
Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị triển khai công tác điều hành xuất khẩu gạo

Sáng 26/4, tại Cần Thơ, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết về xuất khẩu gạo năm 2023, quý I/2024 và bàn định hướng xuất khẩu gạo trong thời gian tới.
Giá gạo xuất khẩu được dự báo như thế nào trong năm 2024?

Giá gạo xuất khẩu được dự báo như thế nào trong năm 2024?

Dù có lúc trồi sụt, nhưng giá gạo xuất khẩu bình quân của Việt Nam năm 2024 được dự báo sẽ quanh mức 600 USD/tấn, cao hơn con số 575 USD/tấn của năm 2023.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Việt Nam lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 5 xuất khẩu thủy sản vào Singapore

Trong 15 nước xuất khẩu thủy sản hàng đầu vào thị trường Singapore, Việt Nam lần đầu tiên vươn lên giữ vị trí thứ 5 tại thị trường này.
Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

Việt Nam thu về hơn 532 triệu USD từ xuất khẩu xăng dầu

3 tháng đầu năm 2024 xuất khẩu xăng dầu của Việt Nam đạt 631.310 tấn, trị giá 532,02 triệu USD, tăng 13,9% về lượng và tăng 8,9% về trị giá so với cùng kỳ.
Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Dự báo thương mại điện tử tiếp tục tăng trưởng mạnh trong quý 2/2024

Theo các tổ chức nhận định, lĩnh vực thương mại điện tử nước ta tiếp tục phát triển mạnh mẽ và dự báo tiếp tục tăng trưởng trong quý 2/2024.
Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang Singapore: Giữ đà tăng trưởng

Trong tháng 3/2024, xuất khẩu hàng hóa từ Việt Nam sang Singapore tiếp tục giữ được mức tăng trưởng dương khá tốt (tăng 7,69%), đạt 603,3 triệu SGD.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Doanh nghiệp Việt tìm cơ hội tăng trưởng trên thương mại điện tử

Hội thảo "Mật Mã Ecom: Mở lối tăng trưởng trên thương mại điện tử" vừa được tổ chức thành công với sự tham gia của hơn 100 doanh nghiệp.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động