Người Việt chi 500 tỷ đồng mua smartphone trên 3 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki

Trong tháng 5/2023, người Việt đã chi 500 tỷ đồng để mua smartphone trên 3 sàn thương mại điện tử Shopee, Lazada, Tiki, tăng 5% so với tháng liền trước.
Kinh doanh trên mạng xã hội sẽ “qua mặt” sàn thương mại điện tử? Rà soát, gỡ bỏ ngay mẫu đồng xu 2 đôla Úc có hình “cờ vàng” trên sàn thương mại điện tử Hoàn thiện hệ sinh thái logistics cho thương mại điện tử

Công ty phân tích dữ liệu thương mại điện tử YouNet ECI đã thực hiện bảng xếp hạng doanh thu điện thoại di động dựa trên dữ liệu doanh thu thu thập hàng ngày từ hơn 24.000 gian hàng đang kinh doanh trên 3 sàn thương mại điện tử: Shopee, Lazada, Tiki. Thông qua phân tích dữ liệu bằng công nghệ AI kết hợp với chuyên môn nghiên cứu ngành hàng, Bảng xếp hạng này hé lộ Top 10 thương hiệu chiếm thị phần doanh thu lớn nhất trong tháng trên nền tảng thương mại điện tử.

Theo đó, trong tháng 5 người Việt đã chi 500 tỷ đồng để mua smartphone trên sàn thương mại điện tử, tăng 5% so với tháng liền trước. Đây cũng là mặt hàng có doanh thu cao nhất so với một số ngành hàng như TV, chăm sóc trẻ em, làm đẹp được nền tảng này theo dõi.

Đứng số 1 về doanh thu thương mại điện tử trong tháng 5 là Samsung, trong khi iPhone tụt xuống hạng 2. So với tháng 4, doanh thu từ các sàn thương mại điện tử của Samsung tăng trưởng 6%, đạt 144,58 tỷ đồng. Ngược lại, doanh thu từ các sàn thương mại điện tử của iPhone lại giảm đến 21% so với tháng 4, đạt 143,15 tỷ đồng.

Dẫn dắt cho tăng trưởng tích cực của Samsung là dòng Samsung Galaxy S23 Ultra. Dòng máy flagship này tăng doanh thu 77% riêng trong tháng 5, mang về 32,87 tỷ đồng từ 3 sàn Shopee, Lazada, Tiki.

Mức tăng doanh thu đột biến này có thể xuất phát từ việc dòng máy này đang được các shop giảm giá khá sâu trong tháng 5. Theo dữ liệu của YouNet ECI, giá bán ra trung bình của Samsung Galaxy S23 Ultra trên các sàn TMĐT trong tháng 5 đã giảm 5% so với tháng 4, từ 28 triệu xuống chỉ còn khoảng 26,5 triệu.

Tuy tăng nhanh về doanh thu nhưng SAMSUNG Galaxy S23 Ultra không phải dòng máy có doanh thu thương mại điện tử cao nhất tháng. Vị trí này thuộc về dòng iPhone 14 Pro Max. Trong tháng 5, theo YouNet ECI, iPhone 14 Pro Max mang về 104,58 tỷ đồng doanh thu từ 3 sàn thương mại điện tử, giảm nhẹ 1% so với tháng 4.

Mức giảm về doanh thu trên sàn thương mại điện tử của iPhone trong tháng 5 có thể có một phần nguyên nhân từ sự xuất hiện của kênh bán hàng trực tuyến Apple Store cũng như đại chiến giảm giá của các nhà bán lẻ Thế Giới Di Động, FPT Shop,...

Chính thức ra mắt tại Việt Nam từ 18/5/2023, Apple Store đang mang tới cho khách hàng một lựa chọn mới về kênh mua sắm trực tuyến bên cạnh các sàn thương mại điện tử. Theo một nghiên cứu của YouNet Media, trong 1 tuần sau khi ra mắt đã có 85% khách hàng trải nghiệm Apple Store Việt Nam cho những nhận xét tốt.

Xếp sau Samsung và iPhone trong bảng xếp hạng YouNet ECI Ranking tháng 5 lần lượt là các thương hiệu OPPO, Xiaomi, Vivo. Cả ba thương hiệu này đều có một tháng 5 tương đối khởi sắc trên các sàn thương mại điện tử khi tăng doanh thu lần lượt 54%, 30% và 146% so với tháng 4.

Sự bùng nổ của thương mại điện tử không chỉ đến từ các mặt hàng thời trang, nhà cửa hay mỹ phẩm, việc mua bán các sản phẩm có giá trị cao như các thiết bị điện tử, thậm chí xe máy cũng đang trở nên phổ biến. Các ông lớn như Apple, Samsung, Vivo, Xiaomi,.. hiện đều có gian hàng chính hãng trên thương mại điện tử và quy trình vận chuyển miễn phí, an toàn cùng chính sách bảo hành như các kênh offline.

Ngoài điện thoại, một số mặt hàng có doanh thu cao trên 3 sàn Shopee, Lazada và Tiki là tã (135,9 tỷ đồng), sữa bột (125,4 tỷ đồng), sữa rửa mặt (110,5 tỷ đồng), dưỡng thể (47,2 tỷ đồng).

Lê Na
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 chính thức xác lập kỷ lục mới

Xuất nhập khẩu hàng hóa 2024 với thặng dư thương mại cao là điểm sáng trong bức tranh kinh tế, điều này khẳng định chất lượng công tác thương mại.
Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Để hàng Việt ‘bám rễ’ thị trường Hoa Kỳ

Hoa Kỳ đã trở thành thị trường xuất khẩu đầu tiên của Việt Nam cán mốc 100 tỷ USD. Dư địa xuất khẩu sang thị trường này còn rất lớn.
Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Tính đến hết ngày 15/12, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD

Theo số liệu từ Tổng cục Hải quan, tính đến hết 15/12/2024, tổng trị giá xuất khẩu của Việt Nam đạt 385,35 tỷ USD, tăng 13,9%, tương ứng tăng 46,92 tỷ USD...
Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Triển vọng xuất khẩu thủy sản năm 2025 sẽ rất khả quan

Với kim ngạch đạt được khoảng 10 tỷ USD trong năm 2024, xuất khẩu thủy sản được nhận định sẽ rất khả quan trong năm tới.
Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Khu gian hàng của TP. Hà Nội tại Hội chợ Công nghiệp, Thương mại vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang năm 2024 thu hút đông đảo người tiêu dùng cả nước.

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Đà Nẵng: Ứng dụng thương mại điện tử, hướng đi mới cho tiểu thương chợ truyền thống

Chương trình thúc đẩy ứng dụng thương mại điện tử khuyến khích chuyển đổi kinh tế số trong chợ truyền thống tại các quận, phường TP. Đà Nẵng.
Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thương mại điện tử: Đường dài không mấy dễ đi

Thị trường thương mại điện tử Việt Nam năm 2024 đạt 22 tỷ USD, tăng 25% so với năm 2023. Tăng trưởng thần tốc của thương mại điện tử cũng tạo nhiều cạnh tranh.
Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Hàng loạt đề xuất giúp mở rộng thị trường xuất khẩu, tạo thế và lực đưa đất nước vươn mình

Lãnh đạo các Cục, Vụ thuộc Bộ Công Thương đã đề xuất, đưa ra nhiều giải pháp giúp hệ thống Thương vụ Việt Nam tại châu Á, châu Phi mở rộng thị trường xuất khẩu.
Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Xúc tiến xuất khẩu bài bản, hiệu quả, xuất nhập khẩu năm 2024 dự báo đạt kỷ lục

Con số kỷ lục của hoạt động xuất nhập khẩu năm 2024 có được một phần nhờ các hoạt động xúc tiến xuất khẩu được triển khai bài bản thời gian qua.
Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Gia Lai: Ngành Công Thương đẩy mạnh xúc tiến thương mại gắn với chuyển đổi số

Nhờ đẩy mạnh chuyển đổi số trong hoạt động xúc tiến thương mại góp phần giúp doanh số trong giao dịch thương mại điện tử hàng năm tại Gia Lai đều tăng.
Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Năm 2024, các thị trường đã đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm

Năm 2024 các thị trường đưa ra 1.029 thông báo về an toàn thực phẩm. Riêng tháng 11/2024, Nhật Bản có tới 10 thông báo, có loại thuốc giảm hoạt chất đến 10 lần.
Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số (hệ thống CRM) là công cụ hỗ trợ các địa phương, ngành hàng tổ chức xúc tiến thương mại, kết nối giao thương hiệu quả hơn.
Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất

Với mức tăng trưởng 18%, Trung Đông nằm Top 2 thị trường nhập khẩu thủy sản Việt Nam có tăng trưởng mạnh nhất.
Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Dự kiến năm 2025, trái chanh leo Việt Nam sẽ được cấp phép xuất khẩu sang Hoa Kỳ

Việt Nam và Hoa Kỳ đang đàm phán biện pháp kiểm dịch thực vật với quả chanh leo. Dự kiến, Việt Nam sẽ có thêm chanh leo xuất khẩu sang Hoa Kỳ vào năm 2025.
Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Tiêu chuẩn xanh của thị trường EU: Động lực hay áp lực với hàng Việt?

Thị trường EU ngày càng đặt ra những tiêu chuẩn xanh mạnh mẽ hơn cho hàng hoá xuất khẩu, sẽ tác động lớn đến hoạt động xuất khẩu của Việt Nam.
Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hơn 350 doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE 2024) và Triển lãm quà tặng & đồ gia dụng (IGHE 2024).
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2024 đều tổ chức khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 50% tất cả dòng sản phẩm để kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Hoa Kỳ gia hạn xử lý hành chính điều tra áp thuế chống bán phá giá, chống trợ cấp

Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) thông báo quyết định gia hạn thời hạn xử lý hành chính trong thủ tục điều tra áp thuế chống bán phá giá và chống trợ cấp.
Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Điểm danh những nhóm sản phẩm xuất khẩu chịu tác động của Thoả thuận Xanh châu Âu

Sản phẩm điện, điện tử, công nghệ thông tin, là một trong 7 nhóm sản phẩm xuất khẩu của Việt Nam chịu tác động bởi Thỏa thuận Xanh châu Âu.
Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025

Bức tranh sáng cho hoạt động xuất nhập khẩu năm 2025

Xuất nhập khẩu năm 2025 được dự báo sẽ tiếp tục đạt được những thành tích nổi bật khi nhu cầu thị trường tiếp tục gia tăng, lạm phát ở nhiều thị trường giảm...
Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Diễn đàn Mekong Connect 2024 với mục tiêu đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại và công nghệ vùng Đồng bằng sông Cửu Long - TP. Hồ Chí Minh với cả nước.
Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Sáng 17/12, tại TP. Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại với các thị trường RCEP.
2024: Năm thành công rực rỡ của hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc

2024: Năm thành công rực rỡ của hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc

Tờ South China Morning Post nhận định, năm 2024 là một năm thành công rực rỡ trong hợp tác kinh tế Việt Nam - Trung Quốc, do các hoạt động thương mại và đầu tư.
Tổng cục Hải quan tổng kết năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025

Tổng cục Hải quan tổng kết năm 2024, triển khai nhiệm vụ năm 2025

Chiều 16/12, Tổng cục Hải quan tổ chức Hội nghị trực tuyến tổng kết công tác năm 2024, triển khai phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2025.
Xuất khẩu cà phê chế biến sâu: ‘Chìa khoá’ xây dựng bền vững thương hiệu

Xuất khẩu cà phê chế biến sâu: ‘Chìa khoá’ xây dựng bền vững thương hiệu

Kim ngạch xuất khẩu các sản phẩm cà phê chế biến sâu đang tăng trưởng mạnh và đây được đánh giá là xu hướng không thể đổi khác trong hoạt động xuất khẩu cà phê.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động