Tỉnh Lạng Sơn: Đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử, tìm đầu ra cho nông sản

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã có buổi làm việc với Sở Công Thương Lạng Sơn về việc triển khai, phát triển lĩnh vực thương mại điện tử
Rào cản nào đang “níu chân” doanh nghiệp tiếp cận thương mại điện tử? Thương mại điện tử liên kết vùng, giải bài toán tiêu thụ nông sản Thanh toán trực tuyến trong thương mại điện tử: Cách nào để lấy lại niềm tin của người tiêu dùng?

Báo cáo tại buổi làm việc về tình hình phát triển thương mại điện tử của tỉnh thời gian qua, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn Nguyễn Đình Đại cho biết, trên cơ sở Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025, Sở Công Thương đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1505/QĐ-UBND ngày 6/8/2020 về Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2021 - 2025 với nhiều nội dung phát triển thương mại điện tử:

Triển khai pháp luật về thương mại điện tử; tuyên truyền nâng cao nhận thức về thương mại điện tử trong cộng động doanh nghiệp; Đào tạo phát triển nguồn nhân lực về thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh; Phát triển và ứng dụng công nghệ dịch vụ sản phẩm và giải pháp về thương mại điện tử gắn liền chuyển đổi số quốc gia…

Tỉnh Lạng Sơn: Đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử, tìm đầu ra cho nông sản
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số và Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn

Trong giai đoạn 2021-2025, triển khai việc hỗ trợ ứng dụng thương mại điện tử rộng rãi trong cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn hướng đến phát triển hệ thống thương mại điện tử hoàn chỉnh, bền vững đáp ứng nhu cầu và xu thế của thời đại mới trong phát triển doanh nghiệp. Đưa các sản phẩm ứng dụng thương mại điện tử của tỉnh Lạng Sơn vào vận hành một cách hiệu quả.

Đảm bảo cung cấp và hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia bán hàng trực tuyến, chuyển đổi số trong từng doanh nghiệp. Tăng cường xây dựng các hệ thống hạ tầng và dịch vụ nhằm hỗ trợ phát triển thương mại điện tử. Phối hợp tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh trong việc khuyến khích hỗ trợ trong thanh toán trực tuyến, không sử dụng tiền mặt.

Ông Đại cho biết, hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh đã có bước chuyển biến tích cực, số tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động về thương mại điện tử ngày càng tăng. Để tạo điều kiện thuận lợi, tối đa cho giao thương hàng hoá, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, hỗ trợ từ Bộ Công Thương, Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn đã góp phần vào việc ứng dụng “Thương mại điện tử”, “Chuyển đổi số”, hướng tới “Chính quyền số; Hạ tầng số; Xã hội số và đặc biệt là Kinh tế số và Cửa khẩu số” trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Tỉnh Lạng Sơn: Đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử, tìm đầu ra cho nông sản
Vietnam Post hỗ trợ vận chuyển, tiêu thụ na Chi Lăng

Các cán bộ Sở Công Thương cũng đã đi sâu phân tích, đánh giá khả năng chuyển đổi số của tỉnh; mô tả hiện trạng triển khai các giải pháp mở rộng thị trường qua thương mại điện tử, đặc biệt chú trọng vào thương mại điện tử xuyên biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Thời gian tới, tỉnh sẽ đặc biệt chú trọng xây dựng thị trường thương mại điện tử lành mạnh có tính cạnh tranh và phát triển bền vững, trong đó hỗ trợ ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng.

Để thực hiện tốt các mục tiêu đề ra của tỉnh trong thời gian tới, Giám đốc Sở Công Thương đề xuất tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số trong thời gian tới thông qua các đề án thương mại điện tử quốc gia, cũng như hỗ trợ đơn vị trong việc xây dựng và phát triển thương mại điện tử của tỉnh Lạng Sơn mang tính chất ổn định và phát triển lâu dài.

Tại buổi làm việc, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh về những kết quả đạt được trong lĩnh vực phát triển thương mại điện tử thời gian qua.

Lắng nghe các đề xuất và kiến nghị tại cuộc họp, Cục trưởng Lê Hoàng Oanh khẳng định, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ địa phương đưa ra các giải pháp phù hợp để triển khai các nhiệm vụ liên quan đến phát triển thương mại điện tử trong thời gian tới.

Đặc biệt, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số hỗ trợ công tác đào tạo nguồn nhân lực cho thương mại điện tử; xây dựng giải pháp phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới…

Cục trưởng cũng mong muốn, tỉnh Lạng Sơn sẽ thường xuyên chủ động trao đổi các vướng mắc trong quá trình triển khai các nhiệm vụ với phía Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số; sớm hoàn thiện các nhiệm vụ, đề án trọng tâm bám sát với tình hình thực tế của tỉnh.

Ngân Thương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Petrolimex Hà Giang: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng qua các phong trào thi đua

Petrolimex Hà Giang: Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng qua các phong trào thi đua

Thông qua các phong trào thi đua, Petrolimex Hà Giang phát huy vai trò chủ đạo của DNNN trong đảm bảo nguồn cung và bình ổn thị trường xăng dầu.
Gia Lai: Phiên chợ giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Gia Lai: Phiên chợ giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Mới đây, tại làng Ia Nueng, xã Biển Hồ, TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai, diễn ra phiên chợ giới thiệu sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023.
Cà phê hòa tan sấy thăng hoa từ cà phê Arabica Sơn La có gì đặc biệt?

Cà phê hòa tan sấy thăng hoa từ cà phê Arabica Sơn La có gì đặc biệt?

Hợp tác xã Cà phê Bích Thao (Sơn La) đã thử nghiệm và chế biến thành công sản phẩm cà phê hòa tan sấy thăng hoa từ hạt cà phê Arabica cao cấp.
Longform | Những “Giọt lành” núi Tản

Longform | Những “Giọt lành” núi Tản

Là một trong những sản phẩm đặc trưng của Thành phố Hà Nội, rượu mơ núi Tản đã được nâng tầm giá trị, tạo thành một món quà quý.
Lào Cai thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Lào Cai thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Sở Công Thương, Ban Dân tộc, huyện Bảo Thắng (Lào Cai) phối hợp tổ chức Phiên chợ văn hóa thúc đẩy tiêu thụ sản phẩm vùng dân tộc thiểu số và miền núi năm 2023.

Tin cùng chuyên mục

Đắk Lắk: Xây dựng nhãn hiệu “Sầu riêng Krông Búk”

Đắk Lắk: Xây dựng nhãn hiệu “Sầu riêng Krông Búk”

Ủy ban nhân dân huyện Krông Búk vừa phê duyệt thực hiện Đề án Xây dựng và đăng ký bảo hộ nhãn hiệu “Sầu riêng Krông Búk” cho địa phương.
Tăng doanh thu nhờ đưa hàng hóa Yên Bái lên sàn thương mại điện tử

Tăng doanh thu nhờ đưa hàng hóa Yên Bái lên sàn thương mại điện tử

Sở Công Thương Yên Bái triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã đưa hàng hóa lên các sàn giao dịch thương mại điện tử
Huyện Đăk Hà (Kon Tum) tổ chức phiên chợ nông nghiệp sạch năm 2023

Huyện Đăk Hà (Kon Tum) tổ chức phiên chợ nông nghiệp sạch năm 2023

UBND huyện Đăk Hà (Kon Tum) vừa tổ chức Phiên chợ nông nghiệp sạch năm 2023, nhằm quảng bá, giới thiệu các sản phẩm nông nghiệp của địa phương.
Hà Giang: Quảng bá và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của thanh niên khởi nghiệp

Hà Giang: Quảng bá và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm của thanh niên khởi nghiệp

Hội chợ xúc tiến thương mại và thu hút đầu tư Hà Giang năm 2023 là cơ hội để địa phương quảng bá và xúc tiến tiêu thụ sản phẩm thế mạnh.
Lục Ngạn dành hơn 1 tỷ đồng cho hoạt động xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi, sản phẩm đặc trưng

Lục Ngạn dành hơn 1 tỷ đồng cho hoạt động xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi, sản phẩm đặc trưng

Năm 2023, huyện Lục Ngạn (tỉnh Bắc Giang) dành hơn 1 tỷ đồng cho hoạt động xúc tiến tiêu thụ cam, bưởi và sản phẩm đặc trưng.
Điểm tên 2 khó khăn lớn nhất khi đưa hàng hóa, nông sản của đồng bào dân tộc vào chuỗi phân phối

Điểm tên 2 khó khăn lớn nhất khi đưa hàng hóa, nông sản của đồng bào dân tộc vào chuỗi phân phối

Kho trung chuyển sẽ là giải pháp tháo gỡ nút thắt trong việc đưa nông sản đồng bào dân tộc vào chuỗi phân phối.
Năm 2024: Lào Cai dự kiến tổ chức 21 hội chợ, triển lãm thương mại

Năm 2024: Lào Cai dự kiến tổ chức 21 hội chợ, triển lãm thương mại

Sẽ có 21 hội chợ, triển lãm thương mại được tổ chức trong năm 2024 trên địa bàn 9 huyện, thị xã, thành phố của tỉnh Lào Cai.
Hòa Bình tổ chức Phiên chợ vùng cao năm 2023

Hòa Bình tổ chức Phiên chợ vùng cao năm 2023

Từ ngày 3 - 7/10, tỉnh Hòa Bình tổ chức Phiên chợ vùng cao năm 2023, với chủ đề "Chợ phiên - Nét đẹp vùng cao".
Sơn La: Tìm đầu ra cho các sản phẩm sơn tra

Sơn La: Tìm đầu ra cho các sản phẩm sơn tra

Tại phiên chợ vùng cao Co Mạ mới đây, UBND huyện Thuận Châu phối hợp với các cá nhân, tổ chức livestream quảng bá sơn tra (táo mèo), các sản phẩm OCOP của huyện
Sơn La: Hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho sản phẩm long nhãn

Sơn La: Hỗ trợ xây dựng thương hiệu cho sản phẩm long nhãn

Việc xây dựng thành công thương hiệu sẽ giúp sản phẩm long nhãn Sơn La dễ dàng tìm được đầu ra.
Longform | Đặc sản miền núi được ưa chuộng trên sàn thương mại điện tử

Longform | Đặc sản miền núi được ưa chuộng trên sàn thương mại điện tử

Chỉ cần 1 cú click chuột, người tiêu dùng có thể dễ dàng mua được nhiều sản phẩm đặc trưng, đặc sản khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo.
Gia Lai xây dựng vùng nguyên liệu đạt chuẩn phục vụ tiêu thụ trong nước

Gia Lai xây dựng vùng nguyên liệu đạt chuẩn phục vụ tiêu thụ trong nước

Tổng nhu cầu kinh phí tỉnh Gia Lai thực hiện đề án xây dựng vùng nguyên liệu nông - lâm sản đạt chuẩn dự kiến khoảng 490,435 tỷ đồng.
Longform | Lạng Sơn: Hiệu quả cao từ vùng sản xuất hàng hóa tập trung gắn với chuỗi liên kết

Longform | Lạng Sơn: Hiệu quả cao từ vùng sản xuất hàng hóa tập trung gắn với chuỗi liên kết

Việc xây dựng mô hình vùng sản xuất hàng hóa tập trung gắn với chuỗi liên kết đã giúp tiêu thụ nông sản của bà con Lạng Sơn dễ dàng hơn.
Longform | Lào Cai: Nâng cao giá trị và tìm thị trường ổn định cho sản phẩm quế

Longform | Lào Cai: Nâng cao giá trị và tìm thị trường ổn định cho sản phẩm quế

Sản phẩm quế của Lào Cai ngày càng nâng cao chất lượng và được thị trường ưa chuộng. Lào Cai đang nỗ lực tăng giá trị cho sản phẩm này.
Lào Cai: Đặt mục tiêu đưa cây quế trở thành ngành hàng phát triển bền vững

Lào Cai: Đặt mục tiêu đưa cây quế trở thành ngành hàng phát triển bền vững

Đứng thứ hai cả nước về diện tích trồng quế, hiện tỉnh Lào Cai đang hướng đến phát triển ngành quế bền vững, đưa sản phẩm quế trở thành hàng hóa có chất lượng.
Vì sao na Chi Lăng chinh phục được người tiêu dùng Thủ đô?

Vì sao na Chi Lăng chinh phục được người tiêu dùng Thủ đô?

Cùi dày, ít hạt và có vị thơm ngon đặc trưng của núi rừng xứ Lạng, na Chi Lăng từng bước chinh phục người tiêu dùng Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung.
Đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm na Chi Lăng

Đẩy mạnh quảng bá, tiêu thụ sản phẩm na Chi Lăng

Thương hiệu na Chi Lăng (Lạng Sơn) đã được thị trường trong nước biết đến, được phân phối trong hệ thống các siêu thị, cửa hàng thực phẩm lớn.
Bắc Kạn: Mở rộng thị trường cho sản phẩm nông sản thế mạnh

Bắc Kạn: Mở rộng thị trường cho sản phẩm nông sản thế mạnh

Việc xây dựng các điểm phân phối là giải pháp quan trọng giúp tiêu thụ hiệu quả các sản phẩm OCOP và nông sản thế mạnh của Bắc Kạn.
Nghệ An: Giá gừng tăng mạnh, nguồn cung khan hiếm

Nghệ An: Giá gừng tăng mạnh, nguồn cung khan hiếm

Người trồng gừng ở các tỉnh miền núi Nghệ An đang phấn khởi khi vụ này giá gừng tăng cao,đạt khoảng 30.000 đồng/kg, nhưng không còn hàng để bán.
Thái Nguyên: Kết nối tiêu thụ cho quả na Võ Nhai

Thái Nguyên: Kết nối tiêu thụ cho quả na Võ Nhai

Cây na đã trở thành cây trồng mang lại hiệu quả kinh tế cao cho nông dân Võ Nhai (Thái Nguyên). Địa phương này vừa tổ chức sự kiện xúc tiến tiêu thụ na Võ Nhai.
Xem thêm

Đọc nhiều

Mobile VerionPhiên bản di động