Tỉnh Lạng Sơn: Đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử, tìm đầu ra cho nông sản

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã có buổi làm việc với Sở Công Thương Lạng Sơn về việc triển khai, phát triển lĩnh vực thương mại điện tử
Rào cản nào đang “níu chân” doanh nghiệp tiếp cận thương mại điện tử? Thương mại điện tử liên kết vùng, giải bài toán tiêu thụ nông sản Thanh toán trực tuyến trong thương mại điện tử: Cách nào để lấy lại niềm tin của người tiêu dùng?

Báo cáo tại buổi làm việc về tình hình phát triển thương mại điện tử của tỉnh thời gian qua, Giám đốc Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn Nguyễn Đình Đại cho biết, trên cơ sở Quyết định số 645/QĐ-TTg ngày 15/5/2020 của Thủ tướng Chính phủ về việc Phê duyệt Kế hoạch tổng thể phát triển thương mại điện tử quốc gia giai đoạn 2021 - 2025, Sở Công Thương đã tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định số 1505/QĐ-UBND ngày 6/8/2020 về Kế hoạch phát triển thương mại điện tử tỉnh Lạng Sơn giai đoạn 2021 - 2025 với nhiều nội dung phát triển thương mại điện tử:

Triển khai pháp luật về thương mại điện tử; tuyên truyền nâng cao nhận thức về thương mại điện tử trong cộng động doanh nghiệp; Đào tạo phát triển nguồn nhân lực về thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh; Phát triển và ứng dụng công nghệ dịch vụ sản phẩm và giải pháp về thương mại điện tử gắn liền chuyển đổi số quốc gia…

Tỉnh Lạng Sơn: Đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử, tìm đầu ra cho nông sản
Toàn cảnh buổi làm việc giữa Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số và Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn

Trong giai đoạn 2021-2025, triển khai việc hỗ trợ ứng dụng thương mại điện tử rộng rãi trong cộng đồng doanh nghiệp tỉnh Lạng Sơn hướng đến phát triển hệ thống thương mại điện tử hoàn chỉnh, bền vững đáp ứng nhu cầu và xu thế của thời đại mới trong phát triển doanh nghiệp. Đưa các sản phẩm ứng dụng thương mại điện tử của tỉnh Lạng Sơn vào vận hành một cách hiệu quả.

Đảm bảo cung cấp và hỗ trợ các doanh nghiệp tham gia bán hàng trực tuyến, chuyển đổi số trong từng doanh nghiệp. Tăng cường xây dựng các hệ thống hạ tầng và dịch vụ nhằm hỗ trợ phát triển thương mại điện tử. Phối hợp tổ chức tín dụng trên địa bàn tỉnh trong việc khuyến khích hỗ trợ trong thanh toán trực tuyến, không sử dụng tiền mặt.

Ông Đại cho biết, hoạt động thương mại điện tử trên địa bàn tỉnh đã có bước chuyển biến tích cực, số tổ chức, cá nhân tham gia hoạt động về thương mại điện tử ngày càng tăng. Để tạo điều kiện thuận lợi, tối đa cho giao thương hàng hoá, dưới sự chỉ đạo của Tỉnh ủy, hỗ trợ từ Bộ Công Thương, Sở Công Thương tỉnh Lạng Sơn đã góp phần vào việc ứng dụng “Thương mại điện tử”, “Chuyển đổi số”, hướng tới “Chính quyền số; Hạ tầng số; Xã hội số và đặc biệt là Kinh tế số và Cửa khẩu số” trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.

Tỉnh Lạng Sơn: Đẩy mạnh phát triển thương mại điện tử, tìm đầu ra cho nông sản
Vietnam Post hỗ trợ vận chuyển, tiêu thụ na Chi Lăng

Các cán bộ Sở Công Thương cũng đã đi sâu phân tích, đánh giá khả năng chuyển đổi số của tỉnh; mô tả hiện trạng triển khai các giải pháp mở rộng thị trường qua thương mại điện tử, đặc biệt chú trọng vào thương mại điện tử xuyên biên giới giữa Việt Nam và Trung Quốc.

Thời gian tới, tỉnh sẽ đặc biệt chú trọng xây dựng thị trường thương mại điện tử lành mạnh có tính cạnh tranh và phát triển bền vững, trong đó hỗ trợ ứng dụng rộng rãi thương mại điện tử trong doanh nghiệp và cộng đồng.

Để thực hiện tốt các mục tiêu đề ra của tỉnh trong thời gian tới, Giám đốc Sở Công Thương đề xuất tiếp tục nhận được sự hỗ trợ của Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số trong thời gian tới thông qua các đề án thương mại điện tử quốc gia, cũng như hỗ trợ đơn vị trong việc xây dựng và phát triển thương mại điện tử của tỉnh Lạng Sơn mang tính chất ổn định và phát triển lâu dài.

Tại buổi làm việc, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số Lê Hoàng Oanh đã ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của tỉnh về những kết quả đạt được trong lĩnh vực phát triển thương mại điện tử thời gian qua.

Lắng nghe các đề xuất và kiến nghị tại cuộc họp, Cục trưởng Lê Hoàng Oanh khẳng định, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ địa phương đưa ra các giải pháp phù hợp để triển khai các nhiệm vụ liên quan đến phát triển thương mại điện tử trong thời gian tới.

Đặc biệt, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số hỗ trợ công tác đào tạo nguồn nhân lực cho thương mại điện tử; xây dựng giải pháp phát triển thương mại điện tử xuyên biên giới…

Cục trưởng cũng mong muốn, tỉnh Lạng Sơn sẽ thường xuyên chủ động trao đổi các vướng mắc trong quá trình triển khai các nhiệm vụ với phía Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số; sớm hoàn thiện các nhiệm vụ, đề án trọng tâm bám sát với tình hình thực tế của tỉnh.

Ngân Thương
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Tuyên Quang: Chia sẻ kinh nghiệm về quản lý, phát triển chợ, siêu thị

Tuyên Quang: Chia sẻ kinh nghiệm về quản lý, phát triển chợ, siêu thị

Sở Công Thương 2 tỉnh An Giang và Tuyên Quang đã triển khai thỏa thuận, hợp tác phát triển về lĩnh vực Công Thương giữa hai địa phương.
6 nhiệm vụ chính tại Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Hòa Bình năm 2024

6 nhiệm vụ chính tại Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Hòa Bình năm 2024

Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Hòa Bình lần thứ IV năm 2024 vừa được tổ chức thành công đã thông qua Quyết tâm thư với 6 nhiệm vụ và chỉ tiêu chính.
Hoà Bình: Nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Hoà Bình: Nguồn lực cho phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi

Những năm qua, tỉnh Hoà Bình luôn quan tâm, dành nhiều nguồn lực đầu tư phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi của tỉnh.
Sơn La: Xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ nông sản bền vững

Sơn La: Xây dựng chuỗi liên kết tiêu thụ nông sản bền vững

Hiện toàn tỉnh Sơn La có 39 chuỗi rau, 178 chuỗi quả, 15 chuỗi chè, cà phê; trên 100 cơ sở áp dụng VietGAP, GlobalGAP... giúp tiêu thụ nông sản bền vững.
Bắc Kạn: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong tiêu thụ nông sản

Bắc Kạn: Đẩy mạnh chuyển đổi số trong tiêu thụ nông sản

Đẩy mạnh chuyển đổi số bằng cách đưa nông sản lên các nền tảng thương mại điện tử, mạng xã hội là giải pháp tiêu thụ nông sản Bắc Kạn hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục

Lai Châu: Tìm thị trường bền vững cho các sản phẩm chè

Lai Châu: Tìm thị trường bền vững cho các sản phẩm chè

Lai Châu hiện có diện tích chè kinh doanh rộng 8.400 ha, năng suất và sản lượng chè tăng trưởng. Toàn tỉnh đang hướng đến phát triển bền vững cây chè.
Chung tay xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Chung tay xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi

Việt Nam có hàng ngàn sản phẩm miền núi có chất lượng cao. Xây dựng thương hiệu cho nông sản miền núi là giải pháp quan trọng nâng cao giá trị.
Đưa nông sản chủ lực của Yên Bái lên sàn thương mại điện tử

Đưa nông sản chủ lực của Yên Bái lên sàn thương mại điện tử

Các doanh nghiệp, hợp tác xã của tỉnh Yên Bái đang linh hoạt sử dụng các nền tảng thương mại điện tử để đẩy mạnh tiêu thụ nông sản đến tay người tiêu dùng.
Bắc Kạn: Đẩy mạnh phát triển thương mại, tạo cầu nối vững chắc giữa sản xuất với tiêu dùng

Bắc Kạn: Đẩy mạnh phát triển thương mại, tạo cầu nối vững chắc giữa sản xuất với tiêu dùng

Sau hơn 3 năm triển khai Chiến lược phát triển thương mại trong nước giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045, tỉnh Bắc Kạn đã đạt nhiều kết quả tích cực.
Petrolimex Hà Giang: Đảm bảo nguồn cung xăng dầu và lan toả nghĩa tình đồng bào

Petrolimex Hà Giang: Đảm bảo nguồn cung xăng dầu và lan toả nghĩa tình đồng bào

57 năm qua, Công ty Xăng dầu Hà Giang đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, đảm bảo nguồn cung xăng dầu cho phát triển kinh tế- xã hội, an ninh, chính trị vùng biên.
Longform | Xây dựng chuỗi liên kết, nâng cao giá trị cà phê Sơn La

Longform | Xây dựng chuỗi liên kết, nâng cao giá trị cà phê Sơn La

Bằng việc liên kết chặt giữa người nông dân và doanh nghiệp, giá trị cà phê Sơn La đã không ngừng tăng cao.
Quý IV, sẽ có khoảng 400 tấn nông sản được tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử buudien.vn

Quý IV, sẽ có khoảng 400 tấn nông sản được tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử buudien.vn

Thời gian qua, sàn thương mại điện tử buudien.vn đã hỗ trợ tiêu thụ rất nhiều loại nông sản của các địa phương miền núi.
Ca cao tăng giá, người trồng phấn khởi

Ca cao tăng giá, người trồng phấn khởi

Năm nay, ca cao liên tục giữ giá, nhiều người trồng cao cao phấn khởi. Sản xuất theo hướng hữu cơ giúp ca cao ổn định đầu ra, giá bán cao.
Khẳng định giá trị thương hiệu ‘Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành’

Khẳng định giá trị thương hiệu ‘Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành’

Thương hiệu ‘Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành’ tạo sự vượt trội về chất lượng, uy tín của sản phẩm và ngày càng được người tiêu dùng tin tưởng sử dụng.
Longform |

Longform | 'Xanh hoá' sản phẩm, khẳng định thương hiệu nông sản trên thị trường

Phát triển sản phẩm quế hữu cơ hướng đến thị trường toàn cầu sẽ là giải pháp quan trọng để đưa quế, hồi của Việt Nam đứng vững trên thị trường quốc tế.
Hoà Bình: Gia tăng tiêu thụ cam Cao Phong trên sàn thương mại điện tử

Hoà Bình: Gia tăng tiêu thụ cam Cao Phong trên sàn thương mại điện tử

Sản phẩm cam Cao Phong của Hoà Bình đã và đang được hỗ trợ tiêu thụ trên sàn thương mại điện tử, giúp mở rộng đầu ra, gia tăng giá trị.
Longform | Sàn thương mại điện tử Việt tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền núi

Longform | Sàn thương mại điện tử Việt tăng cường hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền núi

Nhiều năm đi vào vận hành, sàn thương mại điện tử buudien.vn đã đồng hành với bà con nông dân miền núi trong tiêu thụ nông sản.
Sạt lở ở Hà Giang, hàng hóa thiết yếu vận chuyển ra sao?

Sạt lở ở Hà Giang, hàng hóa thiết yếu vận chuyển ra sao?

Cùng với quốc lộ 2, hiện nhiều tuyến đường liên huyện, xã của Hà Giang cũng bị sạt lở nghiêm trọng, đảm bảo nguồn cung hàng hóa thiết yếu được tỉnh ưu tiên.
Bắc Kạn tập trung phát triển và quản lý chợ

Bắc Kạn tập trung phát triển và quản lý chợ

Tỉnh Bắc Kạn đang tập trung triển khai thực hiện Nghị định số 60/2024/NĐ-CP ngày 5/6/2024 của Chính phủ về phát triển và quản lý chợ.
Quảng Ninh: Tăng cường quảng bá, nâng cao giá trị chè Hải Hà

Quảng Ninh: Tăng cường quảng bá, nâng cao giá trị chè Hải Hà

Chè là một trong những sản phẩm thế mạnh của huyện miền núi Hải Hà - Quảng Ninh và được địa phương này triển khai nhiều giải pháp quảng bá, nâng cao giá trị.
Nông sản Bắc Kạn tham dự hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành

Nông sản Bắc Kạn tham dự hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành

Tham dự hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh và tỉnh thành, Bắ Kạn đã giới thiệu đặc sản, dịch vụ đặc sắc, với các sản phẩm OCOP đặc trưng của tỉnh.
Quảng Ngãi: Nâng tầm giá trị nông sản miền núi

Quảng Ngãi: Nâng tầm giá trị nông sản miền núi

Phiên chợ kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi Quảng Ngãi 2024 là cơ hội để nông sản vùng cao đến với người tiêu dùng.
Bưu điện tỉnh Điện Biên hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương

Bưu điện tỉnh Điện Biên hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương

Thời gian qua, Bưu điện tỉnh Điện Biên đã triển khai gian hàng OCOP tại Bưu điện thành phố Điện Biên Phủ và đưa sản phẩm lên sàn buudien.vn
Hỗ trợ tiêu thụ nông sản Lai Châu trên sàn thương mại điện tử

Hỗ trợ tiêu thụ nông sản Lai Châu trên sàn thương mại điện tử

Đến nay, tỉnh Lai Châu đã hỗ trợ đưa 1.911 sản phẩm lên sàn thương mại điện tử Buudien.vn (trong đó có 45 sản phẩm OCOP; 1.869 sản phẩm nông sản).
Tăng cường tiêu thụ nông sản Đắk Nông trên nền tảng thương mại điện tử

Tăng cường tiêu thụ nông sản Đắk Nông trên nền tảng thương mại điện tử

Thời gian qua, đã có nhiều sản phẩm nông sản Đắk Nông được tiêu thụ hiệu quả qua sàn thương mại điện tử.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động