Người tiêu dùng có xu hướng mua sắm “3 trong 1”

Theo các doanh nghiệp, hiện sức mua đã tăng và người tiêu dùng có xu hướng mua sắm “3 trong 1”- tức là mua sản phẩm dùng được cho cả Noel, Tết tây, Tết ta.
71% người tiêu dùng Việt muốn tương tác trực tiếp với nhãn hàng Người tiêu dùng Việt tích cực ứng dụng thanh toán không tiền mặt

Thông tin từ các hệ thống siêu thị trên địa bàn TP. Hồ Chí Minh cho biết, hiện sức mua của người tiêu dùng đã tăng lên so với 1 tuần trước, tập trung vào nhóm hàng thực phẩm tươi sống, thực phẩm chế biến, hàng đông lạnh, dầu ăn, đường, sữa, quần áo thời trang, giỏ quà...

Ông Lê Hữu Tình, Quản lý cấp cao Marketing Thiso Retail cho biết, lễ Giáng sinh và Tết Dương lịch năm nay gần với dịp Tết Nguyên đán đã thúc đẩy nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao.

Người tiêu dùng có xu hướng mua sắm “3 trong 1”
Sức mua những ngày cuối năm đã tăng nhiệt tại kênh bán lẻ hiện đại

Theo ông Tình, không nằm ngoài xu hướng chung của thị trường, nhóm hàng hoá trang trí, quà tặng ghi nhận mức tăng giá 10-20% so với năm ngoái. Đứng trước những dự báo khó khăn của nền kinh tế và sự lo ngại giá cả hàng hoá tăng cao, người tiêu dùng lựa chọn mua sắm tại siêu thị mong muốn được mua các mặt hàng uy tín, chất lượng và hưởng các chương trình khuyến mãi bình ổn giá.

“Do ảnh hưởng kinh tế nói chung nên người dân có xu hướng mua sắp “3 trong 1”. Nghĩa là mua sản phẩm dùng được cho cả Noel, Tết Dương lịch và Tết Nguyên đán như quần áo, quà tặng… Người tiêu dùng vẫn ưu tiên tiết kiệm để đảm bảo tiêu dùng cho sản phẩm thiết yếu cho gia đình, hơn là mua sắm xa xỉ”- ông Tình cho biết thêm.

Theo ghi nhận của phóng viên, hiện các nhà bán lẻ đồng loạt đang thực hiện giảm giá mạnh tay để kích thích sức mua. Mặt hàng giảm tập trung vào thực phẩm, vệ sinh và trang trí nhà cửa; sản phẩm chăm sóc cá nhân, hàng thời trang; giỏ quà tết, các loại thực phẩm ngâm, mứt và gia vị…

Chẳng hạn tại chuỗi siêu thị Emart đang thực hiện chương trình “Khuyến mãi lớn mừng sinh nhật”, kéo dài đến hết ngày 28/12/2022. Chương trình đặc biệt thu hút khách hàng với hàng trăm mặt hàng giảm sốc lên đến 70%, mua 1 tặng 1, quà tặng kèm theo hoá đơn mua hàng từ 2 triệu đồng,…

Còn tại Aeon giảm giá 30%-40% cho nhiều mặt hàng thiết yếu, tập trung vào các sản phẩm phục vụ lối sống lành mạnh như giỏ trái cây, sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, sức khỏe... Tại Co.opmart, Co.opXtra, cửa hàng Co.op Food tung ra nhiều khuyến mãi sốc mừng Giáng sinh và Tết dương lịch kéo dài suốt 2 tuần, từ ngày 22/12/2022 đến 4/1/2023 với việc khuyến mãi đậm cho 5 nhóm hàng: thực phẩm công nghệ, thực phẩm tươi sống, hóa phẩm, may mặc và đồ dùng chủ yếu là đồ trang trí nhà cửa đặc trưng Tết.

Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Người tiêu dùng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đồ uống có đường: Còn nhiều thách thức

Đánh thuế tiêu thụ đặc biệt đồ uống có đường: Còn nhiều thách thức

Theo luật sư, trước nhiều thách thức hiện hữu, việc bổ sung, áp dụng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với đồ uống có đường cần được xem xét, cân nhắc cẩn trọng.
VietinBank ra mắt chiến dịch Sống một đời có “lãi" đồng hành cùng nghệ sĩ Đen Vâu

VietinBank ra mắt chiến dịch Sống một đời có “lãi" đồng hành cùng nghệ sĩ Đen Vâu

Trong chuỗi chương trình kỷ niệm 35 năm thành lập, VietinBank ra mắt chiến dịch Sống một đời có “lãi” với sự đồng hành cùng nghệ sĩ, rapper Đen Vâu.
Việt Nam là thị trường tiềm năng bậc nhất về mua sắm kết hợp giải trí

Việt Nam là thị trường tiềm năng bậc nhất về mua sắm kết hợp giải trí

Việt Nam là một trong những thị trường giàu tiềm năng bậc nhất cho xu hướng mua sắm kết hợp với giải trí và kỳ vọng dẫn dắt cuộc chơi TMĐT Đông Nam Á.
Cà phê G7 của Trung Nguyên Legend “hớp hồn” chuyên gia ẩm thực thế giới

Cà phê G7 của Trung Nguyên Legend “hớp hồn” chuyên gia ẩm thực thế giới

Chỉ uống cà phê được xay tươi mỗi ngày bằng phương pháp lọc, nhưng sau trải nghiệm đầu tiên với cà phê G7 đã “hớp hồn” chuyên gia ẩm thực Lucas Kwan Peterson.
Hà Nội: Gặp khó trong công tác kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm tại chợ dân sinh

Hà Nội: Gặp khó trong công tác kiểm soát vệ sinh an toàn thực phẩm tại chợ dân sinh

TP. Hà Nội đặt mục tiêu đến tháng 12/2025 có 100% cơ sở kinh doanh thực phẩm tại các chợ dân sinh được cấp biển nhận diện cơ sở kinh doanh thực phẩm an toàn.

Tin cùng chuyên mục

Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo khẩn liên quan các chợ đầu mối

Lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo khẩn liên quan các chợ đầu mối

Ủy ban nhân dân TP. Hồ Chí Minh vừa có thông báo khẩn về việc tăng cường công tác quản lý an toàn thực phẩm tại các chợ đầu mối nông sản thực phẩm thành phố.
Khả năng bảo mật tuyệt đối ẩn sau lớp vỏ sang trọng của điện thoại Vertu

Khả năng bảo mật tuyệt đối ẩn sau lớp vỏ sang trọng của điện thoại Vertu

Điện thoại Vertu không chỉ nổi bật với thiết kế độc đáo, sang trọng và sử dụng các vật liệu quý hiếm, mà còn được trang bị hệ thống bảo mật hàng đầu thế giới.
Cục nóng điều hoà lắp ở vị trí nào tốt nhất?

Cục nóng điều hoà lắp ở vị trí nào tốt nhất?

Việc lắp dàn lạnh và cục nóng điều hoà không đúng cách được khuyến cáo gây tốn điện, không mát và dễ gây hư hỏng thiết bị.
Truy xuất nguồn gốc thực phẩm: Đảm bảo quyền của người tiêu dùng được tiêu dùng thực phẩm an toàn

Truy xuất nguồn gốc thực phẩm: Đảm bảo quyền của người tiêu dùng được tiêu dùng thực phẩm an toàn

Thành phố Đà Nẵng đang triển khai dự án truy xuất nguồn gốc thực phẩm, hướng đến mọi sản phẩm thực phẩm được bán ra đều có người chịu trách nhiệm.
Có nên sửa đổi Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt trong thời gian này?

Có nên sửa đổi Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt trong thời gian này?

Nhiều ý kiến của chuyên gia, đại diện hiệp hội, doanh nghiệp cho rằng cần tạm hoãn sửa đổi Luật Thuế tiêu thụ đặc biệt trong ít nhất 2 năm tới.
Chung tay bảo vệ tốt nhất quyền lợi của người tiêu dùng

Chung tay bảo vệ tốt nhất quyền lợi của người tiêu dùng

Năm 2022, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tỉnh Đắk Lắk đã giải quyết 9 vụ khiếu nại của NTD, tổng giá trị hàng hóa được giải quyết gần 800 triệu đồng.
Quảng Ninh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023

Quảng Ninh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023

Ngày 15/3, tại TP. Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh đã diễn ra Lễ phát động hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023.
Cơ hội thưởng thức thịt bò được pha lóc và chế biến từ chuyên gia người Úc

Cơ hội thưởng thức thịt bò được pha lóc và chế biến từ chuyên gia người Úc

Nhằm mang đến cho khách hàng cơ hội được thưởng thức thịt bò cao cấp nhập khẩu nguyên con từ Úc, Vissan sẽ tổ chức “Lễ hội bò Vissan” trong những ngày cuối tuần
Đà Nẵng đã tiếp nhận và giải quyết gần 500 vụ khiếu nại của người tiêu dùng

Đà Nẵng đã tiếp nhận và giải quyết gần 500 vụ khiếu nại của người tiêu dùng

Từ năm 2012 đến nay, Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TP. Đà Nẵng và các đơn vị liên quan đã tiếp nhận, giải quyết gần 500 vụ khiếu nại của người tiêu dùng.
Làm mới bộ thẻ tín dụng, ngân hàng VIB cam kết chất lượng cho nhu cầu của khách hàng

Làm mới bộ thẻ tín dụng, ngân hàng VIB cam kết chất lượng cho nhu cầu của khách hàng

Theo đó, từ 15/3, ngân hàng VIB chính thức áp dụng tính năng và diện mạo mới cho bộ thẻ tín dụng Mastercard thông qua việc ứng dụng công nghệ tiên tiến.
Từ 26/3, Vietnam Airlines tăng tần suất chuyến bay đến Ấn Độ

Từ 26/3, Vietnam Airlines tăng tần suất chuyến bay đến Ấn Độ

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) cho biết, từ ngày 26/03, mỗi ngày đều có một chuyến bay giữa Việt Nam và Ấn Độ do Vietnam Airlines khai thác
Mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023

Mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023

Sáng 12/3, tại Hà Nội, diễn ra Mít tinh hưởng ứng Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2023 và Chương trình “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”.
Nghệ An phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Nghệ An phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam

Với thông điệp "Thông tin minh bạch - Tiêu dùng an toàn", lễ phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng thu hút doanh nghiệp cùng đông đảo người dân tham gia.
Vietjet mở loạt đường bay mới đến Hồng Kông (Trung Quốc) chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở loạt đường bay mới đến Hồng Kông (Trung Quốc) chỉ từ 0 đồng

Với loạt đường bay mới, Vietjet mang đến cơ hội bay khắp Hồng Kông (Trung Quốc) với giá chỉ từ 0 đồng trong tuần lễ khuyến mãi từ 10 - 16/3/2023.
Nghệ An: Lan tỏa thông điệp vì quyền lợi của người tiêu dùng

Nghệ An: Lan tỏa thông điệp vì quyền lợi của người tiêu dùng

Quyền của người tiêu dùng đã trở thành điểm nhấn quan trọng trong đời sống người dân, góp phần xây dựng môi trường kinh doanh, tiêu dùng lành mạnh…
Chubb và Techcombank công bố hợp tác và ra mắt sản phẩm TechCare Me

Chubb và Techcombank công bố hợp tác và ra mắt sản phẩm TechCare Me

Chubb và Techcombank vừa công bố hợp tác và ra mắt sản phẩm TechCare Me dành cho người tiêu dùng Việt Nam.
Grab tung loạt quà tặng cho đối tác tài xế nữ nhân dịp Quốc tế phụ nữ 8/3

Grab tung loạt quà tặng cho đối tác tài xế nữ nhân dịp Quốc tế phụ nữ 8/3

Grab vừa triển khai hàng loạt hoạt động gắn kết dành cho đối tác tài xế nữ, nhằm chúc mừng và tri ân nỗ lực của các đối tác nữ nhân dịp quốc tế phụ nữ 8/3.
Công ty TNHH Trung Bảo Anh Quốc Việt Nam ngừng kinh doanh đa cấp

Công ty TNHH Trung Bảo Anh Quốc Việt Nam ngừng kinh doanh đa cấp

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng đã tiếp nhận hồ sơ thông báo chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp của Công ty TNHH Trung Bảo Anh Quốc Việt Nam.
GO!, Big C áp dụng nhiều chương trình khuyến mại ngày 8/3

GO!, Big C áp dụng nhiều chương trình khuyến mại ngày 8/3

GO!, Big C trên toàn quốc áp dụng nhiều chương trình khuyến mại khủng mừng ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3.
Ra mắt thương hiệu nước hoa T-AB Paris

Ra mắt thương hiệu nước hoa T-AB Paris

Chiều 5/3, tại Hà Nội, diễn ra buổi họp báo và ra mắt thương hiệu nước hoa T-AB Paris.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động