71% người tiêu dùng Việt muốn tương tác trực tiếp với nhãn hàng
Cuộc sống số 19/12/2022 16:33 Theo dõi Congthuong.vn trên
Người tiêu dùng “rục rịch” mua giỏ quà Tết sớm Sản phẩm tivi cường lực được người tiêu dùng ưa chuộng |
Kết quả cuộc khảo sát mới đây nhất của Viber cho thấy 71% người tiêu dùng muốn có quyền truy cập thuận tiện để giao tiếp với một doanh nghiệp. Các doanh nghiệp được cho là đang tận dụng các giải pháp quảng cáo để tăng khả năng hiển thị và thu hút người dùng mới.
Vào năm 2022, số lượt hiển thị quảng cáo trung bình hàng tháng trên Viber đạt con số lên tới 6 tỷ trên toàn thế giới, với 230 triệu lượt hiển thị tại Việt Nam. Trong số các ngành quảng cáo hoạt động hiệu quả nhất tại Việt Nam là quà tặng và thẻ quà tặng tăng 683%, lữ hành và khách sạn tăng 243%. Các nhãn hàng đã thể hiện một sự quan tâm mạnh mẽ hơn đối với các giải pháp nhắn tin dành cho doanh nghiệp của Viber như một công cụ để xây dựng kết nối với người tiêu dùng trong ứng dụng nhắn tin yêu thích của họ.
![]() |
Viber vừa chia sẻ về cách các thương hiệu và người dùng Việt Nam tương tác giữa nhãn hàng và dịch vụ mới trong năm 2023 |
Ứng dụng di động Viber Việt Nam năm 2022 cũng ghi nhận số lượng đăng ký tạo tài khoản tin nhắn kinh doanh tăng 60% so với số lượng đăng ký tạo tài khoản tin nhắn kinh doanh vào năm 2021. Tổng số tin nhắn doanh nghiệp được gửi đi tăng 48%. Trong số tất cả các loại tin nhắn doanh nghiệp được các nhãn hàng sử dụng quảng cáo (ưu đãi đặc biệt, giảm giá), giao dịch (xác nhận đơn hàng, theo dõi giao hàng, nhắc nhở cuộc hẹn) và đàm thoại (hỗ trợ đại lý trực tiếp). Hơn 2,5 triệu tin nhắn đã được gửi và nhận trong hộp trò chuyện, cho thấy mức độ phổ biến của công cụ tự động hỗ trợ 24/24 này.
Bà Cristina Constandache - Giám đốc Kinh doanh của Rakuten Viber cho biết: Những con số được đề cập ở trên một lần nữa chứng minh Viber đang phát triển ứng dụng của mình đúng hướng, khi cả người dùng và nhãn hàng ngày càng sử dụng Viber nhiều hơn trong giao tiếp và thói quen hàng ngày của họ.
Nắm bắt xu hướng mới Viber sẽ giới thiệu giải pháp thanh toán kỹ thuật số xuyên biên giới an toàn và bảo mật của riêng mình mang tên Viber Pay cho phép người dùng gửi tiền cho nhau dễ dàng như gửi tin nhắn. Ra mắt lần đầu thông qua danh sách chờ ở một số thị trường châu Âu và sẽ sớm được tung ra ở nhiều quốc gia hơn, bao gồm cả Việt Nam. Ngoài ra, Viber sẽ mang đến cho các nhãn hàng cơ hội lưu trữ tất cả thông tin kinh doanh, dịch vụ và kênh liên lạc của họ trong một chủ thể doanh nghiệp meta duy nhất và cho phép người dùng dễ dàng tìm thấy doanh nghiệp họ cần và tương tác với họ. Viber cũng sẽ giới thiệu một thư mục chuyên dụng giúp người dùng sắp xếp các cuộc trò chuyện của họ với nhãn hàng một cách thuận tiện theo cách của họ, cải thiện trải nghiệm người dùng và tăng khả năng hiển thị nhãn hàng.
Rakuten Viber là một trong những công ty hàng đầu thế giới về dịch vụ liên lạc bằng giọng nói và nhắn tin tức thời của Nhật Bản, đã có hơn 1 tỷ lượt tải xuống từ hệ điều hành Android trên toàn thế giới và đang được cả người dùng và các nhãn hàng sử dụng rộng rãi.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

TASConnect: Giải pháp công nghệ tài chính chuỗi cung ứng

Chuyển đổi số trong doanh nghiệp sản xuất: Lợi ích từ "3 giảm"

Việt Nam là thị trường tiềm năng bậc nhất về mua sắm kết hợp giải trí

Bàn luận về ứng dụng Trí tuệ nhân tạo vào quản trị sáng tạo nội dung trong tòa soạn

Công bố các nền tảng sáng tạo thúc đẩy phát triển bền vững
Tin cùng chuyên mục

Ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) trong nông nghiệp: Vẫn còn nhiều nút thắt

Khóa 2 chiều với thuê bao không đăng ký chuẩn hóa thông tin cá nhân theo quy định

Mẹo xem Youtube không quảng cáo, không giỏi công nghệ cũng làm được

Cách kiểm tra số điện thoại có cần chuẩn hóa thông tin hay không?

SCS và Sangfor: Đồng hành với trẻ em trên môi trường mạng

Trải nghiệm kết nối công nghệ cao với VinaPhone 5G tại Lễ hội cà phê 2023

Mỗi giây có khoảng gần 1.000 cuộc tấn công mạng, làm gì để bảo vệ an toàn thông tin?

Maius Fun đoạt giải nhất cuộc thi ứng dụng công nghệ Blockchain "Road to Grizzlython"

Tương lai cuộc cách mạng trí tuệ nhân tạo dưới góc nhìn của lịch sử

Phát động Giải thưởng Sao Khuê 2023

Huawei kêu gọi toàn ngành tiến nhanh hơn đến một thế giới thông minh

GE đến thăm và làm việc với EVNGENCO2 về hợp tác nghiên cứu chuyển đổi số

Thế giới Di động mở đặt trước Xiaomi 13 Series từ 22,99 triệu cùng ưu đãi đến 8,99 triệu đồng

Đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử

Chuyển đổi số trong ngành truyền thông, quảng cáo: Xu hướng tất yếu

Doanh nghiệp công nghệ số đi ra thế giới: Cần thêm những "cánh chim đầu đàn"

DTS GROUP và GMO-Z.COM RUNSYSTEM ký kết xây dựng trung tâm phát triển, ứng dụng công nghệ Blockchain

Công nghệ 4.0 và chuyển đổi số: Thúc đẩy sự linh hoạt của doanh nghiệp

Báo cáo thường niên chuyển đổi số doanh nghiệp năm 2022: Doanh nghiệp quan tâm nhiều hơn đến chuyển đổi số
