'Nghề Chủ Chốt': Tiết lộ bí mật hậu trường của những phiên livestream ''thay đổi cuộc chơi''

Livestream không còn là nghề tay ngang, mà là một nghề thực thụ, cần sự đầu tư nghiêm túc, chỉn chu để mang đến những giá trị bền vững cho công chúng.
TikTok Shop chính thức ra mắt chương trình thực tế 'Nghề Chủ Chốt' 'Nghề Chủ Chốt': Quyền Leo Daily với mục tiêu phá 'kỷ lục của kỷ lục' qua những phiên livestream Chuyên gia tiết lộ bí quyết tăng doanh số trên các sàn thương mại điện tử

“Cân não” trước mỗi dự án mới

Trở lại tập 2 của chương trình “Nghề Chủ Chốt” gia đình nhà Quyền Leo Daily - chủ nhân kênh TikTok Quyền Leo Daily là cặp đôi Lã Quốc Quyền (sinh năm 1995) và Nguyễn Lan Anh (thường gọi là Leo, sinh năm 1992) - tiếp tục chia sẻ câu chuyện về những khó khăn của nghề. Trước đó, cặp đôi này trở nên nổi tiếng với những phiên livestream ấn tượng, phá vỡ nhiều kỷ lục.

Đằng sau những phiên livestream bùng nổ là những thức thách, trải nghiệm vô cùng thú vị của cặp đôi này cũng như của cả team. Chia sẻ về kế hoạch tổ chức 1 phiên LIVE với mục tiêu lên tới 150 tỷ kèm những quà tặng chưa từng có như ô tô, hàng trăm máy tính bảng, anh Lã Quốc Quyền cho biết, vợ chồng anh cùng ê kíp đã rất “cân não” để lên kế hoạch thật kỹ lưỡng.

“Với nghề này, nếu bạn không tạo ra sự bùng nổ, xu hướng và tìm lối đi riêng nghĩa là đã thất bại. Do đó, nó đòi hỏi vợ chồng mình phải luôn tư duy, thay đổi chiến thuật để bán hàng” – anh Quyền bộc bạch.

'Nghề Chủ Chốt': Tiết lộ bí mật hậu trường của những phiên livestream ''thay đổi cuộc chơi''

Quyết tâm vượt qua kỷ lục bản thân, gia đình Quyền Leo "chơi lớn" với hàng loạt quà tặng giá trị

Theo anh Quyền, việc bán hàng qua livestream nhiều người có thể nghĩ rất đơn giản, nhưng không, với những phiên LIVE lên đến cả trăm tỷ thì là sự chuẩn bị rất công phu, cần sự tính toán kỹ lưỡng, lên kế hoạch chi tiết rõ ràng từng khâu, từng công đoạn. Bên cạnh đó, sự hỗ trợ từ nhiều đối tác, các nhãn hàng, cùng sự hỗ trợ đắc lực của cả ê kíp và sự quyết tâm “dám nghĩ lớn, làm lớn” cũng là những yếu tố quan trọng không thể bỏ qua.

Cũng theo anh Quyền, thách thức trong mỗi phiên livestream là luôn thường trực: “Sát ngày tổ chức phiên LIVE, có những sự cố ập đến khiến công sức của cả team có thể “đổ sông đổ bể”. Điều đó cho thấy, mỗi dự án song song với cơ hội là vô số những rủi ro tiềm ẩn và chúng tôi luôn phải “lên dây cót” để sẵn sàng cho mọi tình huống xấu có thể xảy ra” – anh Quyền cho biết.

Ông chủ kênh TikTok Quyền Leo Daily cũng tiết lộ: “Mình còn nhớ ngay trước buổi LIVE với mục tiêu đạt 150 tỷ cùng phần thưởng trao ô tô và máy tính cho khách hàng, đã xuất hiện nhiều luồng ý kiến trái chiều khiến cả team rất bối rối. Nhiều người nghi ngờ rằng việc chúng tôi tặng quà chỉ là hình thức “lừa đảo”, “chiêu trò”, rồi cả vấn đề “trốn thuế”… đã khiến vợ chồng tôi nhiều lúc rất nản. Song mỗi khi có sự cố xảy ra, mình sẽ phải phân tích tất cả mọi thứ, mọi tình huống. Có thể sẽ mất ngủ cả đêm để tìm ra câu trả lời giải quyết vấn đề đó”.

'Nghề Chủ Chốt': Tiết lộ bí mật hậu trường của những phiên livestream ''thay đổi cuộc chơi''

Nhiều vấn đề phát sinh khiến anh Quyền lo lắng

Áp lực là cơ hội để chứng minh “bản lĩnh” nghề

Theo chia sẻ của anh Quyền, khó khăn chồng khó khăn song vượt qua tất cả, gia đình Quyền Leo Daily đã không bỏ cuộc. Phiên LIVE đã được tổ chức thành công với sự hỗ trợ từ nền tảng và hàng trăm nhãn hàng. Hàng trăm nghìn mắt xem với hàng triệu đơn hàng là kết quả, công sức cộng hưởng của cả ê kíp sau dòng dã nhiều ngày nỗ lực “quên ăn, quên ngủ”.

Để tăng sự thuyết phục, chứng minh “bản lĩnh” nghề, điểm nhấn tại tập 2, vợ chồng Quyền Leo phải vượt qua thử thách từ chương trình “Nghề Chủ Chốt”: “Các bạn hãy về số bán được 1.000 chiếc ghế massage và đảm bảo nhãn hàng vận chuyển được tới người tiêu dùng trong hai đến ba ngày”.

Với thử thách này, vợ chồng Quyền đã đặt ra vô số những câu hỏi: Liệu nhãn hàng có đủ 1.000 chiếc ghế để giao cho khách, công tác vận chuyển như thế nào để đảm bảo đến tay khách hàng đúng hẹn. Lúc này, vợ chồng Quyền cùng team đã phải làm việc lại với nhãn hàng và trao đổi để thống nhất về số lượng, tiến độ cũng như làm sao để đảm hàng chất lượng giao khách. “Dù thử thách nào, chỉ cần mình tin là mình làm được thì sẽ vượt qua. Vợ chồng mình luôn có niềm tin như thế” – anh Quyền nói.

'Nghề Chủ Chốt': Tiết lộ bí mật hậu trường của những phiên livestream ''thay đổi cuộc chơi''

Cả ê kíp cùng bàn bạc về thử thách mới đến từ chương trình.

Chia sẻ về bí quyết “Chốt” đơn, theo vợ chồng anh Quyền cho biết, tâm lý của khách hàng vẫn thích hàng chất lượng giá rẻ. Dựa trên yếu tố đó, chúng tôi làm việc với các nhãn hàng để cùng có chính sách tốt nhất cho người dùng. Khi sản phẩm của mình bán có trợ giá tốt, đơn sẽ được chốt nhiều và đồng nghĩa, sản phẩm cũng có độ phủ nhiều hơn, tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn.

“Tuy nhiên, ngoài giá tốt, hấp dẫn, yếu tố quan trọng để giữ chân khách hàng vẫn quyết định bởi sản phẩm. Khách hàng có thể mua của anh 1 lần, song để họ quay lại với mình, tin tưởng mình thì sản phẩm phải chất lượng. Và hơn hết, khâu dịch vụ chăm sóc, vận chuyển hàng hoá đến với khách hàng cũng cần chú trọng. Khi mình quan tâm tới cảm xúc, thái độ của khách hàng đối với sản phẩm của mình thì sẽ nhận được sự đồng hành và chia sẻ của khách hàng lâu dài” – anh Quyền nói.

Bên cạnh đó, theo chủ nhân kênh này, yếu tố quan trọng giúp vợ chồng anh thành công trong nghề là khi vợ chồng anh nhận lời hợp tác với các nhãn hàng chính là sự uy tín. Từ chất lượng sản phẩm cho tới thời gian giao hàng. Mọi thứ đều phải chuẩn bị kỹ lưỡng, hạn chế tối đa sai sót và luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu.

'Nghề Chủ Chốt': Tiết lộ bí mật hậu trường của những phiên livestream ''thay đổi cuộc chơi''
"Nghề Chủ Chốt" phát sóng lúc 21h30 thứ 7 hàng tuần.

Liệu gia đình Quyền Leo Daily có vượt qua được kỷ lục của bản thân và các thử thách từ chương trình? Đón xem tập tiếp theo của chương trình truyền hình "Nghề Chủ Chốt" vào lúc 20h00, ngày 17/8, đồng phát sóng lúc 21h30 cùng ngày trên kênh YouTube chính thức của TikTok Việt Nam và kênh TikTok @tiktokshoplive.vn.

Ngọc Linh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Trước tác động từ các rào cản xanh đặt ra bởi thị trường quốc tế bắt buộc các doanh nghiệp vật liệu xây dựng chuyển mình thích ứng hội nhập.
Hàng Việt Nam rộn ràng xuất khẩu ra thế giới qua kênh phân phối

Hàng Việt Nam rộn ràng xuất khẩu ra thế giới qua kênh phân phối

Thời gian vừa qua, hàng Việt Nam đã được đẩy mạnh xuất khẩu thông qua nhiều hệ thống phân phối như Saigon Coop, AEON, Central Retail… và mang lại hiệu quả tốt.
Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester

Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester

Ngày 19/11, Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) thông tin Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyester.
Khai trương cặp Cửa khẩu quốc tế Lóng Sập - Pa Háng

Khai trương cặp Cửa khẩu quốc tế Lóng Sập - Pa Háng

Sáng 19/11, tại Sơn La, đã diễn ra lễ công bố khai trương cặp Cửa khẩu quốc tế Lóng Sập (mốc giới 255), tỉnh Sơn La và Pa Háng, tỉnh Huaphanh, Lào.
Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Online Friday 2024 không chỉ là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm mà minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam thu về 52,6 triệu USD từ xuất khẩu hoa hồi trong 10 tháng năm 2024

Việt Nam thu về 52,6 triệu USD từ xuất khẩu hoa hồi trong 10 tháng năm 2024

Lũy kế trong 10 tháng năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu 11.152 tấn hoa hồi với kim ngạch ước đạt 52,6 triệu USD, giảm 13,3% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp Việt chuyển mình

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Việc thay đổi từ tư duy đến hành động hướng đến xanh hoá trong sản xu là cơ hội rộng mở cho doanh nghiệp Việt tiếp cận với thị trường người tiêu dùng toàn cầu.
Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Việt Nam tham gia Hội chợ ACE 2024 tại Sơn Đông, Trung Quốc nhằm quảng bá sản phẩm ẩm thực, mở rộng thị trường và tăng cường hợp tác trong khu vực.
Tính đến 15/11, xuất khẩu hồ tiêu thu về gần 1,2 tỷ USD

Tính đến 15/11, xuất khẩu hồ tiêu thu về gần 1,2 tỷ USD

Tính đến thời điểm giữa tháng 11/2024, xuất khẩu hồ tiêu thu về 1,1674 tỷ USD. Toàn ngành xuất siêu 1,0218 tỷ USD.
Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Các doanh nghiệp Việt cần tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA, nhìn nhận châu Âu là thị trường tiềm năng và cần phải có chính sách tiếp cận riêng.
3 nội dung chính của Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

3 nội dung chính của Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024 sẽ diễn ra vào ngày 21/11, tại Khách sạn Đối ngoại (Hà Nội) với khoảng 1.000 đại biểu tham dự.
Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Hàng chục doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam quảng bá sản phẩm tại Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống - PLMA 2024 tại Hoa Kỳ.
Kinh nghiệm ứng phó điều tra phòng vệ thương mại từ ngành nhôm Việt Nam

Kinh nghiệm ứng phó điều tra phòng vệ thương mại từ ngành nhôm Việt Nam

Từ kinh nghiệm ứng phó điều tra phòng vệ thương mại của ngành nhôm Việt Nam, doanh nghiệp phải tập trung vào chất lượng thay vì giá để tránh bị điều tra.
Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Tỉnh Sơn La có 2 gian hàng trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, nông sản chế biến chủ lực của tỉnh.
Nông sản: Điểm sáng trong xuất khẩu hàng hóa

Nông sản: Điểm sáng trong xuất khẩu hàng hóa

Không chỉ nhiều ngành hàng nông sản xuất khẩu chủ lực đã về đích sớm, thời điểm này, có những doanh nghiệp nhận được khoảng 60% đơn hàng của năm sau.
Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Doanh nghiệp mong muốn cần sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan ban, ngành nhằm tìm kiếm, mở rộng thị trường đầu ra cho sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo.
CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn từ 21 - 23/11 với nhiều công nghệ mới về tiết kiệm năng lượng.
Sẽ tiếp tục xuất khẩu vaccine phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi sang Philippines

Sẽ tiếp tục xuất khẩu vaccine phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi sang Philippines

Sau những thành công từ lô vaccine AVAC ASF LIVE nhập khẩu hồi tháng 8/2024, dự kiến, tháng 12 này, Philippines sẽ tiếp tục nhập khẩu 1 lô hàng nữa từ AVAC.
Ấn tượng gian hàng Thương hiệu Quốc gia tại Vietnam Foodexpo 2024

Ấn tượng gian hàng Thương hiệu Quốc gia tại Vietnam Foodexpo 2024

Tại Triển lãm Quốc tế công nghiệp và thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2024) vừa diễn ra, các gian hàng Thương hiệu Quốc gia gây ấn tượng và nhận sự quan tâm
Mục tiêu tăng trưởng GDP qua lăng kính chuyên gia quốc tế

Mục tiêu tăng trưởng GDP qua lăng kính chuyên gia quốc tế

Ngân hàng Thế giới vừa nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam lên 6,1% cho năm 2024 và dự kiến con số này sẽ tiếp tục tăng lên 6,5% vào năm 2025...
Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại đã tạo thêm cơ hội cho các sản phẩm OCOP Quảng Ninh mở rộng thị trường tiêu thụ.
Cơ hội nào cho xuất nhập khẩu hàng hoá năm 2025?

Cơ hội nào cho xuất nhập khẩu hàng hoá năm 2025?

Xuất nhập khẩu đã đi qua gần hết năm 2024 với nhiều tín hiệu tích cực, tạo đà cho những mục tiêu mới của năm 2025.
Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

Chiều 15/11, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch.
ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Hòa Bình đã chia sẻ với Báo Công Thương các giải pháp xúc tiến đầu tư.
Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ tăng trưởng trung bình 16% mỗi năm

Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ tăng trưởng trung bình 16% mỗi năm

Hoa Kỳ giữ vững vị trí thị trường xuất khẩu lớn nhất Việt Nam, kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước ghi nhận mức tăng trưởng trung bình 16%/năm.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động