TikTok Shop chính thức ra mắt chương trình thực tế 'Nghề Chủ Chốt'

Nhằm tôn vinh và tái định nghĩa nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết tại Việt Nam, TikTok Shop đã chính thức ra mắt chương trình ''Nghề Chủ Chốt''.
TikTok ra mắt kênh bán hàng chính hãng TikTok Shop Mall tại Việt Nam TikTok Shop sẽ điều chỉnh mức phí cho nhà bán hàng tại Việt Nam? Người Việt chi tiền mua hàng online nhiều hơn đi siêu thị

Tái định nghĩa giá trị của nghề sáng tạo nội dung

Chương trình thực tế "Nghề Chủ Chốt" được chính thức ra mắt ngày 3/8, là một dự án hoàn toàn mới do TikTok Shop đầu tư thực hiện nhằm tôn vinh và tái định nghĩa giá trị của nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết, đặc biệt trong lĩnh vực bán hàng qua livestream. "Nghề Chủ Chốt" hứa hẹn mang đến góc nhìn chân thực hơn về vai trò "CHỦ" đạo của cộng đồng sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết trong lĩnh vực thương mại điện tử, những người dẫn đầu xu hướng nghề nghiệp mới - nghề "CHỐT" đơn.

Chương trình "Nghề Chủ Chốt" mở ra cơ hội khẳng định vị thế CHỦ đạo của nghề CHỐT đơn trong bối cảnh phát triển thương mại điện tử.

TikTok Shop chính thức ra mắt chương trình thực tế 'Nghề Chủ Chốt'
Chương trình "Nghề Chủ Chốt" mở ra cơ hội khẳng định vị thế CHỦ đạo của nghề CHỐT đơn trong bối cảnh phát triển thương mại điện tử.

Chia sẻ về mục đích và ý nghĩa của chương trình với Báo Công Thương, ông Nguyễn Lâm Thanh – đại diện TikTok Việt Nam cho biết: "Thông qua chuỗi hoạt động mới lạ và những hỗ trợ thiết thực từ phía nền tảng, chương trình hướng đến mục tiêu truyền cảm hứng và tạo động lực cho các nhà sáng tạo nội dung theo đuổi cũng như phát triển công việc sáng tạo và bán hàng qua livestream một cách bền vững, từ đó tạo ra nhiều giá trị tích cực cho bản thân cũng như cộng đồng".

Theo đại diện TikTok Việt Nam, trong bối cảnh xu hướng Shoppertainment (Mua sắm kết hợp giải trí) trở thành động lực thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành thương mại điện tử tại Việt Nam, vai trò của các nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết càng được khẳng định rõ nét. Tuy nhiên, đằng sau dấu ấn thành công của họ là những nỗ lực vượt qua khó khăn, là câu chuyện làm nghề đầy nghiêm túc, là quyết tâm trau dồi và hoàn thiện hơn mỗi ngày.

Chương trình kéo dài xuyên suốt 10 tập với format hoàn toàn mới lạ, với sự tham gia của 10 gương mặt nhà sáng tạo nội dung nổi bật nhất trên nền tảng như Phạm Thoại (@norinpham_m4), Quyền Leo (@quyenleodaily), Hằng Du Mục (@hangkat6668), Diễn Viên Hùng Thuận (@nhadathungthuan), Bác sĩ Cung (@bacsicungungbuou), Hoa Hậu Lê Hoàng Phương (@lehoangphuongofficial), Lê Anh Nuôi (@le_anh_nuoi), Khi Bố Tan Ca (@khibotanca), Gấu Bé Tí (@giadinhgaubeti), và Trangkiudaily (@trangkiudaily).

Trên hành trình theo chân các nhà sáng tạo nội dung khám phá cuộc sống và chặng đường làm nghề nhiều thử thách, chương trình sẽ khai thác những nội dung và khía cạnh độc đáo như: Bí mật hậu trường sau những phiên LIVE kỷ lục; Hành trình đưa nông sản Việt lên sóng livestream; Câu chuyện chuyển đổi nghề nghiệp; Thử thách huấn luyện và đào tạo thế hệ tương lai…

Từ đó, mang đến cho cộng đồng cái nhìn toàn diện hơn về những điều thú vị và cả những khó khăn đằng sau công việc này, từng bước khẳng định con đường bán hàng qua livestream là một công việc chuyên nghiệp, tiềm năng và đầy triển vọng trong thời đại công nghệ số. Qua đó, truyền cảm hứng làm nghề một cách nghiêm túc, bền vững, mang lại giá trị tích cực cho cộng đồng cho thế hệ sáng tạo nội dung tương lai.

Thúc đẩy sự phát triển bền vững cho cộng đồng nhà sáng tạo nội dung

Là một trong những thành viên vinh dự nằm trong "thế hệ" đầu tiên tham gia “Nghề Chủ Chốt”, nhà sáng tạo nội dung Hằng Du Mục (@hangkat6668) - một cái tên không còn xa lạ với hàng triệu người tiêu dùng Việt, chia sẻ: "Tôi vô cùng vinh dự khi được trở thành một phần của "Nghề Chủ Chốt". Đây không chỉ là cơ hội để tôi kết nối gần gũi hơn với người dùng, mà còn mở ra một hành trình mới - nơi tôi có thể thoải mái chia sẻ câu chuyện của bản thân và truyền cảm hứng cho những bạn trẻ muốn theo đuổi con đường sáng tạo nội dung chuyên nghiệp".

Bật mí về những cảm xúc khi tham gia “Nghề Chủ Chốt”, nhà sáng tạo nội dung Bác sĩ Cung (@bacsicungungbuou) cho hay: “Là một bác sĩ, tôi luôn đặt sự tin cậy và chuyên môn lên hàng đầu. TikTok Shop đã tạo ra một môi trường an toàn, nơi tôi có thể kết hợp giữa việc chia sẻ thông tin y tế và giới thiệu các sản phẩm chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy. Điều này không chỉ giúp tôi phát triển kênh của mình mà còn mang lại giá trị thực sự cho cộng đồng. Tôi thấy mình đang thực hiện sứ mệnh bác sĩ theo một cách hoàn toàn mới".

TikTok Shop ra mắt chương trình thực tế "Nghề chủ chốt"

Góp mặt trong "Nghề Chủ Chốt", Hằng Du Mục hứa hẹn sẽ mang đến một góc nhìn chân thực hơn về nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết

Đặc biệt, bên cạnh chương trình thực tế "Nghề Chủ Chốt", TikTok Shop đã triển khai thêm hoạt động mở màn "Creator Workshop & Retreat" dành cho các nhà sáng tạo nội dung nổi bật. Hoạt động hướng đến vinh danh thế hệ Affiliate Creator đầu tiên và tiên phong trong lĩnh vực sáng tạo nội dung bán hàng qua livestream.

Theo đó, các nhà sáng tạo nội dung được tạo điều kiện giao lưu, kết nối, trao đổi kinh nghiệm, đồng thời, nâng cao các kỹ năng phục vụ cho công việc livestream như xây dựng nội dung, rèn luyện giọng nói và tương tác với công chúng.

Ngoài ra, với sự hỗ trợ của Sở Du lịch Đà Nẵng, hoạt động "Creator Workshop & Retreat" còn mang đến trải nghiệm văn hóa và ẩm thực địa phương cho các nhà sáng tạo nội dung thông qua tour "Da Nang Downtown". Chuỗi hoạt động không chỉ giúp các nhà sáng tạo nội dung hiểu rõ hơn giá trị nghề nghiệp mình lựa chọn, mà còn củng cố vai trò của các bạn trong việc quảng bá giá trị văn hóa - du lịch địa phương.

Nhằm củng cố vai trò của nền tảng trong việc đồng hành và tạo bệ phóng cho các nhà sáng tạo nội dung theo đuổi sự nghiệp bán hàng qua livestream, TikTok Shop đang liên tục đẩy mạnh các hỗ trợ thiết thực và toàn diện cho các nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết:

Đào tạo và phát triển kỹ năng chuyên biệt: TikTok Shop sẽ cung cấp các khóa đào tạo, hội thảo và tài liệu hướng dẫn chuyên sâu giúp nâng cao kỹ năng sáng tạo nội dung và năng lực bán hàng qua livestream...

Xây dựng mối quan hệ với thương hiệu: TikTok Shop sẽ đóng vai trò cầu nối, tạo điều kiện cho các nhà sáng tạo nội dung tiếp cận với các thương hiệu hàng đầu, mở ra cơ hội hợp tác lâu dài và có giá trị.

Tạo cơ hội tham gia các chiến dịch nổi bật cùng TikTok Shop: Bên cạnh việc cung cấp các mã ưu đãi hấp dẫn, TikTok Shop cũng mở rộng cơ hội cho các nhà sáng tạo nội dung tham gia vào các cuộc thi riêng biệt cùng các chiến dịch đa dạng như Ngày đôi, Sale giữa tháng, Sale lương về...

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ: “Với “Nghề Chủ Chốt", chúng tôi mong muốn vinh danh những gương mặt đầy triển vọng đang dẫn đầu cuộc cách mạng sáng tạo nội dung bán hàng qua livestream. Thông qua, những hỗ trợ thiết thực từ chương trình, tôi hy vọng rằng, các thành viên của "Nghề Chủ Chốt" sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai, tiếp tục dẫn đầu xu hướng và góp phần định hình vai trò của các nhà sáng tạo như một nghề nghiệp đáng tin cậy, bền vững và tạo ra giá trị cộng đồng".

Đón xem các tập tiếp theo của chương trình truyền hình "Nghề Chủ Chốt" vào lúc 20h00, mỗi thứ 7 hàng tuần trên kênh VTC3, đồng phát sóng lúc 21h30 cùng ngày trên kênh YouTube chính thức của TikTok Việt Nam và kênh TikTok @tiktokshoplive.vn.
Nga Đỗ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester

Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với xơ sợi staple nhân tạo từ polyester

Ngày 19/11, Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công Thương) thông tin Hoa Kỳ áp dụng biện pháp tự vệ toàn cầu với sản phẩm xơ sợi staple nhân tạo từ polyester.
Khai trương cặp Cửa khẩu quốc tế Lóng Sập - Pa Háng

Khai trương cặp Cửa khẩu quốc tế Lóng Sập - Pa Háng

Sáng 19/11, tại Sơn La, đã diễn ra lễ công bố khai trương cặp Cửa khẩu quốc tế Lóng Sập (mốc giới 255), tỉnh Sơn La và Pa Háng, tỉnh Huaphanh, Lào.
Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Online Friday 2024: Bước nhảy vọt của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử

Online Friday 2024 không chỉ là sự kiện mua sắm trực tuyến lớn nhất năm mà minh chứng cho bước tiến mạnh mẽ của hàng Việt trong kỷ nguyên thương mại điện tử.
Việt Nam thu về 52,6 triệu USD từ xuất khẩu hoa hồi trong 10 tháng năm 2024

Việt Nam thu về 52,6 triệu USD từ xuất khẩu hoa hồi trong 10 tháng năm 2024

Lũy kế trong 10 tháng năm 2024, Việt Nam đã xuất khẩu 11.152 tấn hoa hồi với kim ngạch ước đạt 52,6 triệu USD, giảm 13,3% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp Việt chuyển mình

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Việc thay đổi từ tư duy đến hành động hướng đến xanh hoá trong sản xu là cơ hội rộng mở cho doanh nghiệp Việt tiếp cận với thị trường người tiêu dùng toàn cầu.

Tin cùng chuyên mục

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Việt Nam tham gia Hội chợ ACE 2024 tại Sơn Đông, Trung Quốc nhằm quảng bá sản phẩm ẩm thực, mở rộng thị trường và tăng cường hợp tác trong khu vực.
Tính đến 15/11, xuất khẩu hồ tiêu thu về gần 1,2 tỷ USD

Tính đến 15/11, xuất khẩu hồ tiêu thu về gần 1,2 tỷ USD

Tính đến thời điểm giữa tháng 11/2024, xuất khẩu hồ tiêu thu về 1,1674 tỷ USD. Toàn ngành xuất siêu 1,0218 tỷ USD.
Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Các doanh nghiệp Việt cần tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA, nhìn nhận châu Âu là thị trường tiềm năng và cần phải có chính sách tiếp cận riêng.
3 nội dung chính của Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

3 nội dung chính của Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024

Diễn đàn Thương mại điện tử và Kinh tế số ngành Công Thương 2024 sẽ diễn ra vào ngày 21/11, tại Khách sạn Đối ngoại (Hà Nội) với khoảng 1.000 đại biểu tham dự.
Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Hàng chục doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam quảng bá sản phẩm tại Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống - PLMA 2024 tại Hoa Kỳ.
Kinh nghiệm ứng phó điều tra phòng vệ thương mại từ ngành nhôm Việt Nam

Kinh nghiệm ứng phó điều tra phòng vệ thương mại từ ngành nhôm Việt Nam

Từ kinh nghiệm ứng phó điều tra phòng vệ thương mại của ngành nhôm Việt Nam, doanh nghiệp phải tập trung vào chất lượng thay vì giá để tránh bị điều tra.
Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Tỉnh Sơn La có 2 gian hàng trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, nông sản chế biến chủ lực của tỉnh.
Nông sản: Điểm sáng trong xuất khẩu hàng hóa

Nông sản: Điểm sáng trong xuất khẩu hàng hóa

Không chỉ nhiều ngành hàng nông sản xuất khẩu chủ lực đã về đích sớm, thời điểm này, có những doanh nghiệp nhận được khoảng 60% đơn hàng của năm sau.
Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Doanh nghiệp mong muốn cần sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan ban, ngành nhằm tìm kiếm, mở rộng thị trường đầu ra cho sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo.
CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn từ 21 - 23/11 với nhiều công nghệ mới về tiết kiệm năng lượng.
Sẽ tiếp tục xuất khẩu vaccine phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi sang Philippines

Sẽ tiếp tục xuất khẩu vaccine phòng bệnh dịch tả lợn châu Phi sang Philippines

Sau những thành công từ lô vaccine AVAC ASF LIVE nhập khẩu hồi tháng 8/2024, dự kiến, tháng 12 này, Philippines sẽ tiếp tục nhập khẩu 1 lô hàng nữa từ AVAC.
Ấn tượng gian hàng Thương hiệu Quốc gia tại Vietnam Foodexpo 2024

Ấn tượng gian hàng Thương hiệu Quốc gia tại Vietnam Foodexpo 2024

Tại Triển lãm Quốc tế công nghiệp và thực phẩm Việt Nam (Vietnam Foodexpo 2024) vừa diễn ra, các gian hàng Thương hiệu Quốc gia gây ấn tượng và nhận sự quan tâm
Mục tiêu tăng trưởng GDP qua lăng kính chuyên gia quốc tế

Mục tiêu tăng trưởng GDP qua lăng kính chuyên gia quốc tế

Ngân hàng Thế giới vừa nâng dự báo tăng trưởng GDP của Việt Nam lên 6,1% cho năm 2024 và dự kiến con số này sẽ tiếp tục tăng lên 6,5% vào năm 2025...
Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại đã tạo thêm cơ hội cho các sản phẩm OCOP Quảng Ninh mở rộng thị trường tiêu thụ.
Cơ hội nào cho xuất nhập khẩu hàng hoá năm 2025?

Cơ hội nào cho xuất nhập khẩu hàng hoá năm 2025?

Xuất nhập khẩu đã đi qua gần hết năm 2024 với nhiều tín hiệu tích cực, tạo đà cho những mục tiêu mới của năm 2025.
Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

Chiều 15/11, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch.
ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Hòa Bình đã chia sẻ với Báo Công Thương các giải pháp xúc tiến đầu tư.
Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ tăng trưởng trung bình 16% mỗi năm

Thương mại Việt Nam - Hoa Kỳ tăng trưởng trung bình 16% mỗi năm

Hoa Kỳ giữ vững vị trí thị trường xuất khẩu lớn nhất Việt Nam, kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước ghi nhận mức tăng trưởng trung bình 16%/năm.
Sở Công Thương Long An hỗ trợ doanh nghiệp tham gia nhiều hội chợ xúc tiến thương mại

Sở Công Thương Long An hỗ trợ doanh nghiệp tham gia nhiều hội chợ xúc tiến thương mại

Với mong muốn giúp doanh nghiệp tăng cường hợp tác, quảng bá thương hiệu, Sở Công Thương Long An đã hỗ trợ doanh nghiệp tham gia hội chợ xúc tiến thương mại.
Xuất khẩu tăng trưởng 2 con số, doanh nghiệp dệt may kỳ vọng vào diễn biến mới

Xuất khẩu tăng trưởng 2 con số, doanh nghiệp dệt may kỳ vọng vào diễn biến mới

10 tháng năm 2024, xuất khẩu dệt may tăng trưởng ở hầu hết các thị trường, đặc biệt FED mới đây giảm lãi suất kỳ vọng mang lại tác động tích cực hơn cho ngành.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động