TikTok Shop chính thức ra mắt chương trình thực tế 'Nghề Chủ Chốt'

Nhằm tôn vinh và tái định nghĩa nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết tại Việt Nam, TikTok Shop đã chính thức ra mắt chương trình ''Nghề Chủ Chốt''.
TikTok ra mắt kênh bán hàng chính hãng TikTok Shop Mall tại Việt Nam TikTok Shop sẽ điều chỉnh mức phí cho nhà bán hàng tại Việt Nam? Người Việt chi tiền mua hàng online nhiều hơn đi siêu thị

Tái định nghĩa giá trị của nghề sáng tạo nội dung

Chương trình thực tế "Nghề Chủ Chốt" được chính thức ra mắt ngày 3/8, là một dự án hoàn toàn mới do TikTok Shop đầu tư thực hiện nhằm tôn vinh và tái định nghĩa giá trị của nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết, đặc biệt trong lĩnh vực bán hàng qua livestream. "Nghề Chủ Chốt" hứa hẹn mang đến góc nhìn chân thực hơn về vai trò "CHỦ" đạo của cộng đồng sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết trong lĩnh vực thương mại điện tử, những người dẫn đầu xu hướng nghề nghiệp mới - nghề "CHỐT" đơn.

Chương trình "Nghề Chủ Chốt" mở ra cơ hội khẳng định vị thế CHỦ đạo của nghề CHỐT đơn trong bối cảnh phát triển thương mại điện tử.

TikTok Shop chính thức ra mắt chương trình thực tế 'Nghề Chủ Chốt'
Chương trình "Nghề Chủ Chốt" mở ra cơ hội khẳng định vị thế CHỦ đạo của nghề CHỐT đơn trong bối cảnh phát triển thương mại điện tử.

Chia sẻ về mục đích và ý nghĩa của chương trình với Báo Công Thương, ông Nguyễn Lâm Thanh – đại diện TikTok Việt Nam cho biết: "Thông qua chuỗi hoạt động mới lạ và những hỗ trợ thiết thực từ phía nền tảng, chương trình hướng đến mục tiêu truyền cảm hứng và tạo động lực cho các nhà sáng tạo nội dung theo đuổi cũng như phát triển công việc sáng tạo và bán hàng qua livestream một cách bền vững, từ đó tạo ra nhiều giá trị tích cực cho bản thân cũng như cộng đồng".

Theo đại diện TikTok Việt Nam, trong bối cảnh xu hướng Shoppertainment (Mua sắm kết hợp giải trí) trở thành động lực thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành thương mại điện tử tại Việt Nam, vai trò của các nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết càng được khẳng định rõ nét. Tuy nhiên, đằng sau dấu ấn thành công của họ là những nỗ lực vượt qua khó khăn, là câu chuyện làm nghề đầy nghiêm túc, là quyết tâm trau dồi và hoàn thiện hơn mỗi ngày.

Chương trình kéo dài xuyên suốt 10 tập với format hoàn toàn mới lạ, với sự tham gia của 10 gương mặt nhà sáng tạo nội dung nổi bật nhất trên nền tảng như Phạm Thoại (@norinpham_m4), Quyền Leo (@quyenleodaily), Hằng Du Mục (@hangkat6668), Diễn Viên Hùng Thuận (@nhadathungthuan), Bác sĩ Cung (@bacsicungungbuou), Hoa Hậu Lê Hoàng Phương (@lehoangphuongofficial), Lê Anh Nuôi (@le_anh_nuoi), Khi Bố Tan Ca (@khibotanca), Gấu Bé Tí (@giadinhgaubeti), và Trangkiudaily (@trangkiudaily).

Trên hành trình theo chân các nhà sáng tạo nội dung khám phá cuộc sống và chặng đường làm nghề nhiều thử thách, chương trình sẽ khai thác những nội dung và khía cạnh độc đáo như: Bí mật hậu trường sau những phiên LIVE kỷ lục; Hành trình đưa nông sản Việt lên sóng livestream; Câu chuyện chuyển đổi nghề nghiệp; Thử thách huấn luyện và đào tạo thế hệ tương lai…

Từ đó, mang đến cho cộng đồng cái nhìn toàn diện hơn về những điều thú vị và cả những khó khăn đằng sau công việc này, từng bước khẳng định con đường bán hàng qua livestream là một công việc chuyên nghiệp, tiềm năng và đầy triển vọng trong thời đại công nghệ số. Qua đó, truyền cảm hứng làm nghề một cách nghiêm túc, bền vững, mang lại giá trị tích cực cho cộng đồng cho thế hệ sáng tạo nội dung tương lai.

Thúc đẩy sự phát triển bền vững cho cộng đồng nhà sáng tạo nội dung

Là một trong những thành viên vinh dự nằm trong "thế hệ" đầu tiên tham gia “Nghề Chủ Chốt”, nhà sáng tạo nội dung Hằng Du Mục (@hangkat6668) - một cái tên không còn xa lạ với hàng triệu người tiêu dùng Việt, chia sẻ: "Tôi vô cùng vinh dự khi được trở thành một phần của "Nghề Chủ Chốt". Đây không chỉ là cơ hội để tôi kết nối gần gũi hơn với người dùng, mà còn mở ra một hành trình mới - nơi tôi có thể thoải mái chia sẻ câu chuyện của bản thân và truyền cảm hứng cho những bạn trẻ muốn theo đuổi con đường sáng tạo nội dung chuyên nghiệp".

Bật mí về những cảm xúc khi tham gia “Nghề Chủ Chốt”, nhà sáng tạo nội dung Bác sĩ Cung (@bacsicungungbuou) cho hay: “Là một bác sĩ, tôi luôn đặt sự tin cậy và chuyên môn lên hàng đầu. TikTok Shop đã tạo ra một môi trường an toàn, nơi tôi có thể kết hợp giữa việc chia sẻ thông tin y tế và giới thiệu các sản phẩm chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy. Điều này không chỉ giúp tôi phát triển kênh của mình mà còn mang lại giá trị thực sự cho cộng đồng. Tôi thấy mình đang thực hiện sứ mệnh bác sĩ theo một cách hoàn toàn mới".

TikTok Shop ra mắt chương trình thực tế "Nghề chủ chốt"

Góp mặt trong "Nghề Chủ Chốt", Hằng Du Mục hứa hẹn sẽ mang đến một góc nhìn chân thực hơn về nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết

Đặc biệt, bên cạnh chương trình thực tế "Nghề Chủ Chốt", TikTok Shop đã triển khai thêm hoạt động mở màn "Creator Workshop & Retreat" dành cho các nhà sáng tạo nội dung nổi bật. Hoạt động hướng đến vinh danh thế hệ Affiliate Creator đầu tiên và tiên phong trong lĩnh vực sáng tạo nội dung bán hàng qua livestream.

Theo đó, các nhà sáng tạo nội dung được tạo điều kiện giao lưu, kết nối, trao đổi kinh nghiệm, đồng thời, nâng cao các kỹ năng phục vụ cho công việc livestream như xây dựng nội dung, rèn luyện giọng nói và tương tác với công chúng.

Ngoài ra, với sự hỗ trợ của Sở Du lịch Đà Nẵng, hoạt động "Creator Workshop & Retreat" còn mang đến trải nghiệm văn hóa và ẩm thực địa phương cho các nhà sáng tạo nội dung thông qua tour "Da Nang Downtown". Chuỗi hoạt động không chỉ giúp các nhà sáng tạo nội dung hiểu rõ hơn giá trị nghề nghiệp mình lựa chọn, mà còn củng cố vai trò của các bạn trong việc quảng bá giá trị văn hóa - du lịch địa phương.

Nhằm củng cố vai trò của nền tảng trong việc đồng hành và tạo bệ phóng cho các nhà sáng tạo nội dung theo đuổi sự nghiệp bán hàng qua livestream, TikTok Shop đang liên tục đẩy mạnh các hỗ trợ thiết thực và toàn diện cho các nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết:

Đào tạo và phát triển kỹ năng chuyên biệt: TikTok Shop sẽ cung cấp các khóa đào tạo, hội thảo và tài liệu hướng dẫn chuyên sâu giúp nâng cao kỹ năng sáng tạo nội dung và năng lực bán hàng qua livestream...

Xây dựng mối quan hệ với thương hiệu: TikTok Shop sẽ đóng vai trò cầu nối, tạo điều kiện cho các nhà sáng tạo nội dung tiếp cận với các thương hiệu hàng đầu, mở ra cơ hội hợp tác lâu dài và có giá trị.

Tạo cơ hội tham gia các chiến dịch nổi bật cùng TikTok Shop: Bên cạnh việc cung cấp các mã ưu đãi hấp dẫn, TikTok Shop cũng mở rộng cơ hội cho các nhà sáng tạo nội dung tham gia vào các cuộc thi riêng biệt cùng các chiến dịch đa dạng như Ngày đôi, Sale giữa tháng, Sale lương về...

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ: “Với “Nghề Chủ Chốt", chúng tôi mong muốn vinh danh những gương mặt đầy triển vọng đang dẫn đầu cuộc cách mạng sáng tạo nội dung bán hàng qua livestream. Thông qua, những hỗ trợ thiết thực từ chương trình, tôi hy vọng rằng, các thành viên của "Nghề Chủ Chốt" sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai, tiếp tục dẫn đầu xu hướng và góp phần định hình vai trò của các nhà sáng tạo như một nghề nghiệp đáng tin cậy, bền vững và tạo ra giá trị cộng đồng".

Đón xem các tập tiếp theo của chương trình truyền hình "Nghề Chủ Chốt" vào lúc 20h00, mỗi thứ 7 hàng tuần trên kênh VTC3, đồng phát sóng lúc 21h30 cùng ngày trên kênh YouTube chính thức của TikTok Việt Nam và kênh TikTok @tiktokshoplive.vn.
Nga Đỗ
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản đạt hơn 16 tỷ USD

Kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản đạt hơn 16 tỷ USD

8 tháng năm 2024, kim ngạch xuất khẩu hàng hóa của Việt Nam sang thị trường Nhật Bản đạt 16,01 tỷ USD, tăng 4,8% so với cùng kỳ năm trước.
Cục Phòng vệ thương mại: Tập trung tổ chức thực thi pháp luật về phòng vệ thương mại

Cục Phòng vệ thương mại: Tập trung tổ chức thực thi pháp luật về phòng vệ thương mại

Thành lập vào năm 2017, Cục Phòng vệ thương mại tập trung thực hiện chức năng tham mưu, quản lý nhà nước và tổ chức thực thi pháp luật về phòng vệ thương mại.
Động lực thúc đẩy doanh nghiệp xuất khẩu xanh, xuất khẩu bền vững

Động lực thúc đẩy doanh nghiệp xuất khẩu xanh, xuất khẩu bền vững

Chiến lược xuất nhập khẩu hàng hoá đến năm 2030 đưa ra những mục tiêu cụ thể để thúc đẩy doanh nghiệp xuất khẩu bền vững.
Giải pháp nào cho ngành cà phê trước yêu cầu EU không nhập khẩu sản phẩm từ nơi rừng bị tàn phá

Giải pháp nào cho ngành cà phê trước yêu cầu EU không nhập khẩu sản phẩm từ nơi rừng bị tàn phá

Bắt đầu từ ngày 31/12/2024 tới đây, châu Âu (EU) sẽ không nhập khẩu những sản phẩm như cà phê, ca cao, gỗ, cao su... nếu xuất xứ từ vùng đất có rừng bị tàn phá.
Cung giảm, cầu tăng, giá cà phê sẽ vẫn duy trì ở mức cao

Cung giảm, cầu tăng, giá cà phê sẽ vẫn duy trì ở mức cao

Tháng 8/2024, giá cà phê xuất khẩu trung bình đạt 5.293 USD/tấn, cao nhất trong lịch sử. Cung giảm, cầu tăng, giá cà phê được nhận định sẽ vẫn duy trì ở mức cao

Tin cùng chuyên mục

Chuyên gia chia sẻ thành công trong kinh doanh nhờ livestream

Chuyên gia chia sẻ thành công trong kinh doanh nhờ livestream

Theo các chuyên gia về thương mại điện tử, livestream là con đường nhanh nhất giúp người bán tiếp cận nhiều người mua, đem lại doanh thu cao dù mức đầu tư thấp.
Canada ban hành kết luận cuối cùng vụ điều tra chống bán phá giá dây thép từ Việt Nam

Canada ban hành kết luận cuối cùng vụ điều tra chống bán phá giá dây thép từ Việt Nam

Canada ban hành kết luận cuối cùng đối với vụ việc điều tra chống bán phá giá mặt hàng dây thép nhập khẩu từ Việt Nam (WR 2024 IN).
Thổ Nhĩ Kỳ gia hạn áp dụng thuế chống bán phá giá với mặt hàng băng chuyền từ Việt Nam

Thổ Nhĩ Kỳ gia hạn áp dụng thuế chống bán phá giá với mặt hàng băng chuyền từ Việt Nam

Thổ Nhĩ Kỳ ban hành thông báo gia hạn áp dụng thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng băng chuyền có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Trung Quốc, Ấn Độ và Việt Nam.
Tổng cục Hải quan: Tăng cường đấu tranh chống buôn lậu hàng giả trong những tháng cuối năm 2024

Tổng cục Hải quan: Tăng cường đấu tranh chống buôn lậu hàng giả trong những tháng cuối năm 2024

Tổng cục Hải quan vừa ra văn bản về việc tăng cường công tác kiểm soát chống buôn lậu hàng giả và bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ trong những tháng cuối năm 2024.
Xuất khẩu điều, kỳ vọng lấy lại đà tăng trưởng

Xuất khẩu điều, kỳ vọng lấy lại đà tăng trưởng

Xuất khẩu hạt điều 8 tháng năm 2024 đạt 486.470 tấn, tương đương gần 2,78 tỷ USD, tăng 22,9% về lượng, tăng 21,8% về kim ngạch nhưng giảm về giá so với cùng kỳ.
Xuất khẩu thực phẩm vào thị trường Hoa Kỳ: Doanh nghiệp Việt cần làm gì?

Xuất khẩu thực phẩm vào thị trường Hoa Kỳ: Doanh nghiệp Việt cần làm gì?

Để chinh phục được thị trường Hoa Kỳ, doanh nghiệp cần nắm rõ và tận dụng tất cả những ưu đãi, chính sách trong Luật Hiện đại hóa An toàn thực phẩm của Hoa Kỳ.
Tới nửa đầu tháng 8, xuất khẩu cá tra sang Anh đạt 38 triệu USD

Tới nửa đầu tháng 8, xuất khẩu cá tra sang Anh đạt 38 triệu USD

Tính đến ngày 15/8/2024, xuất khẩu cá tra sang thị trường Anh đạt 38 triệu USD, giảm 8% so với cùng kỳ năm ngoái.
Thương mại Việt Nam – Trung Quốc vượt 130 tỷ USD

Thương mại Việt Nam – Trung Quốc vượt 130 tỷ USD

8 tháng năm 2024, thương mại hai chiều Việt Nam – Trung Quốc đã đạt 130,78 tỷ USD. Kim ngạch xuất khẩu và nhập khẩu từ thị trường này đều tăng.
Những xu thế tiêu dùng mới, doanh nghiệp Việt cần chớp thời cơ

Những xu thế tiêu dùng mới, doanh nghiệp Việt cần chớp thời cơ

Các dòng sản phẩm như dụng cụ học tập, phụ kiện công nghệ và quà tặng mùa tựu trường là cơ hội hấp dẫn cho các nhà bán hàng thương mại điện tử kinh doanh.
Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia giao thương tại Hà Nội

Đoàn doanh nghiệp Hàn Quốc tham gia giao thương tại Hà Nội

Sự kiện giao thương trực tiếp (1:1) giữa đoàn doanh nghiệp Khu Thương mại Tự do Hàn Quốc với doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam diễn ra ngày 10/9, tại Hà Nội.
Xuất khẩu nông - lâm - thủy sản sang Hoa Kỳ tăng gần 31%

Xuất khẩu nông - lâm - thủy sản sang Hoa Kỳ tăng gần 31%

Trong 8 tháng đầu năm 2024, kim ngạch xuất khẩu nông - lâm - thủy sản của Việt Nam sang Hoa Kỳ đạt 8,5 tỷ USD, tăng gần 31% so với cùng kỳ 2023.
Lùi thời hạn nộp Bản trả lời câu hỏi điều tra áp dụng chống bán phá giá với thép cán nóng

Lùi thời hạn nộp Bản trả lời câu hỏi điều tra áp dụng chống bán phá giá với thép cán nóng

Bộ Công Thương gia hạn thời gian nộp Bản trả lời câu hỏi điều tra vụ việc điều tra áp dụng chống bán phá giá thép cán nóng từ Ấn Độ và Trung Quốc.
Dầu thô là mặt hàng xuất khẩu có mức giảm lớn nhất

Dầu thô là mặt hàng xuất khẩu có mức giảm lớn nhất

Trong những mặt hàng xuất khẩu chính của Việt Nam nửa cuối tháng 8/2024, dầu thô là mặt hàng có mức giảm lớn nhất với 73% so với cùng kỳ, đạt 28 triệu USD.
Ấn Độ áp thuế chống trợ cấp đối với ống thép không gỉ hàn nhập khẩu từ Trung Quốc, Việt Nam

Ấn Độ áp thuế chống trợ cấp đối với ống thép không gỉ hàn nhập khẩu từ Trung Quốc, Việt Nam

Chính phủ Ấn Độ gia hạn áp thuế chống trợ cấp đến 30% đối với ống thép không gỉ hàn nhập khẩu từ Trung Quốc, Việt Nam thêm 5 năm.
Xuất khẩu dừa tươi: Kỳ vọng thu về tỷ USD

Xuất khẩu dừa tươi: Kỳ vọng thu về tỷ USD

Trung Quốc đã mở cửa cho trái dừa tươi của Việt Nam. Với sức tiêu thụ hơn 4 tỷ quả dừa mỗi năm, đây được cho là thị trường đầy tiềm năng cho doanh nghiệp Việt.
Nguồn cung tại Việt Nam khan hiếm, giá cà phê xuất khẩu vượt đỉnh

Nguồn cung tại Việt Nam khan hiếm, giá cà phê xuất khẩu vượt đỉnh

Giá cà phê xuất khẩu trung bình trong tháng 8/2024 đạt 5.260 USD/tấn (cao hơn 2.211 USD/tấn so với đầu năm 2024; cao hơn 2.206 USD/tấn so với cùng kỳ năm 2023).
Nhập khẩu gạo tăng mạnh

Nhập khẩu gạo tăng mạnh

8 tháng đầu năm, các doanh nghiệp Việt chi ra 843 triệu USD để nhập khẩu gạo các loại, tăng mạnh 43,6% so với cùng kỳ năm 2023.
Giảm chi phí logistics, đưa hàng Việt tiến sâu thị trường EU

Giảm chi phí logistics, đưa hàng Việt tiến sâu thị trường EU

Việc ký bản ghi nhớ (MOU) giữa Tân Cảng Sài Gòn và Cảng Gothenburg giúp giảm chi phí logistics, giảm giá thành, tạo điều kiện cho hàng Việt vào thị trường EU.
Triển lãm Vietstock 2024:  Sẽ có 8 giải thưởng cho ngành chăn nuôi và thủy sản Việt Nam

Triển lãm Vietstock 2024: Sẽ có 8 giải thưởng cho ngành chăn nuôi và thủy sản Việt Nam

Triển lãm Vietstock 2024 sẽ diễn ra từ ngày 9 - 11/10/2024, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tháng 9

Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tháng 9

Cục Phòng vệ thương mại, Bộ Công Thương thông báo tiếp nhận hồ sơ đề nghị miễn trừ áp dụng biện pháp phòng vệ thương mại tháng 9/2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động