TikTok ra mắt kênh bán hàng chính hãng TikTok Shop Mall tại Việt Nam TikTok Shop sẽ điều chỉnh mức phí cho nhà bán hàng tại Việt Nam? Người Việt chi tiền mua hàng online nhiều hơn đi siêu thị |
Tái định nghĩa giá trị của nghề sáng tạo nội dung
Chương trình thực tế "Nghề Chủ Chốt" được chính thức ra mắt ngày 3/8, là một dự án hoàn toàn mới do TikTok Shop đầu tư thực hiện nhằm tôn vinh và tái định nghĩa giá trị của nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết, đặc biệt trong lĩnh vực bán hàng qua livestream. "Nghề Chủ Chốt" hứa hẹn mang đến góc nhìn chân thực hơn về vai trò "CHỦ" đạo của cộng đồng sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết trong lĩnh vực thương mại điện tử, những người dẫn đầu xu hướng nghề nghiệp mới - nghề "CHỐT" đơn.
Chương trình "Nghề Chủ Chốt" mở ra cơ hội khẳng định vị thế CHỦ đạo của nghề CHỐT đơn trong bối cảnh phát triển thương mại điện tử.
Chương trình "Nghề Chủ Chốt" mở ra cơ hội khẳng định vị thế CHỦ đạo của nghề CHỐT đơn trong bối cảnh phát triển thương mại điện tử. |
Chia sẻ về mục đích và ý nghĩa của chương trình với Báo Công Thương, ông Nguyễn Lâm Thanh – đại diện TikTok Việt Nam cho biết: "Thông qua chuỗi hoạt động mới lạ và những hỗ trợ thiết thực từ phía nền tảng, chương trình hướng đến mục tiêu truyền cảm hứng và tạo động lực cho các nhà sáng tạo nội dung theo đuổi cũng như phát triển công việc sáng tạo và bán hàng qua livestream một cách bền vững, từ đó tạo ra nhiều giá trị tích cực cho bản thân cũng như cộng đồng".
Theo đại diện TikTok Việt Nam, trong bối cảnh xu hướng Shoppertainment (Mua sắm kết hợp giải trí) trở thành động lực thúc đẩy sự tăng trưởng của ngành thương mại điện tử tại Việt Nam, vai trò của các nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết càng được khẳng định rõ nét. Tuy nhiên, đằng sau dấu ấn thành công của họ là những nỗ lực vượt qua khó khăn, là câu chuyện làm nghề đầy nghiêm túc, là quyết tâm trau dồi và hoàn thiện hơn mỗi ngày.
Chương trình kéo dài xuyên suốt 10 tập với format hoàn toàn mới lạ, với sự tham gia của 10 gương mặt nhà sáng tạo nội dung nổi bật nhất trên nền tảng như Phạm Thoại (@norinpham_m4), Quyền Leo (@quyenleodaily), Hằng Du Mục (@hangkat6668), Diễn Viên Hùng Thuận (@nhadathungthuan), Bác sĩ Cung (@bacsicungungbuou), Hoa Hậu Lê Hoàng Phương (@lehoangphuongofficial), Lê Anh Nuôi (@le_anh_nuoi), Khi Bố Tan Ca (@khibotanca), Gấu Bé Tí (@giadinhgaubeti), và Trangkiudaily (@trangkiudaily).
Trên hành trình theo chân các nhà sáng tạo nội dung khám phá cuộc sống và chặng đường làm nghề nhiều thử thách, chương trình sẽ khai thác những nội dung và khía cạnh độc đáo như: Bí mật hậu trường sau những phiên LIVE kỷ lục; Hành trình đưa nông sản Việt lên sóng livestream; Câu chuyện chuyển đổi nghề nghiệp; Thử thách huấn luyện và đào tạo thế hệ tương lai…
Từ đó, mang đến cho cộng đồng cái nhìn toàn diện hơn về những điều thú vị và cả những khó khăn đằng sau công việc này, từng bước khẳng định con đường bán hàng qua livestream là một công việc chuyên nghiệp, tiềm năng và đầy triển vọng trong thời đại công nghệ số. Qua đó, truyền cảm hứng làm nghề một cách nghiêm túc, bền vững, mang lại giá trị tích cực cho cộng đồng cho thế hệ sáng tạo nội dung tương lai.
Thúc đẩy sự phát triển bền vững cho cộng đồng nhà sáng tạo nội dung
Là một trong những thành viên vinh dự nằm trong "thế hệ" đầu tiên tham gia “Nghề Chủ Chốt”, nhà sáng tạo nội dung Hằng Du Mục (@hangkat6668) - một cái tên không còn xa lạ với hàng triệu người tiêu dùng Việt, chia sẻ: "Tôi vô cùng vinh dự khi được trở thành một phần của "Nghề Chủ Chốt". Đây không chỉ là cơ hội để tôi kết nối gần gũi hơn với người dùng, mà còn mở ra một hành trình mới - nơi tôi có thể thoải mái chia sẻ câu chuyện của bản thân và truyền cảm hứng cho những bạn trẻ muốn theo đuổi con đường sáng tạo nội dung chuyên nghiệp".
Bật mí về những cảm xúc khi tham gia “Nghề Chủ Chốt”, nhà sáng tạo nội dung Bác sĩ Cung (@bacsicungungbuou) cho hay: “Là một bác sĩ, tôi luôn đặt sự tin cậy và chuyên môn lên hàng đầu. TikTok Shop đã tạo ra một môi trường an toàn, nơi tôi có thể kết hợp giữa việc chia sẻ thông tin y tế và giới thiệu các sản phẩm chăm sóc sức khỏe đáng tin cậy. Điều này không chỉ giúp tôi phát triển kênh của mình mà còn mang lại giá trị thực sự cho cộng đồng. Tôi thấy mình đang thực hiện sứ mệnh bác sĩ theo một cách hoàn toàn mới".
Góp mặt trong "Nghề Chủ Chốt", Hằng Du Mục hứa hẹn sẽ mang đến một góc nhìn chân thực hơn về nghề sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết |
Đặc biệt, bên cạnh chương trình thực tế "Nghề Chủ Chốt", TikTok Shop đã triển khai thêm hoạt động mở màn "Creator Workshop & Retreat" dành cho các nhà sáng tạo nội dung nổi bật. Hoạt động hướng đến vinh danh thế hệ Affiliate Creator đầu tiên và tiên phong trong lĩnh vực sáng tạo nội dung bán hàng qua livestream.
Theo đó, các nhà sáng tạo nội dung được tạo điều kiện giao lưu, kết nối, trao đổi kinh nghiệm, đồng thời, nâng cao các kỹ năng phục vụ cho công việc livestream như xây dựng nội dung, rèn luyện giọng nói và tương tác với công chúng.
Ngoài ra, với sự hỗ trợ của Sở Du lịch Đà Nẵng, hoạt động "Creator Workshop & Retreat" còn mang đến trải nghiệm văn hóa và ẩm thực địa phương cho các nhà sáng tạo nội dung thông qua tour "Da Nang Downtown". Chuỗi hoạt động không chỉ giúp các nhà sáng tạo nội dung hiểu rõ hơn giá trị nghề nghiệp mình lựa chọn, mà còn củng cố vai trò của các bạn trong việc quảng bá giá trị văn hóa - du lịch địa phương.
Nhằm củng cố vai trò của nền tảng trong việc đồng hành và tạo bệ phóng cho các nhà sáng tạo nội dung theo đuổi sự nghiệp bán hàng qua livestream, TikTok Shop đang liên tục đẩy mạnh các hỗ trợ thiết thực và toàn diện cho các nhà sáng tạo nội dung tiếp thị liên kết:
Đào tạo và phát triển kỹ năng chuyên biệt: TikTok Shop sẽ cung cấp các khóa đào tạo, hội thảo và tài liệu hướng dẫn chuyên sâu giúp nâng cao kỹ năng sáng tạo nội dung và năng lực bán hàng qua livestream...
Xây dựng mối quan hệ với thương hiệu: TikTok Shop sẽ đóng vai trò cầu nối, tạo điều kiện cho các nhà sáng tạo nội dung tiếp cận với các thương hiệu hàng đầu, mở ra cơ hội hợp tác lâu dài và có giá trị.
Tạo cơ hội tham gia các chiến dịch nổi bật cùng TikTok Shop: Bên cạnh việc cung cấp các mã ưu đãi hấp dẫn, TikTok Shop cũng mở rộng cơ hội cho các nhà sáng tạo nội dung tham gia vào các cuộc thi riêng biệt cùng các chiến dịch đa dạng như Ngày đôi, Sale giữa tháng, Sale lương về...
Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam chia sẻ: “Với “Nghề Chủ Chốt", chúng tôi mong muốn vinh danh những gương mặt đầy triển vọng đang dẫn đầu cuộc cách mạng sáng tạo nội dung bán hàng qua livestream. Thông qua, những hỗ trợ thiết thực từ chương trình, tôi hy vọng rằng, các thành viên của "Nghề Chủ Chốt" sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai, tiếp tục dẫn đầu xu hướng và góp phần định hình vai trò của các nhà sáng tạo như một nghề nghiệp đáng tin cậy, bền vững và tạo ra giá trị cộng đồng".
Đón xem các tập tiếp theo của chương trình truyền hình "Nghề Chủ Chốt" vào lúc 20h00, mỗi thứ 7 hàng tuần trên kênh VTC3, đồng phát sóng lúc 21h30 cùng ngày trên kênh YouTube chính thức của TikTok Việt Nam và kênh TikTok @tiktokshoplive.vn. |