Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ tư 11/12/2019 11:00

Ngành quảng cáo Việt Nam tăng trưởng mạnh

14:31 | 24/07/2019
Trong thời gian qua ngành quảng cáo Việt Nam đã có sự tăng trưởng nhanh về số lượng và chất lượng doanh nghiệp, góp phần quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp Việt, tiếp thị hàng hóa đến tay người tiêu dùng.

Bà Ninh Thị Thu Hương - Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch cho biết tại Triển lãm quốc tế thiết bị và công nghệ quảng cáo Việt Nam (VietAd 2019), diễn ra từ ngày 24 – 27/7/2019 tại Nhà thi đấu Thể dục thể thao Phú Thọ, quận 11, TP. Hồ Chí Minh.

nganh quang cao viet nam tang truong manh
Doanh nghiệp tham quan gian hàng tại triển lãm

Theo Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam, ngành quảng cáo Việt Nam ngày càng phát triển, hiện nay cả nước đã có khoảng 6.000 doanh nghiệp kinh doanh quảng cáo và các phương thức quảng cáo đang được thực hiện rộng rãi trên nhiều phương tiện truyền thông đại chúng. Theo mục tiêu được Chính phủ đề ra thì doanh thu quảng cáo đến năm 2020 sẽ đạt 1,5 tỷ USD và năm 2030 đạt 3,2 tỷ USD. Những con số trên cho thấy, ngành quảng cáo ngày càng có vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội.

Ông Nguyễn Trường Sơn - Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam - cho hay, thực hiện chiến lược hội nhập sâu rộng nền kinh tế thế giới, Việt Nam đã ký kết nhiều Hiệp định Thương mại tự do (FTA), đây là cơ hội để doanh nghiệp nâng cao năng lực cạnh tranh, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư kinh doanh. Bên cạnh đó, doanh nghiệp được tạo điều kiện giao thương, chuyển giao công nghệ.

Theo đánh giá của giới kinh doanh, việc doanh nghiệp mở rộng kinh doanh, đầu tư cũng như liên tục ra những sản phẩm, dịch vụ mới sẽ thúc đẩy ngành quảng cáo phát triển hơn trong thời gian tới. Bởi lẽ mỗi sản phẩm, dịch vụ mới khi muốn tiếp cận người tiêu dùng nhanh thì phải thực hiện các chiến lược tiếp thị, truyền thông cho sản phẩm.

Ra mắt lần đầu tiên vào năm 2010 với quy mô khiêm tốn là 100 gian hàng, đến nay VietAd mở rộng khoảng 400 gian hàng của 150 doanh nghiệp đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ. Triển lãm trưng bày đa dạng các loại máy móc, thiết bị, vật tư chuyên ngành quảng cáo. Trong đó, có thể kể đến một số sản phẩm tiêu biểu như máy in phun kỹ thuật số, máy khắc CNC, máy cắt laser, máy cắt fiber, máy làm chữ, máy khắc gỗ, máy khắc kim loại…

Việc duy trì tổ chức VietAd thường niên đã đẩy mạnh hoạt động liên kết doanh nghiệp trong và ngoài nước. Cùng với sự đồng hành của cơ quan quản lý Nhà nước, kết quả kinh doanh tăng trưởng của doanh nghiệp sẽ thúc đẩy ngành quảng cáo phát triển hơn nữa trong thời gian tới, nhất là trong bối cảnh hội nhập kinh tế, giao thoa văn hoá và thị trường thương mại tự do.

Mai Ca