Lần đầu tiên tổ chức Hội chợ Thương mại Việt Nam tại Myanmar

Với chủ đề “Hữu nghị, hợp tác và phát triển”,  Hội chợ Thương mại Việt Nam năm 2019 tại Myanmar là sự kiện kinh tế - chính trị quan trọng, góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị đoàn kết giữa hai nước, thông qua đó đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm, dịch vụ, du lịch của Việt Nam vào thị trường Myanmar và các nước trong khu vực.    
lan dau tien to chuc hoi cho thuong mai viet nam tai myanmar
Các đại biểu ấn nút khai mạc hội chợ

Diễn ra từ ngày 18-21/7/2019 tại thành phố Yangon (Cộng hòa Liên bang Myanmar), Hội chợ Thương mại Việt Nam năm 2019 tại Myanmar là hoạt động nằm trong Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia 2019, do Bộ Quốc phòng, Bộ Công Thương nước Cộng hòa XHCN Việt Nam phối hợp với Bộ Tổng tư lệnh các Lực lượng vũ trang Myanmar và Bộ Thương mại Myanmar tổ chức.

Với hơn 100 gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của 80 doanh nghiệp Việt Nam và Myanmar (trong đó có 19 doanh nghiệp của Quân đội Việt Nam, 2 Tập đoàn Kinh tế của Quân đội Myanmar), hội chợ được kỳ vọng là cầu nối hiệu quả, là nơi gặp gỡ, trao đổi, hợp tác, ký kết giữa doanh nghiệp với khách hàng và bạn hàng; đặc biệt sẽ là sự kiện kinh tế - chính trị để lại nhiều ấn tượng sâu sắc, tốt đẹp trong lòng các bạn Myanmar.

lan dau tien to chuc hoi cho thuong mai viet nam tai myanmar
Nhiều sản phẩm của doanh nghiệp Việt Nam được người tiêu dùng Myanmar rất quan tâm

Theo quan sát, các sản phẩm doanh nghiệp Việt Nam giới thiệu tại hội chợ khá đa dạng, thuộc nhiều nhóm ngành hàng: dệt may, da giày, thực phẩm và đồ uống, máy móc thiết bị, hàng tiêu dùng, dược phẩm, thiết bị và linh kiện, dịch vụ ngân hàng… Đây là các ngành hàng được đánh giá là có thể đáp ứng tốt nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng Myanmar.

Phát biểu khai mạc hội chợ, Thượng tướng Trần Đơn, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng nhấn mạnh: Hội chợ vừa là sự kiện chính trị quan trọng góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị đoàn kết giữa hai nước, vừa là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp quân đội nói riêng tăng cường cơ hội hợp tác, tìm kiếm thông tin, tiềm năng, khách hàng, đối tác thương mại và mở rộng quan hệ giao thương với các doanh nghiệp Myanmar; thông qua đó đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm, dịch vụ, du lịch vào thị trường Myanmar và các nước trong khu vực. “Thực tế, doanh nghiệp quân đội Việt Nam đã hợp tác kinh doanh và rất thành công tại Myanmar, tiêu biểu là Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội với thương hiệu Mytel” - Thượng tướng Trần Đơn nhấn mạnh.

lan dau tien to chuc hoi cho thuong mai viet nam tai myanmar
Doanh nghiệp quân đội của Việt Nam đã và đang hợp tác kinh doanh thành công tại Myanmar

Đánh giá cao sự kiện do Bộ Quốc phòng Việt Nam tổ chức tại Thành phố Yangon - trung tâm kinh tế lớn nhất của Cộng hòa Liên bang Myanmar - Chuẩn Đô đốc Min Nuề - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Nước Cộng hòa Liên bang Myanma mong muốn, tới đây, Quân đội Việt Nam sẽ thường xuyên tổ chức các hoạt động Hội chợ Thương mại mang ý nghĩa kinh tế, văn hóa, chính trị tốt như Hội chợ Thương mại Việt Nam năm 2019 tại đất nước Myanmar.

Theo ghi nhận, mấy năm trở lại đây, quan hệ Việt Nam - Myanmar ngày càng có những bước phát triển mạnh mẽ, nổi bật là việc nâng cấp lên Đối tác Hợp tác Toàn diện vào năm 2017. Đây được xem là “một dấu mốc mới, tầm cao mới, động lực mới” thúc đẩy quan hệ hai nước, đưa quan hệ hợp tác hai nước đi vào chiều sâu, thực chất và hiệu quả vì sự phát triển, lợi ích của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định, hợp tác, phát triển ở khu vực và trên thế giới. Việc tổ chức thành công Hội chợ Thương mại Việt Nam năm 2019 tại Myanmar là một trong những hoạt động thiết thực, cụ thể hóa các chủ trương, chính sách mà lãnh đạo hai nhà nước đã cam kết.

lan dau tien to chuc hoi cho thuong mai viet nam tai myanmar
Hội chợ là sự kiện kinh tế- chính trị để lại nhiều dấu ấn tốt đẹp với người dân Myanmar

Mặc dù là lần đầu tiên tổ chức Hội chợ Thương mại tại Myanmar, nhưng với kinh nghiệm tổ chức nhiều cuộc hội chợ tại nước ngoài, Bộ Quốc phòng Việt Nam chứng tỏ sự chuyên nghiệp trong khâu tổ chức, để lại nhiều dấu ấn đậm nét về văn hóa, con người Việt Nam với người dân thành phố Yangon và khách tham quan hội chợ.

Theo ghi nhận bước đầu, người tiêu dùng thành phố Yangon rất yêu thích các sản phẩm hàng hóa, dịch vụ có nguồn gốc từ Việt Nam, một số doanh nghiệp đã bán hết sản phẩm ngay trong ngày đầu khai mạc.

Phương Tú
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Thành phố Huế tích cực kết nối cung cầu, thúc đẩy sản phẩm OCOP và thủ công mỹ nghệ vươn ra thị trường hiện đại trong và ngoài nước.
Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chiều 28/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 4/2025.
Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Xúc tiến thương mại đang trở thành “chìa khóa mở cửa thị trường” cho sản phẩm OCOP của tỉnh Hòa Bình, mở rộng tiêu thụ và vươn ra quốc tế.
Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Phát huy lợi thế từng vùng, các địa phương trong tỉnh Quảng Bình để tập trung xây dựng sản phẩm đặc trưng, tạo nền tảng liên kết sản xuất, nâng cao chất lượng.
Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Gần 500 doanh nghiệp Hải Dương và lân cận đã tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Ngày hội kết nối giao thương 2025, thúc đẩy xúc tiến thương mại đầu năm.

Tin cùng chuyên mục

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

“Hội chợ Thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ tỉnh Quảng Bình năm 2025” nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh, thành tựu phát triển của các tỉnh trong khu vực.
Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Quảng Bình tổ chức hoạt động kết nối cung cầu nhằm góp phần nâng cao giá trị hàng hoá, tạo điều kiện để doanh nghiệp mở rộng hợp tác, phát triển sản phẩm.
Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Hội thảo quốc tế “Việt Nam và Liên bang Nga: Quá khứ - Hiện tại - Tương lai” đánh giá chặng đường hợp tác song phương, định hướng phát triển trong tương lai.
Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Chiều 24/4, tại Trung tâm Triển lãm quốc tế, Hà Nội đã diễn ra Diễn đàn Quốc tế năng lượng Việt Nam – Trung Quốc – ASEAN 2025 (VCAE IF 2025).
Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Ngày 24/4/2025, tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn TP. Hồ Chí Minh đã diễn ra triển lãm quốc tế về nguồn cung ứng toàn cầu, thu hút 400 doanh nghiệp.
Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Hội nghị đào tạo, tập huấn nâng cao năng lực quản trị kinh doanh, năng lực quản lý trong công tác phát triển và quản lý chợ trên địa bàn tỉnh Gia Lai.
Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Qua 50 năm phát triển, quan hệ ngoại giao Việt Nam - Mexico ngày càng có nhiều bước tiến mới. Hiện có rất nhiều tiềm năng thương mại chờ được khai phá.
Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Từ phiên chợ quê đến hội chợ nông sản, xúc tiến thương mại đang tiếp sức cho hợp tác xã bứt phá và hội nhập chuỗi giá trị toàn cầu.
Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sở Công Thương thành phố Đà Nẵng sẽ phối hợp Sở Công Thương tỉnh Quảng Nam xây dựng chính sách xúc tiến thương mại mang tính đột phá hơn sau sáp nhập.
Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Sáng 22/4, Báo Công Thương sẽ tổ chức tọa đàm “Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt” theo hình thức trực tiếp, kết hợp trực tuyến.
Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Để vượt qua ranh giới của một món hàng “có tem, có nhãn”, thương hiệu OCOP cần nhiều hơn là tiêu chuẩn chất lượng thật và niềm tin thật từ người tiêu dùng.
Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại trong năm 2025 được Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đặt mục tiêu thực hiện nhằm nâng cao hiệu quả, giá trị.
Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Diễn ra 6 ngày tại Hà Nội, Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các Hợp tác xã tại khu vực miền Bắc quy tụ 167 gian hàng đặc sắc
Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Giá trị thương hiệu quốc gia Việt Nam tăng mạnh những năm qua đã phản ánh sức mạnh, nội lực vươn lên của các doanh nghiệp, thương hiệu hàng đầu trong nước.
Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Các chương trình xúc tiến thương mại xuất khẩu theo các lĩnh vực, ngành hàng hỗ trợ hiệu quả cho doanh nghiệp Đà Nẵng tiếp cận, mở rộng thị trường.
Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Xúc tiến thương mại được xác định là giải pháp quan trọng giúp khai mở và đa dạng thị trường, ổn định xuất khẩu trong bối cảnh thương mại thế giới bất ổn.
Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Xây dựng thương hiệu quốc gia từ nội lực đổi mới là chiến lược bền vững, giúp doanh nghiệp Việt khẳng định vị thế, tạo sức cạnh tranh dài hạn trên thị trường.
Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Triển lãm quốc tế chuyên ngành Trà, Cà phê, Thực phẩm và Đồ uống đang diễn ra tại TP. Hồ Chí Minh thu hút rất đông người tham dự.
Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Xúc tiến thương mại đang trở thành đòn bẩy giúp thanh long Bình Thuận vượt qua thách thức, vươn xa khỏi vùng trồng, đến với thị trường tiêu dùng hiện đại.
Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với Thương vụ tháng 4/2025 tập trung bàn giải pháp thích ứng chính sách thuế mới, bảo vệ thị trường xuất khẩu.
Mobile VerionPhiên bản di động