Ngành Công Thương Bình Dương: Góp phần nâng cao vị thế, uy tín hàng Việt

Với sự nỗ lực trong công tác phối hợp tổ, chức thực hiện cuộc vận động (CVĐ) “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, hơn 10 năm qua, Ngành Công Thương Bình Dương góp phần quan trọng nâng cao vị thế, uy tín của hàng Việt trên thị trường tỉnh.

Nhiều giải pháp nâng cao vị thế, uy tín hàng Việt trên thị trường

Hơn 10 triển khai thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, tỉnh Bình Dương đã thu nhiều kết quả đáng ghi nhận. Đặc biệt, CVĐ không chỉ nhận được sự quan tâm của các cấp các ngành, sự tham gia hưởng ứng mãnh mẽ của người dân, mà ngày càng có nhiều doanh nghiệp (DN) quan tâm đến xây dựng thương hiệu, chú trọng đưa hàng Việt về các khu công nghiệp (KCN), cụm công nghiệp (CCN) và nông thôn, đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng. Nhờ đó, hàng hoá Việt ngày càng có chỗ đứng trên thị trường.

nganh cong thuong binh duong gop phan nang cao vi the uy tin hang viet

Với người dân, việc mua sắm, sử dụng hàng Việt dần trở thành thói quen, nhiều thương hiệu hàng Việt đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường

Trong công tác phối hợp với Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bình Dương, hơn 10 năm qua, Sở Công Thương giữ vai trò chủ lực với nhiều giải pháp hỗ trợ tích cực hỗ trợ DN trong hoạt động sản xuất kinh doanh…

Cụ thể, thông qua CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đến nay, Sở đã phối hợp tổ chức thành công gần 110 phiên chợ đưa hàng Việt về nông thôn tại các khu vực nông thôn và khu, cụm công nghiệp, với tổng doanh thu đạt hơn 50,3 tỷ đồng. Mỗi phiên chợ, bình quân có từ 20 đến 25 DN tham gia với khoảng 40-45 gian hàng. Thông qua các phiên chợ này, Sở tổ chức truyền thông, quảng bá, xúc tiến thương mại, giới thiệu sản phẩm nông sản sạch, an toàn, sản phẩm chuỗi cho người tiêu dùng. Năm 2019, lượt DN tham gia tăng 50%, số lượng gian hàng tăng 43%, doanh thu bán hàng tăng 83%, lượng khách đến tham quan năm 2019 tăng 69% so với cùng kỳ năm 2018.

Theo ghi nhận, hiện nay sản phẩm hàng hóa Việt chiếm tỷ lệ lớn trong các cửa hàng bán lẻ, cửa hàng bách hóa, hệ thống siêu thị trong Bình Dương. Hàng hóa của DN trong nước từng bước chiếm được thị phần và đã tạo được sự tin cậy đối với người dân về chất lượng, mẫu mã, giá cả... Đến nay, trên địa bàn tỉnh có 106 chợ truyền thống phần lớn bán hàng do DN trong nước sản xuất, 10 siêu thị với hơn 80% quầy bán hàng Việt.

Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Trần Thanh Liêm - đánh giá cao, những kết quả đạt được hơn qua 10 năm thực hiện CVĐ "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam". CVĐ không chỉ nhận được sự quan tâm của các cấp các ngành và sự tham gia hưởng ứng của đông đảo các tầng lớp nhân dân, mà ngày có nhiều hơn các doanh nghiệp quan tâm đến xây dựng thương hiệu, chú trọng đưa hàng Việt về nông thôn, đưa sản phẩm đến tận tay người tiêu dùng. Đặc biệt, Sở Công Thương có những giải pháp tích cực nhằm nâng cao chất lượng, uy tín của hàng Việt, đồng thời chú trọng việc khai thác hiệu quả hơn thị trường nội địa.

Tiếp tục đẩy mạnh triển khai cuộc vận động

nganh cong thuong binh duong gop phan nang cao vi the uy tin hang viet

Cuộc vận động "Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam" giúp hàng Việt chiếm tỷ trọng ngày một lớn tại các hệ thống phân phối

Trong năm 2020, Bình Dương tiếp tục đẩy mạnh triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đồng thời phối hợp với các đơn vị, DN sản xuất, kinh doanh thường xuyên trao đổi thông tin cung - cầu hàng hóa, giá cả thị trường, nguồn cung ứng các mặt hàng lương thực, thực phẩm thiết yếu… Hiện 100% các hệ thống siêu thị, chợ truyền thống đều hưởng ứng chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và chương trình tư hào về hàng Việt.

Các hoạt động tuyên truyền CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, công tác quản lý thị trường, chống hàng giả, hàng kém chất lượng... cũng được Sở Công Thương tăng cường, nhằm góp phần đẩy mạnh công tác xúc tiến thương mại, hỗ trợ DN tiêu thụ hàng Việt.

Sở Công Thương Bình Dương đánh giá, chương trình hàng Việt về nông thôn và các KCN, CCN triển khai thực hiện đã nhận được sự tích cực đồng hành của DN trong tỉnh và DN các tỉnh, thành cùng hỗ trợ tham dự chương trình. Theo kế hoạch, năm 2020, Sở phối hợp với DN, siêu thị, trung tâm thương mại và các đơn vị có liên quan tổ chức 10 Phiên chợ thuộc chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và các khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh. Tuy nhiên, từ đầu năm tới nay do dịch Covid-19 diễn biến ngày một phức tạp, nên hạn chế chương trình đưa hàng Việt về các KCN, CCN và nông thông. Dự kiến, trong tháng 4 hoặc tháng 5 Sở sẽ được đẩy mạnh chương trình.

Đại diện siêu thị Co.opmart Bình Dương và siêu thị Lotte Mart Bình Dương đều cho biết, thời gian qua siêu thị đã phối hợp tích cực với Sở Công Thương Bình Dương thực hiện chương trình đưa hàng Việt về nông thôn. Nhiều siêu thị cho rằng, để chương trình được phát huy và triển khai rộng, cần có thêm những DN và hệ thống bán lẻ khác tham gia tích cực hơn để CVĐ mang lại hiệu quả tốt hơn.

“Năm 2020 Lotte Bình Dương vẫn tiếp tục tham gia, hưởng ứng tích cực chương trình đưa hàng việt vào siêu thị và về nông thôn nhằm mục đích đưa những mặt hàng giá tốt, chất lượng cao tới tay người tiêu dung. Tuy nhiên, hiện nay trong tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, để đảm báo sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên và khách hàng tham gia mua sắp, trong thời gian ngắn siêu thị chưa triển khai”- ông Phạm Phú Hiển quản lý siêu thị Lotte Bình Dương nhấn mạnh.

Với sự đồng hành của Ngành Công Thương Bình Dương, qua hơn 10 năm thực hiện CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã góp phần nâng cao nhận thức của người dân trong việc lựa chọn, tiêu dùng hàng Việt, giúp DN hiểu rõ vai trò, trách nhiệm, ứng dụng khoa học - công nghệ, đổi mới quy trình sản xuất nhằm tạo ra sản phẩm có chất lượng đáp ứng nhu cầu và thị hiếu của người tiêu dùng, khẳng định vị thế các sản phẩm hàng Việt Nam trên thị trường trong và ngoài nước.

Minh Khuê
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.

Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động