Sữa tươi organic của Vinamilk “bắt sóng” người tiêu dùng Singapore

Đầu năm 2017, Việt Nam lần đầu tiên có một trang trại bò sữa hữu cơ (organic) theo chuẩn châu Âu, không lâu sau đó, sản phẩm sữa tươi organic mang thương hiệu Vinamilk được sản xuất từ nguồn sữa tươi nguyên liệu của trang trại này không chỉ được người tiêu dùng trong nước ưa chuộng mà còn vươn ra đến Singapore, đất nước có nền kinh tế phát triển của châu Á. Vậy, đâu là “tấm visa” để đưa sản phẩm này vươn ra thế giới?
sua tuoi organic cua vinamilk bat song nguoi tieu dung singapore
Người tiêu dùng Singapore tìm hiểu về sữa tươi organic tại quầy dùng thử sản phẩm sữa Vinamilk trong các siêu thị

Tiêu chuẩn organic châu Âu

Khởi nguồn từ Âu, Mỹ, xu hướng organic (lối sống cân bằng, lành mạnh, hướng về thiên nhiên và sử dụng các sản phẩm hữu cơ, nói không với hóa chất) đã trở nên rất phổ biến tại các nước châu Á. Xu hướng tiêu dùng sản phẩm organic gia tăng nhanh chóng đặc biệt là những nước có mức sống và trình độ dân trí cao như Singapore.

Hiện nay trên thế giới có rất nhiều hệ tiêu chuẩn về organic đang được áp dụng, tuy nhiên organic theo chuẩn của châu Âu vẫn được đánh giá là một trong những tiêu chuẩn khắt khe nhất và được công nhận trên toàn cầu. Ngay từ lần đánh giá đầu tiên, Trang trại Vinamilk organic đã đạt được chứng nhận này, khẳng định chất lượng đầu tư và sự nghiêm túc của Vinamilk cho dòng sản phẩm organic cao cấp. Có thể nói đây chính là “tấm vé thông hành” quan trọng để sản phẩm này thâm nhập được vào thị trường nước ngoài, tiếp cận thành công đối tượng người tiêu dùng của sản phẩm cao cấp organic.

sua tuoi organic cua vinamilk bat song nguoi tieu dung singapore
Có thể dễ dàng nhận biết logo “EU Organic” trên các hộp sữa organic của Vinamilk

Chị Chen Pooi Fun, một khách hàng thường xuyên của chuỗi siêu thị cao cấp FairPrice Finest cho biết: “Tôi rất hay chọn mua thực phẩm organic cho gia đình. Trong đó, tôi ưu tiên chọn mua các loại có tiêu chuẩn organic cao của thế giới như Mỹ, châu Âu. Sữa tươi organic này rất tốt lại không có đường nên tôi hay dùng để ăn cùng ngũ cốc mỗi buổi sáng và cho con gái mang theo khi đi học”.

sua tuoi organic cua vinamilk bat song nguoi tieu dung singapore
Chị Chen Pooi Fun và gia đình thường xuyên sử dụng sữa tươi organic của Vinamilk

Đáp ứng được thị hiếu tiêu dùng

Ngoài việc bắt kịp với xu hướng organic đang tăng mạnh tại các nước có kinh tế phát triển, đời sống cao thì cũng còn nhiều yếu tố giúp cho sản phẩm sữa tươi organic nói riêng và sữa tươi nói chung của Vinamilk kinh doanh khá tốt tại đây.

Theo ông Willy Sim - một nhà phân phối sản phẩm của Vinamilk tại Singapore cho biết thì “Thương hiệu của Vinamilk ngày càng trở nên phổ biến cũng là một lý do giúp sản phẩm của họ dễ tiếp cận với người tiêu dùng quốc tế hơn. Bạn có thể bắt gặp rất nhiều nhãn hiệu sữa tươi nhập khẩu tại Singapore, nhưng nếu để ý sẽ thấy không có nhiều thương hiệu có loại hộp dung tích nhỏ 180ml như của Vinamilk” - nói rõ hơn về điều này, ông Willy Sim cho rằng đây là một điểm thu hút người tiêu dùng của Vinamilk, vì sản phẩm có bao bì cỡ nhỏ nên dễ sử dụng hơn, vừa đủ cho nhu cầu của một lần uống. Bên cạnh đó, so với mặt bằng chung của thị trường Singapore thì sữa tươi Organic của Vinamilk có giá khá cạnh tranh, trong khi sản phẩm lại đạt chuẩn organic của châu Âu.

Nhận định về những tín hiệu ban đầu trong việc xuất khẩu dòng sản phẩm này ra nước ngoài, ông Võ Trung Hiếu, Giám đốc Kinh doanh quốc tế Vinamilk cho biết: “Từ khi được giới thiệu tại Singapore và bày bán tại các siêu thị, chúng tôi nhận được rất nhiều sự quan tâm, hỏi thăm về mặt hàng này từ các khách hàng tiềm năng. Điều này đã cho thấy việc có mặt tại Singapore của Vinamilk là một bước đi đúng đắn vì nơi đây chính là cửa ngõ kinh tế và giao thương của khu vực”.

Sở hữu trang trại và minh bạch sản phẩm

Năm 2016, Vinamilk nhập khẩu bò sữa organic về Việt Nam. Đây là bước đi đầu tiên đặt nền móng cho trang trại bò sữa organic chuẩn châu Âu đầu tiên của Việt Nam tại Đà Lạt. Đàn bò hiện nay đã có hơn 1.000 con và tiếp tục được mở rộng.

sua tuoi organic cua vinamilk bat song nguoi tieu dung singapore
Bò sữa chăn thả tự nhiên tại trang trại Vinamilk organic Đà Lạt

Trên các hộp sữa tươi organic có một mã QR riêng biệt, giúp người tiêu dùng truy xuất thông tin về nguồn gốc của sản phẩm từ nguồn nguyên liệu là các trang trại bò sữa cho đến nhà máy sản xuất. “Sản phẩm sữa tươi organic của Vinamilk được làm từ 100% nguồn nguyên liệu sữa tươi đến từ các trang trại bò sữa hữu cơ của chúng tôi. Chúng tôi mong muốn là dù tại bất cứ quốc gia nào, khi quét (scan) mã QR, người tiêu dùng đều biết là đây là sản phẩm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, từ các trang trại bò sữa organic chuẩn quốc tế của Việt Nam” – đại diện Vinamilk cho biết.

sua tuoi organic cua vinamilk bat song nguoi tieu dung singapore
Người tiêu dùng có thể dễ dàng truy xuất nguồn gốc chỉ với thao tác scan mã QR dễ dàng bằng điện thoại di động

Hiện nay, Vinamilk đang có 2 trang trại bò sữa organic chuẩn châu Âu tại Việt Nam. Tại trang trại, bò sữa organic được chăn thả tự nhiên trên những cánh đồng cỏ, bắp, yến mạch organic. Từ giống bò, nguồn đất, nước, thức ăn đạt chuẩn hữu cơ châu Âu.

Để đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng trong nước ngày càng cao đối với sản phẩm sữa organic cũng như gia tăng xuất khẩu trong thời gian tới, Vinamilk đang tiếp tục triển khai các dự án quy mô với mức đầu tư cao như tổ hợp trang trại bò sữa organic tại Lào vừa được khởi công vào đầu năm 2019. Đây sẽ là nguồn cung cấp sữa tươi nguyên liệu organic chuẩn quốc tế phục vụ sản xuất các sản phẩm sữa tươi organic của Vinamilk, giúp công ty thực hiện các mục tiêu kinh doanh tại thị trường nội địa và cả xuất khẩu trong thời gian tới.

sua tuoi organic cua vinamilk bat song nguoi tieu dung singapore

Sữa tươi Vinamilk 100% organic được sản xuất từ nguồn sữa của những cô bò organic được chăn thả tự nhiên trên những đồi cỏ rộng lớn của vùng đất Đà Lạt. Tất cả quy trình chăm sóc đàn bò và sản xuất sữa đều đảm bảo tuân thủ nghiêm ngặt chế độ "3 Không" của tiêu chuẩn organic châu Âu: Không sử dụng hormone tăng trưởng cho bò, không dư lượng thuốc kháng sinh, không thuốc trừ sâu.

Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.

Tin cùng chuyên mục

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động