Sản phẩm bánh, kẹo, mứt phục vụ Tết Nguyên đán tại Đà Nẵng: Hàng Việt chiếm đa số

Hàng Việt ngày càng chiếm được vị thế tối ưu trong sự lựa chọn của người tiêu dùng tại TP. Đà Nẵng, đặc biệt là các sản phẩm tiêu dùng thiết yếu phục vụ Tết Nguyên đán như bánh, kẹo, mứt… Người tiêu dùng Đà Nẵng cho biết họ lựa chọn hàng Việt Nam trong dịp Tết Nguyên đán để an tâm về chất lượng, giá cả và “đậm vị quê hương”.

Hàng Việt “phủ sóng” các kệ hàng tại siêu thị, chợ truyền thống

Theo đại diện Big C, năm nay, toàn hệ thống đã chuẩn bị hơn 2.200 tấn bánh, kẹo, mứt các loại để phục vụ nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân trong dịp Tết Nguyên đán. 95% trong số đó là hàng Việt Nam với các thương hiệu nổi tiếng như Kinh Đô, Trung Nguyên, Phạm Nguyên, Vinamit, Bibica, Hương Việt, Hải Hà, Vinabico... Mỗi nhà cung cấp đều có gam hàng rất phong phú, kể cả hàng cao cấp. Để kích cầu tiêu dùng, Big C triển khai chương trình “Vui Tết Việt”, giảm giá sâu từ 20 - 49% áp dụng với nhiều sản phẩm bánh kẹo, mứt Tết…

san pham banh keo mut phuc vu tet nguyen dan tai da nang hang viet chiem da so
Bánh, kẹo, mứt là hàng Việt "phủ sóng" siêu thị

Còn tại Coopmart Đà Nẵng, các loại hạt, bánh, kẹo mứt tại siêu thị cũng chủ yếu là hàng Việt Nam chất lượng cao. Đặc biệt, đơn vị sẽ có khu vực trưng bày và mua sắm các nhóm đặc sản 3 miền dự kiến sẽ được bổ sung mới khoảng hơn chục loại của đủ 3 miền Nam – Trung – Bắc để phục vụ Tết.

“Bên cạnh việc chủ động làm việc với các nhà cung cấp bánh, kẹo, mứt trong nước từ sớm để có mức giá tốt, thì những tuần cận tết, Co.opmart Đà Nẵng sẽ luân phiên giảm giá các sản phẩm bánh kẹo, giỏ quà tết, bánh mứt, trái cây, các loại thịt tươi… nhằm chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng dịp Tết”, ông Lê Quang Thanh - Phó Giám đốc Coopmart Đà Nẵng - chia sẻ.

Tại chợ Hàn, chị Kiều Trang - tiểu thương kinh doanh bánh, kẹo, mứt hoa quả và trái cây cho biết, hầu hết các sản phẩm bày bán và được dự trữ phục vụ Tết là hàng Việt Nam chất lượng cao, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm. “Doanh nghiệp Việt Nam bây giờ đã quan tâm nhiều hơn đến thị hiếu người tiêu dùng, nên trong dịp Tết họ tung ra nhiều sản phẩm mới, mẫu mã đẹp, bắt mắt, hợp vị giác của người Việt nên được người tiêu dùng tin tưởng và lựa chọn”, chị Trang cho hay.

san pham banh keo mut phuc vu tet nguyen dan tai da nang hang viet chiem da so
Người tiêu dùng chọn mua hàng Việt để an tâm về an toàn thực phẩm và cho Tết "thêm đậm đà"

Chọn mua hàng Việt để Tết an tâm và “thêm đậm đà”

Đang chọn mua các sản phẩm bánh mứt các loại tại siêu thị Co-opmart, chị Nguyễn Thu Trang (An Khê, Thanh Khê, Đà Nẵng) cho biết, chị thường xuyên mua hàng ở siêu thị và các mặt hàng thực phẩm, chế biến chủ yếu chị chọn hàng Việt Nam. Hiện nhà chị đã rục rịch sắm sửa đồ Tết. Các mặt hàng chị mua sớm gồm quần áo, giày dép, bánh kẹo, mứt các loại. “Mình lựa chọn tất cả các hàng hóa tiêu dùng Tết là hàng Việt Nam kể cả quần áo, bánh kẹo. Hàng sản xuất trong nước thì mình dễ dàng kiểm tra thông tin về thương hiệu, chất lượng sản phẩm, nhất là thực phẩm, nếu có vấn đề gì về an toàn thực phẩm mình có thể truy xuất nguồn gốc và xử lý dễ dàng”, chị Trang nói và cho biết, tùy theo mỗi thành viên thích ăn gì, mua sản phẩm bánh kẹo nào tiếp khách mình sẽ chọn thương hiệu hàng Việt phù hợp.

Cùng quan điểm, cô Phan Thị Lộc (Hòa Khánh Nam, Liên Chiểu) thì cho biết, gia đình cô cũng đang mua dần mua bánh, kẹo, mứt phục vụ Tết Nguyên đán. Nơi cô chọn mua hàng hóa là tại chợ truyền thống. “Cứ sản phẩm nào mới, ăn thử ngon thì mình mua. Ở chợ nhưng những sản phẩm này đều có đóng gói bao bì cẩn thận, có thông tin nhà sản xuất, ngày sản xuất và hạn sử dụng, nên yên tâm về chất lượng”, cô Lộc nói và cho rằng, để chắc chắn, tất cả thực phẩm phục vụ Tết Nguyên đán của gia đình cô nhiều năm trở lại đây đều là hàng Việt Nam. “Mình ăn thử nhiều và thấy hàng Việt Nam không thua kém hàng hóa nước ngoài. Mình là người Việt Nam, ăn tết Cổ truyền thì sử dụng hàng hóa của người Việt, vừa an tâm, vừa cảm thấy đậm vị của người Việt”, cô Lộc chia sẻ.

Vũ Lê - Thành Long
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Hàng Việt

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Thanh Hóa: Nỗ lực phát triển sản phẩm OCOP, thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển

Sau hơn 5 năm triển khai Chương trình OCOP, đến nay tỉnh Thanh Hóa đã có 479 sản phẩm OCOP. Kết quả trên đã thúc đẩy kinh tế khu vực nông thôn phát triển.
Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Kết nối cung cầu, đưa sản phẩm OCOP Ninh Thuận vào kênh phân phối

Ngày 17/4/2024, Sở Công Thương tỉnh Ninh Thuận tổ chức chương trình Kết nối cung cầu giữa doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh và Tập đoàn Central Retail Việt Nam.
Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Lâm Đồng: Macca Sao Vàng trên hành trình trở thành sản phẩm OCOP 5 sao

Các sản phẩm mắc ca thương hiệu “Macca Sao Vàng” xã Hoài Đức, huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) đã hoàn tất hồ sơ xếp hạng OCOP 5 sao cấp quốc gia.
Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Ninh Thuận lan tỏa, quảng bá các sản phẩm OCOP tại Hội Báo toàn quốc 2024

Tham gia trưng bày nhiều sản phẩm OCOP đặc trưng tại Hội Báo toàn quốc 2024, Ninh Thuận mong muốn giới thiệu, quảng bá hình ảnh quê hương tới khách tham quan.
TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

TP. Hồ Chí Minh: Hàng trăm sản phẩm OCOP hiện diện tại Hội Báo toàn quốc 2024

Hàng trăm sản phẩm OCOP của hơn 60 gian hàng đến từ các tỉnh, thành trên cả nước đã có mặt tại Hội Báo toàn quốc 2024 đang diễn ra ở TP. Hồ Chí Minh.

Tin cùng chuyên mục

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Sắp diễn ra phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý

Phiên chợ hàng Việt về huyện đảo Phú Quý năm 2024 với chủ đề “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” sẽ được tổ chức vào cuối tháng 4/2024.
Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Thương mại hóa hàng Việt trên nền tảng số

Theo sau chiến dịch Chợ phiên OCOP, sáng kiến Tự hào hàng Việt tiếp tục nhân rộng quy mô, thương mại hóa các sản phẩm hàng nội địa trên nền tảng số.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp công đoàn

Năm 2024, Liên đoàn Lao động TP.Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn.
Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Xây dựng chuỗi cung ứng bền vững cho hàng Việt

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” đã tạo sức lan tỏa lớn, qua đó góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của hàng Việt.
Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Nước tương Việt lên kệ siêu thị tại Hoa Kỳ

Các sản phẩm nước tương của một doanh nghiệp Việt Nam đã được xuất khẩu chính ngạch vào thị trường Hoa Kỳ - một trong những thị trường khó tính nhất thế giới.
Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Đưa sản phẩm Quảng Trị vào hệ thống phân phối Saigon Co.op

Sở Công Thương tỉnh Quảng Trị đã ký kết chương trình hợp tác về phát triển điểm bán mới và tiêu thụ sản phẩm hàng hóa của địa phương vào hệ thống Saigon Co.op.
Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Xem nghệ nhân Nguyễn Bá Châu "thổi hồn" vào những chiếc trống đồng tinh xảo

Đồng được đem vào lò nấu chảy, vớt bỏ tạp chất rồi rót vào khuôn được đúc sẵn, dưới bàn tay tài hoa của nghệ nhân, trống đồng với nhiều họa tiết tinh xảo ra đời
Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

Nghệ An: Có thêm 9 sản phẩm OCOP cấp tỉnh

UBND tỉnh Nghệ An vừa công nhận thêm 9 sản phẩm OCOP đạt chuẩn 4 sao, góp phần để tỉnh sớm cán đích 650 sản phẩm OCOP vào năm 2025.
Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Thanh Hóa: Gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết

Tỉnh Thanh Hóa đã trưng bày 100 gian hàng với gần 1.000 loại sản phẩm nông nghiệp và sản phẩm OCOP phục vụ nhân dân mua sắm Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.
Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Lâm Đồng: Trao chứng nhận OCOP 4 sao cho 21 sản phẩm

Hội đồng OCOP tỉnh Lâm Đồng đã trao chứng nhận đợt 1 năm 2024 cho 21 sản phẩm OCOP 4 sao thuộc 6 chủ thể trên địa bàn.
Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Thanh Hóa: Tiếp tục đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Năm 2023, tỉnh Thanh Hóa đã triển khai có hiệu quả Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, đưa hàng Việt về nông thôn, miền núi.
Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Đà Nẵng: Sáng tạo, tích cực lan tỏa Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”

Hàng Việt Nam đã được người dân Đà Nẵng ưu tiên lựa chọn trong tiêu dùng hàng ngày. Đây là kết quả từ những sáng tạo trong công tác xúc tiến thương mại.
“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

“Rộng đường” tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh

Việc các nhà phân phối như: Saigon Co.op, Satra, MM Mega Market… hỗ trợ tiêu thụ cho các sản phẩm của doanh nghiệp xanh sẽ giúp đầu ra sản phẩm ổn định.
Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Đồng Tháp công nhận thêm 40 sản phẩm OCOP 4 sao

Tỉnh Đồng Tháp vừa quyết định công nhận kết quả đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP 4 sao với 40 sản phẩm của 13 chủ thể.
Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Tiêu thụ sản phẩm OCOP bằng câu chuyện văn hoá

Với câu chuyện riêng có của mình, các sản phẩm OCOP đã có riêng một tấm “giấy thông hành” để tiêu thụ. Câu chuyện về chè Suối Giàng là một câu chuyện như vậy.
Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Gia tăng kênh tiêu thụ sản phẩm OCOP

Với 11.054 sản phẩm OCOP từ 3 sao đến 5 sao trên cả nước, công tác tiêu thụ sản phẩm OCOP luôn được các Bộ, ngành, địa phương quan tâm.
Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Sản phẩm làng nghề và đặc sản vùng miền hội tụ về TP. Hồ Chí Minh đón Tết

Chương trình “Tinh hoa làng nghề và đặc sản vùng miền năm 2023” tổ chức trong khuôn khổ hội nghị kết nối cung cầu giữa TP. Hồ Chí Minh với các tỉnh thành 2023.
Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Đà Nẵng: Lan tỏa hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"

Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam" tại Đà Nẵng đi vào thực chất khi người tiêu dùng thành phố ưu tiên lựa chọn hàng Việt trong đời sống.
Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam: Sức lan tỏa mạnh mẽ từ một chủ trương lớn

Sự chỉ đạo xuyên suốt của Đảng trong gần 15 năm triển khai CVĐ “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng VN” chính là cội nguồn sức mạnh mang lại sức sống và hiệu quả.
Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Doanh nghiệp chung tay sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam

Các doanh nghiệp sản xuất và doanh nghiệp phân phối đã phối hợp sản xuất và tiêu thụ hàng Việt Nam, giúp hàng Việt chiếm lĩnh thị trường nội địa.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động