New Image Việt Nam: Thượng tôn phát luật để phát triển bền vững

Phó Phòng Pháp Chế và Đối Ngoại New Image Việt Nam khẳng định: Sự phát triển bền vững này xuất phát từ một nền tảng, một mục tiêu cơ bản: Thượng tôn pháp luật.
Quỹ CSSK gia đình Việt Nam: Tiếp tục sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho các gia đình Việt Nam Quỹ CSSK gia đình Việt Nam tài trợ xây sửa bếp ăn dinh dưỡng cho Trường mầm non tại Lào Cai

Trải qua 10 năm hình thành và phát triển, hoạt động trong ngành nghề với rất nhiều biến động, New Image Việt Nam đã trưởng thành trong gian khó với các chiến lược kinh doanh hiệu quả cùng sự đoàn kết của hàng ngàn nhân viên và nhà phân phối. Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, luật sư Lê Hồng Hưng – Phó trưởng Phòng Pháp chế và Đối ngoại New Image Việt Nam - khẳng định: Sự phát triển bền vững này còn xuất phát từ một nền tảng và một mục tiêu cơ bản: Thượng tôn pháp luật.

New Image Việt Nam:  Thượng tôn phát luật để phát triển bền vững
Luật sư Lê Hồng Hưng – Phó trưởng Phòng Pháp chế và Đối ngoại New Image Việt Nam

Ông có thể cho biết những trải nghiệm vượt khó trong hành trình 10 năm phát triển của New Image Việt Nam?

Ngành bán hàng trực tiếp(bán hàng đa cấp) đã có lịch sử phát triển lâu đời trên thế giới và cũng đã khẳng định được những điểm ưu việt của phương thức kinh doanh này. Tổng Giám Đốc Loo Leong Fatt đã chia sẻ, chúng tôi mong muốn tạo ra một cơ hội kinh doanh và khởi nghiệp công bằng, dễ dàng bắt đầu và không giới hạn cho mọi người. Chính vì vậy chúng tôi đã chọn phương thức kinh doanh này để hoạt động.

Ngành bán hàng trực tiếp tại Việt Nam là một ngành nghề được pháp luật Việt Nam công nhận, xuất hiện từ đầu những năm 2000 sau khi Việt Nam chính thức gia nhập WTO. Tuy nhiên, trong thời gian hoạt động, cùng với sự phát triển của các doanh nghiệp chân chính, nhiều loại hình đa cấp biến tướng cũng núp bóng và phát triển. Cùng với đó là sự vào cuộc mạnh mẽ của các cơ quan quản lý nhà nước để làm trong sạch nghành bán hàng đa cấp, giúp các doanh nghiệp chân chính phát triển và đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp liên tục được thay đổi và cấp nhật để quản lý chặt chẽ hơn và phù hợp với tình hình phát triển của ngành. Bắt đầu từ luật Cạnh Tranh năm 2004, đến Năm 2005, Nghị định 110/2005/NĐ-CP của Chính phủ quy định về Quản lý hoạt động bán hàng đa cấp đã được ban hành và phần nào tạo ra một hành lang pháp lý nhằm để bảo vệ các công ty và các nhà phân phối chân chính.

Theo sự phát triển rất nhanh của ngành bán hàng đa cấp, Nghị định 42/2014/NĐ-CP năm 2014 đã ra đời để quản lý chặt chẽ hơn hoạt động của các công ty trong nghành và phù hợp với định hướng phát triển của các cơ quan quản lý nhà nước. Đây cũng là thời điểm New Image Việt Nam mới thành lập và việc thay đổi các quy định về hoạt động trong ngành cũng tạo ra một vài điều khó khăn cho chúng tôi. Tuy nhiên bằng nỗ lực của tập thể với chung một mục tiêu, chúng tôi đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ để đáp ứng được đầy đủ các quy định pháp luật.

Đến năm 2018, Nghị định 40/2018/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp ra đời, đưa ra nhiều điều kiện hơn để sàng lọc những doanh nghiệp trên thị trường. Từ đó, chỉ những doanh nghiệp lớn mạnh và sẵn sàng tiếp tục đầu tư mới thỏa mãn những điều kiện khắt khe này, giúp ngành hàng này phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam. Thời điểm này số lượng doanh nghiệp trong ngành sụt giảm đáng kể, tuy nhiên doanh số của ngành vẫn luôn tăng trưởng liên tục. Qua đó thấy rằng ngành bán hàng đa cấp đã đi vào khuôn khổ và dần dần có được sự phát triển một cách bền vững dưới sự chỉ đạo của các cơ quan quản lý Nhà nước.

Trong thời gian sắp tới, Dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 40/2018/NĐ-CP đã được trình Chính phủ và sẽ được ban hành trong năm 2023. Đây tiếp tục sẽ là một bước tiến vững chãi hơn của ngành trong những năm tiếp theo.

New Image Việt Nam luôn là một trong những doanh nghiệp tiên phong đáp ứng đầy đủ toàn bộ các quy định ngày càng chặt chẽ hơn của cơ quan quản lý Nhà nước. Để thực hiện điều này, chúng tôi luôn không ngừng đầu tư nâng cao về cơ sở vật chất, nhân lực và trí lực, bởi tuân thủ, thượng tôn pháp luật là mục tiêu ngay từ ngày thành lập chúng tôi đã xác định và coi đó là nền tảng cho sự phát triển bền vững.

Hiện nay, New Image Việt Nam đã là một doanh nghiệp có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, ông có thể cho biết về những phương thức mà New Image Việt Nam đang thực hiện về cam kết và mục tiêu tuân thủ pháp luật?

Tuân thủ pháp luật là trách nhiệm và là nghĩa vụ của tất cả công ty đã được cấp giấy chứng nhận hoạt động bán hàng đa cấp. New Image Việt Nam cũng không nằm ngoài việc đó.

Công ty có bộ phận chuyên trách việc tuân thủ các quy tắc hoạt động của nhà phân phối để giám sát hoạt động kinh doanh trên cả trên thị trường để giảm thiểu các vi phạm (có thể có) của các nhà phân phối liên quan đến các hướng dẫn và các quy tắc hoạt động mà công ty đề ra. Mọi sự vi phạm hợp đồng, quy tắc hoạt động của nhà phân phối đều dẫn tới việc bị cảnh cáo hoặc thậm chí chấm dứt hợp đồng.

Ngoài ra, một trong những điều quan trọng trong công tác quản lý hoạt động là sự phối hợp sát sao cùng các cơ quan quản lý địa phương để nắm bắt tình hình hoạt động tại các địa phương, đồng thời phối hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về pháp luật và phòng tránh các trường hợp bất chính, lừa đảo.

New Image Việt Nam:  Thượng tôn phát luật để phát triển bền vững
New Image Việt Nam luôn tập trung trong việc hướng dẫn pháp luật cho đội ngũ nhà phân phối

Nhân đây tôi cũng muốn gửi lời cám ơn tới các cơ quản quản lý Nhà nước trong suốt thời gian dài vừa qua đã luôn hỗ trợ tạo điều kiện và hướng dẫn cho New Image Việt Nam. Điều đó đã giúp chúng tôi nhận ra và khắc phục những điều mình có thể làm tốt hơn từ đó tạo ra 10 năm phát triển và sẽ còn tiếp tục trong nhiều năm tiếp theo một cách bền vững.

Phát triển bền vững là mục tiêu của New Image Việt Nam ngày từ những ngày đầu thành lập. Sau 10 năm hình thành và phát triển, Công ty cũng đã đạt được những thành công nhất định. Ông có thể cho biết kế hoạch về phát triển bền vững cho chặng đường tiếp theo của New Image Việt Nam?

Người tiêu dùng hiện đại đang có xu hướng ưu tiên sử dụng sản phẩm của các doanh nghiệp có cam kết phát triển bền vững. "Phát triển bền vững" hiện đang là từ khóa quan trọng cho tất cả các doanh nghiệp với mong muốn phát triển vững mạnh và lâu dài.

Thượng tôn pháp luật vẫn sẽ luôn là kim chỉ nam trong hoạt động của New Image Việt Nam. Chúng tôi vẫn sẽ luôn phối hợp tích cực với các cơ quan quản lý nhà nước, Hiệp Hội Bán Hàng Đa Cấp Viêt Nam để nhận được những hướng dẫn kịp thời. Cùng với đó, chúng tôi cũng luôn có những đối tác tư vấn pháp luật hỗ trợ chúng tôi trong các hoạt động hàng ngày.

Một trong những điều mà chúng tôi đã làm được trong thời gian qua là sự ra đời của “Quỹ Chăm Sóc Sức Khỏe Gia Đình Việt Nam” - một sáng kiến về phát triển bền vững của nhân viên, Ban Giám Đốc và các nhà phân phối, những đối tác kinh doanh để thực hiện trách nhiệm xã hội, chúng tôi luôn hướng đến tinh thần thành công để sẻ chia. Chúng tôi nhận thức rằng, bên cạnh các cơ hội đang có, việc thể hiện trách nhiệm với đất nước mình, trước tiên là với các đối tác kinh doanh, với người dân sống ở những nơi công ty hoạt động là điều cần làm. New Image Việt Nam nhận thức rõ ràng rằng, tất yếu phải có trách nhiệm xã hội. Những kết quả trong việc thực hiện chính sách, đảm bảo an sinh xã hội được xem là nền tảng để công ty góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho đất nước một cách bền vững.

Năm 2023 đánh dấu 10 năm thành lập New Image. Chủ đề mà công ty hướng tới cho cả năm là “Gắn kết để phát triển bền vững và cùng nhau phụng sự xã hội”. Các hoạt động gắn kết để phát triển bền vững và cùng nhau phụng sự xã hội sẽ tập trung vào việc gắn kết giữa công ty và nhà phân phối; giữa các nhà phân phối trong hệ thống; giữa các bộ, ngành, đơn vị nhà nước; gắn kết với các hoạt động của cơ quan báo chí; kinh doanh tuân thủ và thực hiện nghĩa vụ công dân của doanh nghiệp…Tất cả nhằm mục tiêu sẵn sàng cho các đóng góp các hoạt động mà đất nước và xã hội cần. Đặc biệt, thực hiện các sứ mệnh đã theo đuổi để người dân Việt Nam ngày càng khỏe mạnh hơn, có ý thức hơn trong việc nâng cao sức khỏe, từ đó xây dựng một thế hệ những người Việt Nam khỏe mạnh, hạnh phúc.

Xin cảm ơn ông!

Ninh Nguyễn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thực phẩm chức năng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

LOTTE Mart triển khai phiếu thanh toán điện tử

LOTTE Mart triển khai phiếu thanh toán điện tử

Từ ngày 2/1/2025, LOTTE Mart triển khai tính năng phiếu thanh toán điện tử thay thế cho phiếu thanh toán giấy truyền thống.
Hà Nội tôn vinh 109 doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2024

Hà Nội tôn vinh 109 doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2024

Tối 20/12, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa TP. Hà Nội tổ chức Lễ tôn vinh doanh nhân, doanh nghiệp Thăng Long năm 2024.
Mộc Châu Milk ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa

Mộc Châu Milk ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa

Nhờ ứng dụng tiêu chuẩn quốc tế trong quản lý và chăn nuôi bò sữa, Mộc Châu Milk liên tục cho ra các sản phẩm mới đáp ứng ngày càng cao nhu cầu người dùng.
Bưu điện Việt Nam nhận giải Vàng Chất lượng quốc gia

Bưu điện Việt Nam nhận giải Vàng Chất lượng quốc gia

Tổng công ty Bưu điện Việt Nam vừa vinh dự được nhận giải Vàng Chất lượng quốc gia, là một bước tiến vượt bậc trong lĩnh vực bưu chính.
J&T Express tăng cường 20% shipper, đầu tư hàng trăm phương tiện vận tải phục vụ mùa tết 2025

J&T Express tăng cường 20% shipper, đầu tư hàng trăm phương tiện vận tải phục vụ mùa tết 2025

Xu hướng mua sắm online “bùng nổ” dịp cuối năm kéo theo nhu cầu chuyển phát tăng cao. J&T Express tăng cường 20% shipper chạy đua trong mùa cao điểm.

Tin cùng chuyên mục

LG ra mắt điều hòa DUALCOOLTM AI AIR  với làn gió thông minh, tiết kiệm điện năng và lọc khí toàn diện

LG ra mắt điều hòa DUALCOOLTM AI AIR với làn gió thông minh, tiết kiệm điện năng và lọc khí toàn diện

LG Electronics Việt Nam đã chính thức ra mắt dải sản phẩm điều hòa LG DUALCOOLTM AI Air với cải tiến từ thiết kế đến công năng sử dung.
Vinataba và hành trình về đích với mức tăng trưởng ấn tượng 2 con số

Vinataba và hành trình về đích với mức tăng trưởng ấn tượng 2 con số

Xuất khẩu tăng trưởng hai con số, vượt mốc 300 triệu USD, nộp ngân sách đạt trên 15.500 tỷ đồng... là những kết quả về đích ấn tượng của Vinataba trong năm 2024
Sắp vinh danh 133 doanh nghiệp đoạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2021-2023

Sắp vinh danh 133 doanh nghiệp đoạt Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2021-2023

Sáng 12/12, Uỷ ban Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng Quốc gia (Bộ Khoa học và Công nghệ) họp báo Lễ trao Giải thưởng Chất lượng Quốc gia năm 2021-2023.
Vì sao quy trình tư vấn bảo hiểm của FWD ghi điểm với khách hàng?

Vì sao quy trình tư vấn bảo hiểm của FWD ghi điểm với khách hàng?

Bảo hiểm Nhân thọ FWD Việt Nam với chiến lược ưu tiên ứng dụng công nghệ, nâng cao chất lượng quy trình tư vấn bảo hiểm mang đến khách hàng nhiều trảỉ nghiệm.
Nestlé Việt Nam lan tỏa thông lệ tốt về thúc đẩy bình đẳng giới

Nestlé Việt Nam lan tỏa thông lệ tốt về thúc đẩy bình đẳng giới

Là doanh nghiệp tiên phong thực hành ESG, với nỗ lực thúc đẩy sự đa dạng, bình đẳng, Nestlé đã có nhiều sáng kiến và chương trình cụ thể
Thủy điện Quảng Trị: Hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ X năm 2024

Thủy điện Quảng Trị: Hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ X năm 2024

Cán bộ công nhân viên Công ty Thủy điện Quảng Trị tích cực tham gia hiến máu hưởng ứng Tuần lễ hồng EVN lần thứ X, lan tỏa tinh thần vì cộng đồng.
Công ty Thủy điện Sông Bung họp đánh giá công tác Đảng và chuyên môn năm 2024

Công ty Thủy điện Sông Bung họp đánh giá công tác Đảng và chuyên môn năm 2024

Đảng ủy Công ty Thủy điện Sông Bung tổ chức Hội nghị đánh giá xếp loại tổ chức cơ sở Đảng, đảng viên, cùng tập thể, cá nhân cán bộ lãnh đạo quản lý năm 2024.
Nhiều năm liên tiếp, doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan nhận giải thưởng Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam

Nhiều năm liên tiếp, doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan nhận giải thưởng Top 100 doanh nghiệp bền vững Việt Nam

Thương hiệu sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost, Fristi…đã được vinh danh trong “Top 100 doanh nghiệp bền vững - CSI 2024”
AEON Việt Nam: 14 năm đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt Nam

AEON Việt Nam: 14 năm đồng hành cùng thế hệ trẻ Việt Nam

Trong 14 năm hoạt động tại Việt Nam, AEON đã khẳng định vị thế là tập đoàn bán lẻ hàng đầu và cam kết mạnh mẽ trong việc phát triển thế hệ trẻ Việt Nam.
Trồng tảo xoắn Spirulina, cô gái Đà Nẵng thu về tiền tỷ mỗi năm

Trồng tảo xoắn Spirulina, cô gái Đà Nẵng thu về tiền tỷ mỗi năm

Mạnh dạn đầu tư nuôi trồng giống tảo lạ mang tên Spirulina, chị Đinh Nguyễn Hoàng Thư thành công đưa đi tiêu thụ muôn nơi, thu về tiền tỷ mỗi năm.
Home Credit đồng hành cùng phụ nữ Việt Nam

Home Credit đồng hành cùng phụ nữ Việt Nam

Home Credit phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam từ 2014 hỗ trợ phụ nữ tiếp cận tài chính và phát triển kinh tế thông qua dự án Home For Life.
Gần hai thập kỷ Bảo hiểm Vietinbank đồng hành cùng khách hàng

Gần hai thập kỷ Bảo hiểm Vietinbank đồng hành cùng khách hàng 'sống trọn hành trình rực rỡ'

Hơn 15 năm có mặt trên thị trường, Bảo hiểm VietinBank không ngừng nỗ lực mang đến các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng đúng nhu cầu và mong đợi của khách hàng.
Thông tin khách hàng được ngành điện TP. Hồ Chí Minh bảo mật như thế nào?

Thông tin khách hàng được ngành điện TP. Hồ Chí Minh bảo mật như thế nào?

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh đã và tiếp tục hoàn thiện những công cụ mang lại tiện ích tốt nhất để khách hàng trải nghiệm, cũng như bảo mật thông tin khách hàng.

Prudential ứng dụng AI giúp tối ưu hóa quy trình chi trả

Mới đây, Prudential ứng dụng công nghệ OCR thế hệ mới tự động hóa quy trình chi trả cho các yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm cấp thiết.
Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

Bảo hiểm Agribank, chính thức nâng mức chi trả tối đa của sản phẩm Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng (tăng gấp đôi so với mức chi trả hiện nay).
VEAM trao tặng 25 máy cày cho hộ dân bị ảnh hưởng do thiên tai ở Bát Xát (Lào Cai)

VEAM trao tặng 25 máy cày cho hộ dân bị ảnh hưởng do thiên tai ở Bát Xát (Lào Cai)

Ngày 19/11 tại tỉnh Lào Cai, Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam - CTCP (VEAM) đã trao tặng 25 máy cày đến các hộ dân ở huyện Bát Xát.
Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024

Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024

Sáng ngày 7/11/2024, tại Hà Nội đã khai mạc Triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024 (Wellness Expo 2024).
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Nestlé Việt Nam đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2024 với 12 giải thưởng xuất sắc.
Tôn Đông Á - 26 năm hành trình

Tôn Đông Á - 26 năm hành trình 'cùng xây cuộc sống xanh'

Đứng trước thách thức của thị trường và những xu hướng mới trong sản xuất, Tôn Đông Á vẫn từng ngày giữ vững tôn chỉ lấy chất lượng để phục vụ khách hàng.
7 năm liên tiếp, Vedan đạt Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống

7 năm liên tiếp, Vedan đạt Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống

Vedan Việt Nam đã tiếp tục khẳng định vị thế của mình khi lần thứ 7 liên tiếp được vinh danh trong 'Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống'
Mobile VerionPhiên bản di động