New Image Việt Nam: Thượng tôn phát luật để phát triển bền vững

Phó Phòng Pháp Chế và Đối Ngoại New Image Việt Nam khẳng định: Sự phát triển bền vững này xuất phát từ một nền tảng, một mục tiêu cơ bản: Thượng tôn pháp luật.
Quỹ CSSK gia đình Việt Nam: Tiếp tục sứ mệnh chăm sóc sức khỏe cho các gia đình Việt Nam Quỹ CSSK gia đình Việt Nam tài trợ xây sửa bếp ăn dinh dưỡng cho Trường mầm non tại Lào Cai

Trải qua 10 năm hình thành và phát triển, hoạt động trong ngành nghề với rất nhiều biến động, New Image Việt Nam đã trưởng thành trong gian khó với các chiến lược kinh doanh hiệu quả cùng sự đoàn kết của hàng ngàn nhân viên và nhà phân phối. Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, luật sư Lê Hồng Hưng – Phó trưởng Phòng Pháp chế và Đối ngoại New Image Việt Nam - khẳng định: Sự phát triển bền vững này còn xuất phát từ một nền tảng và một mục tiêu cơ bản: Thượng tôn pháp luật.

New Image Việt Nam:  Thượng tôn phát luật để phát triển bền vững
Luật sư Lê Hồng Hưng – Phó trưởng Phòng Pháp chế và Đối ngoại New Image Việt Nam

Ông có thể cho biết những trải nghiệm vượt khó trong hành trình 10 năm phát triển của New Image Việt Nam?

Ngành bán hàng trực tiếp(bán hàng đa cấp) đã có lịch sử phát triển lâu đời trên thế giới và cũng đã khẳng định được những điểm ưu việt của phương thức kinh doanh này. Tổng Giám Đốc Loo Leong Fatt đã chia sẻ, chúng tôi mong muốn tạo ra một cơ hội kinh doanh và khởi nghiệp công bằng, dễ dàng bắt đầu và không giới hạn cho mọi người. Chính vì vậy chúng tôi đã chọn phương thức kinh doanh này để hoạt động.

Ngành bán hàng trực tiếp tại Việt Nam là một ngành nghề được pháp luật Việt Nam công nhận, xuất hiện từ đầu những năm 2000 sau khi Việt Nam chính thức gia nhập WTO. Tuy nhiên, trong thời gian hoạt động, cùng với sự phát triển của các doanh nghiệp chân chính, nhiều loại hình đa cấp biến tướng cũng núp bóng và phát triển. Cùng với đó là sự vào cuộc mạnh mẽ của các cơ quan quản lý nhà nước để làm trong sạch nghành bán hàng đa cấp, giúp các doanh nghiệp chân chính phát triển và đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng.

Pháp luật về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp liên tục được thay đổi và cấp nhật để quản lý chặt chẽ hơn và phù hợp với tình hình phát triển của ngành. Bắt đầu từ luật Cạnh Tranh năm 2004, đến Năm 2005, Nghị định 110/2005/NĐ-CP của Chính phủ quy định về Quản lý hoạt động bán hàng đa cấp đã được ban hành và phần nào tạo ra một hành lang pháp lý nhằm để bảo vệ các công ty và các nhà phân phối chân chính.

Theo sự phát triển rất nhanh của ngành bán hàng đa cấp, Nghị định 42/2014/NĐ-CP năm 2014 đã ra đời để quản lý chặt chẽ hơn hoạt động của các công ty trong nghành và phù hợp với định hướng phát triển của các cơ quan quản lý nhà nước. Đây cũng là thời điểm New Image Việt Nam mới thành lập và việc thay đổi các quy định về hoạt động trong ngành cũng tạo ra một vài điều khó khăn cho chúng tôi. Tuy nhiên bằng nỗ lực của tập thể với chung một mục tiêu, chúng tôi đã có những bước chuyển mình mạnh mẽ để đáp ứng được đầy đủ các quy định pháp luật.

Đến năm 2018, Nghị định 40/2018/NĐ-CP về quản lý hoạt động kinh doanh theo phương thức đa cấp ra đời, đưa ra nhiều điều kiện hơn để sàng lọc những doanh nghiệp trên thị trường. Từ đó, chỉ những doanh nghiệp lớn mạnh và sẵn sàng tiếp tục đầu tư mới thỏa mãn những điều kiện khắt khe này, giúp ngành hàng này phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam. Thời điểm này số lượng doanh nghiệp trong ngành sụt giảm đáng kể, tuy nhiên doanh số của ngành vẫn luôn tăng trưởng liên tục. Qua đó thấy rằng ngành bán hàng đa cấp đã đi vào khuôn khổ và dần dần có được sự phát triển một cách bền vững dưới sự chỉ đạo của các cơ quan quản lý Nhà nước.

Trong thời gian sắp tới, Dự thảo Nghị định sửa đổi Nghị định 40/2018/NĐ-CP đã được trình Chính phủ và sẽ được ban hành trong năm 2023. Đây tiếp tục sẽ là một bước tiến vững chãi hơn của ngành trong những năm tiếp theo.

New Image Việt Nam luôn là một trong những doanh nghiệp tiên phong đáp ứng đầy đủ toàn bộ các quy định ngày càng chặt chẽ hơn của cơ quan quản lý Nhà nước. Để thực hiện điều này, chúng tôi luôn không ngừng đầu tư nâng cao về cơ sở vật chất, nhân lực và trí lực, bởi tuân thủ, thượng tôn pháp luật là mục tiêu ngay từ ngày thành lập chúng tôi đã xác định và coi đó là nền tảng cho sự phát triển bền vững.

Hiện nay, New Image Việt Nam đã là một doanh nghiệp có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, ông có thể cho biết về những phương thức mà New Image Việt Nam đang thực hiện về cam kết và mục tiêu tuân thủ pháp luật?

Tuân thủ pháp luật là trách nhiệm và là nghĩa vụ của tất cả công ty đã được cấp giấy chứng nhận hoạt động bán hàng đa cấp. New Image Việt Nam cũng không nằm ngoài việc đó.

Công ty có bộ phận chuyên trách việc tuân thủ các quy tắc hoạt động của nhà phân phối để giám sát hoạt động kinh doanh trên cả trên thị trường để giảm thiểu các vi phạm (có thể có) của các nhà phân phối liên quan đến các hướng dẫn và các quy tắc hoạt động mà công ty đề ra. Mọi sự vi phạm hợp đồng, quy tắc hoạt động của nhà phân phối đều dẫn tới việc bị cảnh cáo hoặc thậm chí chấm dứt hợp đồng.

Ngoài ra, một trong những điều quan trọng trong công tác quản lý hoạt động là sự phối hợp sát sao cùng các cơ quan quản lý địa phương để nắm bắt tình hình hoạt động tại các địa phương, đồng thời phối hợp tuyên truyền nâng cao nhận thức của người dân về pháp luật và phòng tránh các trường hợp bất chính, lừa đảo.

New Image Việt Nam:  Thượng tôn phát luật để phát triển bền vững
New Image Việt Nam luôn tập trung trong việc hướng dẫn pháp luật cho đội ngũ nhà phân phối

Nhân đây tôi cũng muốn gửi lời cám ơn tới các cơ quản quản lý Nhà nước trong suốt thời gian dài vừa qua đã luôn hỗ trợ tạo điều kiện và hướng dẫn cho New Image Việt Nam. Điều đó đã giúp chúng tôi nhận ra và khắc phục những điều mình có thể làm tốt hơn từ đó tạo ra 10 năm phát triển và sẽ còn tiếp tục trong nhiều năm tiếp theo một cách bền vững.

Phát triển bền vững là mục tiêu của New Image Việt Nam ngày từ những ngày đầu thành lập. Sau 10 năm hình thành và phát triển, Công ty cũng đã đạt được những thành công nhất định. Ông có thể cho biết kế hoạch về phát triển bền vững cho chặng đường tiếp theo của New Image Việt Nam?

Người tiêu dùng hiện đại đang có xu hướng ưu tiên sử dụng sản phẩm của các doanh nghiệp có cam kết phát triển bền vững. "Phát triển bền vững" hiện đang là từ khóa quan trọng cho tất cả các doanh nghiệp với mong muốn phát triển vững mạnh và lâu dài.

Thượng tôn pháp luật vẫn sẽ luôn là kim chỉ nam trong hoạt động của New Image Việt Nam. Chúng tôi vẫn sẽ luôn phối hợp tích cực với các cơ quan quản lý nhà nước, Hiệp Hội Bán Hàng Đa Cấp Viêt Nam để nhận được những hướng dẫn kịp thời. Cùng với đó, chúng tôi cũng luôn có những đối tác tư vấn pháp luật hỗ trợ chúng tôi trong các hoạt động hàng ngày.

Một trong những điều mà chúng tôi đã làm được trong thời gian qua là sự ra đời của “Quỹ Chăm Sóc Sức Khỏe Gia Đình Việt Nam” - một sáng kiến về phát triển bền vững của nhân viên, Ban Giám Đốc và các nhà phân phối, những đối tác kinh doanh để thực hiện trách nhiệm xã hội, chúng tôi luôn hướng đến tinh thần thành công để sẻ chia. Chúng tôi nhận thức rằng, bên cạnh các cơ hội đang có, việc thể hiện trách nhiệm với đất nước mình, trước tiên là với các đối tác kinh doanh, với người dân sống ở những nơi công ty hoạt động là điều cần làm. New Image Việt Nam nhận thức rõ ràng rằng, tất yếu phải có trách nhiệm xã hội. Những kết quả trong việc thực hiện chính sách, đảm bảo an sinh xã hội được xem là nền tảng để công ty góp phần phát triển kinh tế - xã hội cho đất nước một cách bền vững.

Năm 2023 đánh dấu 10 năm thành lập New Image. Chủ đề mà công ty hướng tới cho cả năm là “Gắn kết để phát triển bền vững và cùng nhau phụng sự xã hội”. Các hoạt động gắn kết để phát triển bền vững và cùng nhau phụng sự xã hội sẽ tập trung vào việc gắn kết giữa công ty và nhà phân phối; giữa các nhà phân phối trong hệ thống; giữa các bộ, ngành, đơn vị nhà nước; gắn kết với các hoạt động của cơ quan báo chí; kinh doanh tuân thủ và thực hiện nghĩa vụ công dân của doanh nghiệp…Tất cả nhằm mục tiêu sẵn sàng cho các đóng góp các hoạt động mà đất nước và xã hội cần. Đặc biệt, thực hiện các sứ mệnh đã theo đuổi để người dân Việt Nam ngày càng khỏe mạnh hơn, có ý thức hơn trong việc nâng cao sức khỏe, từ đó xây dựng một thế hệ những người Việt Nam khỏe mạnh, hạnh phúc.

Xin cảm ơn ông!

Ninh Nguyễn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thực phẩm chức năng

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Home Credit đồng hành cùng phụ nữ Việt Nam

Home Credit đồng hành cùng phụ nữ Việt Nam

Home Credit phối hợp Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam từ 2014 hỗ trợ phụ nữ tiếp cận tài chính và phát triển kinh tế thông qua dự án Home For Life.
Gần hai thập kỷ Bảo hiểm Vietinbank đồng hành cùng khách hàng

Gần hai thập kỷ Bảo hiểm Vietinbank đồng hành cùng khách hàng 'sống trọn hành trình rực rỡ'

Hơn 15 năm có mặt trên thị trường, Bảo hiểm VietinBank không ngừng nỗ lực mang đến các sản phẩm, dịch vụ đáp ứng đúng nhu cầu và mong đợi của khách hàng.
Thông tin khách hàng được ngành điện TP. Hồ Chí Minh bảo mật như thế nào?

Thông tin khách hàng được ngành điện TP. Hồ Chí Minh bảo mật như thế nào?

Ngành điện TP. Hồ Chí Minh đã và tiếp tục hoàn thiện những công cụ mang lại tiện ích tốt nhất để khách hàng trải nghiệm, cũng như bảo mật thông tin khách hàng.

Prudential ứng dụng AI giúp tối ưu hóa quy trình chi trả

Mới đây, Prudential ứng dụng công nghệ OCR thế hệ mới tự động hóa quy trình chi trả cho các yêu cầu chi trả quyền lợi bảo hiểm cấp thiết.
Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

Bảo hiểm Agribank nâng mức chi trả Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng: khách hàng luôn được bảo vệ tốt nhất

Bảo hiểm Agribank, chính thức nâng mức chi trả tối đa của sản phẩm Bảo An tín dụng lên 1 tỷ đồng (tăng gấp đôi so với mức chi trả hiện nay).

Tin cùng chuyên mục

VEAM trao tặng 25 máy cày cho hộ dân bị ảnh hưởng do thiên tai ở Bát Xát (Lào Cai)

VEAM trao tặng 25 máy cày cho hộ dân bị ảnh hưởng do thiên tai ở Bát Xát (Lào Cai)

Ngày 19/11 tại tỉnh Lào Cai, Tổng Công ty Máy động lực và Máy nông nghiệp Việt Nam - CTCP (VEAM) đã trao tặng 25 máy cày đến các hộ dân ở huyện Bát Xát.
Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024

Khai mạc triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024

Sáng ngày 7/11/2024, tại Hà Nội đã khai mạc Triển lãm quốc tế về sản phẩm chăm sóc sức khỏe và phong cách sống năm 2024 (Wellness Expo 2024).
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Nestlé Việt Nam đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2024 với 12 giải thưởng xuất sắc.
Tôn Đông Á - 26 năm hành trình

Tôn Đông Á - 26 năm hành trình 'cùng xây cuộc sống xanh'

Đứng trước thách thức của thị trường và những xu hướng mới trong sản xuất, Tôn Đông Á vẫn từng ngày giữ vững tôn chỉ lấy chất lượng để phục vụ khách hàng.
7 năm liên tiếp, Vedan đạt Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống

7 năm liên tiếp, Vedan đạt Top 10 Công ty uy tín ngành thực phẩm - đồ uống

Vedan Việt Nam đã tiếp tục khẳng định vị thế của mình khi lần thứ 7 liên tiếp được vinh danh trong 'Top 10 Công ty uy tín ngành Thực phẩm - Đồ uống'
Nestlé MILO trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao, đa dạng trải nghiệm học tập cho trẻ em

Nestlé MILO trao tặng máy tính cho các trường tiểu học vùng cao, đa dạng trải nghiệm học tập cho trẻ em

Việc trao tặng máy tính nhằm mục tiêu tạo điều kiện thuận lợi cho học sinh, giáo viên và nhà trường tiếp cận với công nghệ thông tin, nâng cao kỹ năng.
Napas và Mastercard trao 2.010 suất tầm soát ung thư và tổ chức

Napas và Mastercard trao 2.010 suất tầm soát ung thư và tổ chức 'gian hàng 0 đồng' cho phụ nữ khó khăn

NAPAS, Mastercard và Payoo đã trao tặng 2.010 suất tầm soát 4 bệnh ung thư cho phụ nữ yếu thế tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh
Vedan Việt Nam liên tiếp khẳng định vị thế với Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2024

Vedan Việt Nam liên tiếp khẳng định vị thế với Thương hiệu vàng nông nghiệp Việt Nam 2024

Công ty Vedan Việt Nam xuất sắc đạt giải thưởng Thương hiệu Vàng nông nghiệp với 2 sản phẩm Phân hữu cơ khoáng Vedagro và Phụ gia thức ăn chăn nuôi Vedafeed
Lotte Mart chung tay cùng đồng bào miền Bắc tái thiết cuộc sống sau bão Yagi

Lotte Mart chung tay cùng đồng bào miền Bắc tái thiết cuộc sống sau bão Yagi

Siêu thị LOTTE Mart cùng 18 công ty thành viên thuộc tập đoàn LOTTE tại Việt Nam đã có buổi gặp gỡ và trao 3 tỷ đồng đến Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam
Vedan Việt Nam trao tặng nhà cho gia đình nạn nhân chất độc da cam tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai

Vedan Việt Nam trao tặng nhà cho gia đình nạn nhân chất độc da cam tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai

Vedan Việt Nam đã phối hợp cùng Hội nạn nhân chất độc da cam/Dioxin tỉnh Đồng Nai trao tặng 1 căn nhà nhân ái tại Định Quán, Đồng Nai
4 điều hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại Shopee “10.10 Đại Tiệc Thương Hiệu”

4 điều hấp dẫn không thể bỏ lỡ tại Shopee “10.10 Đại Tiệc Thương Hiệu”

Kéo dài từ nay đến hết ngày 12.10, sự kiện 10.10 thường niên của Shopee là dịp để tôn vinh hàng trăm thương hiệu chính hãng từ Shopee Mall và Shopee Premium.
Bảo hiểm AAA, ERAX và DIGINS triển khai dự án

Bảo hiểm AAA, ERAX và DIGINS triển khai dự án 'phần mềm quản trị bảo hiểm, phân phối sản phẩm đa kênh'

Bảo hiểm AAA "bắt tay" ERAX và DIGINS triển khai dự án “Phần mềm quản trị bảo hiểm và phân phối sản phẩm đa kênh – Blue Ocean System (BOS)”
J&T Express thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực vận chuyển

J&T Express thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực vận chuyển

J&T Express một trong những thương hiệu tiêu biểu trong lĩnh vực vận chuyển được người tiêu dùng bình chọn tại Better Choice Awards 2024.
Văn phòng phẩm Hồng Hà: Phát huy giá trị thương hiệu từ quá khứ đến tương lai

Văn phòng phẩm Hồng Hà: Phát huy giá trị thương hiệu từ quá khứ đến tương lai

Là kỷ vật thiêng liêng trong thời chiến với cây bút máy Trường Sơn, hôm nay những sản phẩm bút máy của Văn phòng phẩm Hồng Hà vẫn phát huy nguyên giá trị.

Nestlé Việt Nam công bố chương trình hợp tác năm 2024: Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt

Nestlé Việt Nam công bố chương trình hợp tác năm 2024: Khai phá nguyên liệu vàng, vang danh ẩm thực Việt nhằm thúc đẩy du lịch và văn hóa ẩm thực Việt
Vượt khó đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh

Vượt khó đẩy mạnh sản xuất, kinh doanh

Tình hình thực tiễn 3 quý đầu năm đã đặt ra thách thức lớn cho Tổng công ty Khoáng sản - TKV trong việc đạt được các chỉ tiêu hoạt động sản xuất, kinh doanh.
Ngành bán lẻ hợp tác với nông dân đưa nông sản sạch vào siêu thị

Ngành bán lẻ hợp tác với nông dân đưa nông sản sạch vào siêu thị

Ngày 24/9, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) tổ chức công bố quy hoạch vùng nguyên liệu sản phẩm Saigon Co.op.
Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Tập thể Vietbank quyên góp hơn 700 triệu trong 120 phút của lễ phát động kêu gọi ủng hộ đồng bào

Chiều ngày 17/9 Vietbank phối hợp cùng Quỹ Chí Viễn và Nortfolio tổ chức thành công lễ phát động chương trình "Mùa gắn kết Ngân hàng Việt, vì người Việt".
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trao số tiền 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam trao số tiền 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ

Tập đoàn Hóa chất Việt Nam vừa trao số tiền 200 triệu đồng ủng hộ đồng bào bị thiệt hại bởi bão, lũ cho Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam.
Kinh tế tư nhân: Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Kinh tế tư nhân: Động lực chính thúc đẩy tăng trưởng kinh tế

Đến nay khu vực kinh tế tư nhân đã phát triển mạnh mẽ, quy mô ngày càng lớn, góp phần nâng cao vị thế của nước ta trên trường quốc tế.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động