Thứ tư 14/05/2025 05:22

Miễn phí vận chuyển để thúc đẩy mua hàng online

Việc miễn phí vận chuyển được cho là sẽ khiến người tiêu dùng ngày càng đẩy mạnh các giao dịch trực tuyến, đặc biệt là từ khi dịch Covid-19 xuất hiện.

Theo bà Trần Thanh Huyền - Giám đốc quản lý thương hiệu của Lazada, nhu cầu của người tiêu dùng đã thay đổi khi ưa chuộng mua hàng online hơn. Trong dịch Covid-19 vừa qua, lượng truy cập và số đơn hàng được thực hiện online của Lazada tăng lần lượt 21 và 24 lần so với trước đó. Cùng với đó, việc miễn phí vận chuyển cũng khiến người tiêu dùng ngày càng đẩy mạnh các giao dịch trực tuyến. Điển hình như, giữa tháng 8, ngày hội mua sắm của thương hiệu Adidas đã bán được 14 triệu đôi giày, tăng 200% so với trước đó.

Nhiều ưu đãi lớn cho người tiêu dùng trong Lễ hội mua sắm 9.9 của Lazada

Ông James Dong - CEO Lazada Việt Nam - cho biết, trong 2 quý đầu năm 2020, tại khu vực Đông Nam Á, lượng đơn hàng của Lazada đã tăng trưởng hơn 100%, số người dùng hoạt động hàng năm tại Đông Nam Á đạt hơn 70 triệu người. Tính đến hết tháng 6/2020, số lượng sản phẩm mới lên sàn thương mại điện tử này cũng tăng trên 50%.

Theo ông James Dong, trong thời gian qua, bên cạnh những hỗ trợ cộng đồng thông qua việc phối hợp với Bộ Công Thương, Bộ Y tế, Lazada cũng đã phối hợp với các nhà bán hàng để có thể hỗ trợ họ và đem đến những sản phẩm tốt nhất cho người dùng. Điển hình như việc hỗ trợ giảm phí và miễn phí mua hàng. Chính những điều này đã giúp Lazmall có sự tăng trưởng ấn tượng trong thời gian qua.

Trong Lễ hội mua sắm 9.9 Siêu Sale chính hãng năm nay, người tiêu dùng sẽ có những trải nghiệm mua sắm mới trên giao diện cùng những tính năng nâng cấp của Lazmall. Lễ hội này sẽ kéo dài trong ba ngày với hàng triệu mã miễn phí vận chuyển và các ưu đãi hấp dẫn dành cho người tiêu dùng, đáng chú ý là một mã đặc biệt trị giá 9 triệu đồng vào 12h mỗi ngày áp dụng cho mọi đơn hàng. Đáng chú ý, Lazada cũng có chính sách bồi thường tốt nhất thị trường khi khách hàng được hoàn tiền gấp 2 lần nếu sản phẩm được chứng minh là không chính hãng.

“Những tính năng mới này sẽ tiếp tục nâng cao trải nghiệm mua sắm cho người tiêu dùng, đồng thời hỗ trợ các thương hiệu tiếp cận khách hàng dễ dàng hơn trong toàn bộ hành trình mua sắm của họ; từ đó, tìm phương án phát triển hợp lý trong bối cảnh số hóa toàn cầu” - ông James Dong kỳ vọng.

Hà Duyên

Tin cùng chuyên mục

Giải 'cơn khát' nhân lực trong thương mại điện tử

Hà Giang: Dòng chảy số gỡ 'nút thắt' hàng hóa nông sản cho người dân

Dự án Luật Thương mại điện tử do Bộ Công Thương xây dựng được đánh giá cao

Thương mại điện tử nội địa cần làm gì để không bị “lép vế”?

Thêm cơ hội ‘thực chiến’ thương mại điện tử cho sinh viên

AI giúp doanh nghiệp thương mại điện tử bứt phá

Quản chặt chất lượng hàng hóa trên sàn thương mại điện tử

Vì sao AI là trợ thủ đắc lực của doanh nghiệp thương mại điện tử?

Thái Nguyên bứt phá trên hành trình số hóa thương mại điện tử

Vá 'lỗ hổng' thương mại điện tử để nâng cao hiệu quả bảo vệ người tiêu dùng

Lazada hỗ trợ nhà bán hàng chuyển đổi số bằng AI

Bỏ phố, lên sàn: Bước ngoặt của các cửa hàng bán lẻ

Quảng bá sản phẩm 'made in Vietnam' trên thương mại điện tử

Định hình luật chơi mới cho thương mại điện tử Việt Nam

Trách nhiệm đơn vị dịch vụ hỗ trợ thương mại điện tử

Quản lý chặt các chủ thể tham gia thương mại điện tử

Tận dụng ưu đãi thuế De minimis từ Mỹ tăng xuất khẩu

Cơ bản nhất trí với đề xuất xây dựng, ban hành Luật Thương mại điện tử

Shopee - người bán: Cuộc đối thoại chính thức quanh phí PiShip

Cách thế giới thay đổi logistics trong thương mại điện tử