Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Thứ bảy 14/12/2019 10:01

Mạng xã hội Lotus “made in Vietnam” sẽ ra mắt vào 16/9

13:31 | 09/09/2019
Mạng xã hội Made in Vietnam Lotus do VCCorp đầu tư, phát triển và thiết kế, lấy phương châm "Nội dung là vua" sẽ chính thức ra mắt vào ngày 16/9 tới.

Chia sẻ tại cuộc họp báo sáng 9/9, ông Nguyễn Thế Tân - Tổng giám đốc VCCorp cho biết, trên Lotus, mọi người đều có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung. Chúng tôi xây dựng các công cụ để người sử dụng có thể tạo ra các nội dung đẹp hơn, mới mẻ và sinh động hơn một cách dễ dàng, đơn giản.

Mỗi nhà sáng tạo nội dung có cơ hội trở thành một 'nghệ nhân', một chuyên gia trong lĩnh vực nào đó, mang được nội dung giá trị của mình đến với nhóm độc giả của mình. Còn người dùng quan tâm đến lĩnh vực nào sẽ có cơ hội tiếp cận các thông tin chuyên sâu được tạo ra bởi các 'nghệ nhân' này.

mang xa hoi lotus made in vietnam se ra mat vao 169

Để có nội dung ban đầu tốt, Lotus hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau gồm: giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết truyện, blog, lifestyle, giải trí, âm nhạc,… và trên 30 nguồn chính luận gồm: VTV, Tuổi trẻ, Lao Động, Thanh Niên, Vietnamnet, Infonet, Dân trí,…

Nguồn thu chính cho các nhà sáng tạo nội dung là từ quảng cáo thông qua Admicro, một đơn vị quảng cáo thuộc VCCorp. Lotus cam kết khai thác quảng cáo, tạo nguồn thu cho nhà sáng tạo nội dung trong vòng 01 tháng kể từ khi sản phẩm bắt đầu hoạt động ổn định.

Cũng theo ông Tân, Lotus không đi vào thị trường ngách, mà đi vào giải quyết các vấn đề phổ quát, chưa được đáp ứng bởi các sản phẩm khác.

Điều đáng tự hào không chỉ với VCCorp mà đối với người Việt nói chung, đó là 200 kỹ sư công nghệ của Việt Nam đã làm chủ công nghệ để giải các bài toán trên AI, Big data, Data mining, Image processing, Recommendation,… trong quá trình thiết kế và vận hành mạng xã hội của người Việt thiết kế, do người Việt thiết kế.

mang xa hoi lotus made in vietnam se ra mat vao 169
Ông Nguyễn Thế Tân - Tổng giám đốc VCCorp chia sẻ thông tin về Lotus với báo giới

“Lotus không phải được sinh ra để đánh bại ai, mà chúng tôi tư duy là mình nhìn vào thị trường và nhận ra có những nhu cầu chưa được đáp ứng tốt. Còn rất nhiều nội dung chưa được đáp ứng, nội dung chưa đủ chuyên nghiệp.

“Lotus tìm ra và đánh trúng nhu cầu lớn chưa được đáp ứng tốt bởi các sản phẩm hiện hữu trên thị trường để khắc phục tình trạng nội dung chưa chuyên nghiệp, ít cảm xúc, nặng về đọc, các nội dung “kén khách” chưa có đất sống,...”, ông Nguyễn Thế Tân nói.

Dự án MXH Lotus được thành lập, đầu tư và phát triển bởi VCCorp với sự tham gia vốn của các doanh nghiệp và cá nhân trong nước với cam kết và định hướng trở thành MXH của người Việt, cho người người Việt.

Dự án đã huy động được 700 tỉ đồng từ VCCorp và một số nhà đầu tư trong nước. VCCorp dự kiến tiếp tục kêu gọi thêm 500 tỉ trong giai đoạn đầu để sẵn sàng nguồn lực cho việc phát triển lâu dài.

Thu Hằng