Lực đẩy từ các chương trình khuyến mại tập trung: Khơi dậy tiềm năng kinh tế sau đại dịch

Lượng khách tăng 200 - 220%, hơn 2 triệu lượt người mua sắm và gần 10 triệu lượt truy cập tại chương trình ''Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale''.
Khởi động sự kiện Hanoi Midnight sale và Online xuống phố năm 2022 Kích hoạt Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday và khai mạc Tháng khuyến mại tập trung đợt 2

Những con số “biết nói” từ các chương trình khuyến mại kích cầu tiêu dùng

Bà Trần Thị Phương Lan - quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết: Từ đầu năm 2022, Sở Công Thương Hà Nội đã thực hiện hàng loạt các kế hoạch, giải pháp nhằm kích cầu tiêu dùng, phục hồi lại nền kinh tế sau đại dịch như: Thực hiện Kế hoạch 298/KH-UBND ngày 24/12/2021 của UBND thành phố về việc kích cầu nội địa, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, doanh thu dịch vụ tiêu dùng TP. Hà Nội năm 2022; tiếp tục hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của Bộ Chính trị; UBND TP. Hà Nội ban hành Kế hoạch số 39/KH-UBND ký ngày 7/2/2022 về việc triển khai Chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2022.

Lực đẩy từ các chương trình khuyến mại tập trung: Khơi dậy tiềm năng kinh tế sau đại dịch
Các đại biểu nhấn nút chính thức triển khai sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale'' ngày 24/11/2022 tại siêu thị Big C Thăng Long

Sở Công Thương Hà Nội đã triển khai hàng loạt các sự kiện khuyến mại tập trung quy mô lớn, trọng tâm vào các tháng 5, 7, 11/2022 với mức giảm giá, khuyến mại lên tới 100% tại hơn 2.000 điểm bán hàng khuyến mại với mọi thành phần kinh tế tham gia, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tổ chức các hoạt động kích cầu, tiêu thụ sản phẩm, giảm lượng hàng tồn kho và phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân Thủ đô, tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh, góp phần tăng trưởng kinh tế Thủ đô nhất là trên lĩnh vực thương mại - dịch vụ theo kịch bản tăng trưởng của Thủ đô năm 2022 sau những ảnh hưởng từ dịch covid-19;

Tổ chức sự kiện “Hà Nội Xanh – Kết nối xanh” dành cho 50 doanh nghiệp trong lịch vực du lịch, quà tặng tham gia; Tổ chức sự kiện “HaNoi Sale Promotion” cho 100 doanh nghiệp thuộc các lĩnh vực hàng tiêu dùng, thời trang, mỹ phẩm làm đẹp, viễn thông - công nghệ thông tin, ẩm thực - đồ uống,…

Đặc biệt là chuỗi sự kiện ''Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale'' được tổ chức ngày 24/11/2022 tại siêu thị Big C Thăng Long.

Lực đẩy từ các chương trình khuyến mại tập trung: Khơi dậy tiềm năng kinh tế sau đại dịch
Các tên tuổi lớn như Central Retail, AeonMall, BRGMart, Co.opMart, WinMart, MediaMart, Pico, Tập đoàn Doji, Vinaphone... cùng vào cuộc tham gia với hơn 3.000 chương trình khuyến mại

Sự kiện 'Hà Nội đêm không ngủ - HaNoi Midnight Sale' năm 2022 đã thu hút khoảng 200 doanh nghiệp, trung tâm thương mại, các chuỗi, cơ sở sản xuất… tham gia hưởng ứng. Sự kiện đã quy tụ những tên tuổi lớn cùng vào cuộc tham gia như Central Retail, AeonMall, BRGMart, Co.opMart, WinMart, MediaMart, Pico, Tập đoàn Doji, Vinaphone,… với hơn 3.000 chương trình khuyến mại, tổng giá trị gần 25.000 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2021.

Nhiều chương trình giảm giá, kích cầu đặc biệt lên tới 100% đã được các doanh nghiệp đồng loạt tổ chức bằng cả 2 hình thức trực tiếp và trực tuyến. Nhờ đó, lượng khách đến các cửa hàng mua sắm ngay trong ngày đầu tiên diễn ra sự kiện đã tăng 200 - 220% so với các ngày trước đó, với kết quả ghi nhận hơn 2 triệu lượt người tiêu dùng tham quan mua sắm và gần 10 triệu lượt truy cập. Tiêu biểu tại các siêu thị, trung tâm thương mại, sức mua và lượng truy cập mua hàng trực tiếp và trực tuyến đều tăng mạnh.

Chính những chương trình này đã góp phần không nhỏ vào tăng trưởng chung của TP. Hà Nội trong 11 tháng năm 2022, cụ thể: Đến hết tháng 11/2022, tổng mức bán ra và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trên địa bàn ước đạt 3.202,5 nghìn tỷ đồng, tăng 18,8% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ giảm 1,9%); trong đó, doanh thu hoạt động thương nghiệp đạt 2.544 nghìn tỷ đồng, chiếm tỷ trọng 79,4%, tăng 14,5%. Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng ước tính đạt 629,2 nghìn tỷ đồng, tăng 26,5% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ giảm 6,3%); trong đó, doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 407,7 nghìn tỷ đồng, chiếm 64,8% tổng mức và tăng 18,1%.

Kim ngạch hàng hóa xuất khẩu ước tính đạt 15,4 tỷ USD, tăng 11,4% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ giảm 0,8%), trong đó khu vực kinh tế trong nước đạt 8,2 tỷ USD, tăng 7,6%; khu vực có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt 7,2 tỷ USD, tăng 16%.

Đột phá cho lĩnh vực thương mại TP. Hà Nội

Theo Ban tổ chức, Chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2022 được triển khai trọng tâm trong các tháng 5, 7, 11/2022 với nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực đã góp phần tăng cường kết nối doanh nghiệp với người tiêu dùng, đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa, doanh thu dịch vụ trên địa bàn TP. Hà Nội trong năm 2022.

Trong 3 tháng triển khai, Sở Công Thương Hà Nội đã tiếp nhận khoảng 12.000 đăng ký khuyến mại của hơn 1.000 doanh nghiệp trên địa bàn thành phố. Tổng giá trị khuyến mại ước tính trên 50.000 tỷ đồng, tập trung trên 40% vào lĩnh vực thực phẩm, hàng tiêu dùng chiếm khoảng 30%, và các ngành hàng khác gồm thời trang, may mặc, bất động sản, ngân hàng... chiếm 30%.

Chương trình đã triển khai các sự kiện khuyến mại tập trung quy mô lớn trên toàn địa bàn thành phố với hơn 2.000 điểm bán hàng khuyến mại đăng ký tham gia. Đặc biệt, trong tháng 11, chương trình đã diễn ra sôi động với 2 sự kiện lớn: Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 và Hà Nội đêm không ngủ - Hanoi Midnight Sale năm 2022. Trong đó, Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 thu hút lượng khách hàng trung bình mỗi ngày đạt gần 4.000 lượt khách; tổng doanh số các gian hàng đạt hơn 25 tỷ đồng.

Lực đẩy từ các chương trình khuyến mại tập trung: Khơi dậy tiềm năng kinh tế sau đại dịch
Nhiều khuyến mại khủng thu hút người dân đến tham qua mua sắm

Bên cạnh đó, trong 2 ngày diễn ra sự kiện Ngày vàng khuyến mại tại 50 điểm vàng khuyến mại, đã ghi nhận tổng cộng gần 2 triệu lượt khách hàng đến tham quan, mua sắm. Doanh thu, lượng khách tại các điểm vàng khuyến mại tăng trung bình từ 20% đến 80% so với các ngày khác. Tổng doanh từ các điểm vàng khuyến mại ước đạt gần 1.000 tỷ đồng.

Tương tự, sự kiện Ngày hội khuyến mại du lịch diễn ra trong 3 ngày cuối tuần từ 18 - 20/11 đã thu hút gần 20.000 lượt du khách, với hơn 3.200 khách hàng đăng ký tour tại sự kiện, tổng doanh thu các đơn vị đạt gần 30 tỷ đồng.

Có thể nói, Chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2022 xuyên suốt trong 3 tháng 5, 7, 11/2022 và Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2022 diễn ra vào tháng 11 là cơ hội cho các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế tham gia, tổ chức các hoạt động kích cầu, tiêu thụ sản phẩm, giảm lượng hàng tồn kho và phục vụ nhu cầu mua sắm của nhân dân Thủ đô. Qua đó, góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế thành phố, nhất là trên lĩnh vực thương mại - dịch vụ theo kịch bản tăng trưởng của Thủ đô năm 2022 sau những ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Khuyến mại là phải thật!

Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, nhằm ngăn chặn hiện tượng khuyến mại “ảo”, bảo đảm quyền lợi người tiêu dùng, Sở Công Thương Hà Nội đã đề nghị Cục Quản lý thị trường Hà Nội tăng cường kiểm tra, giám sát chất lượng hàng hóa tại các điểm bán hàng khuyến mại đã đăng ký tham gia chương trình Hà Nội đêm không ngủ.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương cũng yêu cầu doanh nghiệp tham gia chương trình phải ký cam kết với Ban tổ chức như: Hàng hóa và dịch vụ tham gia chương trình phải đảm bảo chất lượng, tiêu chuẩn đã đăng ký; giá cả hàng hóa phải niêm yết rõ ràng và bán đúng giá niêm yết, giá bán phải hấp dẫn hơn trước khi tổ chức chương trình khuyến mại. Ngoài ra, không chỉ có doanh nghiệp tham gia chương trình mới phải ký cam kết, mà ngay cả các siêu thị thuộc doanh nghiệp đó quản lý cũng phải ký cam kết.

Cũng từ thành công của chuỗi những sự kiện trong chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội nhận thấy tiềm năng để phát triển kinh tế ban đêm, tiềm năng của các doanh nghiệp và người tiêu dùng còn rất lớn. Đây sẽ là giải pháp giúp tăng trưởng tổng mức bán lẻ trên địa bàn TP. Hà Nội hiệu quả nhất.

Trong thời gian tới, Sở Công Thương Hà Nội sẽ tổng kết, đánh giá cụ thể để tham mưu TP. Hà Nội xây dựng các chương trình tương tự trong kế hoạch kích cầu năm 2023.

Bên cạnh đó, Sở Công Thương sẽ kết hợp cùng Viện Kinh tế - Xã hội TP. Hà Nội và cơ quan liên quan tham mưu đề xuất thời gian tới UBND TP. Hà Nội đẩy mạnh phát triển kinh tế ban đêm trên địa bàn, trước mắt là đưa sự kiện "Hà Nội đêm không ngủ" thành chương trình thường niên của ''Tháng khuyến mại Hà Nội'' hằng năm.

Sự kiện này cũng được kỳ vọng là cầu nối gắn kết doanh nghiệp với người tiêu dùng Thủ đô, đồng thời tạo thêm động lực để doanh nghiệp đẩy mạnh phát triển các mặt hàng thương hiệu Việt, đẩy mạnh phát triển kinh tế đêm. Qua đó, góp phần hoàn thành chỉ tiêu tổng mức lưu chuyển hàng hóa và dịch vụ của thành phố những tháng cuối năm 2022.

Nguyễn Duyên
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Khuyến mãi

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đa cấp Sen Việt Group chấm dứt hoạt động, rút tiền ký quỹ

Đa cấp Sen Việt Group chấm dứt hoạt động, rút tiền ký quỹ

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty đa cấp Sen Việt Group.
Khám phá 7 quyền lợi khi mua sắm tại shop giày dép Timan

Khám phá 7 quyền lợi khi mua sắm tại shop giày dép Timan

Giữa vô vàn thương hiệu giày dép trên thị trường, Timan luôn tạo sự khác biệt không chỉ đến từ sản phẩm chất lượng, mà còn trong từng khâu phục vụ khách hàng.
Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đề xuất, cần tăng cường trách nhiệm của các sàn thương mại điện tử trong trong ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu,...
Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Được ra mắt thị trường từ tháng 9/2024, bột ngọt Meizan đang được người tiêu dùng đón nhận tích cực nhờ chất lượng sản phẩm tốt và giá thành hợp lý.
Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

63% người tiêu dùng Việt Nam dự kiến sẽ gia tăng chi tiêu cho mặt hàng nhu yếu phẩm, 52% chi tiêu cho quần áo và 48% dành cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe…

Tin cùng chuyên mục

Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Từ ngày 15/11 - 31/12/2024, THACO AUTO triển khai chương trình “Cùng Kia đón Tết tại Hàn Quốc”.
Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử có chứng nhận “Đã thông báo Bộ Công Thương” trước khi thanh toán.
Shopee 11.11: Chuỗi livestream

Shopee 11.11: Chuỗi livestream 'khủng' nhất năm cùng cơ hội trúng 100 xe máy VinFast

11.11 Sale Khủng Nhất Năm” đã chính thức trở lại với hàng loạt ưu đãi mua sắm, cơ hội trúng 100 xe máy điện VinFast và nhiều chương trình giải trí hấp dẫn.
Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Người tiêu dùng Việt Nam có mức độ lạc quan cao nhất về triển vọng kinh tế so với khu vực, theo Nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng ASEAN 2024 của UOB.
Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Sàn thương mại điện tử Amazon cho biết, đã nhận được một số báo cáo về tình trạng mạo danh Amazon và nhân viên Amazon để thực hiện các hành vi lừa đảo.
Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau” với hạn mức lên đến 25 triệu đồng.
Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Theo thông tin từ Cuộc khảo sát tiêu dùng xanh 2024, rào cản lớn nhất đối người tiêu dùng trong việc tiêu dùng xanh là sản phẩm xanh có giá cao, độ phủ hạn chế.
Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Theo báo cáo Decision Lab, thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm vừa mang tính giải trí, tương tác nhãn hàng.
Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

Hàng hóa Nga với nguyên liệu tự nhiên, quy trình chuyên nghiệp và hương vị tinh tế được hàng triệu người yêu thích, nay đã có mặt tại Việt Nam.
WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có quý đầu tiên sau COVID-19 đạt lãi ròng sau thuế dương, đơn vị đã tìm ra công thức mang về lợi nhuận bền vững
Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Đào tạo, kiểm tra kiến thức pháp luật đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo môi trường bán hàng đa cấp lành mạnh.
UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản vừa tổ chức Triển lãm giới thiệu các dòng sản phẩm Thu Đông đặc trưng của thương hiệu.
Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đang giám sát chương trình thu hồi bồn chứa nước bằng nhựa gia cường sợi thủy tinh của hãng Bridgestone tại thị trường Việt Nam.
Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Trải nghiệm miễn phí thế giới giải trí đa sắc màu, không giới hạn từ các gói cước dài kỳ MobiFone.
Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Máy lọc không khí Airdog nổi bật với công nghệ lọc TPA, một sáng chế độc quyền mang lại bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí toàn cầu.
Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Hân Korea tự hào là một trong những thương hiệu tiên phong, luôn đặt tiêu chí “sử dụng gì bán nấy” làm kim chỉ nam trong suốt quá trình phát triển từ năm 2013.
Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 18/10, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), đưa vào hoạt động Co.opXtra Long Bình, thành viên thứ 5 của phân khúc đại siêu thị.
Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì

Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì 'đơn tính năng'

Colusa - Miliket tiên phong ứng dụng chiến lược "đơn tính năng" vào sản xuất, góp phần bảo vệ môi trường và hướng đến phát triển bền vững.
Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Điện lạnh Hòa Phát vừa xuất khẩu dòng tủ lạnh Double Inverter hai cánh ngăn đá trên, có dung tích 286 lít sang Hoa Kỳ.
Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Tổng đài 1800.6838 hỗ trợ, xử lý thành công gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng

Trong 8 tháng đầu năm 2024, Tổng đài1800.6838 đã ghi nhận 6.394 cuộc gọi đến, trong đó gần 70% phản ánh, khiếu nại của người tiêu dùng được hỗ trợ, xử lý.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động