“Bí kíp” giữ gìn thương hiệu của các thương hiệu ẩm thực truyền thống

Giữa vô vàn tên tuổi ẩm thực mới, những thương hiệu ẩm thực truyền thống gắn liền với ký ức hàng thập kỷ trước đang làm gì để giữ chân khách?
Ấn tượng “Âm nhạc và ẩm thực truyền thống Việt Nam”

Dưới đây là chia sẻ cách tìm mới để giữ cũ của hai thương hiệu ẩm thực truyền thống đã tồn tại hàng thập kỷ tại TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội.

Từ bánh mì Huynh Hoa hơn 30 tuổi ở Sài Gòn

Từ những năm 1989-1990, khi Sài Gòn vẫn còn hơn 70% người lao động có hoàn cảnh khó khăn đến từ tứ xứ, tiệm bánh mì Huynh Hoa nằm nép mình tại góc phố Lê Thị Riêng, quận 1 đã bắt đầu đi vào hoạt động với mục tiêu phục vụ cho tệp khách hàng này.

“Bí kíp” giữ gìn thương hiệu của các thương hiệu ẩm thực truyền thống
Thương hiệu bánh mì hơn 3 thập kỷ ở Sài Gòn luôn hút khách

Tính đến nay, Huynh Hoa đã có tuổi đời hơn 30 năm và được khách trong nước lẫn nước ngoài yêu mến. Sự kết hợp của bánh mì giòn rụm hòa quyện với các nguyên liệu nhà làm như Jambon, chả lụa, chà bông đậm đà, phết thêm lớp pate cùng bơ béo ngậy và ăn kèm đồ chua, rau thơm khiến nhiều thực khách thử một lần là nhớ mãi.

Qua thời gian, danh tiếng của Huynh Hoa không ngừng vươn xa và trở thành điểm đến ăn uống nổi bật được nhiều người tìm đến mỗi khi đặt chân đến TP. Hồ Chí Minh.

Sinh ra trong gia đình có truyền thống làm các loại bánh Trung Hoa và bỏ sỉ trên toàn địa bàn Sài Gòn từ những thập kỷ trước, chị Hoa là thế hệ tiếp theo duy trì hoạt động kinh doanh lâu đời mà cha ông để lại.

Khác biệt so với thế hệ trước, Huynh Hoa dưới thời của chị Kim Hoa đã bắt đầu áp dụng các phương thức kinh doanh hiện đại và thức thời hơn để giúp thương hiệu được nhiều người biết tới. Không chỉ trung thành với hình thức phân phối truyền thống, Huynh Hoa bổ sung thêm nhiều kênh bán trực tuyến, cột mốc nổi bật là việc gia nhập nền tảng ShopeeFood từ năm 2020. Sự hỗ trợ của đội ngũ tư vấn đến từ nền tảng này giúp thương hiệu nhanh chóng tiếp cận với các công cụ marketing, quảng cáo hữu ích, từ đó tiệm cận tốt hơn với các tệp khách hàng mới và mục tiêu.

Đến hương vị cao lầu “cha truyền con nối” ở phố Hội

Tại Hà Nội, thương hiệu Cao Lầu Phố Hội khai trương từ năm 2017. Ngược về thời điểm cách đây 5 năm, chủ quán là anh Nguyễn Minh Phúc lần đầu được nếm hương vị món cao lầu tại nhà vợ ở Hội An. Sau khi nghe được câu chuyện mẹ vợ vì bệnh mà phải ngưng công việc bán cao lầu ở phố cổ, hai vợ chồng anh Phúc đã quyết tâm tiếp nối nghề gia truyền và mở một quán cao lầu nhỏ tại số 172 Tố Hữu, Đà Nẵng. Trong đó, điểm khác biệt giúp quán cạnh tranh chính là thương hiệu và hương vị ẩm thực đặc sản với nguyên liệu và công thức gia truyền.

Là những người trẻ sớm được tiếp cận với công nghệ, cả hai vợ chồng anh Phúc đều hiểu được tầm quan trọng và những lợi thế to lớn của việc mở rộng kinh doanh trên nền tảng online. Vì vậy, việc đầu tư sớm cho gian hàng trên ShopeeFood với mục tiêu tiếp cận với nhiều khách hàng hơn và tăng doanh thu cho quán bên cạnh việc bán tại chỗ. “Chúng tôi chọn cách kinh doanh hiện đại cho món ăn truyền thống để lan tỏa các giá trị ẩm thực Việt xứng đáng được giữ gìn”, anh Phúc khẳng định.

Bên cạnh Cao Lầu là món “best-seller”, thực đơn của quán còn có thêm các món ăn xứ Quảng nổi tiếng khác như bánh tráng đập, cơm gà Hội An, bún mắm…

Vào các dịp cao điểm như cuối năm, nguyên liệu - đóng gói - vận chuyển là ba yếu tố mà Cao Lầu Phố Hội đặc biệt chú trọng để đảm bảo duy trì chất lượng món ăn và đáp ứng được nhu cầu tăng cao của thực khách ở cả hai nền tảng online và offline.

Được biết, cùng hỗ trợ các nhà kinh doanh ẩm thực truyền thống, khép lại mùa mua sắm cuối năm, trong khuôn khổ chương trình “Cùng Shopee tôn vinh sản phẩm Việt” kéo dài từ ngày 1/12 đến hết ngày 12/12, ShopeeFood tạo điều kiện cho người dùng tiếp cận với các món Việt đặc sắc trên khắp 3 miền Bắc Trung Nam thông qua các bộ sưu tập như “Ẩm thực miền Bắc, món ngon khó cưỡng”, “Ẩm thực miền Trung, ăn là thương nhớ”, “Ẩm thực miền Nam, đã thử là mê”. Đây là hoạt động thể hiện mong muốn tôn vinh các đặc sản quê hương, lan tỏa tinh thần gìn giữ các giá trị truyền thống của dân tộc thông qua ẩm thực địa phương của nền tảng trực tuyến này.

Ngọc Thùy
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: thương mại điện tử

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Cơ hội săn hàng hiệu chính hãng miễn thuế với Prebook Duty Free của Vietjet, ưu đãi đến 50%

Vietjet tiên phong ra mắt sản phẩm đặt trước hàng miễn thuế (Prebook Duty Free) với ưu đãi lên đến 50% từ ngày 22/4 – 22/5/2024
Lần đầu tiên Đại siêu thị Co.opXtra khuyến mãi dành riêng cho thú cưng

Lần đầu tiên Đại siêu thị Co.opXtra khuyến mãi dành riêng cho thú cưng

Lần đầu tiên Đại siêu thị Co.opXtra trên toàn hệ thống triển khai giảm giá cực kỳ hấp dẫn cho các sản phẩm dành cho thú cưng với chủ đề “Sen ơi, Boss cần”.
BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay, trao doanh nghiệp “Đặc quyền vượt trội” để bứt phá kinh doanh

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay, trao doanh nghiệp “Đặc quyền vượt trội” để bứt phá kinh doanh

BAC A BANK ưu đãi lãi suất vay, trao doanh nghiệp nhiều đặc quyền vượt trội “Tài chính vững vàng - Sẵn sàng bứt phá” với tổng hạn mức lên tới 3.000 tỷ đồng.
VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh và tặng ưu đãi đến 1.000.000 VNĐ

VietinBank ra mắt sản phẩm dành riêng cho khách hàng kinh doanh và tặng ưu đãi đến 1.000.000 VNĐ

Từ ngày 16/04 đến 16/12, VietinBank dành tặng khách hàng kinh doanh sản phẩm “Siêu ưu đãi lãi, phí” cùng vô vàn quà tặng bằng tiền và ấn phẩm VietQR hấp dẫn.
Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng

Kia ưu đãi tháng 4, Sportage giá đặc biệt chỉ từ 779 triệu đồng

Từ ngày 9/4, Kia ưu đãi giá cho 2 dòng xe Kia Sportage và Kia Sorento với mức ưu đãi cao nhất lên đến 30 triệu đồng.Chương trình được áp dụng tùy theo phiên bản

Tin cùng chuyên mục

Vui lễ bất tận với đại tiệc vé khuyến mãi, bay cùng Vietjet thôi

Vui lễ bất tận với đại tiệc vé khuyến mãi, bay cùng Vietjet thôi

Tưng bừng mừng Đại lễ, Vietjet dành tặng khách hàng đại tiệc triệu vé Eco 0 đồng (*) và ưu đãi đến 50% hạng vé Business trên tất cả đường bay nội địa và quốc tế
Co.opmart, Co.opXtra ưu đãi khách hàng thành viên và giới thiệu hàng OCOP

Co.opmart, Co.opXtra ưu đãi khách hàng thành viên và giới thiệu hàng OCOP

Từ ngày 11 – 24/4/2024, Saigon Co.op tổ chức chương trình “Đại tiệc thành viên ưu đãi tưng bừng” tại 800 điểm bán trên toàn quốc gồm Co.opmart, Co.opXtra,...
Vay VIB mua ô tô Huyndai lãi suất 1,5%/năm, duyệt vay siêu tốc trong 15 phút

Vay VIB mua ô tô Huyndai lãi suất 1,5%/năm, duyệt vay siêu tốc trong 15 phút

VIB và Công ty CP Liên doanh Ô tô Hyundai Thành Công Việt Nam triển khai chương trình ưu đãi dành cho khách hàng mua xe ô tô Huyndai với lãi suất 1,5%/năm.
Khai trương cửa hàng, May 10 khuyến mãi lên đến 50% giá trị sản phẩm

Khai trương cửa hàng, May 10 khuyến mãi lên đến 50% giá trị sản phẩm

Nhân dịp khai trương cửa hàng mới, từ ngày 8/4, May 10 sẽ ưu đãi giảm giá từ 20-50% cho khách hàng khi mua các sản phẩm của May 10 tại số 3 Ô Chợ Dừa, Hà Nội.
Giá chung cư tăng, vay căn hộ tại VIB lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc đến 5 năm

Giá chung cư tăng, vay căn hộ tại VIB lãi suất từ 5,9%, miễn trả gốc đến 5 năm

Giải pháp vay thế chấp căn hộ chung cư đã có sổ hồng với lãi suất chỉ từ 5,9%/năm của VIB đang gây “sốt” trên thị trường bởi thời gian phê duyệt chỉ 8 tiếng.
Ford Việt Nam và các đại lý áp dụng ưu đãi đặc biệt trong tháng 4

Ford Việt Nam và các đại lý áp dụng ưu đãi đặc biệt trong tháng 4

Ford Việt Nam kết hợp cùng hệ thống đại lý trên toàn quốc triển khai chương trình ưu đãi đặc biệt từ nay đến 30/4/2024.
Co.opmart, Co.opXtra tổ chức Lễ hội giặt xả, ưu đãi mạnh cho khách hàng thành viên

Co.opmart, Co.opXtra tổ chức Lễ hội giặt xả, ưu đãi mạnh cho khách hàng thành viên

Từ nay đến đến hết 10/4/2024 tại 800 điểm bán trên toàn quốc của Saigon Co.op gồm: Co.opmart, Co.opXtra…, diễn ra “Lễ hội giặt xả - mua nhiều giảm nhiều”.
VietinBank triển khai dịch vụ thanh toán xuyên biên giới cho khách hàng du lịch Thái Lan

VietinBank triển khai dịch vụ thanh toán xuyên biên giới cho khách hàng du lịch Thái Lan

Đồng hành cùng khách du lịch Thái Lan, VietinBank ra mắt sản phẩm thanh toán xuyên biên giới bằng mã QR Pay, giúp khách hàng chi tiêu, mua sắm tại Thái Lan.
Hà Nội: Trời chớm nóng, siêu thị điện máy dồn dập giảm giá các sản phẩm làm mát

Hà Nội: Trời chớm nóng, siêu thị điện máy dồn dập giảm giá các sản phẩm làm mát

Dù mới chỉ cuối tháng 3 nhưng nhiều siêu thị điện máy đồng loạt đưa ra các ưu đãi, chương trình giảm giá các sản phẩm làm mát cho mùa hè tới để chiếm thị phần.
TP. Cần Thơ: Cơ hội cho người tiêu dùng mua sắm hàng giảm giá lên tới 100%

TP. Cần Thơ: Cơ hội cho người tiêu dùng mua sắm hàng giảm giá lên tới 100%

Một số hàng hóa, dịch vụ sẽ được khuyến mãi lên đến 100% tại Chương trình “Khuyến mại tập trung năm 2024” đợt 1 do TP. Cần Thơ tổ chức.
Lazada mở đại tiệc sinh nhật với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho người tiêu dùng

Lazada mở đại tiệc sinh nhật với nhiều ưu đãi hấp dẫn cho người tiêu dùng

Lazada Việt Nam chính thức mở tiệc “Sinh nhật sale xịn” đánh dấu hành trình 12 năm mang đến cho người tiêu dùng Việt một kênh mua sắm tiết kiệm, tiện lợi.
Khai mạc Tuần lễ Xoài các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024

Khai mạc Tuần lễ Xoài các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024

Tuần lễ Xoài các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long năm 2024 đã chính thức khai mạc ngày 22/3 tại Đại siêu thị GO! An Lạc (TP. Hồ Chí Minh).
Mazda điều chỉnh giá bán New Mazda2, New Mazda CX-3, Mazda6, Mazda CX-30

Mazda điều chỉnh giá bán New Mazda2, New Mazda CX-3, Mazda6, Mazda CX-30

THACO AUTO triển khai điều chỉnh giá bán New Mazda2, New Mazda CX-3, Mazda6, Mazda CX-30,mang đến cơ hội sở hữu với mức giá tốt nhất.
Viettel Store ưu đãi đến 14 triệu đồng cho các cặp tình nhân trong White Valentine

Viettel Store ưu đãi đến 14 triệu đồng cho các cặp tình nhân trong White Valentine's Day

Viettel Store tiếp tục tri ân khách hàng trong 5 ngày và mang tới những ưu đãi hấp dẫn dành cho các cặp tình nhân trong White Valentine's Day.
Hà Nội: Sẽ có khoảng trên 1.000 doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại tập trung năm 2024

Hà Nội: Sẽ có khoảng trên 1.000 doanh nghiệp tham gia chương trình khuyến mại tập trung năm 2024

Chương trình khuyến mại tập trung TP. Hà Nội năm 2024 dự kiến diễn ra từ tháng 5/2024 với sự tham gia của trên 1.000 doanh nghiệp.
VietinBank tung 300 nghìn tỷ đồng tín dụng ưu đãi, hỗ trợ doanh nghiệp bứt tốc kinh doanh

VietinBank tung 300 nghìn tỷ đồng tín dụng ưu đãi, hỗ trợ doanh nghiệp bứt tốc kinh doanh

VietinBank triển khai Gói ưu đãi lãi suất STEP UP có quy mô “khủng”, lên đến 300 nghìn tỷ đồng với lãi suất đặc biệt ưu đãi, chỉ từ 5%/năm đối với VNĐ.
Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán “nguồn vốn”

Agribank đồng hành cùng doanh nghiệp giải bài toán “nguồn vốn”

Agribank dành 20.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi ngắn hạn dành cho DN lớn với lãi suất thấp hơn lãi suất cho vay thông thường đến 2,0%/năm.
“Điểm tên” những hoạt động dành riêng cho phái đẹp nhân ngày 8/3

“Điểm tên” những hoạt động dành riêng cho phái đẹp nhân ngày 8/3

Mua hàng được giảm giá, đi chơi được miễn phí vé vào cửa… là những hoạt động được doanh nghiệp TP. Hồ Chí Minh tổ chức cho chị em phụ nữ nhân ngày 8/3.
Thị trường ảm đạm, nhiều mẫu xe máy giảm sốc

Thị trường ảm đạm, nhiều mẫu xe máy giảm sốc

Sau Tết, thị trường xe máy ảm đạm khiến các đại lý phân phối phải mạnh tay giảm giá bán hàng loạt mẫu xe hot như: Honda Vision, SH, LEAD,...
Thị trường ô tô: Doanh số sụt giảm, các hãng xe “tung chiêu” hạ giá kích cầu

Thị trường ô tô: Doanh số sụt giảm, các hãng xe “tung chiêu” hạ giá kích cầu

Thị trường ô tô “ảm đạm” với doanh số bán hàng tháng 1/2024 giảm 50% kiến nhiều hãng xe “tung chiêu” giảm giá, ưu đãi lớn nhằm kích cầu người tiêu dùng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động