Lực đẩy từ các chương trình khuyến mại

Các chương trình khuyến mại, chuỗi hoạt động kích cầu tiêu dùng được triển khai xuyên suốt năm 2023 đã, đang góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của thành phố Hà Nội.
“Săn” hàng hiệu giảm giá đến 90% trong 3 ngày Flash Sale Holiday ở TP. Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh: Người tiêu dùng “nô nức” sắm hàng hiệu tại Flash Sale Holiday Đường sắt áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu

Sôi nổi các chương trình kích cầu tiêu dùng

Từ đầu năm đến nay, hàng loạt chương trình khuyến mại tập trung, liên kết vùng, xúc tiến thương mại... được triển khai đồng bộ, góp phần kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của thành phố.

Lực đẩy từ các chương trình khuyến mại
Du khách quốc tế nghe giới thiệu về các sản phẩm tại Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023.

Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023 với quy mô 120 gian hàng đã diễn ra từ ngày 8 đến 10-9, tại quận Hoàn Kiếm do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp tổ chức, nhằm thực hiện Chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội năm 2023 của UBND thành phố Hà Nội.

Sự kiện được tổ chức nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn và sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước đến người tiêu dùng Thủ đô; đồng thời kết nối nhà sản xuất của các tỉnh, thành phố với các kênh phân phối trên địa bàn Thủ đô.

Tiếp đó, nhằm quảng bá ẩm thực Hà Nội tới du khách, UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội tổ chức Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội năm 2023. Chương trình diễn ra từ ngày 29-9 đến 1-10 tại Cung Thiếu nhi Hà Nội.

Điểm nhấn là không gian của phở Hà Nội, nét tiêu biểu của ẩm thực Hà thành và một số thương hiệu ẩm thực nổi tiếng khác. Du khách được trải nghiệm quy trình tạo ra những loại “sợi” - một trong những nguyên liệu làm nên món ăn đặc trưng của bún, miến, phở...

Sự kiện cũng giới thiệu các món ẩm thực đặc sắc trên địa bàn thành phố; các nghệ nhân trình diễn quy trình làm nên những món ăn đặc sản địa phương, như: Rượu hũ làng Ngâu (huyện Thanh Trì), bún xào cần (huyện Đông Anh), tương Cự Đà (huyện Thanh Oai), tương nếp làng cổ Đường Lâm (thị xã Sơn Tây), xôi Phú Thượng (quận Tây Hồ)...

Bên cạnh lễ hội ẩm thực, Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội năm 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 6 đến 8-10 tại Không gian đi bộ - văn hóa đường Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng) đúng dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023).

Tại lễ hội, dự kiến sẽ có 70-80 gian hàng tiêu chuẩn, trong đó có 8 không gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm quà tặng cao cấp, tinh xảo, độc đáo. Ngoài ra, các doanh nghiệp dịch vụ du lịch sẽ giới thiệu các sản phẩm quà tặng du lịch với giá khuyến mãi; trưng bày các hoạt động kinh doanh du lịch, khách sạn; tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Theo Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, 8 tháng năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của thành phố ước đạt 495.000 tỷ đồng, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 313,6 nghìn tỷ đồng, chiếm 63,4% tổng mức và tăng 10,9%.

“Kết quả này khẳng định hiệu quả của việc triển khai các chương trình kích cầu nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, qua đó đóng góp cho tăng trưởng kinh tế Thủ đô”, bà Trần Thị Phương Lan nhận định.

Hoạt động mua sắm, trải nghiệm hấp dẫn

Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023 là sự kiện thường niên do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội tổ chức. Sự kiện sẽ là hoạt động mua sắm và trải nghiệm hấp dẫn đối với người dân Thủ đô dịp cuối năm.

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023 sẽ diễn ra một loạt các sự kiện khuyến mại hấp dẫn, như: "Lễ hội mua sắm Hà Nội - Hanoi shopping Festival" năm 2023, diễn ra từ ngày 27 đến 29-10, tại phố đi bộ Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm.

Cùng với đó là sự kiện "Hà Nội siêu hội mua sắm - Hanoi Mega Sale" năm 2023 với quy mô 60-70 gian hàng, tổ chức các không gian mua sắm độc đáo với khu gian hàng cho các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, chia làm các lĩnh vực chính, như: Sản phẩm thương hiệu mạnh - Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, thời trang - làm đẹp, hàng tiêu dùng, ẩm thực - đồ uống, đặc sản vùng miền...

Từ ngày 27-10 đến 30-11, sự kiện "1.000 điểm khuyến mại - Rộn ràng ưu đãi" sẽ diễn ra tại 1.000 điểm đăng ký bán hàng khuyến mại thuộc các hệ thống sản xuất, kinh doanh, phân phối thương mại, dịch vụ, chuỗi cửa hàng, siêu thị, website thương mại điện tử trên địa bàn Hà Nội. Các doanh nghiệp tham gia sự kiện sẽ triển khai chương trình với các hoạt động khuyến mại giảm giá từ 20% đến trên 50% cho ít nhất 20% mặt hàng đang kinh doanh của doanh nghiệp.

Từ ngày 11 đến 12-11, sự kiện "Ngày Vàng Giá shock" sẽ diễn ra tại 50 "điểm vàng" mua sắm là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn ở Thủ đô, với các chương trình ưu đãi, giảm giá đặc biệt với mức giảm giá tối đa lên tới 100% theo quy định. Tiếp đó, từ ngày 24 đến 30-11, sự kiện "Hà Nội Online Festival" năm 2023 sẽ diễn ra tại cổng kết nối https://thangkhuyenmaihanoi.vn và trên website thương mại điện tử của các doanh nghiệp.

Theo Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội Nguyễn Ánh Dương, chuỗi các sự kiện được tổ chức từ nay đến cuối năm là cơ hội để các đơn vị sản xuất, kinh doanh, các nghệ nhân, làng nghề ẩm thực, quà tặng, sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) của Hà Nội và cả nước được giới thiệu đến đông đảo du khách trong, ngoài nước. Qua đó, góp phần kích cầu mua sắm, phát triển thương mại, du lịch của Thủ đô.

hanoimoi.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thành phố Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt

Nestlé tiếp tục mục tiêu nâng cao giá trị nông sản Việt

Nestlé Việt Nam vừa công bố khoản đầu tư 75 triệu USD (gần 1.900 tỷ đồng) để mở rộng nhà máy Nestlé Trị An tại tỉnh Đồng Nai.
Tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, nâng cao ý thức đảm bảo an toàn thực phẩm

Tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, nâng cao ý thức đảm bảo an toàn thực phẩm

Ngành Công Thương Hà Nội tăng cường tuyên truyền, kiểm tra về an toàn thực phẩm trong dịp “Tháng hành động vì an toàn thực phẩm năm 2025”.
Giá thuê nhà, thực phẩm đẩy CPI tháng 4/2025 tăng 0,07%

Giá thuê nhà, thực phẩm đẩy CPI tháng 4/2025 tăng 0,07%

Giá thuê nhà, giá thực phẩm và ăn uống ngoài gia đình tăng là những nguyên nhân chính làm chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 4 tăng 0,07% so với tháng trước.
Tiếp tục đà tăng trưởng, Toyota tri ân khách hàng với loạt ưu đãi hấp dẫn

Tiếp tục đà tăng trưởng, Toyota tri ân khách hàng với loạt ưu đãi hấp dẫn

Khách hàng mua các dòng xe Toyota: Vios, Yaris Cross, Corolla Cross, Veloz Cross và Avanza Premio trong tháng 5 sẽ được nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn.
TP. Hồ Chí Minh: Tung nhiều khuyến mãi, siêu thị vẫn vắng khách dịp lễ

TP. Hồ Chí Minh: Tung nhiều khuyến mãi, siêu thị vẫn vắng khách dịp lễ

Dù tung hàng loạt khuyến mãi lớn dịp lễ 30/4 - 1/5, nhiều siêu thị tại TP. Hồ Chí Minh vẫn ghi nhận lượng khách sụt giảm, do thời tiết nắng nóng, du lịch tăng.

Tin cùng chuyên mục

VPBank và BYD ưu đãi lãi suất độc quyền 0% trong 24 tháng cho khách hàng mua xe

VPBank và BYD ưu đãi lãi suất độc quyền 0% trong 24 tháng cho khách hàng mua xe

Với chính sách ưu đãi tài chính từ VPBank và BYD, khách hàng có thể sở hữu xe năng lượng mới BYD dễ dàng hơn nhờ lãi suất vay 0% trong 24 tháng.
Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam - Hành trình 30 năm phát triển cùng đất nước

Acecook Việt Nam kỷ niệm 30 năm ngày bán hàng đầu tiên, cũng là hành trình đồng hành cùng sự phát triển của đất nước trong ba thập kỷ qua.
TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm

TP. Hồ Chí Minh lan tỏa hàng Việt, tiêu dùng trách nhiệm

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh phối hợp MM Mega Market tổ chức sự kiện “Tự hào Việt Nam” khẳng định cam kết đồng hành hàng Việt và tiêu dùng trách nhiệm.
Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp

Với mức tăng trưởng nhanh về chỉ số tiêu dùng và sự quan tâm ngày càng cao đến chất lượng cuộc sống, Việt Nam là vùng đất hứa cho các thương hiệu cao cấp.
Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

Tăng khuyến mại, kích cầu tiêu dùng nội địa dịp lễ 30/4 - 1/5

Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày nên nhiều đơn vị bán lẻ đã tung các chương trình khuyến mại để thu hút khách mua, kích cầu tiêu dùng nội địa.
‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

‘Sinh lời trúng lớn’ cùng Techcombank với tổng giá trị giải thưởng đến 250 tỷ đồng

Từ 21/04/2025 đến hết ngày 05/10/2025, Techcombank triển khai chương trình ưu đãi lớn nhất từ trước đến nay “Sinh lời trúng lớn - Lời đầy túi, quà đầy tay'.
Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Xử lý nghiêm sai phạm quảng cáo sữa trên mọi nền tảng

Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch yêu cầu tăng cường xử lý các sai phạm trong hoạt động quảng cáo sữa, thực phẩm trên mọi nền tảng truyền thông, mạng xã hội.
Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Quảng cáo sản phẩm ISUNA sai sự thật, lừa dối người dùng?

Trên một số nền tảng internet, sản phẩm ISUNA đang quảng cáo với nhiều thông tin sai sự thật, có dấu hiệu lừa dối người dùng.
Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ

Pháp luật các nước qui định thế nào với y, bác sĩ 'bán hàng’ - Việt Nam có buông lỏng?

Vụ sữa bột giả 500 tỷ đồng không chỉ cảnh báo về an toàn thực phẩm mà còn phơi bày việc lợi dụng hình ảnh bác sĩ để bán hàng và đánh lừa người tiêu dùng.
Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật  về bảo vệ người tiêu dùng

Vụ sữa giả: Soi chiếu trách nhiệm người nổi tiếng với Luật về bảo vệ người tiêu dùng

Người nổi tiếng quảng cáo sản phẩm sữa giả hoàn toàn có thể bị xử lý theo Luật Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng và các quy định liên quan.
Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Phiên chợ Xanh - Tử tế: 9 năm lan tỏa nông sản sạch

Phiên chợ Xanh - Tử tế dành tặng hơn 1.000 phần quà cho người tiêu dùng mua sắm, check in và tham gia kênh Zalo, khuyến khích tiêu dùng hàng Việt tại sự kiện.
Sở Công Thương Hà Nội: Không thể

Sở Công Thương Hà Nội: Không thể 'tự ý' kiểm tra doanh nghiệp do ngành khác quản lý

Vụ sữa giả, theo quy định của pháp luật thì Sở Công Thương không được thực hiện thanh tra chuyên ngành, kiểm tra định kỳ, hậu kiểm đối với 2 doanh nghiệp này.
Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Nestlé Việt Nam 30 năm khẳng định niềm tin với thị trường

Nestlé qua 30 năm hình thành và phát triển tại Việt Nam đã tạo ra giá trị gia tăng cho nông sản Việt, đưa hạt cà phê Việt Nam lên bản đồ cà phê thế giới.
Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Hà Nội: Kiểm tra an toàn thực phẩm tại huyện Thanh Trì

Ngày 18/4, Đoàn kiểm tra liên ngành công tác an toàn thực phẩm số 3 của TP. Hà Nội tiến hành kiểm tra đột xuất một số đơn vị trên địa bàn huyện Thanh Trì.
Khóa cửa kỹ thuật số:

Khóa cửa kỹ thuật số: 'Bẫy tử thần' khi nhà cháy

Một số sản phẩm khóa cửa kỹ thuật số thông minh nhưng lại có thể trở thành “cạm bẫy” chết người nếu cháy nổ xảy ra và người dùng không thể mở cửa thoát hiểm.
Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Vì sao sản phẩm kém chất lượng vẫn có chứng nhận ISO?

Trên thực tế, có trường hợp doanh nghiệp sản xuất hàng giả, kém chất lượng vẫn có đầy đủ chứng nhận ISO khiến dư luận không khỏi thắc mắc.
Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Trang ‘Sữa Bột Tốt’ và trò lố nâng sữa ngoại, dìm hàng Việt, vi phạm Luật Cạnh tranh

Fanpage “Sữa Bột Tốt” không được cơ quan nào cấp phép làm cơ quan kiểm nghiệm, cũng không phải là đơn vị tư vấn độc lập.
Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

Masan Consumer - Doanh nghiệp tiêu biểu của Thành phố Hồ Chí Minh

Masan Consumer được vinh danh tại lễ tôn vinh 50 doanh nghiệp – đơn vị tiêu biểu có thương hiệu và sản phẩm chủ lực của Thành phố Hồ Chí Minh
Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Xử lý nghiêm KOLs cung cấp thông tin sai sự thật

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia sẽ tăng cường giám sát, xử lý nghiêm các hành vi cung cấp thông tin sai lệch từ KOLs, bảo vệ người tiêu dùng và kỷ cương thị trường.
Thu cũ đổi mới - Đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng

Thu cũ đổi mới - Đưa hàng Việt tới tay người tiêu dùng

Chương trình "Thu cũ đổi mới" do Thành đoàn Vũng Tàu phối hợp với Siêu thị Co.opmart Vũng Tàu triển khai nhận được nhiều sự quan tâm, hưởng ứng của người dân.
Mobile VerionPhiên bản di động