Lực đẩy từ các chương trình khuyến mại

Các chương trình khuyến mại, chuỗi hoạt động kích cầu tiêu dùng được triển khai xuyên suốt năm 2023 đã, đang góp phần thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của thành phố Hà Nội.
“Săn” hàng hiệu giảm giá đến 90% trong 3 ngày Flash Sale Holiday ở TP. Hồ Chí Minh TP. Hồ Chí Minh: Người tiêu dùng “nô nức” sắm hàng hiệu tại Flash Sale Holiday Đường sắt áp dụng nhiều chương trình khuyến mãi để kích cầu

Sôi nổi các chương trình kích cầu tiêu dùng

Từ đầu năm đến nay, hàng loạt chương trình khuyến mại tập trung, liên kết vùng, xúc tiến thương mại... được triển khai đồng bộ, góp phần kích cầu tiêu dùng, tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế của thành phố.

Lực đẩy từ các chương trình khuyến mại
Du khách quốc tế nghe giới thiệu về các sản phẩm tại Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023.

Tuần hàng quảng bá nông sản Hà Nội và các tỉnh, thành phố năm 2023 với quy mô 120 gian hàng đã diễn ra từ ngày 8 đến 10-9, tại quận Hoàn Kiếm do Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội chủ trì, phối hợp tổ chức, nhằm thực hiện Chương trình xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội năm 2023 của UBND thành phố Hà Nội.

Sự kiện được tổ chức nhằm đẩy mạnh hoạt động quảng bá, tiêu thụ sản phẩm nông sản an toàn và sản phẩm OCOP của thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước đến người tiêu dùng Thủ đô; đồng thời kết nối nhà sản xuất của các tỉnh, thành phố với các kênh phân phối trên địa bàn Thủ đô.

Tiếp đó, nhằm quảng bá ẩm thực Hà Nội tới du khách, UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội tổ chức Không gian giới thiệu ẩm thực Hà Nội năm 2023. Chương trình diễn ra từ ngày 29-9 đến 1-10 tại Cung Thiếu nhi Hà Nội.

Điểm nhấn là không gian của phở Hà Nội, nét tiêu biểu của ẩm thực Hà thành và một số thương hiệu ẩm thực nổi tiếng khác. Du khách được trải nghiệm quy trình tạo ra những loại “sợi” - một trong những nguyên liệu làm nên món ăn đặc trưng của bún, miến, phở...

Sự kiện cũng giới thiệu các món ẩm thực đặc sắc trên địa bàn thành phố; các nghệ nhân trình diễn quy trình làm nên những món ăn đặc sản địa phương, như: Rượu hũ làng Ngâu (huyện Thanh Trì), bún xào cần (huyện Đông Anh), tương Cự Đà (huyện Thanh Oai), tương nếp làng cổ Đường Lâm (thị xã Sơn Tây), xôi Phú Thượng (quận Tây Hồ)...

Bên cạnh lễ hội ẩm thực, Lễ hội quà tặng du lịch Hà Nội năm 2023 sẽ được tổ chức từ ngày 6 đến 8-10 tại Không gian đi bộ - văn hóa đường Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng) đúng dịp kỷ niệm 69 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2023).

Tại lễ hội, dự kiến sẽ có 70-80 gian hàng tiêu chuẩn, trong đó có 8 không gian trưng bày, giới thiệu các sản phẩm quà tặng cao cấp, tinh xảo, độc đáo. Ngoài ra, các doanh nghiệp dịch vụ du lịch sẽ giới thiệu các sản phẩm quà tặng du lịch với giá khuyến mãi; trưng bày các hoạt động kinh doanh du lịch, khách sạn; tổ chức các chương trình biểu diễn nghệ thuật.

Theo Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan, 8 tháng năm 2023, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng của thành phố ước đạt 495.000 tỷ đồng, tăng 10,9% so với cùng kỳ năm trước, trong đó doanh thu bán lẻ hàng hóa đạt 313,6 nghìn tỷ đồng, chiếm 63,4% tổng mức và tăng 10,9%.

“Kết quả này khẳng định hiệu quả của việc triển khai các chương trình kích cầu nội địa, hỗ trợ doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh, qua đó đóng góp cho tăng trưởng kinh tế Thủ đô”, bà Trần Thị Phương Lan nhận định.

Hoạt động mua sắm, trải nghiệm hấp dẫn

Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023 là sự kiện thường niên do UBND thành phố Hà Nội chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch thành phố Hà Nội tổ chức. Sự kiện sẽ là hoạt động mua sắm và trải nghiệm hấp dẫn đối với người dân Thủ đô dịp cuối năm.

Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2023 sẽ diễn ra một loạt các sự kiện khuyến mại hấp dẫn, như: "Lễ hội mua sắm Hà Nội - Hanoi shopping Festival" năm 2023, diễn ra từ ngày 27 đến 29-10, tại phố đi bộ Hồ Gươm, quận Hoàn Kiếm.

Cùng với đó là sự kiện "Hà Nội siêu hội mua sắm - Hanoi Mega Sale" năm 2023 với quy mô 60-70 gian hàng, tổ chức các không gian mua sắm độc đáo với khu gian hàng cho các doanh nghiệp thuộc mọi thành phần kinh tế, chia làm các lĩnh vực chính, như: Sản phẩm thương hiệu mạnh - Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích, thời trang - làm đẹp, hàng tiêu dùng, ẩm thực - đồ uống, đặc sản vùng miền...

Từ ngày 27-10 đến 30-11, sự kiện "1.000 điểm khuyến mại - Rộn ràng ưu đãi" sẽ diễn ra tại 1.000 điểm đăng ký bán hàng khuyến mại thuộc các hệ thống sản xuất, kinh doanh, phân phối thương mại, dịch vụ, chuỗi cửa hàng, siêu thị, website thương mại điện tử trên địa bàn Hà Nội. Các doanh nghiệp tham gia sự kiện sẽ triển khai chương trình với các hoạt động khuyến mại giảm giá từ 20% đến trên 50% cho ít nhất 20% mặt hàng đang kinh doanh của doanh nghiệp.

Từ ngày 11 đến 12-11, sự kiện "Ngày Vàng Giá shock" sẽ diễn ra tại 50 "điểm vàng" mua sắm là các hệ thống siêu thị, trung tâm thương mại lớn ở Thủ đô, với các chương trình ưu đãi, giảm giá đặc biệt với mức giảm giá tối đa lên tới 100% theo quy định. Tiếp đó, từ ngày 24 đến 30-11, sự kiện "Hà Nội Online Festival" năm 2023 sẽ diễn ra tại cổng kết nối https://thangkhuyenmaihanoi.vn và trên website thương mại điện tử của các doanh nghiệp.

Theo Giám đốc Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại, du lịch Hà Nội Nguyễn Ánh Dương, chuỗi các sự kiện được tổ chức từ nay đến cuối năm là cơ hội để các đơn vị sản xuất, kinh doanh, các nghệ nhân, làng nghề ẩm thực, quà tặng, sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) của Hà Nội và cả nước được giới thiệu đến đông đảo du khách trong, ngoài nước. Qua đó, góp phần kích cầu mua sắm, phát triển thương mại, du lịch của Thủ đô.

hanoimoi.vn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Thành phố Hà Nội

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Black Friday là ngày gì và rơi vào ngày nào trong năm 2024?

Black Friday là ngày gì và rơi vào ngày nào trong năm 2024?

Black Friday được coi là dịp giảm giá mạnh nhất trong năm. Black Friday 2024 là ngày nào để giúp người tiêu dùng có thể mua những món đồ với mức giá hấp dẫn?
Đa cấp Sen Việt Group chấm dứt hoạt động, rút tiền ký quỹ

Đa cấp Sen Việt Group chấm dứt hoạt động, rút tiền ký quỹ

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia thông báo về việc chấm dứt hoạt động bán hàng đa cấp và đề nghị rút tiền ký quỹ của Công ty đa cấp Sen Việt Group.
Khám phá 7 quyền lợi khi mua sắm tại shop giày dép Timan

Khám phá 7 quyền lợi khi mua sắm tại shop giày dép Timan

Giữa vô vàn thương hiệu giày dép trên thị trường, Timan luôn tạo sự khác biệt không chỉ đến từ sản phẩm chất lượng, mà còn trong từng khâu phục vụ khách hàng.
Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Kia K5 và Kia Sorento ưu đãi đặc biệt gần nửa tỷ đồng

Từ ngày 15/11 - 31/12/2024, THACO AUTO triển khai chương trình “Cùng Kia đón Tết tại Hàn Quốc”.
Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Tăng trách nhiệm của sàn thương mại điện tử trong ngăn chặn hàng giả, hàng lậu

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đề xuất, cần tăng cường trách nhiệm của các sàn thương mại điện tử trong trong ngăn chặn hàng giả, hàng nhái, hàng nhập lậu,...

Tin cùng chuyên mục

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Bột ngọt Meizan từng bước khẳng định vị thế trên thị trường

Được ra mắt thị trường từ tháng 9/2024, bột ngọt Meizan đang được người tiêu dùng đón nhận tích cực nhờ chất lượng sản phẩm tốt và giá thành hợp lý.
Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

Người tiêu dùng Việt sẽ tăng chi tiêu trong năm 2025?

63% người tiêu dùng Việt Nam dự kiến sẽ gia tăng chi tiêu cho mặt hàng nhu yếu phẩm, 52% chi tiêu cho quần áo và 48% dành cho các sản phẩm chăm sóc sức khỏe…
Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Cục An toàn thông tin: Người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử trước khi thanh toán

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân thận trọng xác minh website thương mại điện tử có chứng nhận “Đã thông báo Bộ Công Thương” trước khi thanh toán.
Shopee 11.11: Chuỗi livestream

Shopee 11.11: Chuỗi livestream 'khủng' nhất năm cùng cơ hội trúng 100 xe máy VinFast

11.11 Sale Khủng Nhất Năm” đã chính thức trở lại với hàng loạt ưu đãi mua sắm, cơ hội trúng 100 xe máy điện VinFast và nhiều chương trình giải trí hấp dẫn.
Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Người tiêu dùng Việt Nam lạc quan nhất ASEAN, vượt trội chi tiêu ở nước ngoài

Người tiêu dùng Việt Nam có mức độ lạc quan cao nhất về triển vọng kinh tế so với khu vực, theo Nghiên cứu tâm lý người tiêu dùng ASEAN 2024 của UOB.
Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Xuất hiện tình trạng lừa đảo, mạo danh sàn thương mại điện tử Amazon

Sàn thương mại điện tử Amazon cho biết, đã nhận được một số báo cáo về tình trạng mạo danh Amazon và nhân viên Amazon để thực hiện các hành vi lừa đảo.
Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau”

Home Credit mở rộng Home PayLater trên siêu ứng dụng BE, người dùng có thêm phương thức “Mua trước, trả sau” với hạn mức lên đến 25 triệu đồng.
Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Vì sao lựa chọn sản phẩm xanh và tiêu dùng xanh chưa phải là ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng?

Theo thông tin từ Cuộc khảo sát tiêu dùng xanh 2024, rào cản lớn nhất đối người tiêu dùng trong việc tiêu dùng xanh là sản phẩm xanh có giá cao, độ phủ hạn chế.
Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người tiêu dùng Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm

Theo báo cáo Decision Lab, thương mại trực tuyến qua livestream bùng nổ khi người Việt tìm kiếm trải nghiệm mua sắm vừa mang tính giải trí, tương tác nhãn hàng.
Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

Hàng hóa Nga mở rộng thị trường tiêu dùng tại Việt Nam

Hàng hóa Nga với nguyên liệu tự nhiên, quy trình chuyên nghiệp và hương vị tinh tế được hàng triệu người yêu thích, nay đã có mặt tại Việt Nam.
WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có lãi ròng sau thuế dương trong quý 3 năm 2024

WinCommerce đã có quý đầu tiên sau COVID-19 đạt lãi ròng sau thuế dương, đơn vị đã tìm ra công thức mang về lợi nhuận bền vững
Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực bán hàng đa cấp

Đào tạo, kiểm tra kiến thức pháp luật đóng vai trò quan trọng trong việc hình thành và phát triển nguồn nhân lực, đảm bảo môi trường bán hàng đa cấp lành mạnh.
UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

UNIQLO giới thiệu loạt sản phẩm Thu Đông thiết yếu trong không gian trưng bày độc đáo

UNIQLO, thương hiệu bán lẻ thời trang toàn cầu đến từ Nhật Bản vừa tổ chức Triển lãm giới thiệu các dòng sản phẩm Thu Đông đặc trưng của thương hiệu.
Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Thu hồi 5 sản phẩm bồn chứa nước công nghiệp Bridgestone

Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia đang giám sát chương trình thu hồi bồn chứa nước bằng nhựa gia cường sợi thủy tinh của hãng Bridgestone tại thị trường Việt Nam.
Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Bùng nổ ưu đãi với các gói cước dài kỳ từ MobiFone

Trải nghiệm miễn phí thế giới giải trí đa sắc màu, không giới hạn từ các gói cước dài kỳ MobiFone.
Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Công nghệ TPA của Airdog: Bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí

Máy lọc không khí Airdog nổi bật với công nghệ lọc TPA, một sáng chế độc quyền mang lại bước đột phá trong cuộc cách mạng làm sạch không khí toàn cầu.
Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Hân Korea và hành trình chinh phục lòng tin khách hàng

Hân Korea tự hào là một trong những thương hiệu tiên phong, luôn đặt tiêu chí “sử dụng gì bán nấy” làm kim chỉ nam trong suốt quá trình phát triển từ năm 2013.
Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Đại siêu thị Co.opXtra mở rộng mạng lưới tại TP. Hồ Chí Minh

Ngày 18/10, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), đưa vào hoạt động Co.opXtra Long Bình, thành viên thứ 5 của phân khúc đại siêu thị.
Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì

Colusa - Miliket: Hành trình xanh từ những sợi mì 'đơn tính năng'

Colusa - Miliket tiên phong ứng dụng chiến lược "đơn tính năng" vào sản xuất, góp phần bảo vệ môi trường và hướng đến phát triển bền vững.
Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Hòa Phát xuất khẩu thành công tủ lạnh thế hệ mới vào thị trường Hoa Kỳ

Điện lạnh Hòa Phát vừa xuất khẩu dòng tủ lạnh Double Inverter hai cánh ngăn đá trên, có dung tích 286 lít sang Hoa Kỳ.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động