Doanh nghiệp Hàn Quốc muốn mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản tại Việt Nam

Với việc tổ chức sự kiện tích hợp B2B và B2C, doanh nghiệp Hàn Quốc mong muốn mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản tại Việt Nam.
Doanh nghiệp Hàn Quốc quan tâm đầu tư vào lĩnh vực năng lượng sạch tại Việt Nam Cơ hội nào trong phát triển lĩnh vực quang tử với doanh nghiệp Hàn Quốc? Giải pháp nào tháo gỡ khó khăn cho xuất khẩu nông sản?

Diễn ra trong 4 ngày (từ 7 - 10/9), sự kiện K-Food Fair Vietnam 2023 do Bộ Nông nghiệp, Thực phẩm và Nông thôn Hàn Quốc và Tổng công ty nhà nước Phân phối Nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc tổ chức với các sự kiện tích hợp B2B (hình thức kinh doanh, giao dịch trực tiếp giữa doanh nghiệp và doanh nghiệp) và B2C (hình thức giao dịch giữa các doanh nghiệp và người tiêu dùng) tại Hà Nội nhằm mở rộng thị trường xuất khẩu nông sản Hàn Quốc tại Việt Nam - một trong những thị trường trọng điểm tại ASEAN.

Các hoạt động trải nghiệm văn hoá Hàn Quốc tại sự kiện
Các hoạt động trải nghiệm văn hóa Hàn Quốc tại sự kiện

Cụ thể, chương trình tư vấn xuất khẩu B2B đã được tổ chức tại khách sạn Melia (Hà Nội) bao gồm 605 phiên tư vấn kết nối trực tiếp giữa 93 đơn vị mua hàng lớn từ Việt Nam, Philippines, Campuchia và 40 công ty xuất khẩu nông sản và thực phẩm Hàn Quốc. Ước tính giá trị tư vấn xuất khẩu của các hoạt động này đạt 30 triệu USD.

Năm nay, không khí các phiên tư vấn B2B diễn ra rất sôi nổi vì danh mục hàng hóa phong phú, có thêm nhiều sản phẩm mới lạ hấp dẫn.

Ngoài các nông sản Hàn Quốc tươi sống quen thuộc như dâu tây, nho và nấm… thì còn có thêm sự góp mặt của các sản phẩm như nước sốt, đồ ăn nhẹ cho trẻ em và các sản phẩm từ sữa.

Đặc biệt, với xu hướng chăm sóc sức khỏe tăng cao hậu Covid-19, các đơn vị mua hàng rất quan tâm đến các loại thực phẩm tốt cho sức khỏe như collagen, vi khuẩn axit lactic và thực phẩm thuần chay. Điều này khẳng định khả năng mở rộng thị trường trở lại tại Việt Nam.

Ngoài ra, trước khi bắt đầu các phiên tư vấn trực tiếp, một hội thảo xuất khẩu đặc biệt với nội dung thực tiễn về chiến lược gia nhập thị trường thực phẩm online - offline và thủ tục thông quan đối với thực phẩm nhập khẩu tại Việt Nam đã được tổ chức.

Hội thảo đã nhận được sự hưởng ứng rất lớn từ các cơ quan nông nghiệp và công nghiệp, các doanh nghiệp xuất khẩu thực phẩm muốn tiến vào thị trường bản địa.

Bên cạnh đó, K-Food Fair Vietnam 2023 cũng phối hợp cùng Vincom Retail (Công ty con của Tập đoàn VinGroup Việt Nam) tổ chức sự kiện B2C là Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc tại Quảng trường Kinh Đô Ánh Sáng, Vinhomes Ocean Park 2.

Lễ hội tưng bừng diễn ra các chương trình văn hóa Hàn Quốc đặc sắc như thử làm bánh mì kim chi, cover các bài nhảy nổi tiếng và đặc biệt là màn trình diễn của các ca sĩ K-pop đang được yêu thích...

Lễ hội đã thu hút khoảng 40.000 khách tham quan trong 2 ngày, mang đến những trải nghiệm văn hóa, nông nghiệp và ẩm thực Hàn Quốc khó quên cho bất cứ ai tham gia.

Đặc biệt, chương trình trải nghiệm sản phẩm mới cũng đã được diễn ra tại Lễ hội ẩm thực Hàn Quốc 2023 từ ý tưởng triển lãm bán hàng đặc biệt K-Food quy mô lớn.

Chương trình đã tích cực thúc đẩy sự tham gia của các nhà nhập khẩu, phân phối giao dịch các sản phẩm nông nghiệp Hàn Quốc và các doanh nghiệp thực phẩm nước ngoài, mang lại doanh thu bán hàng thực thế cao.

Giám đốc thực phẩm xuất khẩu - Tổng công ty nhà nước Phân phối Nông thủy sản và thực phẩm Hàn Quốc - Kwon Oh Yeop - cho biết: “Hội chợ ẩm thực Hàn Quốc K-Food 2023 mang ý nghĩa quan trọng trong việc lan tỏa hơn nữa văn hóa và ẩm thực Hàn Quốc, đồng thời mang đến cơ hội trải nghiệm nhiều sản phẩm chất lượng cao cho người mua và tạo doanh thu thực tế cho nhà bán. Việt Nam là thị trường có nhu cầu cao về hàng hóa nông sản Hàn Quốc, chúng tôi sẽ tiếp tục tích cực hỗ trợ để nâng cao vị thế và độ tin dùng sản phẩm K-Food tại đây”.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: xuất khẩu nông lâm thủy sản

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Yêu cầu địa phương báo cáo vụ giá đỗ ‘bẩn’ trước 30/12

Yêu cầu địa phương báo cáo vụ giá đỗ ‘bẩn’ trước 30/12

Cục Chất lượng, Chế biến và Phát triển thị trường vừa có văn bản yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Đắk Lắk báo cáo vụ giá đỗ sử dụng chất cấm.
120 gian hàng tham dự Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội

120 gian hàng tham dự Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội

Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội tại quận Tây Hồ được tổ chức từ ngày 27-31/12 tại khu vực vườn hoa Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Hà Nội.
Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội: Mua sắm tưng bừng chào Xuân 2025

Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội: Mua sắm tưng bừng chào Xuân 2025

Festival nông sản, sản phẩm làng nghề Hà Nội được diễn ra từ ngày 26-30/12 tại khu đô thị Tây Nam Linh Đàm, phường Hoàng Liệt, quận Hoàng Mai, thành phố Hà Nội.
Bách hóa Xanh ngừng bán và kiểm nghiệm tất cả sản phẩm giá đỗ

Bách hóa Xanh ngừng bán và kiểm nghiệm tất cả sản phẩm giá đỗ

Bách hoá Xanh đã ngưng bán toàn bộ hàng hóa của nhà cung cấp Lâm Đạo và tiến hành kiểm nghiệm lại tất cả sản phẩm giá đỗ đang cung cấp cho chuỗi.
Bí mật thành công đằng sau chiến lược “Shoppertainment” trên Tiktok Shop của thương hiệu tã bỉm Huggies

Bí mật thành công đằng sau chiến lược “Shoppertainment” trên Tiktok Shop của thương hiệu tã bỉm Huggies

Chính thức “lấn sân” nền tảng TikTok Shop từ tháng 4/2023, Huggies đã nhanh chóng khẳng định vị thế của mình bằng những con số tăng trưởng đáng mơ ước

Tin cùng chuyên mục

Sữa bầu ABO Mom với hoạt chất vàng 5-MTHF giúp mẹ và bé có một thai kỳ khỏe mạnh

Sữa bầu ABO Mom với hoạt chất vàng 5-MTHF giúp mẹ và bé có một thai kỳ khỏe mạnh

5-MTHF được xem là “hoạt chất vàng” không thể thiếu trong nhu cầu dinh dưỡng mà sữa ABO Mom dành riêng cho mẹ bầu, giúp ngăn ngừa dị tật ống thần kinh thai nhi.
Thiều Hoa ra mắt chiến dịch

Thiều Hoa ra mắt chiến dịch 'Mùa Xuân của mẹ' .

Không khí Tết 2025 cận kề, Thiều Hoa triển khai chiến dịch "Mùa Xuân của mẹ", trao hơn 100.000 phần quà Tết 0 đồng, mang xuân rạng rỡ và ý nghĩa đến mọi nhà.
AEON Việt Nam ngập tràn hàng hóa với nhiều ưu đãi dịp Tết Nguyên đán

AEON Việt Nam ngập tràn hàng hóa với nhiều ưu đãi dịp Tết Nguyên đán

Hiện AEON Việt Nam đã chuẩn bị kỹ lưỡng về hàng hóa, phong phú đa dạng về chủng loại, với giá cả ưu đãi, hấp dẫn cho khách hàng dịp Tết Nguyên đán 2025.
WinEco – Gắn kết nông nghiệp sạch vì sức khỏe cộng đồng

WinEco – Gắn kết nông nghiệp sạch vì sức khỏe cộng đồng

WinEco đã được vinh danh trong Top 10 sản phẩm, dịch vụ ấn tượng năm 2024. Đây là giải thưởng thường niên được Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức từ năm 2006
Hòa Bình sẽ xử lý cán bộ buông lỏng quản lý về an toàn thực phẩm

Hòa Bình sẽ xử lý cán bộ buông lỏng quản lý về an toàn thực phẩm

Năm 2025 tỉnh Hòa Bình sẽ kiên quyết xử lý những cán bộ buông lỏng quản lý về an toàn thực phẩm, nhằm tăng cường hiệu lực, hiệu quả của cán bộ thực thi công vụ.
Sức mua tăng mạnh lên tới 50% từ chương trình kích cầu Tháng Khuyến mại Hà Nội

Sức mua tăng mạnh lên tới 50% từ chương trình kích cầu Tháng Khuyến mại Hà Nội

Tháng Khuyến mại Hà Nội với sự kích hoạt hơn 1.000 điểm bán hàng khuyến mại cùng 50 'Điểm Vàng' khuyến mại,… các doanh nghiệp ghi nhận mức doanh thu tăng mạnh.
Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Tối 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’ tại Cầu Giấy.
Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Chiều 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” tại quận Hà Đông.
Minh bạch nguồn gốc: Giải pháp then chốt cho một thị trường thực phẩm an toàn

Minh bạch nguồn gốc: Giải pháp then chốt cho một thị trường thực phẩm an toàn

Thực phẩm không rõ nguồn gốc, với những nguy cơ tiềm ẩn cho sức khỏe, đang là vấn đề báo động, đòi hỏi sự quan tâm và hành động kịp thời từ toàn xã hội
LocknLock khởi động chiến dịch mua sắm lớn nhất năm

LocknLock khởi động chiến dịch mua sắm lớn nhất năm

Thương hiệu LocknLock , chính thức tổ chức sự kiện “Brand Day 2024”, chiến dịch mua sắm lớn nhất năm tại 2 kho hàng ở Long An và Bắc Ninh.
Khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024

Khai mạc Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024

Tối 19/12, diễn ra Lễ khai mạc chương trình Tháng Khuyến mại Hà Nội năm 2024 tại Quảng trường La Mã, Khu đô thị An Bình City, quận Bắc Từ Liêm, TP. Hà Nội.
Sống xanh và tiêu dùng xanh: Lựa chọn bền vững cho người dân Hà Nội

Sống xanh và tiêu dùng xanh: Lựa chọn bền vững cho người dân Hà Nội

Từ thực phẩm hữu cơ đến các sản phẩm tái chế, các cửa hàng tại Thủ đô không chỉ là nơi mua sắm mà còn là không gian để người tiêu dùng lan tỏa lối sống xanh.
Sẵn sàng cho Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024

Sẵn sàng cho Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024

Các hoạt động khuyến mại nổi bật trong khuôn khổ Chương trình Tháng khuyến mại Hà Nội năm 2024 sẽ diễn ra từ ngày 19/12 – 30/12.
Kia tăng ưu đãi cho nhiều dòng xe trong tháng 12, cao nhất lên đến 110 triệu đồng

Kia tăng ưu đãi cho nhiều dòng xe trong tháng 12, cao nhất lên đến 110 triệu đồng

Từ ngày 14/12/2024, THACO AUTO mang đến cho khách hàng cơ hội sở hữu xe Kia với mức giá tốt nhất trong dịp cuối năm.
Đón Tết

Đón Tết ''Nhẹ-Nhàn-Khỏe" với loạt sản phẩm mới từ Điện máy Gia dụng Hòa Phát

Điện máy Gia dụng Hòa Phát ra mắt sản phẩm mới sở hữu đa công năng tiện lợi, hỗ trợ chăm sóc sức khỏe trong chiến dịch Tết từ tháng 12/2024 đến hết tháng 1/2025
Tổng cục Quản lý thị trường giành giải Nhất cuộc thi Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Tổng cục Quản lý thị trường giành giải Nhất cuộc thi Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng

Sau 3 vòng thi gay cấn, Đội thi của Tổng cục Quản lý thị trường đã xuất sắc giành giải Nhất Cuộc thi "Tuyên truyền pháp luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng".
Bộ Công Thương tiếp tục quản lý chặt hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương tiếp tục quản lý chặt hoạt động bán hàng đa cấp

Bộ Công Thương triển khai quản lý chặt chẽ đối với hoạt động bán hàng đa cấp; hạn chế tối đa việc cấp mới giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoạt động này.
Bùng nổ cuối năm, VietinBank iPay Mobile tặng iPhone 16 cho người dùng

Bùng nổ cuối năm, VietinBank iPay Mobile tặng iPhone 16 cho người dùng

Từ nay đến hết 23/2/2025, khách hàng giao dịch trên VietinBank iPay đều có cơ hội trúng iPhone 16 Pro Max cùng hàng ngàn voucher ưu đãi trị giá “siêu khủng".
Chương trình “Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ” đã tìm ra chủ nhân của hơn 3.500 giải thưởng

Chương trình “Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ” đã tìm ra chủ nhân của hơn 3.500 giải thưởng

Ngày 10/12, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam đã tổ chức Lễ quay số để tìm ra khách hàng may mắn trúng thưởng trong chương trình “Hóa đơn trao tay - Vận may bất ngờ.
Cùng Vietjet trải nghiệm lễ hội khắp Trung Quốc, tặng kèm 20kg hành lý ký gửi với giá hấp dẫn

Cùng Vietjet trải nghiệm lễ hội khắp Trung Quốc, tặng kèm 20kg hành lý ký gửi với giá hấp dẫn

Hòa cùng không khí mua sắm rộn ràng mùa lễ hội cuối năm, Vietjet mang đến ưu đãi hấp dẫn tặng 20kg hành lý ký gửi miễn phí cho hành khách...
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động