Ngày 18/8/2023, người tiêu dùng thăm quan và mua sắm tại siêu thị Tops (nằm trong Trung tâm thương mại CentralwOrld (thủ đô Bangkok, Thái Lan), có thể mua trái nhãn nhập khẩu từ Việt Nam – loại nhãn theo tiêu chuẩn Global GAP, thu hoạch tại vùng trồng có mã số đạt chuẩn đủ điều kiện để xuất khẩu đi thị trường Thái Lan.
Nhãn Việt Nam thu hút người tiêu dùng Thái Lan (ảnh Nguyễn Hạnh) |
Đây là kết quả sau nhiều nỗ lực của Central Retail Việt Nam và đối tác trong việc thúc đẩy xuất khẩu trái nhãn của Việt Nam sang thị trường Thái Lan qua kênh bán lẻ hiện đại.
Với giá bán khuyến mãi hấp dẫn 259 baht/500g, giảm giá chỉ còn 169 baht/500g (khoảng 230.000 đồng/kg), dự kiến, có khoảng 2,3 tấn nhãn đến từ vùng đồng bằng sông Cửu Long của Việt Nam sẽ được tiêu thụ trên hệ thống bán lẻ Tops của Central Retail Thái Lan trong dịp này.
Ông Paul Le - Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam - cho biết, hiện nay, trái nhãn của Việt Nam đang vào mùa. Năm ngoái, Central Retail Việt Nam đã thử nghiệm xuất khẩu gần 1 tấn trái nhãn sang Thái Lan, và chúng tôi nhận thấy người tiêu dùng Thái Lan rất thích sản phẩm này. Đây cũng là lý do, năm nay chúng tôi xuất khẩu nhãn sang Thái Lan tăng trưởng 140% so với năm ngoái. Chúng tôi cũng đang nỗ lực để có thể xuất khẩu trái nhãn của Việt Nam sang Thái Lan tăng trưởng đều đặn qua từng năm.
Trái nhãn của Việt Nam được Central Retail quảng bá rộng rãi tới người tiêu dùng Thái Lan (ảnh Nguyễn Hạnh) |
Trước đó, vào giữa tháng 7 năm nay, Central Retail Việt Nam đã phối hợp cùng đối tác thực hiện xuất khẩu chính ngạch 3 tấn vải thiều Lục Ngạn, Bắc Giang sang thị trường Thái Lan.
Trái vải của Việt Nam đã được bày bán bắt mắt trên quầy kệ của hệ thống đại siêu thị Tops, Central Food Hall (chuỗi kinh doanh bán lẻ thực phẩm của tập đoàn Central Group) để bán cho người tiêu dùng ở thủ đô Bangkok. Giá bán vải thiều của Việt Nam tại Thái Lan là 259 bath/hộp, tương đương 173.000 đồng/kg.
Việc Central Retail phối hợp cùng đối tác liên tiếp thực hiện xuất khẩu thành công trái vải và nhãn sang Thái Lan, cho thấy thị trường này có nhiều tiềm năng, và nhiều cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác, kinh doanh.
Nhằm tạo điều kiện tốt nhất để doanh nghiệp Việt Nam có thể tìm kiếm thêm nhiều cơ hội xuất khẩu sang Thái Lan, Bộ Công Thương Việt Nam và Tập đoàn Central Retail Việt Nam đã tổ chức khai mạc “Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023”, vào ngày 16/08 tại central wOrld – một trong những Trung tâm thương mại lớn nhất thế giới.
Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan năm 2023 sẽ kéo dài liên tục đến hết ngày 20/8/2023, dự kiến đón tiếp khoảng 500.000 lượt khách trong 5 ngày diễn ra sự kiện.