Lạng Sơn: Chủ hàng, lái xe đường dài có thể đăng ký đón Tết Nguyên đán tại các cửa khẩu

Các chủ hàng, lái xe đường dài có thể đăng ký đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024 tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn.
Ưu tiên đầu tư phát triển Khu kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng Lạng Sơn: Phát triển nhanh, bền vững kinh tế cửa khẩu

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Hoàng Khánh Duy, Phó Trưởng ban Khu Kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn (Ban Quản lý) cho biết, đơn vị đã xây dựng Kế hoạch thăm hỏi, chúc Tết chủ hàng, lái xe có nhu cầu đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh.

Theo đó, Ban Quản lý sẽ tặng mỗi suất quà trị giá 800 nghìn đồng. Bên cạnh đó, các bến bãi cũng tạo mọi điều kiện, hỗ trợ cho chủ hàng, tài xế. Hàng năm, xe nào ở lại đều được các chủ bến bãi hỗ trợ nhu yếu phẩm, hỗ trợ giảm giá chi phí sinh hoạt, lệ phí bến bãi.

Ông Duy cho biết, hai năm trước do dịch Covid-19 nên có gần 200 chủ hàng, tài xế đón Tết tại các cửa khẩu, trong đó chủ yếu tại cửa khẩu Hữu Nghị và cửa khẩu Tân Thanh.

“Hai năm trước do dịch bệnh nên tài xế ngại di chuyển nên có rất đông người đón Tết tại các cửa khẩu. Tuy nhiên, năm nay dịch bệnh đã hết nên chưa thể đánh giá được cụ thể về số lượng tài xế đăng ký. Ban Quản lý cũng đang cho tuyên truyền, nếu chủ hàng, lái xe có nguyện vọng ở lại thì có thể đăng ký”, ông Duy cho biết thêm.

Lạng Sơn: Chủ hàng, lái xe đường dài có thể đăng ký đón Tết Nguyên đán tại các cửa khẩu
Tài xế lái xe đường dài có thể đăng ký đón Tết Nguyên đán tại cửa các cửa khẩu

Theo ông Duy, hoạt động trên cửa khẩu vẫn đang rất sôi động, mỗi ngày từ 450-500 xe. Khoảng 1 tuần nữa thì mới có số lượng tài xế đăng ký cụ thể.

Theo kế hoạch, Ban Quản lý sẽ tổ chức thăm hỏi, chúc Tết các chủ hàng và lái xe đường dài có phương tiện chở hàng hoá xuất khẩu đang đỗ và lưu trú tại các khu vực cửa khẩu (Hữu Nghị, Chi Ma, Tân Thanh, Cốc Nam, Na Hình, Nà Nưa) không kịp trở về địa phương đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Chương trình được thông báo qua nhiều hình thức như phát loa, phát thông báo đến tận các xe, trên các nhóm zalo của doanh nghiệp xuất nhập khẩu. Các chủ hàng, lái xe đường dài không kịp trở về địa phương. Theo đó, thời gian đăng ký ở lại các cửa khẩu đón Tết Nguyên đán từ ngày 1/2-5/2/2024.

Theo dự kiến, kinh phí dự chi từ nguồn thu phí đối với phương tiện vận tải chở hàng hoá sang tải tại bến bãi không đi vào nội địa theo Nghị quyết 01/2019/NQ-HĐND ngày 12/7/2019 do Trung tâm Quản lý cửa khẩu thực hiện thu được để lại theo quy định của Trung tâm Quản lý cửa khẩu. Bên cạnh đó, nguồn kinh phí còn đến từ sự đóng góp, ủng hộ của các tổ chức, cá nhân và các doanh nghiệp.

Lạng Sơn: Chủ hàng, lái xe đường dài có thể đăng ký đón Tết Nguyên đán tại các cửa khẩu
Ban Khu Kinh tế cửa khẩu Đồng Đăng - Lạng Sơn tặng quà cho các chủ hàng, tài xế đường dài đón Tết Nguyên đán tại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh những năm trước

Được biết, các đơn vị sẽ phối hợp kiểm tra các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm, an ninh trật tự tại khu vực lưu trú trên để chủ hàng, lái xe có thể đón một cái Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm.

Đây là những hoạt động nhằm phát huy truyền thống đại đoàn kết, tinh thần "tương thân, tương ái" của dân tộc, kịp thời động viên, hỗ trợ về mặt tinh thần, vật chất cho các chủ hàng, lái xe đường dài ở lại các cửa khẩu trên địa bàn tỉnh Lạng Sơn, không kịp trở về địa phương đón Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.

Bên cạnh đó, hành động này nhằm đảm bảo hoạt động chuỗi cung ứng hàng hóa xuất nhập khẩu, nguyên vật liệu phục vụ cho sản xuất kinh doanh trên các lĩnh vực trong nước vào cuối năm và dịp Tết Nguyên đán nói chung.

Thế Hoàng
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Tết Nguyên đán

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU

Hiện có 9 giống gạo thơm được hưởng ưu đãi thuế trong hạn ngạch khi xuất khẩu sang EU. Việt Nam đang đề xuất điều chỉnh danh mục gạo thơm để xuất khẩu vào EU.
Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Chú trọng chất lượng, vị thế hàng Việt ngày càng được nâng cao

Nhờ đầu tư vào công nghệ, chú trọng chất lượng, ngày càng nhiều sản phẩm hàng Việt Nam được người tiêu dùng thế giới tin tưởng.
Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm sốc sau nhiều phiên tăng kỷ lục

Giá cà phê xuất khẩu quay đầu giảm sốc sau nhiều phiên tăng kỷ lục

Giá cà phê thế giới giảm mạnh sau nhiều phiên liên tiếp tăng rất mạnh, vượt qua mọi kỷ lục. Giá cà phê Robusta và Arabica quay đầu giảm ngay sau phiên 18/4.
VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

VASEP tiếp tục kiến nghị bãi bỏ hạn ngạch đối với tôm Việt Nam nhập khẩu vào Hàn Quốc

Việc xem xét đề nghị Hàn Quốc gỡ bỏ cơ chế hạn ngạch thuế quan đối với tôm đông lạnh Việt Nam theo VKFTA là rất cấp thiết.
Đắk Lắk: Doanh nghiệp yến sào lần đầu tiên tổ chức Lễ giỗ tổ ngành yến

Đắk Lắk: Doanh nghiệp yến sào lần đầu tiên tổ chức Lễ giỗ tổ ngành yến

Doanh nghiệp và các hộ nuôi, kinh doanh yến sào tại huyện Krông Pắk, tỉnh Đắk Lắk lần đầu tiên tổ chức buổi Lễ giỗ tổ ngành yến.

Tin cùng chuyên mục

Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Bài cuối: Hoàn thiện chính sách xây dựng thương hiệu nông sản hướng đến xuất khẩu

Khẳng định việc xây dựng và bảo hộ thương hiệu nông sản Việt “muộn còn hơn không”, do đó, hoàn thiện chính sách pháp luật là việc cần phải làm.
Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Xuất khẩu quả chuối: Những tín hiệu tích cực từ thị trường Trung Quốc

Chuối của Việt Nam vượt Philippines tại Trung Quốc; chuối tươi Việt Nam phủ sóng 100% kệ hàng siêu thị AEON Hồng Kông (Trung Quốc),...
Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Tăng 5%, giá cà phê Robusta lập đỉnh cao nhất mọi thời đại

Giá cà phê xuất khẩu tiếp tục tăng ,tăng 5% trong phiên hôm qua, dù tồn kho trên sàn tăng. Robusta lại phá kỷ lục, trong khi Arabica lên mức cao nhất hơn 2 năm.
Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Bài 3: Xây dựng thương hiệu: Kinh nghiệm của các nước và bài học cho Việt Nam

Cà phê Colombia, THAI’S RICE;… là những thương hiệu được nhiều người tiêu dùng trên thế giới biến đến. Kinh nghiệm của các nước cũng là bài học cho Việt Nam.
Nhập khẩu than các loại từ Nga tăng 146,6% về lượng

Nhập khẩu than các loại từ Nga tăng 146,6% về lượng

Quý I/2024, nhập khẩu than các loại từ Nga đạt hơn 1,4 triệu tấn với kim ngạch hơn 285,8 triệu USD, tăng 146,6% về lượng và tăng 87% về trị giá so với cùng kỳ.
Mở rộng thị trường, doanh nghiệp hái quả ngọt

Mở rộng thị trường, doanh nghiệp hái quả ngọt

Liên tục tìm cách đa dạng hóa thị trường và khách hàng, linh hoạt thích ứng, nhiều doanh nghiệp đã hái quả ngọt khi có đủ đơn hàng cho cả năm 2024.
Nỗ lực để Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê không gây mất rừng

Nỗ lực để Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê không gây mất rừng

Sự nỗ lực của các bên sẽ đưa Việt Nam trở thành quốc gia tiên phong về sản xuất cà phê đáp ứng yêu cầu Quy định chống phá rừng của EU (EUDR).
Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến

Xuất khẩu rau quả sang Hàn Quốc, Thái Lan tăng đột biến

3 tháng đầu năm, xuất khẩu rau quả sang các thị trường chính đều ghi nhận mức tăng trưởng cao. Đáng chú ý, thị trường Hàn Quốc, Thái Lan có mức tăng đột biến.
Xuất khẩu thuận lợi, giá thanh long tăng vọt

Xuất khẩu thuận lợi, giá thanh long tăng vọt

Tại nhiều vùng trồng thanh long ở Tiền Giang, Long An, Bình Thuận giá thanh long đang dao động quanh mức 30.000 - 40.000 đồng/kg, tăng 10.000 - 15.000 đồng/kg.
Giá cà phê xuất khẩu tăng mạnh, cà phê Robusta chính thức vượt ngưỡng 4.000 USD/tấn

Giá cà phê xuất khẩu tăng mạnh, cà phê Robusta chính thức vượt ngưỡng 4.000 USD/tấn

Giá cà phê toàn cầu tăng mạnh, Robusta chính thức vượt mốc 4.000 USD/tấn.Những lo ngại về vụ mùa cà phê ở Brazil và Việt Nam thúc đẩy hoạt động mua của các quỹ
Bài 2: Xây dựng thương hiệu: Nút thắt do đâu?

Bài 2: Xây dựng thương hiệu: Nút thắt do đâu?

Xây dựng thương hiệu nông sản có 3 cấp độ gồm: doanh nghiệp; ngành hàng/địa phương; quốc gia. Tuy nhiên, ở cả 3 cấp độ này đều đang rất vướng.
Doanh nghiệp xuất khẩu “nín thở” theo dõi tình hình đơn hàng

Doanh nghiệp xuất khẩu “nín thở” theo dõi tình hình đơn hàng

Nhiều doanh nghiệp xuất khẩu của Việt Nam đang hồi hộp theo dõi diễn biến các xung đột cũng như những tác động sau đó để tìm giải pháp ứng phó.
Quý I/2024, Việt Nam nhập khẩu lúa mì nhiều nhất từ thị trường nào?

Quý I/2024, Việt Nam nhập khẩu lúa mì nhiều nhất từ thị trường nào?

Quý I/2024, Việt Nam nhập khẩu 1,51 triệu tấn lúa mì. Brazil là thị trường nhập khẩu lớn nhất chiếm 42,7% về lượng và 38,6% kim ngạch nhập khẩu lúa mì cả nước.
Bài 1: Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Bài 1: Khoảng lặng của hạt gạo Việt

Dù Việt Nam đang là quốc gia xuất khẩu nằm trong Top 3 về sản lượng, nhưng tên tuổi hay sự nhận diện thương hiệu gạo Việt vẫn còn khá mờ nhạt.
Dệt may Việt Nam dần lấy lại sức cạnh tranh

Dệt may Việt Nam dần lấy lại sức cạnh tranh

Hàng dệt may Việt Nam bớt dần áp lực khi những quốc gia cạnh tranh xuất khẩu mặt hàng này gần như đã hết dư địa để tiếp tục giảm giá nội tệ.
Doanh nghiệp gặp nhiều thách thức khi hướng tới logistics xanh

Doanh nghiệp gặp nhiều thách thức khi hướng tới logistics xanh

Logistics xanh vẫn đang là một khái niệm tương đối mới đối với Việt Nam và doanh nghiệp trong nước đang đối mặt với nhiều thách thức khi hướng đến mục tiêu này.
Lo ngại hạn hán làm giảm sản lượng tại Việt Nam, giá cà phê Robusta lên đỉnh cao mới

Lo ngại hạn hán làm giảm sản lượng tại Việt Nam, giá cà phê Robusta lên đỉnh cao mới

Giá cà phê xuất khẩu Robusta và Arabica đang diễn biến theo chiều hướng liên tục 'leo thang', giá tuần sau 'xô đổ' kỷ lục của tuần trước.
Người tiêu dùng ưa chuộng, xuất khẩu cá tra sang Canada tăng vọt

Người tiêu dùng ưa chuộng, xuất khẩu cá tra sang Canada tăng vọt

Tính đến ngày 15/3/2024, Canada đã nhập khẩu hơn 8 triệu USD cá tra từ Việt Nam, tăng 43% so với cùng kỳ năm 2023.
Brazil là thị trường cung cấp ngô nhiều nhất cho Việt Nam

Brazil là thị trường cung cấp ngô nhiều nhất cho Việt Nam

Brazil là thị trường lớn nhất cung cấp ngô cho Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2024, chiếm 53,4% tổng lượng và chiếm 54,3% tổng kim ngạch nhập khẩu ngô.
Tiếp cận thị trường Mỹ và những lưu ý cho doanh nghiệp

Tiếp cận thị trường Mỹ và những lưu ý cho doanh nghiệp

Bên cạnh năng lực cung ứng, giá cả cạnh tranh, doanh nghiệp Việt còn phải đáp ứng thêm các tiêu chuẩn về sản phẩm xanh, sạch, có trách nhiệm với môi trường.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động