Đường dây nóng: 0866.59.4498 - Chủ nhật 27/09/2020 04:55

Lan tỏa tinh thần lạc quan

19:00 | 27/03/2020
Không hoang mang hay bi quan mà với suy nghĩ, cách làm tích cực, nhiều doanh nghiệp (DN) lữ hành đang gây dựng, lan tỏa tinh thần lạc quan tới nhân viên, người lao động; sẵn sàng quay lại hoạt động kinh doanh khi khống chế được dịch bệnh. 
lan toa tinh than lac quan
Xây dựng niềm tin trong đại dịch là cách ứng phó tích cực của lĩnh vực du lịch

Gửi đi thông điệp đầy lạc quan trong đại dịch, chị Vũ Thị Bích Huệ - cán bộ truyền thông Công ty Du lịch HanoiRedtours - cho hay, dù còn nhiều chông gai ở phía trước, nhưng mỗi thành viên HanoiRedtours vẫn luôn tin tưởng vào sự chèo lái của lãnh đạo DN, giữ vững tinh thần lạc quan để lan tỏa những năng lượng tích cực. Để bảo vệ du khách và nhân viên công ty, chị Nguyễn Thảo Nguyên - hướng dẫn viên Công ty Du lịch TST Tourist - đã tạm dừng tất cả tour nhưng thay vì lo lắng tiêu cực, chị dành thời gian cho gia đình, chăm sóc bản thân… Đó là những điều mà ngày thường, hướng dẫn viên khó có thể làm được vì chuyến đi nối tiếp nhau, từ mùa này sang mùa khác…

Ngoài tạo sự lạc quan cho người lao động, nhiều DN cũng đang cố gắng duy trì kết nối công việc bằng hình thức online, tổ chức đào tạo chuyên môn để không lãng phí thời gian khi công việc bị đình trệ. HanoiRedtours đang tích cực triển khai hình thức làm việc online nhằm đảm bảo an toàn cho du khách, đối tác, cán bộ nhân viên; không làm gián đoạn các công việc, chỉ đạo, điều hành. Ông Nguyễn Công Hoan - Tổng giám đốc HanoiRedtours - cho biết, mọi biện pháp HanoiRedtours triển khai nhằm mục đích bảo vệ an toàn tuyệt đối cho khách hàng, đối tác, cán bộ, nhân viên và giảm thiểu sự lây lan của dịch bệnh Covid-19. Đây cũng là dịp để HanoiRedtours đánh giá, rà soát lại công tác chuẩn bị để tiến tới trở thành DN lữ hành 4.0.

Công ty TST Touris tập trung khai thác tối đa thời gian mùa dịch để đào tạo, thông qua việc triển khai các buổi sinh hoạt chuyên đề cho khối hướng dẫn viên. Ông Trần Trung Hiếu - Giám đốc Khối HDV TST Tourist - cho hay, công ty tận dụng khai thác triệt để thời gian dịch Covid-19 diễn ra nhằm trang bị cho đội ngũ nhân sự không chỉ kiến thức mà còn các kỹ năng, văn hóa giao tiếp và xử lý tình huống. "Biến sự nhàm chán thành điều có ý nghĩa và giá trị, với tinh thần và sự chuẩn bị cẩn thận, chu đáo sẽ giúp DN nhanh chóng vượt lên khi dịch bệnh đi qua" - ông Hiếu chia sẻ.

Không chỉ chủ động, bằng nội lực để ứng phó trước khó khăn, thử thách, nhiều DN đang hàng ngày thực hiện các chiến dịch chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 cùng Chính phủ bằng những chương trình thiết thực, ý nghĩa giàu tính nhân văn. Nhằm chia sẻ sự vất vả, đảm bảo an toàn cho những "chiến sỹ áo trắng", Vietravel dự kiến trao tặng 5.000 khẩu trang y tế chuyên dụng N95 và 10.000 khẩu trang y tế thông dụng với tổng kinh phí lên đến 600 triệu đồng. Đây là dự án Vietravel chung tay vì cộng đồng với sự đóng góp tích cực từ các khách hàng và cán bộ, nhân viên của công ty. Ông Nguyễn Quốc Kỳ - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng giám đốc Vietravel - cho rằng, chương trình của Vietravel nhằm bày tỏ lòng biết ơn chân thành đến đội ngũ y, bác sĩ tại các bệnh viện đã và đang nỗ lực hết mình để chữa trị cho những ca nhiễm Covid-19, hy vọng có thể tiếp sức, cùng họ vượt qua giai đoạn khó khăn này.

Tổ chức Du lịch thế giới đánh giá, du lịch là lĩnh vực đang chịu thiệt hại nặng nhất của dịch Covid-19, vượt xa với dự báo. Theo đó, UNWTO sẽ ban hành một bộ khuyến nghị, nêu bật những bước đi cụ thể mà các chính phủ và cơ quan quản lý cần áp dụng để giảm thiểu tác động của dịch Covid-19 đến lĩnh vực du lịch, sau đó đẩy nhanh quá trình phục hồi.

Hoa Quỳnh