Ký kết biên bản ghi nhớ phát triển cà phê Việt Nam tại Ấn Độ
Thương mại 27/09/2023 21:31 Theo dõi Congthuong.vn trên
Cơ hội xúc tiến thương mại, tiêu thụ mặt hàng cà phê Việt Nam tại Ấn Độ Giá cà phê đảo chiều tăng cao, xuất khẩu cà phê Việt Nam được lợi |
Doanh nghiệp café Vietnam L’amant Café ký kết MOU phân phối sản phẩm với đối tác Ấn Độ trong dịp tham dự hội nghị và triển lãm cà phê thế giới tại Bangaluru, bang Karnataka, Ấn Độ.
![]() |
Tiếp tục các hoạt động xúc tiến thương mại, giao thương trong khuôn khổ Hội chợ Cà phê quốc tế 2023 tại Ấn Độ, ngày 26/9/2023, Công ty TNHH Vĩnh Hiệp (thương hiệu L’amant Café) đã ký kết biên bản ghi nhớ phân phối sản phẩm với đối tác tại thị trường Ấn Độ. Điều này lần nữa đánh dấu cột mốc mới trong hành trình mang cà phê hữu cơ Việt Nam ra thế giới của L’amant Café.
Tham dự và chứng kiến lễ ký kết có ông Srinivasa Murthy, Lãnh sự danh dự Việt Nam tại bang Karnataka, Ấn Độ; ông Bùi Trung Thướng, Tham tán Thương mại Việt Nam tại Ấn Độ, đại diện Tổ chức Cà phê quốc tế, đại diện Hiệp hội Cà phê – Ca Cao Việt Nam cùng các doanh nghiệp Việt Nam và Ấn Độ.
Trao đổi với Thương vụ Việt Nam tại Ấn Độ sau buổi ký kết, ông Thái Như Hiệp, Giám đốc Công ty Vĩnh Hiệp cho biết: “Tiếp nối thành công tại thị trường Trung Quốc, L’amant Café tiếp tục khám phá và phát triển thị trường tại Ấn Độ - đặt một bước tiến mới, giới thiệu cà phê Việt tại đất nước đông dân nhất hành tinh. Vĩnh Hiệp và L’amant Café đã và đang khẳng định năng lực cạnh tranh trên trường quốc tế. Đây là một bước tiến vượt bậc khi khó có doanh nghiệp Việt Nam nào thành công khi chỉ trong 1 tháng đã ghi dấu tên mình tại 2 thị trường đông dân và tiềm năng bậc nhất thế giới”.
![]() |
Ông Hiệp cho biết thêm: “Sở hữu vùng nguyên liệu rộng lớn, L’amant Café đã liên kết cùng hơn 10.000 nông hộ trên vùng cao nguyên bazan màu mỡ, nơi có khí hậu và thổ nhưỡng thích hợp để trồng và phát triển cây cà phê Robusta đặc sản. L’amant Café là thương hiệu đầu tiên tại Việt Nam sở hữu nông trại hữu cơ USDA được chứng nhận bởi Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ, đồng thời đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe như EU Organic, Japan Organic, Korea Organic,... Đây cũng là thương hiệu cà phê tiên phong trong việc sản xuất bền vững với việc tham gia vào các liên minh phát triển bền vững như Rainforest Alliance, 4C, Zero Carbon Footprint...”.
Cột mốc này sẽ ghi dấu một trang mới trong hành trình đưa cà phê Việt vươn xa hơn với bạn bè quốc tế, đặc biệt là đất nước hơn 1,4 tỷ dân. Đây được xem là dấu ấn quan trọng khi giờ đây người dân Ấn Độ có thể thưởng thức cà phê đặc sản từ vùng cao nguyên Gia Lai màu mỡ của Việt Nam ngay tại Ấn Độ - vùng đất vốn nổi tiếng về cà phê.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Tháng 11/2023, xuất khẩu gốm sứ mỹ nghệ chạm mức cao nhất trong 1 năm qua

Thị trường ASEAN: Từ các sáng kiến đến hành động hỗ trợ doanh nghiệp Việt

Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam tăng trưởng trở lại

Tiêu hủy hàng giả, hàng kém chất lượng: Cần đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ môi trường

Indonesia mở thầu 543.000 tấn gạo, giá gạo xuất khẩu dự báo sẽ tăng
Tin cùng chuyên mục

Giá tăng cao, xuất khẩu cà phê có thể đạt 4,5 - 5 tỷ USD trong năm 2024

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus

Kim ngạch xuất khẩu sầu riêng sang thị trường Trung Quốc tăng kỷ lục

Hải Phòng tham khảo mô hình khu thương mại tự do và khu phi thuế quan

Nâng cao hiệu quả quảng bá nông sản Việt Nam tại khu vực Trung Đông - Bắc Phi

11 tháng, kim ngạch xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn ước đạt hơn 4,5 tỷ USD

Vietnam Medipharm Expo 2023: Điểm hẹn giao thương của các doanh nghiệp ngành y dược

Xuất nhập khẩu Việt Nam – Hoa Kỳ vượt mốc 100 tỷ USD

Giá xuất khẩu cà phê được dự báo sẽ tăng đến tháng 4/2024

Đà Nẵng: Hơn 4.000 đơn vị tham gia khuyến mại kích cầu mua sắm

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Trung Quốc vượt mốc 150 tỷ USD

Infographics | 11 tháng, doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 9,6%

“Vết sẹo” của ngành lúa gạo Việt

Thị trường Trung Đông chỉ chiếm 1,3% kim ngạch xuất khẩu tôm Việt Nam

Hướng dẫn xuất khẩu thành công cho doanh nghiệp nữ

Sản lượng giảm, giá cà phê dự báo sẽ tiếp tục tăng cao

Điểm tên các mặt hàng xuất khẩu chủ lực trong 11 tháng

Mục tiêu năm 2025 có 50% cơ sở đại học triển khai đào tạo thương mại điện tử

Việt Nam là thị trường cung cấp quả chuối lớn thứ 2 cho Trung Quốc
