Khai mạc chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing 2023
Thương mại 13/09/2023 08:54 Theo dõi Congthuong.vn trên
Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hoá quốc tế - Viet Nam International Sourcing 2023 được tổ chức tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) quận 7, TP. Hồ Chí Minh, từ ngày 13-15/9/2023.
Chuỗi sự kiện do Bộ Công Thương và UBND TP. Hồ Chí Minh đồng chủ trì. Đây là hoạt động nhằm tích cực triển khai Đề án “Thúc đẩy doanh nghiệp Việt Nam tham gia trực tiếp các mạng phân phối nước ngoài đến năm 2030” đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 1415/QĐ-TTg ngày 14/11/2022.
![]() |
Sự kiện kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa đã diễn ra ngày 13/9 tại TP. Hồ Chí Minh |
Bộ Công Thương giao Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ và UBND TP. Hồ Chí Minh giao Trung tâm Xúc tiến thương mại và Đầu tư (ITPC) làm đầu mối phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức chuỗi sự kiện.
Viet Nam International Sourcing 2023 hứa hẹn thu hút 8.000 lượt khách tham quan, giao dịch với 200 đoàn quốc tế đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Chuỗi sự kiện bao gồm Diễn đàn xuất khẩu “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”, các hội thảo, hoạt động kết nối giao thương và "Triển lãm kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế - Viet Nam International Sourcing Expo 2023".
![]() |
Các gian hàng tham gia sự kiện thu hút sự chú ý của khách tham quan |
Trong đó, Triển lãm với quy mô 8.000m2 dành cho 300 doanh nghiệp, đại diện cho các lĩnh vực khác nhau trong chuỗi cung ứng quốc tế, sẽ được triển khai cùng thời gian tại SECC, do Công ty Triển lãm chuyên nghiệp ADPEX tổ chức, dưới sự chỉ đạo của Vụ Thị trường châu Âu - châu Mỹ, Bộ Công Thương.
Viet Nam International Sourcing 2023 còn ghi nhận sự quan tâm tham dự lớn chưa từng có của các tập đoàn lớn trên thế giới như Aeon, Uniqlo (Nhật Bản); Walmart, Amazon, Boeing, AES (Hoa Kỳ), Carrefour, Decathlon (Pháp); Central Group (Thái Lan); Coppel (Mexico); IKEA (Thụy điển), LuLu (UAE)...
Đặc biệt, chuỗi sự kiện ghi nhận sự vào cuộc chưa từng có của hệ thống Thương vụ/chi nhánh Thương vụ Việt Nam các Thương vụ, chi nhánh Thương vụ đã tiến hành quảng bá Viet Nam International Sourcing 2023 rộng rãi tới các nhà nhập khẩu, kênh phân phối, các hiệp hội doanh nghiệp nước ngoài để mời các đoàn thu mua quốc tế tham dự với nhiều hình thức đa dạng phù hợp với nước sở tại (truyền thông trực tiếp hoặc điện tử, qua các kênh xúc tiến thương mại, networking...).
Sự kiện được các doanh nghiệp, chuyên gia đánh giá không chỉ là sự kiện thúc đẩy xuất khẩu, phát triển thị trường quan trọng mà còn là nơi gặp gỡ giao lưu học hỏi, trao đổi kinh nghiệm của các doanh nghiệp.
Ban tổ chức hy vọng nhiều thoả thuận, giao dịch thương mại sẽ được ký kết thành công tại sự kiện, các đơn vị tham dự sẽ gặp gỡ được nhiều đối tác, khách hàng và có thêm nhiều ý tưởng kinh doanh được gợi mở sau các diễn đàn, hội thảo,... để Viet Nam International Sourcing 2023 trở thành điểm hẹn kinh doanh uy tín cho các doanh nghiệp, góp phần đưa hàng hóa, sản phẩm Việt Nam vươn xa trên thị trường toàn cầu.
Đối với TP. Hồ Chí Minh, lãnh đạo thành phố kỳ vọng sự kiện này sẽ hỗ trợ cho doanh nghiệp mở rộng thêm thị trường xuất khẩu trong bối cảnh thị trường xuất khẩu đang bị sụt giảm bởi suy thoái kinh tế toàn cầu.
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Có thể bạn quan tâm
Tin mới nhất

Thị trường ASEAN: Từ các sáng kiến đến hành động hỗ trợ doanh nghiệp Việt

Xuất khẩu cá ngừ đóng hộp của Việt Nam tăng trưởng trở lại

Tiêu hủy hàng giả, hàng kém chất lượng: Cần đáp ứng các yêu cầu về bảo vệ môi trường

Indonesia mở thầu 543.000 tấn gạo, giá gạo xuất khẩu dự báo sẽ tăng

Giá tăng cao, xuất khẩu cà phê có thể đạt 4,5 - 5 tỷ USD trong năm 2024
Tin cùng chuyên mục

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus

Kim ngạch xuất khẩu sầu riêng sang thị trường Trung Quốc tăng kỷ lục

Hải Phòng tham khảo mô hình khu thương mại tự do và khu phi thuế quan

Nâng cao hiệu quả quảng bá nông sản Việt Nam tại khu vực Trung Đông - Bắc Phi

11 tháng, kim ngạch xuất nhập khẩu qua Lạng Sơn ước đạt hơn 4,5 tỷ USD

Vietnam Medipharm Expo 2023: Điểm hẹn giao thương của các doanh nghiệp ngành y dược

Xuất nhập khẩu Việt Nam – Hoa Kỳ vượt mốc 100 tỷ USD

Giá xuất khẩu cà phê được dự báo sẽ tăng đến tháng 4/2024

Đà Nẵng: Hơn 4.000 đơn vị tham gia khuyến mại kích cầu mua sắm

Kim ngạch xuất nhập khẩu Việt Nam – Trung Quốc vượt mốc 150 tỷ USD

Infographics | 11 tháng, doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tăng 9,6%

“Vết sẹo” của ngành lúa gạo Việt

Thị trường Trung Đông chỉ chiếm 1,3% kim ngạch xuất khẩu tôm Việt Nam

Hướng dẫn xuất khẩu thành công cho doanh nghiệp nữ

Sản lượng giảm, giá cà phê dự báo sẽ tiếp tục tăng cao

Điểm tên các mặt hàng xuất khẩu chủ lực trong 11 tháng

Mục tiêu năm 2025 có 50% cơ sở đại học triển khai đào tạo thương mại điện tử

Việt Nam là thị trường cung cấp quả chuối lớn thứ 2 cho Trung Quốc

Hàng hóa xuất nhập khẩu qua Cửa khẩu Móng Cái tăng cao
