Viet Nam International Sourcing 2023: Kỳ vọng lớn của doanh nghiệp Việt

Viet Nam International Sourcing 2023 được kỳ vọng sẽ là nơi để doanh nghiệp Việt tìm kiếm đơn hàng, mở rộng thị trường xuất khẩu.
Kỳ vọng lớn vào Viet Nam International Sourcing 2023 và EVFTA Tăng cường hợp tác thương mại, dịch vụ Việt Nam – Thuỵ Điển thông qua Viet Nam International Sourcing 2023 và EVFTA

Tìm cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa đến các kênh phân phối trực tiếp

Để xúc tiến xuất khẩu hàng hóa, Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2023) từ ngày 13 - 15/9/2023 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh sẽ được Bộ Công Thương tổ chức nhằm thúc đẩy kết nối giữa các kênh phân phối, nhà nhập khẩu nước ngoài và các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trong nước.

Chia sẻ về cơ hội, tiềm năng khi doanh nghiệp lựa chọn xuất khẩu trực tiếp qua kênh phân phối, bán buôn, bán lẻ quốc tế, đại diện Tập đoàn TH cho biết, việc xuất khẩu hàng Việt Nam nói chung và các sản phẩm TH true MILK nói riêng thông qua hệ thống mạng lưới phân phối của các tập đoàn bán lẻ nước ngoài là một kênh xuất khẩu hiệu quả, bền vững. Ở mỗi thị trường sẽ có các thách thức và rào cản khác nhau, song với sự hỗ trợ của các tập đoàn phân phối bán lẻ hàng đầu thế giới, các sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam như các sản phẩm của Tập đoàn TH sẽ tới tay hàng triệu người tiêu dùng thông qua hệ thống phân phối trên toàn thế giới.

Viet Nam International Sourcing 2023: Kỳ vọng lớn của doanh nghiệp Việt
Sản phẩm của TH được phân phối ở nước ngoài

Để có đủ năng lực cạnh tranh khi tham gia vào các chuỗi cung ứng quốc tế, đồng thời cho ra đời dòng sữa tươi sạch được người tiêu dùng Việt tin dùng trong nhiều năm qua, Tập đoàn TH đã thiết lập chuỗi sản xuất khép kín, sử dụng công nghệ cao và công nghệ quản trị đan xen vào nhau để tạo ra những sản phẩm với năng suất, chất lượng quốc tế với chi phí và giá thành hợp lý. Đó là những điểm góp phần tạo nên tính cạnh tranh của sản phẩm TH.

TH cũng ứng dụng công nghệ hàng đầu thế giới, sản xuất gần 160 sản phẩm sữa và đồ uống tốt cho sức khỏe và đang tiếp tục mở rộng sang ngành hàng thực phẩm chế biến, sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ thảo dược. Là các sản phẩm đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế, sản phẩm TH đạt tiêu chí tươi, sạch, hoàn toàn từ thiên nhiên và tốt cho sức khỏe. Do đó, với chất lượng và năng suất, giá thành cạnh tranh có được từ ứng dụng sản xuất quy mô lớn, công nghệ cao, các sản phẩm của TH đã xuất khẩu sang nhiều thị trường như Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, ASEAN và được người tiêu dùng trên thế giới quan tâm, yêu thích.

Đồng ý kiến, đại diện Tập đoàn Lộc Trời – một trong những doanh nghiệp xuất khẩu gạo hàng đầu Việt Nam chia sẻ, lựa chọn xuất khẩu trực tiếp qua các kênh phân phối, bán buôn, bán lẻ quốc tế là một thách thức rất lớn đối với doanh nghiệp bao gồm cơ hội tiếp cận đúng người, đúng việc, là các tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt chung tại các thị trường mục tiêu và các yêu cầu rất cao, rất chi tiết của người mua nhằm phục vụ trực tiếp cho khách hàng của họ.

“Với xu hướng cắt giảm chi phí trung gian để không dồn hết gánh nặng về giá lên người dùng cuối, các nhà mua sẽ tìm đến những đơn vị tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất, kiểm soát được chất lượng và có nguồn cung ổn định. Lộc Trời là tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam về sản xuất lúa gạo chất lượng cao và chúng tôi tự tin có đủ khả năng cung cấp hàng triệu tấn gạo hàng năm cho khách hàng quốc tế” – đại diện Tập đoàn Lộc Trời cho biết.

Viet Nam International Sourcing 2023: Kỳ vọng lớn của doanh nghiệp Việt
Gạo Lộc Trời được bán ở siêu thị Pháp

Chiến lược phát triển thị trường của Lộc Trời trong những năm gần đây là chủ động ký kết các đơn hàng lớn với các khách hàng ở nhiều mức giá theo yêu cầu từng thị trường để từ đó chủ động liên kết sản xuất quy mô lớn với bà con nông dân, tổ chức canh tác, cung ứng giống phân thuốc theo đúng quy trình chuẩn để đảm bảo chất lượng lúa gạo, đảm bảo đầu ra để tăng hiệu quả mùa vụ cho bà con nông dân. Thông qua việc chứng minh thực lực trong sản xuất và cung ứng lúa gạo, chúng tôi tin rằng sẽ ngày càng có thêm khách hàng quốc tế đến với LTG để có nguồn cung và chất lượng ổn định, giá cả phù hợp để phục vụ tốt hơn cho người tiêu dùng của họ.

Bên cạnh đó, LTG cũng nỗ lực phát triển thương hiệu gạo “Cơm ViệtNam Rice” của tập đoàn để tiếp tục chiếm lĩnh phân khúc cao của thị trường gạo châu Âu. Đây cũng là niềm tự hào của tập đoàn và sự đóng góp của Lộc Trời trong việc nâng tầm lúa gạo Việt trên thị trường thế giới.

Kỳ vọng lớn khi tham gia Viet Nam International Sourcing

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam bày tỏ kỳ vọng lớn khi tham gia chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing do Bộ Công Thương tổ chức vào tháng 9 tới. Đại diện Tập đoàn Lộc Trời chia sẻ, Vietnam International Sourcing là sự kiện nổi bật giúp kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với thị trường quốc tế, mở rộng thị trường. Đối với Lộc Trời, tại sự kiện này sẽ tiếp cận trực tiếp với người mua, tìm hiểu nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng, xác định nhu cầu thực tế của các chuỗi bán lẻ

“Lộc Trời cũng như các doanh nghiệp khác đánh giá cao nỗ lực của Bộ Công thương (Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ) trong việc tổ chức Vietnam International Sourcing như là một sáng kiến nhằm giúp các doanh nghiệp kết nối với khách mua quốc tế ngay tại Việt Nam, vừa giảm bớt chi phí cho doanh nghiệp trong thời điểm kinh tế khó khăn, vừa có thêm cơ hội tự giới thiệu và mở rộng mạng lưới, mở rộng thị trường. Chúng tôi kỳ vọng sẽ thảo luận, ký kết các hợp đồng mua bán lớn với các khách hàng quốc tế cho quý 4/2023 cũng như các năm sau để có thêm chủ động trong việc tổ chức sản xuất quy mô lớn” – đại diện Tập đoàn Lộc Trời chia sẻ.

Đại diện Tập đoàn TH cũng cho hay, Viet Nam International Sourcing 2023 thu hút hàng trăm doanh nghiệp uy tín hàng đầu trong nhiều lĩnh vực cùng hàng ngàn sản phẩm chất lượng cao ở các ngành hàng là thế mạnh của Việt Nam.

“Chúng tôi tham gia gian hàng tại Viet Nam International Sourcing để thúc đẩy kết nối giữa kênh phân phối, nhà nhập khẩu nước ngoài. Chúng tôi hy vọng sẽ tìm kiếm và kết nối với các đối tác phân phối, bán lẻ uy tín trên toàn thế giới thông qua sự kiện hôm nay”, đại diện Tập đoàn TH chia sẻ.

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong hoạt động giao thương

Đối với doanh nghiệp xuất nhập khẩu, dòng vốn cho doanh nghiệp là yếu tố quan trọng hàng đầu. Với mục tiêu đồng hành và phát triển cùng khách hàng doanh nghiệp xuất nhập khẩu, Vietcombank luôn chú trọng triển khai gói giải pháp hỗ trợ vốn đa dạng, dễ dàng và nhiều tiện ích, giúp các doanh nghiệp quản trị tài chính một cách hiệu quả.

Đơn cử, ở giai đoạn trước giao hàng, Vietcombank hỗ trợ doanh nghiệp bổ sung vốn lưu động thiếu hụt trong quá trình thu mua hàng hóa/nguyên vật liệu, chi phí khác thông qua tài trợ vốn lưu động với nhiều hình thức khác nhau.

Giai đoạn sau giao hàng, Vietcombank hỗ trợ cải thiện dòng tiền, rút ngắn thời gian giữa thời điểm giao hàng và thời điểm được thanh toán như: Chiết khấu BCT theo LC, Ứng trước bộ chứng từ nhờ thu, Bao thanh toán, thanh toán trước hạn L/C. Đồng thời áp dụng nhiều Giải pháp tài trợ chuỗi cung ứng đa dạng, tối ưu bao gồm tài trợ nhà phân phối, tài trợ nhà cung cấp… trên nền tảng công nghệ số hiện đại.

Về chính sách giá, thế mạnh là ngân hàng hàng đầu Việt Nam và có lợi thế về giá vốn, Vietcombank luôn có chính sách linh hoạt về giá, tỷ lệ tài trợ hợp lý và lãi suất cạnh tranh với nhiều Chương trình/Gói lãi suất cho vay ưu đãi và chính sách phí giao dịch hợp lý.

Viet Nam International Sourcing 2023 sẽ mở rộng cơ hội cho hàng Việt Nam ra nước ngoài. Tuy nhiên, hoạt động ngoại thương càng phát triển, doanh nghiệp sẽ càng phải đối diện với nhiều hơn rủi ro từ thị trường. Do đó, Vietcombank thường xuyên truyền thông cảnh báo gian lận qua Website/fanpage/SMS và phương tiện truyền thông. Đồng thời, luôn tư vấn khách hàng các giải pháp để nhận biết và xử lý giao dịch bất thường như cảnh giác với những email bất thường, thận trọng với những yêu cầu mang tính chất bí mật và phải thực hiện nhanh chóng; Kiểm tra chéo bằng phương thức liên hệ khác: Điện thoại, Skype; Kiểm tra cơ quan có thẩm quyền.

Hoặc, để đối phó với rủi ro về thị trường, Vietcombank khuyến cáo khách hàng tìm hiểu kỹ thị trường, kiểm tra đánh giá, xếp hạng rủi ro tín dụng, kinh doanh của phía đối tác nước ngoài (phân tích tính thanh khoản, khả năng trả nợ, cơ cấu vốn của doanh nghiệp...) thông qua các nguồn tin công khai, mua dịch vụ thẩm tra từ các đơn vị có uy tín, như Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam CIC (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam), hay qua kênh của Hiệp hội tại các nước nhập khẩu, cơ quan đại diện ngoại giao, thương vụ và chi nhánh thương vụ tại nước nhập khẩu... Nhất là các đối tác mới giao dịch lần đầu, hay đối tác tìm được qua kênh trung gian.

Chỉ còn ít ngày nữa, Viet Nam International Sourcing 2023 sẽ chính thức diễn ra. Với những hỗ trợ mạnh từ cơ quan chức năng và sự nỗ lực lớn của doanh nghiệp, tin tưởng rằng sự kiện này sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp cũng như hoạt động xuất nhập khẩu của cả nước.

Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xuất khẩu hàng hóa

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Ký kết biên bản ghi nhớ về xúc tiến thương mại giữa Việt Nam và Malaysia

Chiều 21/11, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan Xúc tiến thương mại Malaysia chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ trong hoạt động xúc tiến thương mại.
Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Hơn 200 đơn vị từ 63 tỉnh, thành tham gia Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024

Tối 21/11, tại quảng trường Trung tâm Thương mại Royal City, Thanh Xuân, Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024.
Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC Vietnam 2024: Điểm đến công nghệ cao cho doanh nghiệp

Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao khai mạc sáng 21/11 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn.
10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

10 doanh nghiệp dệt may Việt Nam tham gia Global Sourcing Expo Australia 2024

Tại kỳ hội chợ Global Sourcing Expo Austrlia 2024, Việt Nam có 10 doanh nghiệp dệt may tham gia với 10 gian hàng.
256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

256 gian hàng tham gia Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024

Sáng 20/11, Trung tâm Xúc tiến thương mại Nông nghiệp phối hợp với các đơn vị tổ chức lễ Khai mạc Hội chợ triển lãm Nông nghiệp Quốc tế AgroViet 2024.

Tin cùng chuyên mục

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ: Thương mại song phương tăng gấp 2-3 lần

Sáng 20/11, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Hội Hữu nghị Việt Nam – Mông Cổ tổ chức Diễn đàn Xúc tiến nông sản Việt Nam – Mông Cổ.
Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Doanh nghiệp vật liệu xây dựng tận dụng cơ hội từ chuyển đổi xanh

Trước tác động từ các rào cản xanh đặt ra bởi thị trường quốc tế bắt buộc các doanh nghiệp vật liệu xây dựng chuyển mình thích ứng hội nhập.
Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Cà Mau đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP nông, thủy sản

Với nguồn tài nguyên và sản phẩm phong phú, tỉnh Cà Mau đang nỗ lực đẩy mạnh xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho các sản phẩm OCOP nông, thủy sản.
Doanh nghiệp Việt chuyển mình

Doanh nghiệp Việt chuyển mình 'xanh hoá' từ tư duy đến hành động

Việc thay đổi từ tư duy đến hành động hướng đến xanh hoá trong sản xu là cơ hội rộng mở cho doanh nghiệp Việt tiếp cận với thị trường người tiêu dùng toàn cầu.
Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Gian hàng Việt Nam được quan tâm tại Hội chợ ẩm thực và đồ uống châu Á tại Sơn Đông, Trung Quốc

Việt Nam tham gia Hội chợ ACE 2024 tại Sơn Đông, Trung Quốc nhằm quảng bá sản phẩm ẩm thực, mở rộng thị trường và tăng cường hợp tác trong khu vực.
Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Giải pháp giúp các doanh nghiệp tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA

Các doanh nghiệp Việt cần tận dụng tối đa cơ hội từ Hiệp định EVFTA, nhìn nhận châu Âu là thị trường tiềm năng và cần phải có chính sách tiếp cận riêng.
Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Doanh nghiệp thực phẩm và đồ uống Việt Nam xúc tiến, quảng bá sản phẩm tại Hoa Kỳ

Hàng chục doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống Việt Nam quảng bá sản phẩm tại Hội chợ Quốc tế Thực phẩm và Đồ uống - PLMA 2024 tại Hoa Kỳ.
Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Sơn La tham gia Triển lãm quốc tế công nghiệp thực phẩm Việt Nam 2024

Tỉnh Sơn La có 2 gian hàng trưng bày, giới thiệu quảng bá các sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, nông sản chế biến chủ lực của tỉnh.
Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Doanh nghiệp công nghiệp chế biến, chế tạo tìm cách mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm

Doanh nghiệp mong muốn cần sự phối hợp đồng bộ giữa các cơ quan ban, ngành nhằm tìm kiếm, mở rộng thị trường đầu ra cho sản phẩm công nghiệp chế biến, chế tạo.
CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024: Điểm đến của nhiều giải pháp tiết kiệm năng lượng

Triển lãm CLEANFACT và RHVAC VIETNAM 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn từ 21 - 23/11 với nhiều công nghệ mới về tiết kiệm năng lượng.
Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

Điện Biên sẽ sớm có cửa khẩu song phương A Pa Chải (Việt Nam) – Long Phú (Trung Quốc)

cuối năm 2025 cửa khẩu A Pa Chải (Điện Biên – Việt Nam) và Long Phú (Vân Nam – Trung Quốc) sẽ đi vào hoạt động
Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Tuyên Quang: Đẩy mạnh kết nối cung- cầu hàng hóa nông sản với các địa phương

Kết nối cung - cầu là ''chìa khóa'' để các doanh nghiệp, Hợp tác xã tại Tuyên Quang tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, giảm bớt áp lực đầu ra cho hàng hóa.
Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường cho sản phẩm OCOP Quảng Ninh

Nhiều hoạt động xúc tiến thương mại đã tạo thêm cơ hội cho các sản phẩm OCOP Quảng Ninh mở rộng thị trường tiêu thụ.
Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Ấn Độ tham dự Vietnam FoodExpo 2024 và hoạt động xúc tiến thương mại tại Long An

Đoàn doanh nghiệp Ấn Độ, do Phòng Thương mại Ấn Độ dẫn đầu, đã tham dự lễ khai mạc Việt Nam Food Expo 2024 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn.
Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

Ninh Thuận ‘bắt tay’ cùng TP Hồ Chí Minh thu hút đầu tư

Chiều 15/11, tại TP. Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Ninh Thuận phối hợp với UBND TP. Hồ Chí Minh tổ chức hội nghị kết nối, xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch.
ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

ITTC Hoà Bình: Đổi mới, nâng cao hiệu quả xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch

Bà Nguyễn Thị Thanh Thuỷ- Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch tỉnh Hòa Bình đã chia sẻ với Báo Công Thương các giải pháp xúc tiến đầu tư.
Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Ninh Thuận: Đa dạng giải pháp xúc tiến thương mại, mở rộng thị trường tiêu thụ

Thực hiện Chương trình xúc tiến thương mại tỉnh Ninh Thuận năm 2024, ITTC Ninh Thuận đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện hiệu quả.
Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Khai mạc Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tại Cà Mau

Sáng ngày 15/11/2024, UBND tỉnh Cà Mau phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị kết nối xúc tiến thương mại sản phẩm nông, thủy sản tỉnh Cà Mau năm 2024.
Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác

Nhiều nhà nhập khẩu quốc tế đến Cà Mau tìm kiếm đối tác

Tỉnh Cà Mau vừa tổ chức cho các doanh nghiệp nhập khẩu trong và ngoài nước kết nối giao thương với các doanh nghiệp chế biến thủy sản, sản phẩm OCOP của tỉnh.
Hà Nội: Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất

Hà Nội: Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất

Tối 14/11, diễn ra lễ khai mạc Triển lãm các sản phẩm, mẫu thiết kế hàng thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo huyện Thạch Thất – TP. Hà Nội năm 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động