Viet Nam International Sourcing 2023: Kỳ vọng lớn của doanh nghiệp Việt

Viet Nam International Sourcing 2023 được kỳ vọng sẽ là nơi để doanh nghiệp Việt tìm kiếm đơn hàng, mở rộng thị trường xuất khẩu.
Kỳ vọng lớn vào Viet Nam International Sourcing 2023 và EVFTA Tăng cường hợp tác thương mại, dịch vụ Việt Nam – Thuỵ Điển thông qua Viet Nam International Sourcing 2023 và EVFTA

Tìm cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa đến các kênh phân phối trực tiếp

Để xúc tiến xuất khẩu hàng hóa, Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2023) từ ngày 13 - 15/9/2023 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh sẽ được Bộ Công Thương tổ chức nhằm thúc đẩy kết nối giữa các kênh phân phối, nhà nhập khẩu nước ngoài và các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trong nước.

Chia sẻ về cơ hội, tiềm năng khi doanh nghiệp lựa chọn xuất khẩu trực tiếp qua kênh phân phối, bán buôn, bán lẻ quốc tế, đại diện Tập đoàn TH cho biết, việc xuất khẩu hàng Việt Nam nói chung và các sản phẩm TH true MILK nói riêng thông qua hệ thống mạng lưới phân phối của các tập đoàn bán lẻ nước ngoài là một kênh xuất khẩu hiệu quả, bền vững. Ở mỗi thị trường sẽ có các thách thức và rào cản khác nhau, song với sự hỗ trợ của các tập đoàn phân phối bán lẻ hàng đầu thế giới, các sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam như các sản phẩm của Tập đoàn TH sẽ tới tay hàng triệu người tiêu dùng thông qua hệ thống phân phối trên toàn thế giới.

Viet Nam International Sourcing 2023: Kỳ vọng lớn của doanh nghiệp Việt
Sản phẩm của TH được phân phối ở nước ngoài

Để có đủ năng lực cạnh tranh khi tham gia vào các chuỗi cung ứng quốc tế, đồng thời cho ra đời dòng sữa tươi sạch được người tiêu dùng Việt tin dùng trong nhiều năm qua, Tập đoàn TH đã thiết lập chuỗi sản xuất khép kín, sử dụng công nghệ cao và công nghệ quản trị đan xen vào nhau để tạo ra những sản phẩm với năng suất, chất lượng quốc tế với chi phí và giá thành hợp lý. Đó là những điểm góp phần tạo nên tính cạnh tranh của sản phẩm TH.

TH cũng ứng dụng công nghệ hàng đầu thế giới, sản xuất gần 160 sản phẩm sữa và đồ uống tốt cho sức khỏe và đang tiếp tục mở rộng sang ngành hàng thực phẩm chế biến, sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ thảo dược. Là các sản phẩm đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế, sản phẩm TH đạt tiêu chí tươi, sạch, hoàn toàn từ thiên nhiên và tốt cho sức khỏe. Do đó, với chất lượng và năng suất, giá thành cạnh tranh có được từ ứng dụng sản xuất quy mô lớn, công nghệ cao, các sản phẩm của TH đã xuất khẩu sang nhiều thị trường như Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, ASEAN và được người tiêu dùng trên thế giới quan tâm, yêu thích.

Đồng ý kiến, đại diện Tập đoàn Lộc Trời – một trong những doanh nghiệp xuất khẩu gạo hàng đầu Việt Nam chia sẻ, lựa chọn xuất khẩu trực tiếp qua các kênh phân phối, bán buôn, bán lẻ quốc tế là một thách thức rất lớn đối với doanh nghiệp bao gồm cơ hội tiếp cận đúng người, đúng việc, là các tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt chung tại các thị trường mục tiêu và các yêu cầu rất cao, rất chi tiết của người mua nhằm phục vụ trực tiếp cho khách hàng của họ.

“Với xu hướng cắt giảm chi phí trung gian để không dồn hết gánh nặng về giá lên người dùng cuối, các nhà mua sẽ tìm đến những đơn vị tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất, kiểm soát được chất lượng và có nguồn cung ổn định. Lộc Trời là tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam về sản xuất lúa gạo chất lượng cao và chúng tôi tự tin có đủ khả năng cung cấp hàng triệu tấn gạo hàng năm cho khách hàng quốc tế” – đại diện Tập đoàn Lộc Trời cho biết.

Viet Nam International Sourcing 2023: Kỳ vọng lớn của doanh nghiệp Việt
Gạo Lộc Trời được bán ở siêu thị Pháp

Chiến lược phát triển thị trường của Lộc Trời trong những năm gần đây là chủ động ký kết các đơn hàng lớn với các khách hàng ở nhiều mức giá theo yêu cầu từng thị trường để từ đó chủ động liên kết sản xuất quy mô lớn với bà con nông dân, tổ chức canh tác, cung ứng giống phân thuốc theo đúng quy trình chuẩn để đảm bảo chất lượng lúa gạo, đảm bảo đầu ra để tăng hiệu quả mùa vụ cho bà con nông dân. Thông qua việc chứng minh thực lực trong sản xuất và cung ứng lúa gạo, chúng tôi tin rằng sẽ ngày càng có thêm khách hàng quốc tế đến với LTG để có nguồn cung và chất lượng ổn định, giá cả phù hợp để phục vụ tốt hơn cho người tiêu dùng của họ.

Bên cạnh đó, LTG cũng nỗ lực phát triển thương hiệu gạo “Cơm ViệtNam Rice” của tập đoàn để tiếp tục chiếm lĩnh phân khúc cao của thị trường gạo châu Âu. Đây cũng là niềm tự hào của tập đoàn và sự đóng góp của Lộc Trời trong việc nâng tầm lúa gạo Việt trên thị trường thế giới.

Kỳ vọng lớn khi tham gia Viet Nam International Sourcing

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam bày tỏ kỳ vọng lớn khi tham gia chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing do Bộ Công Thương tổ chức vào tháng 9 tới. Đại diện Tập đoàn Lộc Trời chia sẻ, Vietnam International Sourcing là sự kiện nổi bật giúp kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với thị trường quốc tế, mở rộng thị trường. Đối với Lộc Trời, tại sự kiện này sẽ tiếp cận trực tiếp với người mua, tìm hiểu nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng, xác định nhu cầu thực tế của các chuỗi bán lẻ

“Lộc Trời cũng như các doanh nghiệp khác đánh giá cao nỗ lực của Bộ Công thương (Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ) trong việc tổ chức Vietnam International Sourcing như là một sáng kiến nhằm giúp các doanh nghiệp kết nối với khách mua quốc tế ngay tại Việt Nam, vừa giảm bớt chi phí cho doanh nghiệp trong thời điểm kinh tế khó khăn, vừa có thêm cơ hội tự giới thiệu và mở rộng mạng lưới, mở rộng thị trường. Chúng tôi kỳ vọng sẽ thảo luận, ký kết các hợp đồng mua bán lớn với các khách hàng quốc tế cho quý 4/2023 cũng như các năm sau để có thêm chủ động trong việc tổ chức sản xuất quy mô lớn” – đại diện Tập đoàn Lộc Trời chia sẻ.

Đại diện Tập đoàn TH cũng cho hay, Viet Nam International Sourcing 2023 thu hút hàng trăm doanh nghiệp uy tín hàng đầu trong nhiều lĩnh vực cùng hàng ngàn sản phẩm chất lượng cao ở các ngành hàng là thế mạnh của Việt Nam.

“Chúng tôi tham gia gian hàng tại Viet Nam International Sourcing để thúc đẩy kết nối giữa kênh phân phối, nhà nhập khẩu nước ngoài. Chúng tôi hy vọng sẽ tìm kiếm và kết nối với các đối tác phân phối, bán lẻ uy tín trên toàn thế giới thông qua sự kiện hôm nay”, đại diện Tập đoàn TH chia sẻ.

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong hoạt động giao thương

Đối với doanh nghiệp xuất nhập khẩu, dòng vốn cho doanh nghiệp là yếu tố quan trọng hàng đầu. Với mục tiêu đồng hành và phát triển cùng khách hàng doanh nghiệp xuất nhập khẩu, Vietcombank luôn chú trọng triển khai gói giải pháp hỗ trợ vốn đa dạng, dễ dàng và nhiều tiện ích, giúp các doanh nghiệp quản trị tài chính một cách hiệu quả.

Đơn cử, ở giai đoạn trước giao hàng, Vietcombank hỗ trợ doanh nghiệp bổ sung vốn lưu động thiếu hụt trong quá trình thu mua hàng hóa/nguyên vật liệu, chi phí khác thông qua tài trợ vốn lưu động với nhiều hình thức khác nhau.

Giai đoạn sau giao hàng, Vietcombank hỗ trợ cải thiện dòng tiền, rút ngắn thời gian giữa thời điểm giao hàng và thời điểm được thanh toán như: Chiết khấu BCT theo LC, Ứng trước bộ chứng từ nhờ thu, Bao thanh toán, thanh toán trước hạn L/C. Đồng thời áp dụng nhiều Giải pháp tài trợ chuỗi cung ứng đa dạng, tối ưu bao gồm tài trợ nhà phân phối, tài trợ nhà cung cấp… trên nền tảng công nghệ số hiện đại.

Về chính sách giá, thế mạnh là ngân hàng hàng đầu Việt Nam và có lợi thế về giá vốn, Vietcombank luôn có chính sách linh hoạt về giá, tỷ lệ tài trợ hợp lý và lãi suất cạnh tranh với nhiều Chương trình/Gói lãi suất cho vay ưu đãi và chính sách phí giao dịch hợp lý.

Viet Nam International Sourcing 2023 sẽ mở rộng cơ hội cho hàng Việt Nam ra nước ngoài. Tuy nhiên, hoạt động ngoại thương càng phát triển, doanh nghiệp sẽ càng phải đối diện với nhiều hơn rủi ro từ thị trường. Do đó, Vietcombank thường xuyên truyền thông cảnh báo gian lận qua Website/fanpage/SMS và phương tiện truyền thông. Đồng thời, luôn tư vấn khách hàng các giải pháp để nhận biết và xử lý giao dịch bất thường như cảnh giác với những email bất thường, thận trọng với những yêu cầu mang tính chất bí mật và phải thực hiện nhanh chóng; Kiểm tra chéo bằng phương thức liên hệ khác: Điện thoại, Skype; Kiểm tra cơ quan có thẩm quyền.

Hoặc, để đối phó với rủi ro về thị trường, Vietcombank khuyến cáo khách hàng tìm hiểu kỹ thị trường, kiểm tra đánh giá, xếp hạng rủi ro tín dụng, kinh doanh của phía đối tác nước ngoài (phân tích tính thanh khoản, khả năng trả nợ, cơ cấu vốn của doanh nghiệp...) thông qua các nguồn tin công khai, mua dịch vụ thẩm tra từ các đơn vị có uy tín, như Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam CIC (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam), hay qua kênh của Hiệp hội tại các nước nhập khẩu, cơ quan đại diện ngoại giao, thương vụ và chi nhánh thương vụ tại nước nhập khẩu... Nhất là các đối tác mới giao dịch lần đầu, hay đối tác tìm được qua kênh trung gian.

Chỉ còn ít ngày nữa, Viet Nam International Sourcing 2023 sẽ chính thức diễn ra. Với những hỗ trợ mạnh từ cơ quan chức năng và sự nỗ lực lớn của doanh nghiệp, tin tưởng rằng sự kiện này sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp cũng như hoạt động xuất nhập khẩu của cả nước.

Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xuất khẩu hàng hóa

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong xúc tiến thương mại và đầu tư tại Hoa Kỳ

Chi nhánh Thương vụ Việt Nam tại Houston xây dựng kế hoạch nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp trong lĩnh vực xúc tiến thương mại, xuất nhập khẩu và đầu tư tại Hoa Kỳ.
Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Sở Công Thương Hà Giang: Quảng bá, giới thiệu sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu

Tối ngày 20/12, Sở Công Thương Hà Giang tổ chức lễ khai mạc Không gian quảng bá, giới thiệu sản phẩm tiêu biểu gắn với công bố sản phẩm OCOP tỉnh Hà Giang.
Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Hà Nội: Khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’

Tối 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức khai mạc ‘Hội chợ hàng OCOP năm 2024’ tại Cầu Giấy.
Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Khai mạc Tuần hàng Việt ‘Made in Vietnam 2024’

Chiều 20/12, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch Thành phố Hà Nội đã tổ chức Tuần hàng Việt “Made in Vietnam 2024” tại quận Hà Đông.
Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Xúc tiến quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang

Khu gian hàng của TP. Hà Nội tại Hội chợ Công nghiệp, Thương mại vùng Đồng bằng sông Cửu Long - Tiền Giang năm 2024 thu hút đông đảo người tiêu dùng cả nước.

Tin cùng chuyên mục

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Đà Nẵng: Tập huấn về Hệ thống quản trị thông tin và điều hành xúc tiến thương mại (Vietrade CRM)

Hệ sinh thái xúc tiến thương mại số (hệ thống CRM) là công cụ hỗ trợ các địa phương, ngành hàng tổ chức xúc tiến thương mại, kết nối giao thương hiệu quả hơn.
Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hàng trăm doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi triển lãm IGHE và IBTE 2024

Hơn 350 doanh nghiệp tìm cơ hội phát triển tại chuỗi Triển lãm quốc tế sản phẩm và đồ chơi trẻ em (IBTE 2024) và Triển lãm quà tặng & đồ gia dụng (IGHE 2024).
TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

TP. Hồ Chí Minh: Hơn 900 gian hàng tham dự Triển lãm quốc tế Vietbuild Home

Doanh nghiệp tham gia Triển lãm quốc tế Vietbuild Home 2024 đều tổ chức khuyến mãi, giảm giá từ 10 - 50% tất cả dòng sản phẩm để kích cầu tiêu dùng cuối năm.
Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Mekong Connect 2024: Hướng đến phát triển bền vững trong bối cảnh cạnh tranh mới

Diễn đàn Mekong Connect 2024 với mục tiêu đẩy mạnh hợp tác kinh tế, thương mại và công nghệ vùng Đồng bằng sông Cửu Long - TP. Hồ Chí Minh với cả nước.
Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Đà Nẵng: Hỗ trợ doanh nghiệp kỹ năng xúc tiến thương mại sang thị trường RCEP

Sáng 17/12, tại TP. Đà Nẵng, Cục Xúc tiến thương mại, Bộ Công Thương tổ chức chương trình tập huấn kỹ năng xúc tiến thương mại với các thị trường RCEP.
Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Ninh Thuận: Đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư vào các ngành kinh tế trọng điểm

Nhờ đổi mới nội dung, phương thức xúc tiến đầu tư có trọng tâm, trọng điểm, trong năm 2024, lĩnh vực xúc tiến đầu tư của Ninh Thuận đã thu được nhiều kết quả.
‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá rau, quả

Việt Nam có thể trở thành một trong những quốc gia dẫn đầu rau quả nhiệt đới. ‘Kéo’ nhà mua hàng quốc tế đến Việt Nam để quảng bá là cách để rau quả Việt đi xa
Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Khai mạc Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm của tỉnh Tuyên Quang tại Hải Phòng

Tối 13/12, Tuần hàng nông sản, đầu tư kết nối tiêu thụ sản phẩm vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi tỉnh Tuyên Quang chính thức khai mạc tại Hải Phòng.
Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Khai mạc triển lãm quốc tế chuyên ngành thiết bị làm bánh tại Việt Nam

Sáng 11/12/2024, Triển lãm quốc tế chuyên ngành về thiết bị làm bánh (VIBS 2024) đã diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh.
Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Khai mạc Tuần lễ kết nối giao thương, giới thiệu sản phẩm ngành lương thực thực phẩm

Sự kiện nhằm hỗ trợ doanh nghiệp ngành lương thực thực phẩm giới thiệu, quảng bá sản phẩm chất lượng đến với đối tác xuất khẩu, nhà mua hàng, người tiêu dùng.
Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Quảng bá sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu của Hà Nội tại Vĩnh Phúc

Khu gian hàng Hà Nội tại Hội chợ Công Thương khu vực Đồng bằng sông Hồng – Vĩnh Phúc năm 2024 thu hút đông đảo khách hàng tham quan, mua sắm.
Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Hà Nội: Sắp diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì

Từ ngày 12 đến 16/12, sẽ diễn ra Hội chợ triển lãm sản phẩm công nghiệp nông thôn, sản phẩm OCOP tại huyện Ba Vì năm 2024.
Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Hiệp định EVFTA: Cơ hội rộng mở để nông sản Việt vào thị trường EU

Ngày 6/12, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) tổ chức tập huấn hướng dẫn doanh nghiệp tham gia bản đồ xúc tiến thương mại sản phẩm nông sản Việt Nam.
Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Xúc tiến, quảng bá nông sản Yên Bái tại Hà Nội

Sáng 6/12, tại Hà Nội, diễn ra lễ Khai mạc Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông lâm thủy sản tỉnh Yên Bái năm 2024.
Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Tăng trưởng xanh và bền vững không chỉ là xu hướng mà trở thành điều kiện tiên quyết

Sáng 4/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn Xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh”.
Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Khai mạc Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024

Sáng 4/12, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Diễn đàn xúc tiến xuất khẩu Việt Nam 2024 với chủ đề “Xúc tiến xuất khẩu xanh”.
Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Chủ tịch chuỗi gần 150 siêu thị thực phẩm Nhật Bản đến Đà Nẵng tìm nguồn hàng

Nhiều doanh nghiệp nông sản TP. Đà Nẵng đã giới thiệu trực tiếp sản phẩm đến Chủ tịch chuỗi siêu thị BELC - một trong những chuỗi siêu thị lớn nhất Nhật Bản.
Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Sản phẩm OCOP, thủ công mỹ nghệ Việt Nam hút khách châu Âu

Rất nhiều khách tham quan Hội chợ thủ công mỹ nghệ quốc tế AF-L'ARTIGIANO IN FIERA năm 2024 quan tâm, chia sẻ và mua sản phẩm của Việt Nam.
Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Vietnam Grand Sale 2024: Tạo đột phá kích cầu tiêu dùng nội địa, tăng trưởng kinh tế dịp cuối năm

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024-Vietnam Grand Sale 2024 là cơ hội để khai thác tối đa thị trường nội địa, kích cầu tiêu dùng dịp cuối năm.
Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Khai mạc Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024

Sáng 2/12/2024, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Lễ phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024 - Vietnam Grand Sale 2024.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động