Viet Nam International Sourcing 2023: Kỳ vọng lớn của doanh nghiệp Việt

Viet Nam International Sourcing 2023 được kỳ vọng sẽ là nơi để doanh nghiệp Việt tìm kiếm đơn hàng, mở rộng thị trường xuất khẩu.
Kỳ vọng lớn vào Viet Nam International Sourcing 2023 và EVFTA Tăng cường hợp tác thương mại, dịch vụ Việt Nam – Thuỵ Điển thông qua Viet Nam International Sourcing 2023 và EVFTA

Tìm cơ hội đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa đến các kênh phân phối trực tiếp

Để xúc tiến xuất khẩu hàng hóa, Chuỗi sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” (Viet Nam International Sourcing 2023) từ ngày 13 - 15/9/2023 tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. Hồ Chí Minh sẽ được Bộ Công Thương tổ chức nhằm thúc đẩy kết nối giữa các kênh phân phối, nhà nhập khẩu nước ngoài và các doanh nghiệp sản xuất, xuất khẩu trong nước.

Chia sẻ về cơ hội, tiềm năng khi doanh nghiệp lựa chọn xuất khẩu trực tiếp qua kênh phân phối, bán buôn, bán lẻ quốc tế, đại diện Tập đoàn TH cho biết, việc xuất khẩu hàng Việt Nam nói chung và các sản phẩm TH true MILK nói riêng thông qua hệ thống mạng lưới phân phối của các tập đoàn bán lẻ nước ngoài là một kênh xuất khẩu hiệu quả, bền vững. Ở mỗi thị trường sẽ có các thách thức và rào cản khác nhau, song với sự hỗ trợ của các tập đoàn phân phối bán lẻ hàng đầu thế giới, các sản phẩm chất lượng cao của Việt Nam như các sản phẩm của Tập đoàn TH sẽ tới tay hàng triệu người tiêu dùng thông qua hệ thống phân phối trên toàn thế giới.

Viet Nam International Sourcing 2023: Kỳ vọng lớn của doanh nghiệp Việt
Sản phẩm của TH được phân phối ở nước ngoài

Để có đủ năng lực cạnh tranh khi tham gia vào các chuỗi cung ứng quốc tế, đồng thời cho ra đời dòng sữa tươi sạch được người tiêu dùng Việt tin dùng trong nhiều năm qua, Tập đoàn TH đã thiết lập chuỗi sản xuất khép kín, sử dụng công nghệ cao và công nghệ quản trị đan xen vào nhau để tạo ra những sản phẩm với năng suất, chất lượng quốc tế với chi phí và giá thành hợp lý. Đó là những điểm góp phần tạo nên tính cạnh tranh của sản phẩm TH.

TH cũng ứng dụng công nghệ hàng đầu thế giới, sản xuất gần 160 sản phẩm sữa và đồ uống tốt cho sức khỏe và đang tiếp tục mở rộng sang ngành hàng thực phẩm chế biến, sản phẩm chăm sóc sức khỏe từ thảo dược. Là các sản phẩm đại diện cho Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên trường quốc tế, sản phẩm TH đạt tiêu chí tươi, sạch, hoàn toàn từ thiên nhiên và tốt cho sức khỏe. Do đó, với chất lượng và năng suất, giá thành cạnh tranh có được từ ứng dụng sản xuất quy mô lớn, công nghệ cao, các sản phẩm của TH đã xuất khẩu sang nhiều thị trường như Mỹ, Nhật Bản, Trung Quốc, ASEAN và được người tiêu dùng trên thế giới quan tâm, yêu thích.

Đồng ý kiến, đại diện Tập đoàn Lộc Trời – một trong những doanh nghiệp xuất khẩu gạo hàng đầu Việt Nam chia sẻ, lựa chọn xuất khẩu trực tiếp qua các kênh phân phối, bán buôn, bán lẻ quốc tế là một thách thức rất lớn đối với doanh nghiệp bao gồm cơ hội tiếp cận đúng người, đúng việc, là các tiêu chuẩn chất lượng nghiêm ngặt chung tại các thị trường mục tiêu và các yêu cầu rất cao, rất chi tiết của người mua nhằm phục vụ trực tiếp cho khách hàng của họ.

“Với xu hướng cắt giảm chi phí trung gian để không dồn hết gánh nặng về giá lên người dùng cuối, các nhà mua sẽ tìm đến những đơn vị tham gia trực tiếp vào quá trình sản xuất, kiểm soát được chất lượng và có nguồn cung ổn định. Lộc Trời là tập đoàn hàng đầu tại Việt Nam về sản xuất lúa gạo chất lượng cao và chúng tôi tự tin có đủ khả năng cung cấp hàng triệu tấn gạo hàng năm cho khách hàng quốc tế” – đại diện Tập đoàn Lộc Trời cho biết.

Viet Nam International Sourcing 2023: Kỳ vọng lớn của doanh nghiệp Việt
Gạo Lộc Trời được bán ở siêu thị Pháp

Chiến lược phát triển thị trường của Lộc Trời trong những năm gần đây là chủ động ký kết các đơn hàng lớn với các khách hàng ở nhiều mức giá theo yêu cầu từng thị trường để từ đó chủ động liên kết sản xuất quy mô lớn với bà con nông dân, tổ chức canh tác, cung ứng giống phân thuốc theo đúng quy trình chuẩn để đảm bảo chất lượng lúa gạo, đảm bảo đầu ra để tăng hiệu quả mùa vụ cho bà con nông dân. Thông qua việc chứng minh thực lực trong sản xuất và cung ứng lúa gạo, chúng tôi tin rằng sẽ ngày càng có thêm khách hàng quốc tế đến với LTG để có nguồn cung và chất lượng ổn định, giá cả phù hợp để phục vụ tốt hơn cho người tiêu dùng của họ.

Bên cạnh đó, LTG cũng nỗ lực phát triển thương hiệu gạo “Cơm ViệtNam Rice” của tập đoàn để tiếp tục chiếm lĩnh phân khúc cao của thị trường gạo châu Âu. Đây cũng là niềm tự hào của tập đoàn và sự đóng góp của Lộc Trời trong việc nâng tầm lúa gạo Việt trên thị trường thế giới.

Kỳ vọng lớn khi tham gia Viet Nam International Sourcing

Nhiều doanh nghiệp Việt Nam bày tỏ kỳ vọng lớn khi tham gia chuỗi sự kiện Viet Nam International Sourcing do Bộ Công Thương tổ chức vào tháng 9 tới. Đại diện Tập đoàn Lộc Trời chia sẻ, Vietnam International Sourcing là sự kiện nổi bật giúp kết nối các doanh nghiệp Việt Nam với thị trường quốc tế, mở rộng thị trường. Đối với Lộc Trời, tại sự kiện này sẽ tiếp cận trực tiếp với người mua, tìm hiểu nhu cầu và thị hiếu người tiêu dùng, xác định nhu cầu thực tế của các chuỗi bán lẻ

“Lộc Trời cũng như các doanh nghiệp khác đánh giá cao nỗ lực của Bộ Công thương (Vụ Thị trường châu Âu – châu Mỹ) trong việc tổ chức Vietnam International Sourcing như là một sáng kiến nhằm giúp các doanh nghiệp kết nối với khách mua quốc tế ngay tại Việt Nam, vừa giảm bớt chi phí cho doanh nghiệp trong thời điểm kinh tế khó khăn, vừa có thêm cơ hội tự giới thiệu và mở rộng mạng lưới, mở rộng thị trường. Chúng tôi kỳ vọng sẽ thảo luận, ký kết các hợp đồng mua bán lớn với các khách hàng quốc tế cho quý 4/2023 cũng như các năm sau để có thêm chủ động trong việc tổ chức sản xuất quy mô lớn” – đại diện Tập đoàn Lộc Trời chia sẻ.

Đại diện Tập đoàn TH cũng cho hay, Viet Nam International Sourcing 2023 thu hút hàng trăm doanh nghiệp uy tín hàng đầu trong nhiều lĩnh vực cùng hàng ngàn sản phẩm chất lượng cao ở các ngành hàng là thế mạnh của Việt Nam.

“Chúng tôi tham gia gian hàng tại Viet Nam International Sourcing để thúc đẩy kết nối giữa kênh phân phối, nhà nhập khẩu nước ngoài. Chúng tôi hy vọng sẽ tìm kiếm và kết nối với các đối tác phân phối, bán lẻ uy tín trên toàn thế giới thông qua sự kiện hôm nay”, đại diện Tập đoàn TH chia sẻ.

Hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam trong hoạt động giao thương

Đối với doanh nghiệp xuất nhập khẩu, dòng vốn cho doanh nghiệp là yếu tố quan trọng hàng đầu. Với mục tiêu đồng hành và phát triển cùng khách hàng doanh nghiệp xuất nhập khẩu, Vietcombank luôn chú trọng triển khai gói giải pháp hỗ trợ vốn đa dạng, dễ dàng và nhiều tiện ích, giúp các doanh nghiệp quản trị tài chính một cách hiệu quả.

Đơn cử, ở giai đoạn trước giao hàng, Vietcombank hỗ trợ doanh nghiệp bổ sung vốn lưu động thiếu hụt trong quá trình thu mua hàng hóa/nguyên vật liệu, chi phí khác thông qua tài trợ vốn lưu động với nhiều hình thức khác nhau.

Giai đoạn sau giao hàng, Vietcombank hỗ trợ cải thiện dòng tiền, rút ngắn thời gian giữa thời điểm giao hàng và thời điểm được thanh toán như: Chiết khấu BCT theo LC, Ứng trước bộ chứng từ nhờ thu, Bao thanh toán, thanh toán trước hạn L/C. Đồng thời áp dụng nhiều Giải pháp tài trợ chuỗi cung ứng đa dạng, tối ưu bao gồm tài trợ nhà phân phối, tài trợ nhà cung cấp… trên nền tảng công nghệ số hiện đại.

Về chính sách giá, thế mạnh là ngân hàng hàng đầu Việt Nam và có lợi thế về giá vốn, Vietcombank luôn có chính sách linh hoạt về giá, tỷ lệ tài trợ hợp lý và lãi suất cạnh tranh với nhiều Chương trình/Gói lãi suất cho vay ưu đãi và chính sách phí giao dịch hợp lý.

Viet Nam International Sourcing 2023 sẽ mở rộng cơ hội cho hàng Việt Nam ra nước ngoài. Tuy nhiên, hoạt động ngoại thương càng phát triển, doanh nghiệp sẽ càng phải đối diện với nhiều hơn rủi ro từ thị trường. Do đó, Vietcombank thường xuyên truyền thông cảnh báo gian lận qua Website/fanpage/SMS và phương tiện truyền thông. Đồng thời, luôn tư vấn khách hàng các giải pháp để nhận biết và xử lý giao dịch bất thường như cảnh giác với những email bất thường, thận trọng với những yêu cầu mang tính chất bí mật và phải thực hiện nhanh chóng; Kiểm tra chéo bằng phương thức liên hệ khác: Điện thoại, Skype; Kiểm tra cơ quan có thẩm quyền.

Hoặc, để đối phó với rủi ro về thị trường, Vietcombank khuyến cáo khách hàng tìm hiểu kỹ thị trường, kiểm tra đánh giá, xếp hạng rủi ro tín dụng, kinh doanh của phía đối tác nước ngoài (phân tích tính thanh khoản, khả năng trả nợ, cơ cấu vốn của doanh nghiệp...) thông qua các nguồn tin công khai, mua dịch vụ thẩm tra từ các đơn vị có uy tín, như Trung tâm Thông tin tín dụng Quốc gia Việt Nam CIC (Ngân hàng Nhà nước Việt Nam), hay qua kênh của Hiệp hội tại các nước nhập khẩu, cơ quan đại diện ngoại giao, thương vụ và chi nhánh thương vụ tại nước nhập khẩu... Nhất là các đối tác mới giao dịch lần đầu, hay đối tác tìm được qua kênh trung gian.

Chỉ còn ít ngày nữa, Viet Nam International Sourcing 2023 sẽ chính thức diễn ra. Với những hỗ trợ mạnh từ cơ quan chức năng và sự nỗ lực lớn của doanh nghiệp, tin tưởng rằng sự kiện này sẽ mang lại hiệu quả tích cực cho hoạt động xuất khẩu của doanh nghiệp cũng như hoạt động xuất nhập khẩu của cả nước.

Bảo Ngọc
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: xuất khẩu hàng hóa

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Ngày  13/12: Hội nghị xúc tiến thương mại - Mở rộng thị trường xuất nhập khẩu vùng Đông Nam Bộ

Ngày 13/12: Hội nghị xúc tiến thương mại - Mở rộng thị trường xuất nhập khẩu vùng Đông Nam Bộ

Ngày 13/12, Hội nghị xúc tiến thương mại-Mở rộng thị trường xuất nhập khẩu vùng Đông Nam Bộ được tổ chức với chủ đề “Tận dụng cơ hội-Vững bước tiến mới".
Kết nối tiêu thụ sản phẩm cam Hàm Yên tại Hà Nội

Kết nối tiêu thụ sản phẩm cam Hàm Yên tại Hà Nội

Chiều 9/12, Sở Công Thương tỉnh Tuyên Quang đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội nghị kết nối tiêu thụ sản phẩm cam Hàm Yên tại Hà Nội năm 2023.
Thực thi CBAM tác động ra sao tới xuất khẩu của Việt Nam sang EU?

Thực thi CBAM tác động ra sao tới xuất khẩu của Việt Nam sang EU?

CBAM là một nhánh của Thoả thuận xanh EU khi đi vào thực thi sẽ có một số ngành hàng chịu tác động sớm, nhất là xuất khẩu sang EU.
Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus

Bên lề Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam, Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus đã được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh, ngày 7/12/2023.
Nâng cao hiệu quả quảng bá nông sản Việt Nam tại khu vực Trung Đông - Bắc Phi

Nâng cao hiệu quả quảng bá nông sản Việt Nam tại khu vực Trung Đông - Bắc Phi

Ngoài những thị trường truyền thống, thị trường các nước Trung Đông - Bắc Phi nổi lên là điểm sáng trong bức tranh giao thương của Việt Nam với thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Hơn 1.200 đơn vị tham gia Hội chợ Vietnam EXPO 2023 tại TP. Hồ Chí Minh

Hơn 1.200 đơn vị tham gia Hội chợ Vietnam EXPO 2023 tại TP. Hồ Chí Minh

Hội chợ thương mại quốc tế Việt Nam lần thứ 21 tại TP. Hồ Chí Minh (Vietnam EXPO 2023) có 1.200 đơn vị tham gia.
Vietnam Medipharm Expo 2023: Điểm hẹn giao thương của các doanh nghiệp ngành y dược

Vietnam Medipharm Expo 2023: Điểm hẹn giao thương của các doanh nghiệp ngành y dược

Triển lãm quốc tế chuyên ngành y dược (Vietnam Medipharm Expo 2023) với sự tham gia của 150 doanh nghiệp đã khai mạc ngày 7/12, tại Hà Nội.
Mời tham dự hội chợ thực phẩm Indus Food 2024 tại Ấn Độ

Mời tham dự hội chợ thực phẩm Indus Food 2024 tại Ấn Độ

Từ ngày 8-10/1/2024, tại Trung tâm triển lãm India Exposition Mart, Ấn Độ, Hội đồng Xúc tiến Thương mại Ấn Độ sẽ tổ chức hội chợ thực phẩm Indus Food lần thứ 7.
Hướng dẫn xuất khẩu thành công cho doanh nghiệp nữ

Hướng dẫn xuất khẩu thành công cho doanh nghiệp nữ

Mới đây, tại Hà Nội, Cục Xúc tiến thương mại đã phối hợp tổ chức Hội thảo Hướng dẫn xuất khẩu thành công cho doanh nghiệp nữ.
Hà Nội: Hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá, kết nối cung cầu hàng hóa các tỉnh, thành phố dịp cuối năm 2023

Hà Nội: Hỗ trợ đẩy mạnh quảng bá, kết nối cung cầu hàng hóa các tỉnh, thành phố dịp cuối năm 2023

Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng tăng cao dịp cuối năm 2023, Hà Nội đã đẩy mạnh hợp tác, kết nối cung cầu hàng hóa với các tỉnh, thành phố.
Nghệ An: Tập huấn kỹ năng phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm trên internet

Nghệ An: Tập huấn kỹ năng phát triển thị trường và tiêu thụ sản phẩm trên internet

Buổi tập huấn nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Nghệ An thực hiện xúc tiến thương mại trên nền tảng số.
Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và phát động tháng khuyến mại kích cầu

Đà Nẵng: Quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và phát động tháng khuyến mại kích cầu

Chương trình quảng bá sản phẩm OCOP, sản phẩm đặc trưng và tháng khuyến mại kích cầu mua sắm nhằm kích cầu tiêu dùng trong nhân dân, khách du lịch dịp cuối năm.
Bộ Công Thương phát động Chương trình khuyến mãi tập trung quốc gia 2023

Bộ Công Thương phát động Chương trình khuyến mãi tập trung quốc gia 2023

Sáng nay (ngày 4/12), Bộ Công Thương tổ chức lễ phát động Chương trình “Khuyến mại tập trung quốc gia 2023 – Vietnam Grand Sale 2023”.
Hội chợ nông sản Việt Nam - Kết nối toàn cầu 2023 được tổ chức trên nền tảng trực tuyến

Hội chợ nông sản Việt Nam - Kết nối toàn cầu 2023 được tổ chức trên nền tảng trực tuyến

Hội chợ Nông sản Việt Nam- Kết nối toàn cầu 2023 (Vietnam Agrifood Virtual Expo 2023) tại TP. Huế đã được tổ chức trực tiếp trên nền tảng trực tuyến.
TP. Hồ Chí Minh: Tìm cách kết nối, mở rộng giao thương cho doanh nghiệp

TP. Hồ Chí Minh: Tìm cách kết nối, mở rộng giao thương cho doanh nghiệp

Việc tổ chức các hoạt động xúc tiến thương mại, đề xuất các thị trường phù hợp đem đến cơ hội kết nối với khách hàng, từ đó có được những đơn hàng mới.
Ngành Công Thương Đồng bằng sông Cửu Long: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương

Ngành Công Thương Đồng bằng sông Cửu Long: Tăng cường hỗ trợ doanh nghiệp kết nối giao thương

Thời gian qua, ngành Công Thương các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long đã triển khai nhiều hoạt động xúc tiến thương mại nhằm giúp doanh nghiệp kết nối giao thương.
"Hiến kế" hỗ trợ doanh nghiệp Việt phòng, tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế

"Hiến kế" hỗ trợ doanh nghiệp Việt phòng, tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế

Các doanh nghiệp Việt cần chủ động làm việc với các cơ quan đối tác, hiệp hội ngành hàng nước ngoài hỗ trợ doanh nghiệp giải quyết tranh chấp thương mại nếu có.
Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm đồ gỗ, nội thất tại Ấn Độ

Doanh nghiệp Việt Nam tham dự Hội chợ triển lãm đồ gỗ, nội thất tại Ấn Độ

Từ ngày 28 - 30/11/2023, doanh nghiệp Việt Nam tham dự Triển lãm Đồ gỗ nội thất quốc tế tại Ấn Độ tại Trung tâm Triển lãm Bom Bay, Ấn Độ.
Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 11/2023: Phòng tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 11/2023: Phòng tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế

Hội nghị Giao ban Xúc tiến thương mại với hệ thống Thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 11 diễn ra với chủ đề “Phòng tránh lừa đảo trong thương mại quốc tế".
Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023: Khuyến mại có thể lên đến 100%

Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023: Khuyến mại có thể lên đến 100%

Trong Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2023, doanh nghiệp sẽ được thực hiện khuyến mại hạn mức 100% lên tới 2 tháng.
Hải Phòng: Điểm kết nối cung - cầu phía Bắc

Hải Phòng: Điểm kết nối cung - cầu phía Bắc

Hội chợ Công Thương vùng Đồng bằng Sông Hồng - Hải Phòng năm 2023 đã thúc đẩy liên kết vùng, kết nối cung cầu giữa Hải Phòng với các tỉnh, thành trong cả nước.
Sắp diễn ra Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam năm 2023 tại TP. Hồ Chí Minh

Sắp diễn ra Triển lãm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam năm 2023 tại TP. Hồ Chí Minh

Từ ngày 7 đến 9/12, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn - TP. Hồ Chí Minh sẽ diễn ra Triển lãm sản phẩm Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam năm 2023.
Tuyển chọn doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com

Tuyển chọn doanh nghiệp tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com

Ngày 28/11, Bộ Công Thương đã công bố chương trình tuyển chọn doanh nghiệp tiêu biểu tham gia Gian hàng Quốc gia Việt Nam trên Alibaba.com.
Tăng cường xúc tiến thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Tăng cường xúc tiến thương mại Việt Nam - Trung Quốc

Việt Nam - Trung Quốc tăng cường xúc tiến thương mại, giao thương nhằm tiếp tục thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư giữa hai nước.
Hải sản Na Uy nhận được nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam

Hải sản Na Uy nhận được nhiều sự quan tâm của doanh nghiệp nhập khẩu Việt Nam

Gian hàng triển lãm của Hội đồng Hải sản Na Uy tại VietFood & Beverage Hà Nội 2023 đã mở rộng cơ hội hợp tác hai chiều giữa Na Uy và Việt Nam.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động