Kết nối giao thương và xúc tiến thương mại khu vực Bắc Trung bộ

Cục Xúc tiến thương mại tổ chức hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu, tổ chức xúc tiến thương mại khu vực Bắc Trung Bộ.
Khai mạc Hội chợ xúc tiến thương mại nông nghiệp, sản phẩm OCOP Hà Nội 2023 Hà Nội: Xúc tiến thương mại sản phẩm hàng thủ công mỹ nghệ, sản phẩm OCOP năm 2023 Bình Dương: Tăng cường xúc tiến thương mại, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường xuất khẩu

Sáng ngày 16/6, Sở Công Thương Thừa Thiên Huế phối hợp với Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) và Sở Công Thương các tỉnh Bắc Trung Bộ tổ chức hội nghị kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại Khu vực Bắc Trung Bộ năm 2023.

Kết nối giao thương và xúc tiến thương mại khu vực Bắc Trung bộ
Ông Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại phát biểu

Khu vực Bắc Trung Bộ gồm 6 tỉnh gồm Thừa Thiên Huế, Quảng Trị, Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An và Thanh Hóa. Đây được xem là vùng kinh tế có ý nghĩa chiến lược của Việt Nam nói chung và của miền Trung nói riêng; là cầu nối quan trọng, gắn kết các Vùng kinh tế trọng điểm của miền Trung và Bắc Bộ; có vị trí chiến lược quan trọng về chính trị, văn hóa, xã hội.

Trong 6 tháng đầu năm 2023, chính quyền địa phương các tỉnh Bắc Trung Bộ đã phối hợp với Bộ Công Thương tổ chức thực hiện có hiệu quả các đề án xúc tiến thương mại cấp quốc gia cho các tỉnh trong khu vực Bắc Trung Bộ, như triển khai công tác chuẩn bị tổ chức thực hiện đề án: Tổ chức Đón đoàn doanh nghiệp nước ngoài vào Việt Nam giao dịch mua hàng với các địa phương trong vùng Bắc Trung Bộ, hoạt động kết nối giao thương với các tỉnh thành trong nước, với các thị trường xuất khẩu cũng được các tỉnh trong khu vực đẩy mạnh, tăng cường và dành nhiều sự quan tâm.

Việc thực hiện các đề án, chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại đã góp phần thúc đẩy giao lưu kinh tế thương mại giữa các tỉnh trong vùng với cả nước và nước ngoài. Đồng thời, tạo cơ hội để các tổ chức, doanh nghiệp quảng bá, giới thiệu thương hiệu, sản phẩm, nhất là các sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm OCOP, đặc sản vùng Bắc Trung Bộ; đưa sản phẩm hàng hóa đến gần hơn với người tiêu dùng; tìm hiểu thị hiếu người tiêu dùng, tìm kiếm cơ hội, thị trường, giới thiệu những thành tựu và tiềm năng phát triển kinh tế của khu vực Bắc Trung Bộ, góp phần thúc đẩy sự phát triển toàn diện, vững chắc kinh tế - xã hội các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ.

Phát biểu tại hội nghị, ông Hoàng Ngọc Sơn – Phó Giám đốc Sở Công Thương Thừa Thiên Huế cho biết, hội nghị là sự kiện hết sức ý nghĩa và thiết thực, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp, thương nhân, hợp tác xã của các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ và doanh nghiệp xuất khẩu, nhà phân phốitrên cả nước gặp gỡ, trao đổi kinh nghiệm, tìm hiểu thông tin thị trường, kết nối cung cầu hàng hóa; tạo cơ hội để mở rộng thị trường kinh doanh, tiêu thụ sản phẩm…

Kết nối giao thương và xúc tiến thương mại khu vực Bắc Trung bộ
Gian hàng trưng bày các sản phẩm nông sản, đặc sản của Sở Công Thương Thừa Thiên Huế

Phát biểu tại hội nghị, Hoàng Minh Chiến - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - Bộ Công Thương cho biết, đây là hội nghị xúc tiến thương mại quan trọng của khu vực Bắc Trung Bộ nằm trong Chương trình cấp quốc gia về xúc tiến thương mại năm 2023 do Bộ Công Thương và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế chỉ đạo, các địa phương khu vực Bắc Trung Bộ phối hợp thực hiện.

Để góp phần phát huy lợi thế của vùng kinh tế miền Trung và Bắc Trung Bộ, hỗ trợ doanh nghiệp khu vực Bắc Trung Bộ nói riêng, các doanh nghiệp, hợp tác xã trên cả nước nói chung, Bộ Công Thương đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành với các địa phương đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hỗ trợ phát triển thị trường ở cả trong nước và quốc tế cho các sản phẩm có thế mạnh của địa phương, của vùng như nông sản, dược liệu, thực phẩm chế biến và các sản phẩm đặc sản, thủ công mỹ nghệ, công nghiệp.

“Hội nghị này sẽ là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng, tạo điều kiện cho các địa phương, các doanh nghiệp, hợp tác xã tỉnh Thừa Thiên Huế và các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và xuất khẩu, tiếp cận trực tiếp với các đơn vị xuất khẩu, các nhà phân phối hàng hoá trong và ngoài nước; tạo cơ hội giao lưu thương mại; nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm, dịch vụ của các doanh nghiệp, hợp tác xã tại miền Trung nói riêng và cả nước nói chung”, Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại Hoàng Minh Chiến nhấn mạnh.

Tại hội nghị, đã có 8 nhà phân phối, doanh nghiệp xuất khẩu ký biên bản hợp tác tiêu thụ sản phẩm của 40 nhà cung cấp khu vực Bắc Trung Bộ.

Nguyễn Tuấn
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại quốc gia
Bình luận

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt & may, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex - SaigonFabric 2025) mở ra cơ hội giao thương cho doanh nghiệp.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi toàn quốc với nhiều hoạt động quảng bá, kết nối doanh nghiệp.
Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) diễn ra ngày 11/4 tại Hà Nội, mở ra cơ hội hợp tác thực chất giữa doanh nghiệp hai nước.
Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Thị trường Halal toàn cầu mang lại cơ hội lớn cho Việt Nam, nhưng vẫn còn nhiều rào cản mà doanh nghiệp Việt cần vượt qua để vững bước trên 'miền đất hứa' này.
Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Hành trình 20 năm phát triển của mật ong Tam Đảo vươn ra thế giới không chỉ khẳng định chất lượng mà còn là nỗ lực xúc tiến, đưa nông sản Việt Nam "cất cánh".

Tin cùng chuyên mục

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô – đặc sản của huyện Mai Sơn, Sơn La – đang vươn mình mạnh mẽ nhờ thương mại điện tử, mở ra cơ hội chinh phục thị trường rộng lớn.
Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 3/2025 đã đề cập đến giải pháp củng cố nội lực, tăng cường năng lực cạnh tranh, ứng phó với biến động của thế giới
Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chiều 4/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Công nghiệp xanh và xuất khẩu thông minh".
Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Doanh nghiệp Việt Nam cần xác định chiến lược dài hạn, đầu tư nghiêm túc cho nghiên cứu thị trường, điều chỉnh sản phẩm để tiến sâu vào thị trường Halal.
Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Sáng 4/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 3/2025.
Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Chiều 3/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Hàng hóa xuất khẩu Việt Nam - Tăng trưởng toàn cầu cùng Amazon".
Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Belarus mở ra cơ hội hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia, đặc biệt trong công nghiệp, nông nghiệp và du lịch.
Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus tại Vietnam Expo 2025 mở ra cơ hội hợp tác mới, thúc đẩy thương mại song phương, phát triển công nghệ cao.
Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025 sẽ triển khai các hoạt động kết nối cung - cầu, hội thảo chuyên ngành về chuyển đổi xanh và trí tuệ nhân tạo...
Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VIETNAM EXPO 2025 quy tụ trên 400 doanh nghiệp trưng bày tại 500 gian hàng đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sáng 2/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - Vietnam Expo 2025 với quy mô lớn.
5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

Trước những lợi thế từ EVFTA, tạo cơ hội rộng mở cho hàng Việt tiếp cận thị trường EU, các doanh nghiệp cũng đối diện với loạt thách thức đang đặt ra.
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VietNam Expo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 2-5/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội.
Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Thương vụ Việt Nam tại Philippines vận động và hỗ trợ tối đa cho các hiệp hội, doanh nghiệp Philippines sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Vietnam Expo.
Cơ hội

Cơ hội 'vàng' cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Belarus 2025 diễn ra ngày 2/4 sẽ tạo cơ hội kết nối doanh nghiệp hai nước, thúc đẩy hợp tác kinh tế và mở rộng giao thương.
Toạ đàm: Vượt

Toạ đàm: Vượt 'rào cản' pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU

Chiều 1/4, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm: Vượt “rào cản” pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU và phát trực tiếp trên các nền tảng số của báo
Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế phối hợp, hỗ trợ hàng trăm doanh nghiệp, đơn vị sản xuất được kết nối cung cầu.
Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại:

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: 'Quyết liệt, tận tâm' cho nhiệm kỳ mới

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại quyết tâm đổi mới, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hội nhập, hướng tới thương mại bền vững trong nhiệm kỳ 2025-2030.
Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Xúc tiến thương mại giai đoạn mới không chỉ là chuyện tổ chức hội chợ, đó còn là cách một quốc gia bước ra thế giới bằng chính bản sắc và nội lực của mình.
Tăng "sức đề kháng" cho hàng Việt tại thị trường EU

Tăng "sức đề kháng" cho hàng Việt tại thị trường EU

Châu Âu nói chung, thị trường EU nói riêng vẫn là thị trường xuất khẩu và xuất siêu quan trọng hàng đầu của Việt Nam cả hiện tại và tương lai.
Mobile VerionPhiên bản di động