Cơ hội kinh doanh từ chuỗi Triển lãm công nghiệp sơn, giấy, cao su và nhựa

Chuỗi triển lãm công nghiệp sơn phủ, giấy, cao su và nhựa là điểm đến giao thương quốc tế, góp phần mở ra cơ hội hợp tác kinh doanh cho doanh nghiệp.
Hàng ngàn khách tham quan bốn triển lãm công nghiệp tại TP. Hồ Chí Minh Xanh hóa ngành công nghiệp giấy: Bài 1 - Ngành giấy trước khủng hoảng “kép” Xanh hóa ngành công nghiệp giấy: Bài 2 - Đổi mới công nghệ sản xuất, tăng xúc tiến tìm khách hàng

Đây là khẳng định của ông Ngô Khải Hoàn - Phó Cục trưởng Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) tại lễ khai mạc chuỗi triển lãm thương mại quốc tế chuyên ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa (Coatings - Paper – Rubber & Tyre - Plastech Vietnam 2023), diễn ra ngày 14/6 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (TP. Hồ Chí Minh).

Theo ông Ngô Khải Hoàn, các ngành công nghiệp vật liệu như cao su, nhựa, giấy,… đóng vai trò hết sức quan trọng trong quá trình sản xuất công nghiệp. Để phát triển công nghiệp hỗ trợ cần có các doanh nghiệp chủ lực trong các ngành công nghiệp vật liệu nhằm tăng cường tính tự chủ về nguyên vật liệu đầu vào cho sản xuất, giảm sự phụ thuộc vào nguồn nhập khẩu, nâng cao giá trị gia tăng nội địa, sức cạnh tranh của sản phẩm và vị trí của doanh nghiệp Việt Nam trong chuỗi giá trị toàn cầu.

Cơ hội kinh doanh từ chuỗi Triển lãm công nghiệp sơn, giấy, cao su và nhựa
Một gian hàng giới thiệu sản phẩm cao su tại triển lãm

Tuy nhiên, theo ông Ngô Khải Hoàn, về tổng thể thì năng lực sản xuất của công nghiệp vật liệu nước ta vẫn còn nhỏ, năng suất và chất lượng còn nhiều hạn chế. Mặc dù Việt Nam là nơi sản xuất cao su tự nhiên đứng thứ 5 thế giới song các doanh nghiệp đang hoạt động tại Việt Nam, đặc biệt là các FDI vẫn đang nhập khẩu rất nhiều nguyên liệu này để phục vụ sản xuất do đặc thù tiêu chuẩn nguyên liệu.

Tương tự, dù có sự phát triển mạnh trong những năm gần đây nhưng ngành nhựa Việt Nam chủ yếu vẫn chỉ được biết đến như là một ngành kinh tế kỹ thuật về gia công chất dẻo, chưa chủ động được hoàn toàn nguồn nguyên liệu đầu vào cho hoạt động sản xuất. Hiện nay, mỗi năm ngành Nhựa cần khoảng 4.5-5 triệu tấn các loại nguyên liệu đầu vào như PE, PP, PS, PVC… chưa kể hàng trăm loại hoá chất phụ trợ khác nhau, trong khi khả năng trong nước mới chỉ đáp ứng được khoảng gần 1 triệu tấn nguyên liệu và hóa chất, phụ gia cho nhu cầu của ngành nhựa Việt Nam. Ngành nhựa hiện nay mới chỉ chủ động được khoảng 20% nguyên liệu cũng như hóa chất phụ gia đầu vào.

Đối với ngành giấy, mặc dù năng lực sản xuất, xuất khẩu đã được cải thiện đáng kể trong thời gian vừa qua, tuy nhiên vẫn còn nhiều vấn đề tồn tại. Có thể kể đến sự mất cân đối trong đầu tư sản xuất các loại giấy, cơ cấu sản phẩm. Hàng năm vẫn phải nhập khẩu lượng rất lớn các loại giấy này để đáp ứng tiêu dùng trong nước.

Cơ hội kinh doanh từ chuỗi Triển lãm công nghiệp sơn, giấy, cao su và nhựa
Các doanh nghiệp tham quan triển lãm sơn phủ

Do đó, chuỗi triển lãm chuyên ngành sơn phủ, giấy, cao su và nhựa năm 2023 sẽ là một điểm đến giao thương quốc tế, góp phần mở ra các cơ hội hợp tác phát triển kinh doanh mới, đẩy mạnh các hoạt động xúc tiến tiêu thụ nội địa và xuất khẩu, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận với các kỹ thuật công nghệ, nguồn nguyên liệu mới. Từ đó đẩy mạnh đầu tư quy mô lớn, sử dụng công nghệ tiên tiến, thiết bị hiện đại để nâng cao chất lượng sản phẩm, giảm tiêu hao nguyên vật liệu, năng lượng, nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp và sản phẩm, tập trung nguồn lực xây dựng một số thương hiệu quốc gia để cạnh tranh hiệu quả trong tiến trình hội nhập kinh tế.

Được biết chuỗi triển lãm thương mại quốc tế này do Công ty TNHH MTV Dịch vụ Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi (VEAS) tổ chức. Theo ông Nguyễn Bá Vinh - Giám đốc VEAS, so với các năm trước, triển lãm năm nay được mở rộng hơn về quy mô cũng như có sự gia tăng đáng kể về số lượng doanh nghiệp tham gia. Cụ thể, quy mô triển lãm tăng đến 60%, chỉ riêng triển lãm chuyên ngành sơn phủ, màu nhuộm, mực in - Coatings Expo Vietnam 2023, ước tính đã có gần 170 doanh nghiệp tham gia đến từ các quốc gia hàng đầu như Ấn Độ, Trung Quốc, Ý, Thổ Nhĩ Kỳ, Singapore, Nhật Bản, Hàn Quốc…

Sự kiện ngành giấy và bột giấy - triển lãm Paper Vietnam 2023 cũng không kém cạnh tranh, thu hút hàng trăm doanh nghiệp đến tham gia trưng bày và quảng bá các sản phẩm và công nghệ mới nhất.

Đặc biệt, ngành cao su và nhựa - Rubber & Tyre Vietnam 2023 và Plastech Vietnam 2023 cũng chứng tỏ sức hút thị trường đáng kể khi có nhiều doanh nghiệp mới tham gia, nâng tổng số doanh nghiệp trưng bày tại chuỗi triển lãm bốn ngành công nghiệp lên tới hơn 300 doanh nghiệp đến từ 17 quốc gia và vùng lãnh thổ, với sự hiện diện của các thương hiệu hàng đầu: Gambini, Siliconi (Italy); Fan Separator, Wilhelm Niemann (Đức); YKC, ELE Shanghai, SILOK, Jiangsu General Science (Trung Quốc); Forbes Mashall, Parason, Sojanya (Ấn Độ); Omexey, Well Shyang, Sun Beam (Đài Loan); Misung, MS Tech (Hàn Quốc)...

Theo ghi nhận của phóng viên Báo Công Thương, ngay trong ngày đầu khai mạc đã có hàng ngàn lượt khách tới tham quan, tìm kiếm cơ hội kinh doanh tại chuỗi triển lãm công nghiệp này.

Với sự quan tâm nói trên của doanh nghiệp, Ban tổ chức kỳ vọng, trong suốt thời gian diễn ra chuỗi triển lãm (từ 14-16/6/2023), sự kiện dự kiến đón tiếp hơn 8.000 khách tham quan thương mại trong nước và quốc tế, đặc biệt từ các nước trong khu vực.

Mai Ca
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Ngành giấy
Bình luận

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

Cá tép dầu sấy khô – đặc sản của huyện Mai Sơn, Sơn La – đang vươn mình mạnh mẽ nhờ thương mại điện tử, mở ra cơ hội chinh phục thị trường rộng lớn.
SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghiệp dệt & may, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex - SaigonFabric 2025) mở ra cơ hội giao thương cho doanh nghiệp.
Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2025 sẽ diễn ra từ ngày 15 - 21/4 trên phạm vi toàn quốc với nhiều hoạt động quảng bá, kết nối doanh nghiệp.
Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương

Hội nghị Kết nối doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc (Trùng Khánh) diễn ra ngày 11/4 tại Hà Nội, mở ra cơ hội hợp tác thực chất giữa doanh nghiệp hai nước.
Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Cơ hội nào cho Việt Nam trên ‘miền đất hứa’ Halal?

Thị trường Halal toàn cầu mang lại cơ hội lớn cho Việt Nam, nhưng vẫn còn nhiều rào cản mà doanh nghiệp Việt cần vượt qua để vững bước trên 'miền đất hứa' này.

Tin cùng chuyên mục

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Bí quyết đưa mật ong Tam Đảo vươn tầm quốc tế

Hành trình 20 năm phát triển của mật ong Tam Đảo vươn ra thế giới không chỉ khẳng định chất lượng mà còn là nỗ lực xúc tiến, đưa nông sản Việt Nam "cất cánh".
Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Giao ban xúc tiến thương mại: Chủ động thích ứng trước biến động

Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại tháng 3/2025 đã đề cập đến giải pháp củng cố nội lực, tăng cường năng lực cạnh tranh, ứng phó với biến động của thế giới
Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chuyển đổi xanh và số hóa: Cơ hội vàng cho xuất khẩu

Chiều 4/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Công nghiệp xanh và xuất khẩu thông minh".
Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Thương vụ hiến kế doanh nghiệp Việt chinh phục thị trường Halal

Doanh nghiệp Việt Nam cần xác định chiến lược dài hạn, đầu tư nghiêm túc cho nghiên cứu thị trường, điều chỉnh sản phẩm để tiến sâu vào thị trường Halal.
Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Giao ban xúc tiến thương mại với thương vụ tháng 3/2025: Cơ hội từ thị trường Halal

Sáng 4/4, tại Hà Nội, Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ Việt Nam ở nước ngoài tháng 3/2025.
Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Cơ hội vươn tầm quốc tế qua thương mại điện tử

Chiều 3/4, trong khuôn khổ Vietnam Expo 2025, đã diễn ra hội thảo kết nối với chủ đề "Hàng hóa xuất khẩu Việt Nam - Tăng trưởng toàn cầu cùng Amazon".
Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Tiềm năng nào cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus?

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam - Belarus mở ra cơ hội hợp tác chiến lược giữa hai quốc gia, đặc biệt trong công nghiệp, nông nghiệp và du lịch.
Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Việt Nam - Belarus thúc đẩy thương mại song phương

Diễn đàn doanh nghiệp Việt Nam - Belarus tại Vietnam Expo 2025 mở ra cơ hội hợp tác mới, thúc đẩy thương mại song phương, phát triển công nghệ cao.
Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Toàn cảnh Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025 sẽ triển khai các hoạt động kết nối cung - cầu, hội thảo chuyên ngành về chuyển đổi xanh và trí tuệ nhân tạo...
Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hơn 400 doanh nghiệp tham gia Hội chợ VIETNAM EXPO 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VIETNAM EXPO 2025 quy tụ trên 400 doanh nghiệp trưng bày tại 500 gian hàng đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sáng 2/4, Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đã tổ chức Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - Vietnam Expo 2025 với quy mô lớn.
5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

5 “rào cản” doanh nghiệp cần lưu ý khi tiếp cận EU

Trước những lợi thế từ EVFTA, tạo cơ hội rộng mở cho hàng Việt tiếp cận thị trường EU, các doanh nghiệp cũng đối diện với loạt thách thức đang đặt ra.
Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Sắp diễn ra Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam 2025

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 34 - VietNam Expo 2025 sẽ diễn ra từ ngày 2-5/4 tại Trung tâm Triển lãm Quốc tế Hà Nội.
Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Doanh nghiệp Philippines ‘đổ bộ’ Vietnam Expo

Thương vụ Việt Nam tại Philippines vận động và hỗ trợ tối đa cho các hiệp hội, doanh nghiệp Philippines sang Việt Nam tìm kiếm cơ hội hợp tác tại Vietnam Expo.
Cơ hội

Cơ hội 'vàng' cho hợp tác doanh nghiệp Việt Nam - Belarus

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam-Belarus 2025 diễn ra ngày 2/4 sẽ tạo cơ hội kết nối doanh nghiệp hai nước, thúc đẩy hợp tác kinh tế và mở rộng giao thương.
Toạ đàm: Vượt

Toạ đàm: Vượt 'rào cản' pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU

Chiều 1/4, Báo Công Thương tổ chức tọa đàm: Vượt “rào cản” pháp lý, xúc tiến hàng Việt tiếp cận thị trường EU và phát trực tiếp trên các nền tảng số của báo
Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Thành phố Huế: Kết nối cung cầu ‘sân chơi’ cho doanh nghiệp

Trung tâm Xúc tiến đầu tư, thương mại và hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế phối hợp, hỗ trợ hàng trăm doanh nghiệp, đơn vị sản xuất được kết nối cung cầu.
Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại:

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: 'Quyết liệt, tận tâm' cho nhiệm kỳ mới

Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại quyết tâm đổi mới, nâng cao năng lực cạnh tranh, đẩy mạnh hội nhập, hướng tới thương mại bền vững trong nhiệm kỳ 2025-2030.
Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Dấu ấn Đảng bộ Cục Xúc tiến thương mại: Lực đẩy quan trọng phía sau cú tăng tốc ngành Công Thương

Xúc tiến thương mại giai đoạn mới không chỉ là chuyện tổ chức hội chợ, đó còn là cách một quốc gia bước ra thế giới bằng chính bản sắc và nội lực của mình.
Tăng "sức đề kháng" cho hàng Việt tại thị trường EU

Tăng "sức đề kháng" cho hàng Việt tại thị trường EU

Châu Âu nói chung, thị trường EU nói riêng vẫn là thị trường xuất khẩu và xuất siêu quan trọng hàng đầu của Việt Nam cả hiện tại và tương lai.
Mobile VerionPhiên bản di động