Ngày hội trái cây Việt Nam năm 2023: Kết nối, nâng tầm vị thế trái cây Việt

Ngày hội trái cây Việt Nam năm 2023 tạo không gian kết nối giữa sản xuất và tiêu thụ, góp phần nâng tầm vị thế trái cây Việt tại thị trường trong và ngoài nước.
Trái vải, mận hậu sẽ được giới thiệu tại Ngày hội trái cây Tiền Giang Ngày hội trái cây Lục Ngạn lần thứ nhất sẽ diễn ra vào cuối tháng 11

Ngày 15/6, tại Thành phố Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, đã diễn ra Lễ khai mạc sự kiện Ngày hội trái cây Việt Nam. Sự kiện do tập đoàn Central Retail Việt Nam phối hợp cùng UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức.

Khai mạc Ngày hội trái cây Việt Nam năm 2023
Khai mạc Ngày hội trái cây Việt Nam năm 2023

Tại Lễ khai mạc sự kiện, khách thăm quan có cơ hội được trải nghiệm, thưởng thức và mua sắm các loại trái cây đặc sản đến từ khắp các vùng miền trên cả nước, tiêu biểu như: Mận hậu (Sơn La), vải thiều (Bắc Giang), các sản phẩm trái cây nổi tiếng của vùng đồng bằng sông Cửu Long như: măng cụt, xoài, vú sữa, bưởi, sầu riêng, nhãn, dừa, thanh long; trái cây sấy, nước ép trái cây, và các sản phẩm liên quan đến trái cây,….

Tại các siêu thị GO!, Big C, Tops Market, chương trình Ngày hội trái cây Việt Nam năm 2023 sẽ diễn ra liên tục từ 15/6 - 28/6; áp dụng 24 loại sản phẩm (bao gồm trái cây tươi và các món ăn, thức uống từ trái cây), với mức khuyến mãi hấp dẫn lên tới 45%. Dự kiến, tổng sản lượng trái cây tiêu thụ trong đợt này trên toàn bộ hệ thống bán lẻ của Central Retail đạt trên 700 tấn.

Ngoài ra, nhằm thu hút sự quan tâm của người tiêu dùng với sự kiện ý nghĩa này, Central Retail tổ chức thêm các hoạt náo hấp dẫn ngay tại các siêu thị như: nhân viên PG tư vấn cho khách hàng cách khui sầu riêng, mời khách hàng nếm thử các loại trái cây, nhân viên PG biểu diễn cách chặt dừa xiêm,…

Ngày hội trái cây Việt Nam năm 2023: Kết nối, nâng tầm vị thế trái cây Việt

Dự kiến, tổng sản lượng trái cây tiêu thụ trong đợt này trên toàn bộ hệ thống bán lẻ của Central Retail đạt trên 700 tấn.

Tiền Giang là tỉnh có diện tích trồng cây ăn trái lớn nhất cả nước với hơn 70 ngàn ha và hàng năm cho sản lượng trên 1,8 triệu tấn trái cây các loại. Trong đó, có một số loại trái cây đặc sản như: Xoài cát Hòa Lộc, bưởi lông Cổ Cò, sầu riêng Cai Lậy, vú sữa Lò Rèn Vĩnh Kim,… Những năm gần đây, các loại trái cây của tỉnh Tiền Giang đã dần khẳng định được thương hiệu, chất lượng trên thị trường trong và ngoài nước. UBND tỉnh Tiền Giang cũng luôn coi trọng việc tìm kiếm, phát triển, mở rộng thị trường, thông qua các chương trình xúc tiến thương mại, xây dựng các chuỗi liên kết, tạo điều kiện tiêu thụ các sản phẩm nông sản của tỉnh.

Ông Phạm Văn Trọng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang - cho biết, đây là lần thứ hai sự kiện này được tổ chức tại tỉnh Tiền Giang nhằm quảng bá, giới thiệu về sự phong phú, đa dạng các chủng loại trái cây ngon, đặc sản ở tỉnh Tiền Giang nói riêng và cả khu vực đồng bằng sông Cửu Long cũng như Việt Nam nói chung.

Theo đó, các sản phẩm chế biến từ trái cây và sản phẩm OCOP của các tỉnh đồng bằng sông Cửu Long và một số tỉnh phía Bắc cũng sẽ được giới thiệu đến đông đảo người tiêu dùng. Qua đó, tạo không gian kết nối giữa sản xuất và tiêu thụ hàng hóa nông sản, góp phần từng bước khẳng định và nâng tầm vị thế trái cây của Việt Nam ở thị trường trong nước và quốc tế.

Cũng theo ông Phạm Văn Trọng, trên cơ sở kế thừa thành công của sự kiện năm ngoái, với việc nhắc nhở tất cả các gia đình Việt Nam, vào dịp Lễ hội “Mùng Năm, Tháng Năm” cận kề, cũng là lúc người dân trên cả nước được thưởng thức những món quà trái cây thơm ngon nhất.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, ông Olivier Langlet - Tổng giám đốc Central Retail Việt Nam – cho biết, Ngày hội trái cây Việt Nam 2023 khai mạc ngày hôm nay với ý tưởng kết hợp truyền thống văn hóa gia đình trong dịp “Mùng Năm, Tháng Năm”, với mùa trái cây chín rộ, từ vải thiều Bắc Giang, mận hậu Sơn La từ miền Bắc, xuống tới đồng bằng sông Cửu Long với măng cụt, xoài, sầu riêng… thành một truyền thống mà Central Retail Việt Nam tự hào tổ chức để người dân có thể dễ dàng tìm thấy và dành tặng đến người thân trong gia đình.

“Sự kiện năm nay đánh dấu lần đầu tiên có sự tham gia của các tỉnh vùng đồng bằng sông Cửu Long; và đây cũng là lần đầu tiên Central Retail thực hiện quảng bá đồng loạt các đặc sản trái cây trên toàn bộ hệ thống siêu thị của Central Retail trên toàn quốc - để tạo tiếng vang lớn, quảng bá mạnh mẽ hơn cho trái cây Việt Nam, nhằm tạo ra một nét văn hóa mới - “Ngày hội trái cây”. Chúng tôi hy vọng, trong thời gian diễn ra Ngày hội trái cây Việt Nam 2023, người tiêu dùng khi mua sắm tại siêu thị GO!, Big C, Tops Market sẽ tích cực ủng hộ để các sản phẩm trái cây đặc sản của Việt Nam ngày càng khẳng định được chất lượng, uy tín thương hiệu tại hệ thống bán lẻ hiện đại”, ông Olivier Langlet nhấn mạnh.

Sự kiện Ngày hội trái cây Việt Nam cũng được Ban tổ chức kỳ vọng sẽ từng bước nâng tầm thành sự kiện “Ngày hội Trái cây Quốc gia”, do Central Retail tổ chức hàng năm, dành cho tất cả người dân Việt Nam.

Nguyễn Hạnh
Bạn thấy bài viết này thế nào?
Kém Bình thường ★ ★ Hứa hẹn ★★★ Tốt ★★★★ Rất tốt ★★★★★
Bài viết cùng chủ đề: Xúc tiến thương mại

Có thể bạn quan tâm

Tin mới nhất

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Sắp diễn ra Hội nghị xúc tiến thương mại tiêu thụ vải thiều Thanh Hà

Hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Thanh Hà và nông sản Hải Dương với hệ thống Thương vụ Việt Nam và doanh nghiệp nước ngoài sẽ được tổ chức vào ngày 9/5 tới.
Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa 2024: Cầu nối giao thương cho doanh nghiệp sữa

Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 4 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 30/5 đến 2/6/2024, quy tụ gần 200 gian hàng là các thương hiệu, sản phẩm.
Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2024: Đòn bẩy để các ngành hàng xuất khẩu mở rộng thị trường

Dự kiến, từ ngày 8 - 11/5 sẽ diễn ra Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn – TP. Hồ Chí Minh.
Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Gia Lai: Đề xuất xây dựng trung tâm logistics gắn với hệ thống cảng cạn

Tỉnh Gia Lai định hướng phát triển dịch vụ logistics nhằm tạo đòn bẩy cho hoạt động xúc tiến thương mại và xuất khẩu hàng hóa.
Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Xúc tiến thương mại mở rộng không gian cho nông sản Tây Nguyên

Tây Nguyên đã trở thành vùng sản xuất một số sản phẩm nông sản chủ lực quy mô lớn, chiếm tỉ trọng cao, nhất là cây công nghiệp, cây ăn quả.

Tin cùng chuyên mục

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Tận dụng không gian thương mại, đẩy mạnh xúc tiến nông sản Việt sang thị trường Ấn Độ

Việt Nam có nhiều nông sản tươi như thanh long, chôm chôm và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay sản phẩm thủy sản rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn
Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Ngành nông nghiệp Tây Nguyên đón tin vui từ thị trường Âu - Mỹ

Vùng Tây Nguyên cần tận dụng cơ hội từ các FTA, lợi thế để tăng giá trị xuất khẩu, tạo cú huých lớn cho ngành nông nghiệp tại thị trường châu Âu, châu Mỹ.
Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Tây Nguyên: Khai phá tiềm năng ngành rau quả, phát triển hiệu quả kinh tế vùng

Dù hội tụ đủ những điều kiện phát triển ngành rau quả nhưng các “điểm nghẽn” về cơ chế, chính sách khiến quy mô xuất khẩu của vùng còn rất khiêm tốn.
Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên: Khai thác thế mạnh vùng, biến tiềm năng thành nguồn lực phát triển

Tây Nguyên là vùng đất sở hữu nhiều lợi thế phát triển kinh tế và hội nhập kinh tế quốc tế, nhờ tính đặc thù về bản sắc văn hoá, vị trí địa chính trị.
Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Xúc tiến thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh

Hội chợ triển lãm thương mại và giới thiệu sản phẩm OCOP tại huyện Đông Anh diễn ra từ ngày 26-30/4.
Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm

Hơn 30 tỉnh, thành tham gia Hội chợ triển lãm ''Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024''

Tối 26/4, UBND tỉnh Thái Nguyên đã tổ chức khai mạc Hội chợ triển lãm "Công Thương - OCOP Thái Nguyên 2024".
Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Đẩy mạnh kết nối xúc tiến thương mại – đầu tư cho doanh nghiệp Việt Nam với vùng Nam Hoa Kỳ

Tọa đàm: “Đẩy mạnh xuất khẩu và thúc đẩy phát triển xanh, bền vững giữa địa phương Việt Nam với các đối tác Hoa Kỳ” đã diễn ra tại TP. Houston,Texas, Hoa Kỳ.
Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Đắk Lắk: Thị trường cà phê hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh bền vững

Thị trường cà phê đang hướng đến sản xuất và xuất khẩu xanh, bền vững. Đây là một trong những yêu cầu mang tính sống còn trong cạnh tranh xuất khẩu hiện nay.
Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Các tỉnh Tây Nguyên cần tăng cường tính liên kết vùng để phát triển kinh tế

Đắk Lắk giữ vai trò nòng cốt trong liên kết vùng Tây Nguyên trong các hoạt động xúc tiến thương mại và xuất nhập khẩu theo quy mô chuyên nghiệp.
Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Đắk Lắk: Quyết tâm đưa TP. Buôn Ma Thuột trở thành điểm đến của cà phê thế giới

Phát triển TP. Buôn Ma Thuột, Đắk Lắk trở thành “Thành phố cà phê của thế giới”; gắn với phát triển du lịch sinh thái, khai thác các giá trị văn hóa địa phương.
Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Đắk Lắk: Khai mạc Hội nghị xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu vùng Tây Nguyên

Kỳ vọng đưa vùng Tây Nguyên ra khỏi vị trí “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương, thu hẹp dần khoảng cách về thu nhập và trình độ phát triển thương mại.
Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Hà Nội: 100 gian hàng tham gia Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Với quy mô 100 gian hàng, Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 do Sở Công Thương Hà Nội tổ chức đã chính thức khai mạc tối 25/4.
Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Sắp diễn ra triển lãm quốc tế về công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gia công kim loại

Từ 16–18/5/2024, sẽ diễn ra Triển lãm quốc tế công nghệ hàn cắt, luyện kim, ống thép, gang thép, gia công kim loại (METAL & WELD-ISME VIETNAM 2024) tại Hà Nội.
Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Thêm một sản phẩm chế biến từ nông sản Việt Nam có mặt tại Mỹ

Lô hàng nước mía ép nguyên chất đóng lon của Công ty Lasuco được doanh nhân người gốc đảo quốc Haiti,đưa vào phân phối tại các cửa hàng tiện lợi và siêu thị ở Mỹ.
Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Xúc tiến thương mại và Business France

Chiều ngày 25/4, tại trụ sở Bộ Công Thương, Cục Xúc tiến thương mại và Cơ quan thương mại Business France đã ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác.
Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Đưa Tây Nguyên ra khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương

Hội nghị Xúc tiến thương mại và phát triển xuất nhập khẩu Tây Nguyên được kỳ vọng sẽ giúp khu vực thoát khỏi “vùng trũng” trong phát triển ngoại thương.
Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Xúc tiến thương mại: Đồng hành tiêu thụ, phát triển thị trường cho sản phẩm kinh tế tập thể, hợp tác xã

Công tác xúc tiến thương mại, đẩy mạnh phát triển thị trường gắn hỗ trợ khu vực kinh tế tập thể đã trở thành một trong những nhiệm vụ của Bộ Công Thương.
Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Mining Vietnam - cầu nối giao thương cho doanh nghiệp ngành khai khoáng, xây dựng

Sáng 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên khoáng sản và Xây dựng Việt Nam đã được tổ chức tại Hà Nội.
Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Nhà mua hàng quốc tế “đổ bộ” tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam

Triển lãm Nguồn cung ứng quốc tế 2024 hứa hẹn thu hút hơn 8.000 nhà mua hàng từ hơn 150 quốc gia tìm nguồn cung ứng sản phẩm từ Việt Nam.
Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm

Xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại làm ''cầu nối'' thu hút đầu tư

Để tiết kiệm thời gian và chi phí cho doanh nghiệp, nhiều địa phương hướng đến xây dựng trung tâm logistics quy mô, hiện đại và đầy đủ chức năng.
Xem thêm
Mobile VerionPhiên bản di động