Thứ sáu 25/04/2025 06:28

Kết nối giao thương doanh nghiệp Đà Nẵng và tỉnh Khonkaen

Vừa qua, Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại thành phố Đà Nẵng phối hợp với Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Khonkaen, Phòng Thương mại, Phòng Công nghiệp tỉnh Khonkaen tổ chức Chương trình kết nối giao thương giữa doanh nghiệp Đà Nẵng với tỉnh Khonkaen - Thái Lan.    

Đây là sự kiện nằm trong khuôn khổ chương trình xúc tiến thương mại năm 2019, với ý nghĩa thắt chặt hơn nữa mối quan hệ kết nghĩa giữa hai địa phương, đồng thời giúp các doanh nghiệp của thành phố Đà Nẵng có cơ hội giới thiệu, trao đổi sản phẩm, quảng bá thông tin đến với các doanh nghiệp của tỉnh bạn.

Đại diện thành phố Đà Nẵng và tỉnh Khonkaen ký kết biên bản hợp tác ghi nhớ.

Đoàn Đà Nẵng tham dự giao thương lần này gồm có 15 doanh nghiệp, tham gia trưng bày và giới thiệu một số ngành hàng như: Hệ thống làm mát, quạt công nghiệp, Lưới cho ngành nông nghiệp, sản phẩm gia dụng inox, các dòng máy pha cà phê cao cấp, sản phẩm tinh dầu, thủ công mỹ nghệ, đá mỹ nghệ, tranh đá, trang sức bằng đá, thực phẩm bảo vệ sức khỏe và một số mặt hàng đặc sản của Đà Nẵng như cà phê, bánh đậu xanh tươi, bánh tráng cuốn, bánh khô mè, nước mắm…Bên cạnh đó, một số doanh nghiệp còn có nhu cầu cần tìm hiểu và mua các sản phẩm có nguồn gốc từ Thái Lan như Hóa mỹ phẩm, hàng tiêu dùng, gia vị, thức ăn đóng hộp và các sản phẩm thực phẩm organic từ Thái Lan.

Đoàn Đà Nẵng tham dự giao thương lần này gồm có 15 doanh nghiệp với đa dạng sản phẩm công nghiệp đến nông nghiệp, thủ công mỹ nghệ

Phát biểu tại chương trình, ông Lê Thanh Hạ - Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại - Sở Công Thương TP Đà Nẵng đồng thời làm Trưởng đoàn lần này cho hay: Chương trình kết nối giao thương giữa doanh nghiệp thành phố Đà Nẵng với tỉnh Khonkaen - Thái Lan lần đầu tiên được tổ chức, với mong muốn làm cầu nối, tạo điều kiện cho doanh nghiệp hai địa phương gặp gỡ, trao đổi và tìm kiếm cơ hội hợp tác, xúc tiến thương mại đồng thời tăng cường và thắt chặt mối quan hệ hữu nghị giữa Thành phố Đà Nẵng và tỉnh Khonkaen - Thái Lan.

“Đây cũng là cơ hội tốt để chúng ta cùng nhau xây dựng chính sách hợp tác kinh tế và thương mại phù hợp, đổi mới trong cải cách hành chính, rút gọn, rút ngắn và mở cửa cho các nhà đầu tư có nhiều thuận lợi và cơ hội hơn trong thời gian đến”- ông Hạ nhấn mạnh.

Thành Long

Tin cùng chuyên mục

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn

Sắp diễn ra tọa đàm ‘Đa dạng hoá thị trường: Mở rộng không gian xuất khẩu cho hàng Việt'

Thương hiệu OCOP – từ tem nhãn đến niềm tin người dùng

Quảng Bình: Nhiều kế hoạch cho công tác xúc tiến thương mại

Hội chợ Xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã tại khu vực miền Bắc năm 2025: Bệ phóng cho sản phẩm

Phát triển hàng Việt, góc nhìn từ những thương hiệu đi qua 3 thế kỷ

Đà Nẵng: Tăng cường xúc tiến thương mại xuất khẩu chuyên sâu

Xúc tiến thương mại: Giải pháp căn cơ đa dạng thị trường

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu