Thứ hai 21/04/2025 11:56

AgroChemEx Vietnam 2019: Sân chơi cho doanh nghiệp ngành phân bón, thuốc bảo vệ thực vật

Triển lãm quốc tế lần thứ 3 về phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và hóa chất nông nghiệp tại Việt Nam (AgroChemEx Vietnam 2019) đã khai mạc ngày 11/6/2019 tại TP. Hồ Chí Minh.

AgroChemEx Vietnam 2019 là kỳ triển lãm thứ 3 tại Việt Nam, dự kiến sẽ đón khoảng 2.000 lượt khách thương mại đến tham quan và gần 50 doanh nghiệp tham gia trưng bày, với các chủng loại máy móc và sản phẩm đa dạng, từ thuốc trừ sâu sinh học, thuốc diệt cỏ, thuốc diệt nấm, điều hòa sinh trưởng, phân bón mới, phân bón hòa tan trong nước, thiết bị đóng gói, thiết bị sản xuất…

Doanh nghiệp tìm hiểu thông tin sản phẩm tại triển lãm

Ngoài việc trưng bày giới thiệu công nghệ, sản phẩm, máy móc, tại triển lãm sẽ diễn ra nhiều hoạt động thúc đẩy kết nối, giao thương giữa các doanh nghiệp và các chuỗi hội thảo chuyên đề,… Các hoạt động này sẽ là cầu nối hiệu quả giúp gắn kết quan hệ và thúc đẩy cơ hội kinh doanh giữa các doanh nghiệp trong ngành.

Theo thông tin từ Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), nhu cầu sử dụng thuốc trừ sâu và phân bón ngày một tăng khiến Việt Nam trở thành thị trường tiềm năng đối với các doanh nghiệp nước ngoài. Vì thế AgroChemEx Vietnam 2019 là một sự kiện thiết thực, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài có cơ hội quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của mình, tăng cường mối quan hệ, tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng thị trường…

Bà Bùi Thị Thanh An - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - phát biểu tại lễ khai mạc

Bà Bùi Thị Thanh An - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) - cho biết: nông nghiệp được coi là ngành trọng điểm đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam với hơn 70% dân số Việt Nam sống dựa vào nông nghiệp. Hiện nay nước ta đang rất cần những sản phẩm nông nghiệp chất lượng và thân thiện với môi trường để tạo sự phát triển bền vững trong thời gian tới. Qua đó, AgroChemEx Vietnam 2019 được kỳ vọng là cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế có thể đầu tư, phát triển tại thị trường Việt Nam.

Ngoài việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm và xúc tiến thương giữa các doanh nghiệp, tại triển lãm cũng có các cuộc hội thảo chuyên đề thiết thực, trong đó có nội dung về các quy định trong quản lý xuất, nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và phân bón nhằm giúp các doanh nghiệp có cơ hội nắm vững hơn các quy định hiện hành về quản lý thuốc bảo vệ thực vật, phân bón tại Việt Nam.
Thùy Dương

Tin cùng chuyên mục

Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất thế giới

Triển lãm quốc tế chuyên ngành trà, cà phê, thực phẩm và đồ uống hút khách

Khơi dòng tiêu thụ bền vững cho thanh long đất Bình Thuận

Kích hoạt vai trò Thương vụ bảo vệ thị trường xuất khẩu

Nối nhịp giao thương phiên chợ biên giới Gia Lai – Ratanakiri

Tận dụng lợi thế, mở rộng thị trường xuất khẩu hàng Việt

Sắp diễn ra diễn đàn và triển lãm quốc tế năng lượng

Sản phẩm OCOP địa phương mang khát vọng vươn ra thế giới

Thứ trưởng Nguyễn Sinh Nhật Tân: Thương hiệu quốc gia là tài sản chiến lược trong tiến trình hội nhập

HCMC FOODEX 2025: Mở rộng thị trường, thúc đẩy xuất khẩu

Trung Quốc ủng hộ Việt Nam mở thêm Văn phòng xúc tiến thương mại

Beauty Summit 2025: Cơ hội xúc tiến thương mại ngành làm đẹp

Phát triển chuỗi sản phẩm từ muối Tuyết Diêm, Phú Yên

Cơ hội nào cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Trùng Khánh?

Xúc tiến thương mại, giao thương giữa Việt Nam - Trùng Khánh

Xúc tiến thương mại thực phẩm Việt Nam vào thị trường Singapore

Cá tép dầu sấy khô: Vươn tầm chinh phục thị trường lớn

SaigonTex - SaigonFabric 2025 mở ra cơ hội giao thương cho ngành dệt may

Sắp diễn ra Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2025

Doanh nghiệp Việt Nam – Trung Quốc tìm kiếm cơ hội kết nối giao thương