Thứ tư 14/05/2025 08:35

AgroChemEx Vietnam 2019: Sân chơi cho doanh nghiệp ngành phân bón, thuốc bảo vệ thực vật

Triển lãm quốc tế lần thứ 3 về phân bón, thuốc bảo vệ thực vật và hóa chất nông nghiệp tại Việt Nam (AgroChemEx Vietnam 2019) đã khai mạc ngày 11/6/2019 tại TP. Hồ Chí Minh.

AgroChemEx Vietnam 2019 là kỳ triển lãm thứ 3 tại Việt Nam, dự kiến sẽ đón khoảng 2.000 lượt khách thương mại đến tham quan và gần 50 doanh nghiệp tham gia trưng bày, với các chủng loại máy móc và sản phẩm đa dạng, từ thuốc trừ sâu sinh học, thuốc diệt cỏ, thuốc diệt nấm, điều hòa sinh trưởng, phân bón mới, phân bón hòa tan trong nước, thiết bị đóng gói, thiết bị sản xuất…

Doanh nghiệp tìm hiểu thông tin sản phẩm tại triển lãm

Ngoài việc trưng bày giới thiệu công nghệ, sản phẩm, máy móc, tại triển lãm sẽ diễn ra nhiều hoạt động thúc đẩy kết nối, giao thương giữa các doanh nghiệp và các chuỗi hội thảo chuyên đề,… Các hoạt động này sẽ là cầu nối hiệu quả giúp gắn kết quan hệ và thúc đẩy cơ hội kinh doanh giữa các doanh nghiệp trong ngành.

Theo thông tin từ Cục Bảo vệ thực vật (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn), nhu cầu sử dụng thuốc trừ sâu và phân bón ngày một tăng khiến Việt Nam trở thành thị trường tiềm năng đối với các doanh nghiệp nước ngoài. Vì thế AgroChemEx Vietnam 2019 là một sự kiện thiết thực, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp Việt Nam và nước ngoài có cơ hội quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của mình, tăng cường mối quan hệ, tìm hiểu nhu cầu, tiềm năng thị trường…

Bà Bùi Thị Thanh An - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại - phát biểu tại lễ khai mạc

Bà Bùi Thị Thanh An - Phó Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) - cho biết: nông nghiệp được coi là ngành trọng điểm đóng vai trò quan trọng trong nền kinh tế Việt Nam với hơn 70% dân số Việt Nam sống dựa vào nông nghiệp. Hiện nay nước ta đang rất cần những sản phẩm nông nghiệp chất lượng và thân thiện với môi trường để tạo sự phát triển bền vững trong thời gian tới. Qua đó, AgroChemEx Vietnam 2019 được kỳ vọng là cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế có thể đầu tư, phát triển tại thị trường Việt Nam.

Ngoài việc giới thiệu, quảng bá sản phẩm và xúc tiến thương giữa các doanh nghiệp, tại triển lãm cũng có các cuộc hội thảo chuyên đề thiết thực, trong đó có nội dung về các quy định trong quản lý xuất, nhập khẩu, sản xuất, kinh doanh, sử dụng thuốc bảo vệ thực vật và phân bón nhằm giúp các doanh nghiệp có cơ hội nắm vững hơn các quy định hiện hành về quản lý thuốc bảo vệ thực vật, phân bón tại Việt Nam.
Thùy Dương

Tin cùng chuyên mục

Xúc tiến thương mại: Đa dạng ‘kênh’ mở rộng thị trường

Hội chợ xúc tiến thương mại cho các hợp tác xã miền Bắc: Kết nối và lan toả

Mời doanh nghiệp dự Hội nghị Thương mại Halal Việt Nam - Singapore

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, hàng hoá Hải Dương vươn xa

Quảng Ninh: Quảng bá sản phẩm OCOP vùng Đồng bằng sông Hồng

Xúc tiến thương mại - Cú hích làm mới thương hiệu Cam Cao Phong

Kết nối cung cầu tạo đà đưa nông sản Huế vươn xa

Giao ban xúc tiến thương mại với hệ thống thương vụ tháng 4/2025

Chắp cánh sản phẩm Hòa Bình bằng xúc tiến thương mại số

Quảng Bình xây dựng sản phẩm đặc trưng, nâng tầm giá trị địa phương

Hải Dương: Xúc tiến thương mại, mở lối thị trường năm 2025

Khai mạc Hội chợ Thương mại Bắc Trung Bộ với hơn 200 gian hàng

Quảng Bình kết nối, lan tỏa giá trị sản phẩm đặc trưng

Tiềm năng rộng mở cho doanh nghiệp Việt tại thị trường Nga

Tăng tốc hợp tác năng lượng Việt Nam - Trung Quốc - ASEAN 2025

Triển lãm nguồn cung ứng toàn cầu thu hút 400 doanh nghiệp

Nâng cao năng lực phát triển, quản lý chợ tại Gia Lai

Việt Nam - Mexico: Đẩy mạnh hợp tác khai thác tiềm năng thương mại

Hội chợ nông sản - Bệ phóng để hợp tác xã bứt phá

Đà Nẵng: Xây dựng chính sách xúc tiến thương mại đột phá hơn